Cầu Trường Tiền và sông Hương

Đến với Huế thì cũng không thể bỏ qua Cầu Trường Tiền và sông Hương. Nếu như sông Hương được xem như là linh hồn của mảnh đất Huế mộng mơ, thì Cầu Trường Tiền chính là linh vật bắc qua con sông thân thương đó.


Sông Hương có nguồn từ dãy Trường Sơn đổ về phía Nam, đi qua thành phố Huế trước khi đổ ra bãi biển Thuận An. Dòng sông này được xem như là linh hồn của Thừa Thiên Huế, từng xuất hiện trong tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông". Thực vậy, sông Hương đi qua hầu hết các danh lam thắng cảnh của Thừa Thiên Huế như Điện Hòn Chén, núi Ngọc Trản, làng Vỹ Dạ... Các công trình kiến trúc cung đình Huế như Hoàng thành hay các lăng tẩm cũng được xây dựng dọc theo bờ sông. Trên sông Hương ở ngay gần trung tâm thành phố còn có Cồn Hến - một ốc đảo nhỏ giữa lòng sông, nơi người dân sinh sống với nghề đánh bắt hến. Cồn Hến được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của nơi này. Với du khách đến Huế có thể lựa chọn các chuyến tham quan bằng đò trên sông Hương để đến các vùng xa xôi, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ quan Thừa Thiên - Huế hoặc dạo chơi bên bờ sông Hương ở trung tâm thành phố, và ngồi thuyền rồng, nghe nhã nhạc cung đình trên sông Hương.


Bắc qua sông Hương, chính là Cầu Trường Tiền. Trước đây, nơi này từng có cây cầu xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông, có tên gọi Cầu Mây. Sau này đến đời vua Thành Thái, Cầu Trường Tiền được xây dựng thay thế cây Cầu Mây đã cũ. Cây cầu được xây dựng theo kiến trúc Gothic của Châu Âu. Một điểm thú vị rằng Cầu Trường Tiền được xây dựng bởi công ty Effiel và thiết kế bởi Gustave Effiel - vị kiến trúc sư nổi tiếng đã thiết kế tháp Effiel- Paris. Như vậy, Cầu Trường Tiền có thể coi chính là anh em với cây Cầu Long Biên ở Hà Nội.

Cầu Trường Tiền
Cầu Trường Tiền
Sông Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy