Top 14 Thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên đến một lần trong đời!

Anh Trang 23579 1 Báo lỗi

Việt Nam được biết đến là một đất nước tuyệt vời với nhiều danh lam thắng cảnh xinh đẹp động lòng người. Qua bài viết này, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn top ... xem thêm...

  1. Sapa là một trong điểm đến du lịch nổi tiếng bậc nhất của Miền Bắc. Hãy đến với Sapa vào những ngày đông cuối tháng 11 đầu tháng 12 để được cảm nhận cái lạnh đặc trưng của khí hậu miền Bắc. Trên nền nhiệt chưa đến 10 độ C, Sapa sẽ là điểm dừng chân đầu tiên mà bạn nên khám phá. Sapa - Lào Cai không chỉ nổi tiếng với những cái lạnh tê buốt với nhiều đợt tuyết dày phủ trắng xóa ôm lấy cây, lấy rừng mà còn là khung cảnh hoang sơ, kì vĩ ở nơi đây mà không nơi nào có được. Du khách đến thăm quan sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những điểm đến mà thiên nhiên ban tặng ở Thác Bạc, núi Hàm Rồng, thung lũng tình yêu, sân mây cổng trời hay đến thăm và giao lưu văn hóa đặc sắc cùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Đặc biệt hơn khi đến Sapa, du khách còn được tận hưởng hương vị ẩm thực độc đáo và đặc trưng riêng của người dân Tây Bắc Việt Nam.


    Thành phố trong sương Sapa nằm sâu vào bên trong núi, xung quanh là các dãy thông, đâm thẳng lên trời sẽ giúp bạn tận hưởng những giây phút thư thái giữa thiên nhiên hoang sơ của núi rừng, ngoài ra bạn còn có thể đi bộ trên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, trải dài như là những nấc thang vươn lên tận lưng trời. Một cảm giác tuyệt vời nữa là khi lang thang tại các phiên chợ vùng cao sắm cho mình những món đồ độc đáo và hòa mình vào những điệu nhạc truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Bắc sẽ khiến tâm hồn bạn thảnh thơi, nhẹ nhàng.

    Lớp sương mù phủ kín thành phố ngày cũng như đêm
    Lớp sương mù phủ kín thành phố ngày cũng như đêm
    Sapa thành phố trong sương
    Sapa thành phố trong sương

  2. Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, nơi lưu giữ biết bao tinh hoa của dân tộc. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp và những món ăn nổi tiếng, người Hà Thành còn mang một dấu ấn đặc trưng riêng, đó là sự duyên dáng, thanh lịch và tinh tế trong từng câu nói, cử chỉ. Nếu như bạn dành mùa đông của mình để ghé thăm Sapa thì Hà Nội chính là nơi bạn có thể tận hưởng, cảm nhận, thả mình vào trong không gian lãng mạn của mùa thu. Vào thu Hà Nội thể hiện được cái sắc thần vốn có của một đô thị cổ đứng chiêm nghiệm mình giữa những thăng trầm của cuộc sống. Sắc lá và hương thơm đặc trưng nồng nàn của mùi hoa sữa sẽ là một điều đầy thú vị khiến bạn không thể quên thành phố này.

    Bên cạnh đó, đã có dịp đặt chân đến Hà Nội bạn nên dành cho mình thời gian để tham quan các điểm đến nổi bật như: Hồ Gươm, Cầu Long Biên, 36 Phố Phường, Văn miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác,… Hà Nội nổi tiếng với thú nhâm nhi cà phê và lang thang trên các con đường chằng chịt người qua lại. Ẩm thực của thủ đô Hà Nội cũng chính là một điều quan trọng níu giữ đôi chân của hàng triệu du khách mỗi năm. Đến đây, bạn được ăn những món ăn ngon, đặc trưng của người Hà Nội như: phở, chả cá lã vọng, bún đậu mắm tôm, bánh cốm,...

    Đường Thanh Niên - con đường đẹp nhất Hà Nội.
    Đường Thanh Niên - con đường đẹp nhất Hà Nội.
    Thủ đô Hà Hội
  3. Ninh Bình - vùng đất " kim cương " của nhiều bộ phim nổi tiếng. Với Ninh Bình thì bạn có thể ghé thăm vào bất cứ mùa nào trong năm, tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đặt chân đến là đầu xuân (khoảng từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch). Ghé thăm vào khoảng thời gian này, bạn có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa, dự lễ chùa cầu may tại các ngôi chùa nổi tiếng như chùa Bái Đính - một quần thể chùa lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam. Cố đô Hoa Lư -nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại hay nhà thờ đá Phát Diệm nơi được báo chí ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam.

    Nếu bạn tới Ninh Bình vào đầu hè (khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6) cũng rất thú vị vì đây là thời điểm mùa lúa chín ở Tam Cốc, rất thích hợp cho bạn chụp những concept ảnh "ảo tung chảo". Một số địa điểm thú vị khác là khu bảo tồn thiên nhiên vùng đất ngập nước Vân Long, Vườn Chim Thung Nham, Vườn quốc gia Cúc Phương hoặc Tràng An - khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình cũng là những nơi bạn nên tham quan khi đến cố đô này. Và đặc biệt, bạn không thể bỏ lỡ các món ăn ngon nổi tiếng của cô đô như: cơm cháy, gỏi cá nhệch, cua đồng rang lá lốt, ốc núi luộc, tái dê Hoa Lư,...

    Ninh Bình
    Ninh Bình
    Khung cảnh tuyệt đẹp ở Ninh Bình
    Khung cảnh tuyệt đẹp ở Ninh Bình
  4. Phố cổ Hội An nằm bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Đông Nam. Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương. Thời điểm tuyệt nhất cho bạn du lịch Hội An là tháng 2 đến tháng 4 thời tiết dễ chịu gió mát, nắng nhẹ.


    Cái riêng của Hội An đó là những con đường ngập tràn màu sắc sặc sỡ của ánh đèn lồng, những búp hoa đăng đèn trôi mình giữa con sông Hoài thơ mộng, không những vậy trong khu vực phố cổ có có rất nhiều những ngôi chùa cổ kính và đặc biệt là chiếc cầu Nhật Bản dẫn bạn vào khu phố cổ cũng rất độc đáo. Bạn có thể dành thời gian để tham quan những di tích kiến trúc cổ kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và Âu hóa xưa cũ như: Nhà cổ Quân Thắng, Phùng Hưng, Tấn Ký... Đây là những nhà cổ được đánh giá là đẹp nhất tại đây và còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn nét ban đầu. Những ngôi nhà này đều có niên đại trên 150 năm đến 200 năm,với nội thất hoàn toàn bằng gỗ và các vật liệu truyền thống nên vừa mang dáng nét riêng, nhỏ nhắn, thanh thoát, lại vừa ấm cúng.

    Trong khu phố bạn sẽ thấy hầu hết những cửa hàng ở đây đều bán và may những bộ quần áo dài và những đồ lưu niệm. Nếu có thể bạn hãy mua cho mình một món đồ lưu niệm đặc trưng của Hội An làm quà cho người thân mà không lo về giá cả vì những người ở đây hầu như rất thật thà, chân chất sẽ nên không nói thách bạn nhiều.

    Phố Cổ Hội An
    Phố Cổ Hội An
    Phố Cổ Hội An
  5. Đà Nẵng - nơi kéo du khách đến với dải đất miền Trung - Việt Nam có khoảng cách gần như chia đều giữa thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa thế giới là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Không chỉ vậy, Đà Nẵng tọa lạc tại điểm cuối của tuyến hành lang kinh tế Đông Tây và là cửa ngõ ra biển Thái Bình Dương của các nước Myanma, Thái Lan, Lào và Việt Nam. Đây là một thành phố ven biển, nên thời gian tuyệt nhất bạn nên tới là vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 đây là khoảng thời gian tốt nhất để bạn có thể tận hưởng mọi điều thú vị.

    Đà Nẵng có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, Đảo Cù lao Chàm, bãi biển Mỹ Khê, chùa Linh Ứng, sông Hàn, cầu Tình Yêu… và nhiều khu vui chơi giải trí như Bà Nà Hill, Asia park... Đặc biệt, Đà Nẵng có 5 cây cầu đi vào huyền thoại với kiến trúc độc đáo bắc qua sông Hàn mà bạn nên đi qua là Cầu quay Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng - cây cầu này sẽ phun nước và lửa vào mỗi ngày cuối tuần. Ngoài ra, an ninh ở Đà Nẵng cũng là một điểm cộng cho thành phố này nên bạn hoàn toàn yên tâm khi du lịch tại đây. Không chỉ sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà Đà Nẵng còn mang đến cho bạn những điều rất khác về một thành phố sở hữu hai nét đẹp đặc trưng là cổ điển và hiện đại, sự kết hợp nhẹ nhàng nhưng cũng rất sôi động.


    Đà Nẵng là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới, nằm trong tốp 10 thành phố đáng để du lịch nhất, có cáp treo duy nhất đạt 4 kỷ lục Guinness, sở hữu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, có sân bay hiện đại - an ninh - lọt tốp thế giới, có cây cầu treo võng dài nhất Việt Nam, có cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam, có vòng quay Mặt Trời – top 10 vòng quay cao nhất thế giới và quy tụ những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất.

    Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất
    Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất
    Đà Nẵng - thành phố đáng sống
  6. Bạn nên một lần đặt chân tới Huế để có thể tận mắt nhìn thấy những cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng, nhìn thấy những bằng chứng sống động của một thời triều đại phong kiến cuối cùng nước ta. Không chỉ thế, bạn còn có thể thưởng thức ca Huế trên sông Hương, nghe nhã nhạc cung đình ở nhà hát Duyệt Thị Đường trong Đại Nội để hiểu hơn về một triều đại sống trước ta hơn một thế kỉ.


    Huế đẹp nhất trong khoảng thời gian hè – thu. Nên đây là khoảng thời gian tuyệt vời cho bạn cảm nhận được cái nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây. Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương, hay Đầm Lập An đều là những nơi đẹp tuyệt mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Huế mộng mơ. Nếu là một người thích sự vận động cao, bạn có thể chinh phục những ngọn núi ở đây như: Đồi Vọng Cảnh để có thể nhìn thấy được sự nên thơ của thành phố Huế đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn và dòng sông Hương chảy ngang thành phố, hay núi Ngự Bình: Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là một biểu tượng của thiên nhiên Huế. hoặc là núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã bạn sẽ thấy mắt mình là toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.


    Một điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Huế, nơi đây tự hào với khá nhiều món ăn ngon như: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bún bò Huế (chợ Hai Bà Trưng), chè Huế… Một số món Huế khá cay và không dễ ăn với những người có khẩu vị khó chiều chẳng hạn như món chè bột lọc bọc thịt heo quay. Địa điểm mua sắm lý tưởng ở Huế là chợ Đông Ba. Khu chợ có nhiều mặt hàng thủ công đậm chất Huế và có mè xửng, mắm ruốc, kẹo cau rất ngon. Bạn có thể tìm mua các mặt hàng ở đây để làm quà cho bạn bè, người thân.

    Sông Hương - con Sông biểu tượng xứ Huế
    Sông Hương - con Sông biểu tượng xứ Huế
    Xứ Huế mộng mơ
    Xứ Huế mộng mơ
  7. Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, thành phố Nha Trang là trung tâm của tỉnh Khánh Hòa – miền đất được mệnh danh là “xứ Trầm, biển Yến”. “ Hòn ngọc của biển Đông” này có một sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách du lịch tứ phương. Nếu Đà Nẵng là thành phố biển trong lành thì phố biển Nha Trang lại biểu trưng cho sự năng động, trẻ trung và cái " sang chảnh " vốn có. Nha Trang có khí hậu ấm áp quanh năm, luôn tràn ngập ánh nắng vì thế luôn sẵn sàng chào bạn bất cứ lúc nào.


    Là “Miền thùy dương cát trắng” với những khu rừng dương yêu kiều càng làm tăng thêm vẻ đẹp trữ tình nơi đây. Không chỉ nổi tiếng với những khu du lịch cao cấp, đa dạng như Vinpearl Land, I-resort, Ninh Vân Bay, Ngọc Sương... mà những loại hình du lịch của Nha Trang cũng cực kì hấp dẫn và độc đáo như: đi bộ dưới biển, dù lượn, cưỡi phao chuỗi, lướt ván,... và đặc biệt là Flyboard - trò chơi mạo hiểm đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam. Con người Nha Trang cũng rất thật thà, thân thiện, dễ mến, hiếu khách, nên khi đến với Nha Trang chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Nha Trang - bãi biển thiên đường
    Nha Trang - bãi biển thiên đường
    Nha Trang - Hòn Ngọc Viễn Đông
  8. Đà Lạt chưa bao giờ là điểm đến hết “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Du khách vẫn ghé thăm Đà Lạt vào bất kể mùa nào trong năm, vì đơn giản Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thơ mộng và tình tứ. Đúng với cái tên thành phố ngàn hoa - Đà Lạt luôn thật quyến rũ, luôn thật rực rỡ, nên thơ với những sắc hoa tràn đầy sức sống mà bạn có thể thấy ở bất cứ đâu trên mảnh đất lãng mạn này. Cuối thu đến đầu đông khoảng thời gian Đà Lạt đẹp nhất, tỏa sáng nhất trong không chỉ rực rỡ trong sắc hoa, khí hậu mát mẻ, nắng dịu nhẹ, không có mưa phùn cực kì thích hợp cho chuyến đi của bạn.

    Khi đến với thành phố Đà Lạt bạn nhất định phải đến Vườn Hoa Đà Lạt, Nhà thờ Con gà, Thung lũng Tình Yêu, Làng Cù Lần, Núi Lang Biang,Thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Ẩn,Thác Pongour, Thác Dambri... để không bỏ lỡ những cảnh sắc đẹp nhất ở nơi đây. Hãy nhớ ghé thăm chợ Đà Lạt, mua cho mình những đặc sản ở đây, uống một ly sữa bò đậu nành nóng, thưởng thức những trái dâu tây chín mọng và ngắm sương đêm. Những điều này sẽ chuyến đi của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều đấy!

    Sắc hoa Đà Lạt
    Sắc hoa Đà Lạt
    Đà Lạt thành phố ngàn hoa
  9. Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Cần Thơ trong lịch trình trải nghiệm này. Tạm xa nhịp sống vội vã nơi phố thị, bạn có thể đến du lịch Cần Thơ dịp cuối tuần để tìm chốn bình yên, tham gia nhiều hoạt động đặc trưng vùng sông nước. Không ồn ào, sôi động như các thành phố khác, mảnh đất này ghi điểm bởi vẫn còn giữ những nét nguyên sơ, mộc mạc, lòng người đôn hậu và mến khách cùng nhiều đặc trưng mang đậm dấu ấn Nam Bộ xưa. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn khám phá về miền Tây sông nước. Tây Đô ( thủ đô của miền Tây) là một tên gọi thân thương mà người dân nơi đây khi nói về Cần Thơ.

    Bước đến đây, bạn sẽ thấy được nhiều rất mới lạ chỉ có miền Tây mới có. Đó là những buổi họp chợ trên sông, cái nét đặc trưng văn hóa của người dân vùng miệt vườn sông nước. Chợ Nổi Cái Răng chính là trái tim của giao thương miền sông nước này. Bạn nhớ ghé tới bến Ninh Kiều nơi đáng tự hào của những người Cần Thơ. Các vườn du lịch với cây trái trĩu quả thu hút cũng là một địa điểm lí thú. Tới đây, bạn có thể vừa dạo chơi vừa thưởng thức trái cây ngay tại vườn và các loại đặc sản miền quê khác như cá nướng, ốc luộc,... Nhà cổ Bình Thủy, chùa Nam Nhã, vườn cò Bằng Lăng, bảo tàng Cần Thơ... cũng là những nơi không nên bỏ qua khi tới Tây Đô.

    Chợ Nổi Cái Răng
    Chợ Nổi Cái Răng
  10. Địa điểm cuối cùng là " Đảo Ngọc Phú Quốc " một hòn đảo vẫn còn lưu trữ rất nhiều nét hoang sơ, tự nhiên vốn có với không khí trong lành, nước biển xanh ngắt. Phú Quốc còn có tên gọi khác là đảo Ngọc hòn đảo lớn nhất nước ta thuộc Vịnh Thái Lan. Hằng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ. Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường tuyệt đẹp của Việt Nam và nằm trong top những điểm du lịch đẹp nhất thế giới. Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hình ảnh cây dừa cong truyền thống mà còn hấp dẫn bởi những trải nghiệm có một không hai. Hãy thử một ngày làm ngư dân ra khơi đánh cá, tắm biển, lặn ngắm san hô và vui chơi thỏa thích trên những bờ cát trắng trải dải như vô tận.


    Đến Phú Quốc, đừng quên khám phá Bãi Sao – bãi biển đẹp nhất hòn đảo với cái dáng cong cong, thoai thoải hình mảnh trăng khuyết và thả mình dưới bóng rợp của hàng dương xanh cao to, mọc thành hàng thẳng tắp. Ngoài tắm biển thì bạn còn có thể câu cá, hay nằm thư giãn trong một buổi chiều không nắng, ngồi trên bãi cát trắng, ngắm sóng biển nhẹ nhàng dạt vào bờ thì còn gì tuyệt hơn. Nếu ưa mạo hiểm, bạn có thể đặt tua đi lặn biển (diving) hoặc khám phá khu rừng nguyên sinh ở khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho hoạt động dã ngoại, leo núi, tắm suối hay khám phá rừng nguyên sinh. Cảm giác được hòa mình với thiên nhiên, được thưởng thức các món đặc sản của miền biển sẽ là những trải nghiệm khó quên khi ghé thăm hòn đảo thiên đường này.

    Phú Quốc Việt Nam
    Phú Quốc Việt Nam
    Đảo Ngọc Phú Quốc
  11. An Giang được xem là một trong những vùng du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. An Giang không chỉ hấp dẫn với văn hóa sông nước miền Tây mà còn ở chùa chiền, núi hồ trùng điệp. Không chỉ thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp hoang sơ đầy mê hoặc, những địa điểm tham quan ở An Giang còn được che phủ bởi một lớp màn bí ẩn gắn liền với những câu chuyện đầy huyền bí, khiến bất cứ du khách nào cũng phải tò mò. Bạn có thể đến An Giang vào bất cứ thời điểm nào, nhưng những tháng đầu năm (từ tháng giêng đến tháng 4) là thời điểm mà An Giang đẹp nhất, không khí lễ hội ngập tràn và thời tiết dễ chịu cực kì.


    Những cánh đồng thẳng cánh cò bay, những vựa lúa xanh mơn mởn xen vào đó là bóng dáng những cây thốt nốt đặc trưng của vùng đất An Giang. Ở đây cũng có rất nhiều địa điểm để tham quan và chụp ảnh. Nhiều bạn trẻ tìm đến An Giang để săn những bức ảnh “sống ảo” mộng mơ, để thưởng ngoạn vùng đất mộc mạc và bình yên vùng non nước. Búng Bình Thiên, Rừng tràm Trà Sư, Đồi Tà Pạ, Thất Sơn, Miếu Bà Chúa Xứ,.... là một số điểm đến bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm vùng đất này. Ngoài ra, khi du lịch đến An Giang, bạn có thể thưởng thức và mua một số loại đặc sản về làm quà. Nổi bật là: Mắm Châu Đốc, Bò bảy núi, Bánh bò thốt nốt, Lạp xưởng bò,...

    An Giang
    An Giang
    An Giang
  12. Thành phố Quy Nhơn nổi tiếng với nhiều thắng cảnh đẹp và thơ mộng, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Được ví như "kho báu của thiên nhiên" với nhiều tài nguyên du lịch tự nhiên đẹp, đặc sắc cùng với nét văn hóa, làng nghề lâu năm, Thành phố Quy Nhơn sẽ là điểm đến du lịch mà bạn nên ghé qua để trải nghiệm. Một số điểm dừng chân nổi tiếng ở nơi đây mà bạn không nên bỏ lỡ là: Khu dã ngoại Trung Lương Ghềnh Ráng Biển Quy Hòa Cù Lao Xanh Kỳ Co Vịnh Eo Gió,...


    Thành phố Quy Nhơn không chỉ là mảnh đất nổi tiếng với môn võ Tây Sơn truyền thống, với những rừng dừa xanh ngút ngàn mà còn nổi tiếng với những món ăn dân dã mà đậm đà hương vị quê hương. Đến với Bình Định, thực khách luôn háo hức với những món ăn ngon và lạ miệng ấy. Những món ăn nổi tiếng bạn nên trải nghiệm ở đất võ Bình Định là: Bún chả cá Quy Nhơn, Bánh xèo Mỹ Cang, Bánh hỏi Diêu Trì, Bánh ít lá gai,... Con người bình dị, chân chất, phong cảnh hữu tình say đắm lòng người. Sự giao hòa của trời và đất, của núi và biển mang đến cho Bình Định vẻ đẹp lãng mạn mà bất cứ ai đã đến cũng đều chẳng muốn về.

    Bình Định
    Bình Định
    Bình Định
  13. Cách Hà Nội hơn 70km, Hoà Bình là một điểm du lịch lí tưởng để bạn thư giãn sau những ngày tháng làm việc vất vả. Là mảnh đất đặc trưng cho những cảnh đẹp Tây Bắc, Hòa Bình sở hữu rất nhiều phong cảnh hùng vĩ tráng lệ. Khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng được những thung lũng quanh năm mây mờ che phủ, những ngọn thác bình lặng chảy ngày chảy đêm, những hang động kì bí khi có dịp vi vu Hòa Bình. Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể trải nghiệm những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của các dân tộc miền núi đang sinh sống tại đây. Cùng với đó, con người Hòa Bình thật thà, hiền hậu góp phần giúp vùng đất này trở thành thánh đường du lịch.


    Nếu có dịp du lịch đến Hòa Bình, bạn đừng nên bỏ lỡ một số điểm tham quan sau: Khu du lịch thác Thăng Thiên, Động Thiên Long, Động Đá Bạc, Thung lũng Mai Châu,... Hiện tại, hệ thống khách sạn, homestay được phát triển rất nhiều, thuận tiện để khách du lịch chọn lựa vơi nhiều mức giá, bạn có thể tham khảo Mai Chau Hideaway, Serena Kim Boi Resort, Mai Chau Sky Resort, Mai Châu Ecologde Resort,... Mỗi resort đều mang những nét đặc trưng để tạo nên sự khác biệt và mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp trong kỳ nghỉ.

    Hòa Bình
    Hòa Bình
    Hòa Bình
    Hòa Bình
  14. Phú Yên thuộc địa phận miền Trung nằm trên dải đất dọc đường bờ biển của đất nước. Phú Yên hiện đang là điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của du khách gần xa với những cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp. Phú Yên đã được thiên nhiên ban tặng nhiều điều đẹp đẽ mà có thể đi nhiều nơi khác mà bạn cũng không thể tìm ra được. Những cảnh trí hoang sơ, trù phú và yên bình ở Phú Yên sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời đến "quên cả lối về".


    Đến với Phú Yên, khách du lịch có thể tham quan, chiêm ngưỡng hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo… Một số điểm đến thú vị thu hút du khách là: Đập Đồng Cam, Vịnh Vũng Rô, Cao nguyên Vân Hòa, Gành Đá Dĩa, gành Đèn,... Một số món ăn đặc sản ở Phú Yên mà khách du lịch nên trải nghiệm là: Bò một nắng, chả dông, mắt cá ngừ đại dương, sò huyết đầm Ô Loan,... Ngoài các món như thủy hải sản khô, nước mắm, bò một nắng… bạn còn có thể mua các sản phẩm mỹ nghệ từ vỏ ốc làm quà cho người thân và bạn bè. Vì sở hữu khí hậu thuận lợi nên du lịch Phú Yên rất “hot” vào mùa hè. Để chuyến đi chơi được thuận lợi nhất, bạn nên đặt khách sạn ở Phú Yên từ sớm để tránh bị đội giá phòng nhé.

    Phú Yên
    Phú Yên
    Phú Yên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy