Top 15 Địa điểm du lịch mạo hiểm đẹp nhất ở Việt Nam

Nguyễn Hường 2447 1 Báo lỗi

Việc chinh phục thành công các giới hạn của bạn thân luôn có sức hấp dẫn với mọi người, đó cũng là lý do du lịch mạo hiểm ngày càng được ưa chuộng. Nên việc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đỉnh Fansipan

    Đình Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía Tây Nam. Núi nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây Bắc của nước ta. Fansipan không chỉ là đỉnh núi cao nhất Việt Nam mà còn được ví như "nóc nhà" của Đông Dương. Với độ cao hơn 3.100 m, du khách có thể chinh phục ngọn núi này bằng nhiều con đường khác nhau. Nếu khám phá theo kiểu "truyền thống", tức là không dùng cáp treo, các du khách phải mất 2 - 4 ngày để di chuyển.


    Fansipan không chỉ là một đỉnh núi nổi tiếng của vùng núi xinh đẹp Sapa mà còn được mệnh danh là "thành phố trên mây". Một khi đã đến đây, bạn sẽ nhận ra rằng núi rừng Tây Bắc thật hùng vĩ với những công trình kiến trúc nổi tiếng như hệ thống cáp treo lên độ cao 3.000 m, Vườn Tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự,... xuất hiện mờ mờ, ảo ảo trong mây. Vì vậy, đây có lẽ sẽ là một điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn săn những bức ảnh mây tuyệt vời nhất.


    Địa chỉ: Huyện Tam Đường, Tỉnh Lai Châu

    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan
    Đỉnh Fansipan

  2. Top 2

    Đỉnh Tây Côn Lĩnh

    Nếu là người yêu thích độ cao và những cung đường khám phá, mạo hiểm của vùng núi cao Hà Giang thì ngoài đỉnh Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400m, bạn không thể không mê mẩn dãy Tây Côn Lĩnh quanh năm sương giăng, gió buốt, đường đèo dốc chênh vênh bên những dãy núi nối tiếp nhau để lên đến đỉnh Tây Côn Lĩnh.


    Đỉnh Tây Côn Lĩnh cao 2419 mét và ngọn Kiều Liêu Ti cao 2402 mét thuộc địa phận tỉnh Hà Giang. Đến đây bạn phải trải qua các cung đường ngoằn ngoèo thử thách mạo hiểm một bên là vực sâu, một bên là vách núi cao dựng đứng. Khi đến đây, du khách nhất định phải ghé qua huyện Xín Mần, phượt đèo Mã Pí Lèng, thăm cột cờ Lũng Cú và tìm hiểu một chút về bản sắc dân tộc Lô Lô.


    Với sự quan tâm, đầu tư của huyện Hoàng Su Phì để khai thác du lịch cùng với dãy Chiêu Lầu Thi – Đỉnh cao Tây Côn Lĩnh sẽ là một trong địa điểm đẹp, là thế mạnh để khai thác du lịch bằng xe máy và tuyến đường đi bộ du lịch sinh thái, khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng nơi đây.


    Địa chỉ: Xã Phương Tiến, Huyện Vị Xuyên, Tỉnh Hà Giang

    Đường lên Tây Côn Lĩnh
    Đường lên Tây Côn Lĩnh
    Đỉnh Tây Côn Lĩnh
    Đỉnh Tây Côn Lĩnh
  3. Top 3

    Đỉnh Lùng Cúng

    Đỉnh Lùng Cúng cao 2.913 m với mây trắng bao phủ quanh năm, tên đỉnh núi được đặt theo tên một bản nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất Yên Bái.Muốn tới đây, du khách có thể leo từ 3 hướng khác nhau (từ bản Thào Chua Chải, bản Lùng Cúng hoặc bản Tu San). Trước khi chạm chân tới nơi giao hòa giữa đất trời, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, bạn sẽ phải mất khoảng 2 ngày băng qua quãng đường gian nan đầy hiểm trở với rừng nguyên sinh, lên và xuống các núi đá vách dựng đứng.


    Khí hậu nơi đây rất trong lành với thảm thực vật phong phú, tại các vùng phụ cận còn có thêm các loài hoa rừng như: hoa đỗ quyên, cây Phong lá đỏ và một số loài hoa khác. Nhưng hấp dẫn hơn cả là nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và chưa từng có sự tác động của con người. Những năm gần đây, dân bản đã tự tạo các tuyến du lịch và hướng dẫn du khách leo lên đỉnh Lùng Cúng để chinh phục, khám phá đỉnh cao này. Một số công ty lữ hành đang tiến hành khai thác tour trekking cho những du khách thích mạo hiểm và trải nghiệm.


    Địa chỉ: Xã Nậm Có, Huyện Mù Cang Chải, Tỉnh Yên Bái

    Đỉnh Lùng Cúng
    Đỉnh Lùng Cúng
    Đỉnh Lùng Cúng
    Đỉnh Lùng Cúng
  4. Top 4

    Đỉnh Nam Kang Ho Tao

    Là một trong những hiểm địa bậc nhất tại vùng núi cao Tây Bắc, Nam Kang Ho Tao có cung đường leo khá dài. Tại đây, du khách phải vượt qua những chặng leo đá nguy hiểm. Đôi chỗ, vách đá cao vun vút, trơn và không có gờ bám trong khi bên dưới là suối và đá tảng.


    Sở hữu độ cao là 2.881 m so với mực nước biển và không nằm trong Top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đây lại là một trong những cung đường siêu đẹp mà ít người biết tới. Không những vậy, Nam Kang Ho Tao được ví như một “hiểm địa bị lãng quên”. Bởi những vách đá dựng đứng, trơn trượt đan xen những rừng cây rậm rạp, che chắn, bưng bít hết cả lối đi, ... Cùng với đó là những dòng suối lúc trơ trọi lúc ngập nước ẩn chứa đầy hiểm nguy. Thế nhưng, tất cả những cảnh vật mang vẻ đẹp hoang sơ ấy lại mang một sức hút đặc biệt khiến cho những du khách yêu thích mạo hiểm thật khó để cưỡng lại.


    Địa chỉ: Xã Bản Hồ, Huyện Sa Pa, Tỉnh Lào Cai

    Đường đi hiểm trở
    Đường đi hiểm trở
    Đỉnh Nam Kang Ho Tao
    Đỉnh Nam Kang Ho Tao
  5. Top 5

    Đèo Cả

    Đèo Cả là cung đường phượt mạo hiểm dài nhất miền Trung nằm giữa hai sườn núi Hảo Sơn và núi Đá Bia có độ cao hơn 330m với tổng chiều dài 12km nối tỉnh Khánh Hòa với Phú Yên. Con đường đèo ngoằn nghèo trên núi uốn lượn như một con rắn khổng lồ thách thức sự gan dạ của những ai thích khám phá, thích chinh phục. Đi qua đèo Cả, bạn có cảm giác như đang thưởng thức một bức tranh phong thủy với một bên núi rừng ruộng nương lấp ló sau màu xanh cây cỏ, một bên là ánh biển trong xanh với vô số chiếc thuyền neo đậu.


    Đi lên cao nhìn lại bạn sẽ thấy những cung đường vừa đi qua của Đèo Cả uốn lượn gấp khúc, hệt như con trăn khổng lồ đang trườn mình trên một ngọn núi. Khi di chuyển qua những cung đường đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của Đèo Cả với một bức tranh sơn thủy, một bên là mênh mông biển xanh, một bên là núi rừng cao ngút, tất cả hòa cùng sự bao la đất trời tạo nên một khung cảnh hữu tình mà bất cứ du khách nào đi qua đèo cũng muốn dừng chân để thưởng ngoạn và xao xuyến trước vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của chốn này.

    Nếu vô tình đi qua cung đèo này vào mùa chiêm, bạn sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng bạt ngàn lúa chín vàng ươm nhẹ nhàng lướt trong gió như những con sóng vô cùng tuyệt vời. Thiên nhiên và khí hậu nơi đây đều khiến bất cứ ai đi ngang qua đây đều phải ngất ngây.


    Địa chỉ: Xã Hòa Xuân Nam, Huyện Đông Hòa, Tỉnh Phú Yên

    Đèo Cả
    Đèo Cả
    Đèo Cả
    Đèo Cả
  6. Top 6

    Tà Năng - Phan Dũng

    Tà Năng - Phan Dũng trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận và được mệnh danh là cung đường đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là điểm du lịch rất khó chinh phục và đặc biệt nguy hiểm trong mùa mưa bởi tính chất địa hình đồi núi cao.


    Cung đường này có tổng chiều dài khoảng 55km, được bao bọc bởi rừng, núi và những con suối hoang sơ, tuyệt đẹp. Tuy nhiên khi chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng này, phượt thủ không chỉ cần có thể lực mà còn phải trang bị đầy đủ kỹ năng sinh tồn, sự tôn trọng đối với thiên nhiên và phương án ứng phó với thời tiết. Nhiều tai nạn đáng tiếc đã xảy ra tại đây chính là hồi chuông cảnh báo về sự an toàn cho những ai đặt chân đến địa danh này.


    Địa chỉ: Xã Tà Năng, Huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng

    Cung đường Tà Năng - Phan Dũng
    Cung đường Tà Năng - Phan Dũng
    Tà Năng - Phan Dũng
    Tà Năng - Phan Dũng
  7. Top 7

    Núi Bà Đen

    Là một trong những ngọn núi cao nhất miền Nam, núi Bà Đen (Tây Ninh) luôn là đích đến yêu thích của phượt thủ hay những người đam mê leo núi. Từ chân núi lên Điện Bà - vị trí giữa núi với hệ thống điện thờ, chùa có 3 phương án di chuyển là cáp treo, máng trượt và đi bộ. Mỗi phương án mất khoảng 20-60 phút di chuyển.


    Tuy nhiên, từ Điện Bàn lên đỉnh núi chỉ có một phương án là men theo đường mòn sau lưng Điện Bà. Du khách phải len qua những tảng đá và hang động để lên đến đỉnh. Đoạn đường này có địa hình vô cùng phức tạp và nguy hiểm. Đôi lúc, du khách sẽ gặp phải tình trạng đá lở hoặc rắn độc trên núi.


    Địa chỉ: Xã Thạnh Tân, TP. Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh

    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
    Núi Bà Đen
  8. Top 8

    Núi Lảo Thẩn

    Được mệnh danh là địa điểm săn mây đẹp nhất Y Tý (Lào Cai), núi Lảo Thẩn là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp được các phượt thủ ưa chuộng. Nhưng để tới được đây, du khách sẽ rất vất vả mới có thể vượt qua bởi đường đi có nhiều cây bụi, gió mạnh, nắng gắt và khan hiếm nước. Bên cạnh đó, dù đường mòn nhưng có nhiều lối rẽ với những cung đường gấp khúc và nhiều dốc cao. Do đó, nên các du khách cần thuê những người dân bản địa dẫn đường để tránh bị lạc trong rừng.


    Với các bạn trẻ thích săn mây, cung đường trên đỉnh Lảo Thẩn có độ cao hơn 2.860 m ở xã Y Tý, huyện Bát Xát, được xem là lựa chọn hợp lý trong tiết trời đông xuân này. Lảo Thẩn còn được gọi là Nhìu Cồ San bố (phân biệt với Nhìu Cồ San mẹ ở hướng đối diện), hay người Mông gọi ngọn núi là Hâu Pông San. Trên suốt hành trình leo mang lại nhiều cảm xúc cho du khách, có vài đoạn dốc, nhiều cây bụi có gai và các điểm "sống ảo" như các cây khô, hay mỏm đá chênh vênh.


    Đặc biệt, nếu du khách đi vào đợt không khí lạnh, còn gặp cảnh băng giá bám đầy cây, ngọn cỏ trên đường lên núi. Khi đó, khách trekking sẽ được cảm nhận không khí lạnh tràn về miền núi phía bắc khiến nhiền nơi chìm trong băng giá.


    Địa chỉ: Xã Trịnh Tường, Huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai

    Đường lên núi Lảo Thẩn
    Đường lên núi Lảo Thẩn
    Đỉnh núi Lảo Thẩn
    Đỉnh núi Lảo Thẩn
  9. Quảng Bình là một trong những điểm đến nổi bật về du lịch mạo hiểm tại Việt Nam vì có những tour khám phá hệ thống hang động vô cùng phong phú trong vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Đặc biệt tại đây còn có hang Sơn Đoòng, “hang động tự nhiên lớn nhất thế giới”, đã nhiều lần được lên các tạp chí và chương trình truyền thông quốc tế. Có rất nhiều hang động và khu vực tự nhiên ở Quảng Bình mà khách du lịch ưa mạo hiểm có thể khám phá như sông ngầm động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Én, hang Tiên, Tú Làn,…


    Đặc biệt, Phong Nha thuộc vùng núi đá vôi Kẻ Bàng nằm tại . Nơi đây được gọi là “thiên Nam đệ nhất động” có khung cảnh tuyệt đẹp, được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới quanh năm xanh mát. Động Phong Nha có chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m được phân thành nhiều nhánh hang phụ như: hang Bi Ký, hang Tiên hang Cung Đình. Đây là động nước chảy ngầm trong lòng núi, có rất nhiều thạch nhũ đặc trưng khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.


    Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, Huyện Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình

    Khám phá hang động ở Quảng Bình
    Khám phá hang động ở Quảng Bình
    Khám phá hang động ở Quảng Bình
    Khám phá hang động ở Quảng Bình
  10. Top 10

    Thác Bản Giốc, Cao Bằng

    Nằm ở phía Đông Bắc nước ta, Cao Bằng được thiên nhiên ưu đãi du lịch phong phú nhiều tiềm năng như những dải núi hùng vĩ, rừng, sông, suối, thiên nhiên còn nhiều nét hoang sơ, nguyên sinh. Tới Cao Bằng, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn và chinh phục Thác Bản Giốc – thác nước lớn thứ tư trên Thế Giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.


    Nhìn từ góc thấp, các dòng thác như dải lụa làm say lòng nhiều khách tham quan và các nhiếp ảnh gia đến sáng tác. Tháng 9, 10 là thời gian lý tưởng khám phá thác Bản Giốc, khi nước nhiều mà trong xanh, các dòng thác tuôn chảy tung bọt trắng xóa. Tại thác, du khách có thể thuê bè tre của người dân để tham quan xung quanh, với giá khoảng 50.000 đồng một người.


    Địa chỉ: Xã Đàm Thuỷ, Huyện Trùng Khánh, Tỉnh Cao Bằng

    Thác Bản Giốc, Cao Bằng
    Thác Bản Giốc, Cao Bằng
    Thác Bản Giốc, Cao Bằng
  11. Top 11

    Thác Datanla, Đà Lạt

    Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn định. Datanla không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần.


    thác Danlanta có dịch vụ đu dây vượt thác khá thú vị. Để tham gia trò chơi này, người chơi sẽ được hướng dẫn theo từng mức độ khó khác nhau. Ban đầu là tập vượt thác khô từ 15-18m, tiếp theo là thác nước ngắn rồi thác nước cao 25m. Độ khó sẽ được tăng dần theo sự thích ứng của người chơi. Tham gia trò chơi này, bạn có thể còn được thả trôi trên các tảng đá bị mài mòn hay nhảy xuống hố nước từ trên vách đá… Không đơn thuần chỉ là phải vượt qua cảm giác chênh vênh, sợ hãi khi đứng giữa dòng vách đá dựng đứng, du khách còn phải đối diện với những dòng nước xiết cực mạnh xối thẳng vào mặt, vào người.


    Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

    Thác Datanla, Đà Lạt
    Thác Datanla, Đà Lạt
    Thác Datanla, Đà Lạt
    Thác Datanla, Đà Lạt
  12. Top 12

    Pù Luông – Thanh Hóa

    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 130km. Với những nhà sàn nằm hai bên sườn núi, ẩn mình dưới sự bảo bọc của núi rừng hung vĩ, Pù Luông có thể nói là nơi tuyệt nhất để leo núi và khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của biên giới phía Tây.


    Tháng 6 hoặc tháng 10 là thời điểm Pù Luông đẹp nhất, khi lúa rộ lên chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang bên sườn đồi, điểm tô cho thảm xanh Pù Luông nét vẻ trù phú, yên bình và thơ mộng. Điểm thú vị nhất khi du lịch Pù Luông chính là lưu lại những khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên giữa đại ngàn khi vào mùa lúa, đặc biệt là vào tháng 6 hoặc tháng 10 là thời điểm Pù Luông được phủ lớp vàng óng á, đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đi đến Pù Luông.


    Địa chỉ: Xă Cổ Lũng, Huyện Bá Thước, Tỉnh Thanh Hoá

    Pù Luông – Thanh Hóa
    Pù Luông – Thanh Hóa
    Pù Luông – Thanh Hóa
    Pù Luông – Thanh Hóa
  13. Top 13

    Mai Châu – Hòa Bình

    Mai Châu là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hòa Bình, là một thung lũng nhỏ nằm dưới đèo Thung Khe, nơi có rất nhiều bản làng người Thái sinh sống. Đây là điểm đến của hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước mỗi năm để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái.


    Đến Mai Châu, bạn có thể phượt đèo Thung Khe, không hùng vĩ như đèo Ô Quy Hồ hay Mã Pì Lèng nhưng lại nguy hiểm bởi những chiếc xe tải ngược xuôi mỗi ngày cùng làn sương mù đặc quánh mỗi buổi sớm và khi chiều xuống. Cách không xa trung tâm thị trấn Mai Châu, nằm sát quốc lộ 15 nhìn về phía bản Lác, bản Pom Coọng là hang Mỏ Luông ăn sâu vào lòng núi hơn 500 mét kể cả ngách với chiều rộng từ 1-30 mét, vòm trần có chiều cao trung bình 10 mét, thậm chí có chỗ cao nhất là 30 mét. Hay Hang Chiều với lối dẫn lên cửa hang là 1200 bậc đá.


    Địa chỉ: Huyện Mai Châu, Tỉnh Hòa Bình

    Mai Châu – Hòa Bình
    Mai Châu – Hòa Bình
    Mai Châu – Hòa Bình
  14. Top 14

    Hà Giang

    Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam nước ta với địa hình khá phức tạp nhiều ngọn núi đá cao và sông suối. Đặc biệt là đỉnh Tây Côn Lĩnh cao 2419 mét và ngọn Kiều Liêu Ti cao 2402 mét. Hà Giang có nhiều bản làng còn giữ được nét văn hóa gần như nguyên vẹn. Khách du lịch nước ngoài tới đây đặc biệt thích cảnh quan thiên nhiên ở huyện Xín Mần, phượt đèo Mã Pí Lèng, thăm cột cờ Lũng Cú và tìm hiểu một chút về bản sắc dân tộc Lô Lô.


    Đến Hà Giang bạn sẽ được ngắm nhìn đệ nhất hùng quan ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín, thung lũng hoa tam giác mạch, đi qua những cung đường tuy hiểm trở nhưng cũng rất đỗi nên thơ của 1 trong tứ đại đỉnh đèo Mã Pí Lèng, hay cảm nhận cuộc sống yên bình, cổ kính tại phố cổ Đồng Văn. Các điểm du lịch đẹp nhất ở Hà Giang nằm dải rác dọc tuyến đường từ Tp Hà Giang đi lên Đồng Văn, dưới đây là những điểm du lịch đẹp nhất bạn không nên bỏ lỡ trên hành trình khám phá Hà Giang.


    Địa chỉ: Tỉnh Hà Giang

    Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
  15. Top 15

    Cát Bà

    Đảo Cát Bà là một quần đảo thuộc huyện Cát Hải, TP Hải Phòng. Nằm ngoài khơi và cách thành phố Hải Phòng khoảng 30 km. Phía Bắc là vịnh Hạ Long, cách thành phố Hạ Long khoảng chừng 25 km. Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới thì đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của Thế giới. Nhiều người còn so sánh hòn đảo này được ví như là đảo ngọc của miền Bắc (như đảo ngọc Phú Quốc ở miền Nam).


    Được hình thành bởi rừng và biển, đã từ lâu Cát Bà trở thành một địa điểm hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Mặc dù vậy nhưng Cát Bà vẫn giữ được nhiều cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ nhờ sự biệt lập của nó. Ở Cát Bà, leo núi là một loại hình du lịch mạo hiểm hấp dẫn du khách gan dạ. Với 2 địa điểm leo núi được ưa thích là đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà và núi ở Bến Bèo cách trung tâm Cát Bà 2km, hay đảo Ba Trái Đào cách cảng du lịch 22km về phía Nam theo đường chim bay.


    Địa chỉ: Huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng

    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy