Top 11 Địa điểm chơi dù lượn thú vị nhất tại Việt Nam

Phương Kem 38 0 Báo lỗi

Dù lượn là một trong những môn thể thao yêu thích bậc nhất của người yêu du lịch, thích khám phá, và mong muốn được chiêm ngưỡng cảnh sắc trọn vẹn từ trên ... xem thêm...

  1. Langbiang – hay núi Langbiang, hay khu du lịch núi Langbiang là hai ngọn núi: Núi Ông và Núi Bà nằm cách thành phố Đà Lạt 12 km thuộc địa phận huyện Lạc Dương. Núi Bà cao 2.163 m so với mặt nước biển, núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển. Ngoài ra trong khu du lịch còn có ngọn đồi Ra-đa cao 1.929 m, ngọn đồi này cũng là một địa điểm quen thuộc đối với du khách. Nhìn từ trung tâm thành phố Đà Lạt Núi Bà nằm bên trái, núi Ông nằm bên phải. Langbiang được ví như"nóc nhà"của Đà Lạt, và là điểm tham quan du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Lạt.


    Bay dù lượn là một môn thể thao mạo hiểm còn khá mới ở Việt Nam và vừa được triển khai trên núi Langbiang vào đầu năm 2014. Nếu bạn là dân chuyên nghiệp, bạn có thể không cần huấn luyện và được phép bay một mình. Ngược lại, các phi công sẽ chỉ dẫn sơ và bạn sẽ bay đôi với họ, từ đỉnh Radar hướng xuống hồ Dankia.


    Sau khi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn chỉ cần chạy đà vài bước từ trên sườn núi Langbiang rồi để gió nâng vút lên cao như cánh chim chao lượn, quả là một cảm giác đầy hồi hộp và phấn khích.


    Lúc này, bầu trời cao xanh như gần hơn, khung cảnh vùng núi Langbiang dần thu vào tầm mắt, núi non trập trùng nối tiếp nhau như bất tận, điểm xuyến sắc đỏ của những dải đất bazan, sắc vàng phù sa của mặt hồ trải rộng, của những dòng sông quanh co uốn lượn... và bạn đã thật sự chinh phục bầu trời Đà Lạt.

    Đỉnh Langbiang
    Đỉnh Langbiang
    Đỉnh Langbiang
    Đỉnh Langbiang

  2. Mù Cang Chải là một thị trấn miền núi nhỏ thuộc phía Tây, tỉnh Yên Bái cách Hà Nội khoảng 300km. Với 220ha ruộng bậc thang, trong đó 500ha ruộng bậc thang của xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình được công nhận là một trong những danh thắng độc đáo và bậc nhất của Việt Nam và được xếp hạng di tích danh thắng cấp Quốc gia. Đến với Mù Cang Chải bạn sẽ được đắm chìm trong cảnh sắc vàng của nắng và lúa. Các bạn có thể ngắm nhìn “biển vàng” của cánh đồng lúa đang cuồn cuộn tỏa hương giữa đất trời bao la.


    Nhắc tới các điểm chơi dù lượn của Việt Nam thì Mù Căng Chải luôn là cái tên nổi bật nhất. Vốn dĩ khung cảnh của núi rừng Tây Bắc cùng những ruộng bậc thang dù mùa lúa chín hay nước đổ đều có sức hút mạnh mẽ với du khách.


    Với độ cao của Mù Căng Chải hơn 1.000m, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể thu hết tầm mắt ngắm nhìn những khung cảnh Tây Bắc đẹp tuyệt vời từ trên cao. Vào thời điểm “mùa vàng” việc chơi dù lượn cũng được rất nhiều du khách chọn lựa.

    Mù Căng Chải, Yên Bái
    Mù Căng Chải, Yên Bái
    Mù Căng Chải, Yên Bái
    Mù Căng Chải, Yên Bái
  3. Đèo Khau Phạ, nằm giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải, Yên Bái là một con đèo dài, quanh co và đẹp nhất được chọn thực hiện môn thể thao mạo hiểm dù lượn. Địa điểm này được giới phi công đánh giá là 1 trong 4 điểm bay đẹp trên cả nước và là điểm bay đẹp nhất trong 10 điểm bay của thế giới.


    Nếu đi du lịch vào những ngày cuối tháng 9, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều phi công, đội bay và các kĩ thuật viên trong nước và bạn bè quốc tế đã hành quân lên đỉnh đèo Khau Phạ để chuẩn bị cho Lễ hội dù lượn Khau Phạ. Đặc biệt là các bạn trẻ, ưa khám phá có thể trải nghiệm cảm giác thăng hoa vô cùng khi được bay trên một tầng non sông gấm vóc, bay và ngắm nhìn trọn danh thắng ruộng bậc thang của Yên Bái.


    Với chi phí khoảng 5 triệu mỗi người cho những người không đăng kí trước, khoảng 2 triệu cho những người đã đăng kí từ nhiều ngày trước, mỗi người có thể lưu giữ được những khoảnh khắc thú vị nhất của mùa thu, của vùng cao. Nhìn từ dù lượn, phía dưới là một bức tranh rực sắc tươi đẹp. Nhìn từ mặt đất, những chiếc dù điểm xuyết hình ảnh sinh động trên nền trời xanh ngắt. Giữa ánh nắng, giữa những làn gió thu, cảm xúc dâng trào trong niềm vui khó tả.

    Đèo Khau Phạ
    Đèo Khau Phạ
    Đèo Khau Phạ
    Đèo Khau Phạ
  4. La Pán Tẩn là xã nhỏ cách Mù Cang Chải chừng 16km. Chỉ tên gọi La Pán Tẩn thực sự đã gây ấn tượng. Bên cạnh đèo Khau Phạ, xã La Pán Tẩn cũng thu hút nhiều khách du lịch không kém. Ngây ngất với những ngọn đồi đẹp và thửa ruộng bậc thang đầy thơ mộng, trữ tình, đặc biệt là đặc sản những chiếc “mâm xôi” nổi bật giữa thung lũng. Khiến không ai không thể quên khi tới đây.

    Với khí hậu vùng cao mát mẻ, thời tiết trong xanh. Mùa mưa bắt đầu sớm vào tháng 4 và kết thúc vào tháng 9, những cánh đồng mâm xôi rực rỡ và những đồng lúa chín vàng là thời điểm đẹp nhất trong năm. Du khách đến đây không chỉ để tham gia hoạt động dù lượn, mà còn để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng với thiên nhiên Mù Cang Chải. Với vẻ đẹp của mình, La Pán Tẩn thu hút nhiều khách du lịch, vận động viên dù lượn.

    Điểm bay ở xã La Pán Tẩn là khu vực đồi mâm xôi nổi tiếng, nếu bay từ trên cao, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp bao la, hùng vĩ của núi rừng và những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất Mù Cang Chải. Ngoài ra, khi các điểm bay mới đi vào hoạt động sẽ giảm tải tắc đường, phân tán điểm tập kết người cho điểm bay cũ; đồng thời tạo nên một chuỗi du lịch trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

    Xã La Pán Tẩn
    Xã La Pán Tẩn
    Xã La Pán Tẩn
    Xã La Pán Tẩn
  5. Đồi Bù là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích và đối với các vận động viên dù lượn thì đây là nơi lý tưởng cho việc bắt đầu chuyến hành trình chinh phục những đỉnh núi ở Việt Nam. Với thời tiết mát mẻ và se se cái lạnh, không khí trong lành, Đồi Bù được xem là thiên đường cỏ lau, khi đến thời gian thích hợp cỏ lau bắt đầu nở rộ, bung trắng xóa kết hợp với ánh nắng lúc bình minh hoặc vào lúc chiều hôm làm cho cỏ lau thêm sắc tố vàng cam tạo ra một khung cảnh trữ tình, đầy chất lãng mạn. Điểm cất cánh sở hữu địa hình thoai thoải, phong cảnh đẹp là điểm chơi dù lượn ưa thích của các phi công miền Bắc.


    Bạn yêu thích các môn thể thao trên không? Bạn thích ngắm nhìn thành phố từ trên cao? Đến với trải nghiệm bay dù lượn trên không tại núi Đồi Bù bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của núi rừng miền Bắc từ trên cao. Tuyệt nhất là bạn không cần có kinh nghiệm bay dù lượn vì đã có hướng dẫn viên với bằng quốc tế hỗ trợ bạn trong vòng 10 phút bay đấy! Thật tuyệt phải không nào!


    Ngoài dù lượn ra, nơi này còn là điểm dừng chân thích hợp của các bạn trẻ mê trải nghiệm, thích cắm trại, dã ngoại. Bạn nên chuẩn bị đồ ăn và thức uống đầy đủ. Bởi vì, ở đồi Bù không kinh doanh các dịch vụ ăn – uống – ngủ – nghỉ.


    Đồi Bù
    Đồi Bù
    Đồi Bù
    Đồi Bù
  6. Bán đảo Sơn Trà là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch khi bắt đầu đặt chân tới Thành phố Đà Nẵng. Được mệnh danh là viên ngọc quý của thành phố này vì có sự khác biệt về địa hình và lãnh thổ, nơi này còn là điểm dù lượn hấp dẫn được nhiều vận động viên dù lượn thích thú và đến đây trải nghiệm.


    Nếu như bạn ưa thích thể thao mạo hiểm và đặt mục tiêu sẽ bay giữa bầu trời trên chiếc dù lượn căng gió một lần trong đời, thì bạn hãy nhanh chóng biến nó thành hiện thực với trải nghiệm nhảy dù lượn từ bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng. Sự độc đáo, cảm xúc phấn khích xen lẫn hồi hộp, và view toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao vô cùng ngoạn mục là những điều mà trải nghiệm nhảy dù lượn này sẽ đem đến cho bạn.


    Từ độ cao 600m, chiếc dù lượn của bạn sẽ căng gió đưa bạn bay lượn trên khoảng không giữa bầu trời và biển xanh. Đây là một trong những trải nghiệm thú vị và độc đáo nhất ở Đà Nẵng bởi bạn sẽ như thể đang bay giữa bầu trời với đôi cánh của chính mình.

    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
    Bán đảo Sơn Trà
  7. Núi Viên Nam là một địa danh lịch sử gắn với cuộc chiến chống giặc ngoại xâm phương Bắc sau công Nguyên. Viên Nam cũng là địa danh gắn với những cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp sau này. Núi Viên Nam cách trung tâm Hà Nội khoảng 44km về phía Tây, khu vực bay dù lượn tại núi Viên Nam (tỉnh Hòa Bình) thu hút du khách trải nghiệm, khám phá vào dịp cuối tuần. Đến đây, du khách sẽ có dịp ngắm toàn cảnh sông Đà và núi Viên Nam từ trên không trung.


    Núi Viên Nam vừa có thắng cảnh đẹp lại sở hữu địa hình thích hợp để cánh dù bay lượn, cho bạn thỏa sức ngắm tầm nhìn về đồng lúa xanh cùng rừng cây bạt ngàn phía xa xa. Bay trên bầu trời ở độ cao 700m vào ngày đầu hè, lướt đi giữa bầu trời rộng lớn của xứ Mường, cảm nhận làn gió mạnh mẽ của núi Viên Nam, chắc hẳn bộ môn dù lượn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm có một không hai.


    Nếu muốn ‘trốn’ thị thành và thử thách bản thân ở những trải nghiệm mới, một buổi bay dù lượn tại núi Viên Nam sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách trong dịp cuối tuần.

    Núi Viên Nam
    Núi Viên Nam
    Núi Viên Nam
    Núi Viên Nam
  8. Điểm bay Hoành Bồ thuộc xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ cũ nay là Xã Sơn Dương, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cách thành phố Hạ Long tầm 15km về hướng Tây Bắc. Bay dù lượn trên vùng đồi núi Hoành Bồ chắc chắn là những trải nghiệm khó quên đối với bất cứ ai, nhất là với những vị khách nước ngoài yêu thích du lịch mạo hiểm, khi đến Quảng Ninh.


    Trước đây ít biết đến Hoành Bồ vì còn sơ khai và chưa phát triển ngành du lịch. Khách du lịch sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên núi rừng, hệ thống hang đá và cả văn hóa đặc sắc của những dân tộc địa phương.

    Hoành Bồ là địa điểm quan trọng quen thuộc của những người chơi dù lượn bởi những dãy núi đẹp với sườn núi thoải mái và bãi cất cánh lý tưởng để các phi công bay cặp vách, bay XC Chuyến đi nhảy dù ở Hoàng Bồ của bạn không chỉ đơn thuần là một chuyến chinh phục bầu trời. Bạn còn được trải nghiệm nhiều hơn thế nữa. Và chắc chắn nó đặc biệt thích hợp với những bạn yêu thích mạo hiểm. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp trải nghiệm dù lượn tại Hoành Bồ với các điểm tham quan nổi tiếng của Quảng Ninh như các tour tại Hạ Long, dịch vụ tắm Osen Quang Hanh…

    Núi Hoành Bồ
    Núi Hoành Bồ
    Núi Hoành Bồ
    Núi Hoành Bồ
  9. Một trong những địa điểm nhảy dù đẹp nhất miền Bắc được ưa thích chính là đỉnh núi Bái Nhạ nằm ở xã Ngọc Sơn thuộc huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.


    Bái Nhạ sừng sững trước không gian đại ngàn màu xanh của núi đồi, cỏ cây, khoản thoại hứng luồng gió trời lồng lộng mang theo hương vị của đất trời. Từ Đỉnh Bái nhạ người chơi dù lượn có thể thoải mái ngắm nhìn không gian xanh mướt của rừng núi bạt ngàn hay những cánh đồng mướt mắt. Đỉnh Bái Nhạ cũng là nơi thường xuyên diễn ra nhiều cuộc thi dù lượn nổi tiếng miền Bắc.


    Chính vì vậy, núi Bái Nhạ hội tụ đầy đủ điều kiện cần thiết để bay dù lượn. Người chơi đến đây để được tung mình vào không trung, chụp lấy hình ảnh bé nhỏ của mình giữa núi trời vời vợi. Chắc chắn bạn sẽ có một album cực chất từ trên bầu trời đấy!

    Núi Bái Nhạ
    Núi Bái Nhạ
    Núi Bái Nhạ
    Núi Bái Nhạ
  10. Biển Nha Trang được xem là thiên đường nghỉ dưỡng cho các tín đồ du lịch. Biển nha trang như vầng trăng khuyết bao lấy vịnh biển Nha Trang. Bãi biển xanh ngắt bao la, đàng xa những cơn sóng lớn nhỏ đang tiến gần bờ, ngân lên âm thanh rì rào không dứt. Nằm dài trên bãi cát trắng ngắm bầu trời xanh rộng lớn và ngâm mình trong ánh nắng ấm áp, bên cạnh đó dòng người đi qua lại tạo nên một bức tranh sinh động, đầy màu sắc. Không những thế, nơi này còn là điểm chơi dù lượn hấp dẫn tại Việt Nam.


    Hiện nay, bạn có thể thử trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh ở Nha Trang này tại rất nhiều điểm du lịch. Tuy nhiên, tập trung chủ yếu vẫn là những nơi có biển, đảo. Chơi dù lượn Nha Trang đang được nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tổ chức như: biển Bãi Dài, Vinpearl Nha Trang, Dốc Lết, Hòn Tằm, núi Chín Khúc, đèo Khánh Lê,…


    Đối với môn thể thao biển Nha Trang này sẽ có 2 hình thức chơi để bạn lựa chọn là: bay một người và bay đôi. Thời gian cho mỗi lượt bay chỉ trong vòng 10 phút nên bạn hãy cố gắng tận dụng tối đa thời gian này để chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao nhé. Tùy vào số người chơi mà mức phí chơi dù lượn sẽ khác nhau. Một lượt chơi dành cho 1 người chơi sẽ có giá từ 500k – 600k.

    Biển Nha Trang
    Biển Nha Trang
    Biển Nha Trang
    Biển Nha Trang
  11. Là một khung cảnh sơn thủy hữu tình với người muốn cảm giác bình yên mà lạ lẫm. Núi Linh Trường như sải tay dài gần 5km ôm phía bắc bãi biển Hải Tiến, nơi ngăn con sông Lạch Trường uốn lượn, tạo nên bức tranh sơn thủy làm xao động lòng người. Chúng ta đi theo con đường mòn giữa rừng thông, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát mắt, ngắm nhìn dòng sông Lạch Trường uốn lượn quanh chân núi, xa xa bên kia sông là những cánh đồng muối, bãi nuôi ngao với những chiếc chòi canh lênh khênh. Ở độ cao 200m, tầm mắt chúng ta bao trọn cả vùng biển rộng 12km, trải dài từ cửa Lạch Trường đến cửa Hới nơi sông Mã đổ ra biển, những hàng phi lao ngút ngàn che chở cho cư dân làng chài lưới bên trong và cánh đồng lúa ven chân núi.


    Nếu là một người chơi dù lượn đã dày dạn linh nghiệm, đừng bỏ qua “sân chơi” tại núi Linh Trường, Thanh Hóa. Được ôm trọn từ rừng thông bạt ngàn cùng với đường chạy khá hẹp và độ dốc khá lớn, núi Linh Trường là nơi “khó nhằn” không chỉ với khách du lịch Thanh Hóa mà cả người chơi dù lượn. Thế nhưng, khi thả mình từ đỉnh có độ cao 210m, ta sẽ không bao giờ hối hận vì đã bỏ công sức đến đây. Cánh đồng xanh hiền hòa với dòng kênh lấp lánh ánh bạc lướt qua, cánh đồng muối trắng thu nhỏ trong tầm mắt, xa xa là bãi biển tít tắp với hàng phi lao già đang rung mình trước gió. Tất cả thật nên thơ, thật quyến rũ.

    Núi Linh Trường
    Núi Linh Trường
    Núi Linh Trường
    Núi Linh Trường




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy