Top 10 Điểm đến ở Việt Nam không thể bỏ lỡ

Bùi Văn Duy 177 0 Báo lỗi

Việt Nam là đất nước có nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang dã, với đường bờ biển dài, từ những ruộng bậc thang xanh rờn đến những bãi biển cát trắng đã thu hút ... xem thêm...

  1. Bạn sẽ phải lòng Đà Lạt ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới bởi vùng đất ấy bình yên như hơi thở, bởi những cái tên mà vùng đất ấy mang trong mình như thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố đượm buồn, thành phố mộng mơ… Có độ cao 1500m so với mực nước biển nên thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thành phố ngàn hoa chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất cho tất cả đối tượng khách du lịch.


    Những cái không thú vị của thành phố xinh đẹp có thể kể ra như: không hệ thống đèn giao thông, không có cảnh sát túc trực tại các nút thắt giao thông, không có xe xích lô chở khách du lịch, không điều hòa, không thức khuya, không có báo Lâm Đồng tại các sạp báo ở Đà Lạt… Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình. Nơi đây, Trà atiso, trà Ô Long, cà phê đều là những đặc sản được khách du lịch yêu thích và lựa chọn về làm quà. Nếu muốn chọn quà lưu niệm thì tranh khắc gỗ, tranh bút lửa, tranh thêu đều là lựa chọn hoàn hảo dành tặng người thân.


    Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng. Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi du lịch Đà Lạt yên bình với thời tiết lạ lùng ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày.


    Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa là Đà Lạt hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.

    Đà Lạt, Lâm Đồng
    Đà Lạt, Lâm Đồng
    Đà Lạt mộng mơ
    Đà Lạt mộng mơ

  2. Đà Nẵng nơi được mệnh danh là thành phố đáng đến nhất Việt Nam, nơi đây đang dần trở thành điểm sáng của cả nước trong lĩnh vực du lịch, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm bởi vẻ trẻ trung, văn minh và hiện đại. Nằm cách Hà Nội 776 km về phía Bắc, cách TP.HCM 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế, Đà Nẵng có trục giao thông Bắc - Nam với cả đường bộ, đường sắt và đường biển cắt qua, đồng thời là cửa ngõ giao lưu với các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên.


    Không chỉ có vậy, Đà Nẵng là trung tâm được bao quanh bởi ba di sản nổi tiếng thế giới như: Cố đô Huế, Thánh địa Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An. Ngoài ra, vùng biển của thành phố này bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa. Do đó, Đà Nẵng là thành phố có vị trí đắc địa và vô cùng quan trọng cả về du lịch, giao lưu kinh tế, giao thương buôn bán và quân sự quốc phòng. Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trong đó, phải kể đến bãi biển Mỹ Khê.


    Từng được được bình chọn là bãi biển xinh đẹp quyến rũ nhất hành tinh bởi tạp chí Forbes của Mỹ. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3 km, nhìn từ trên cao xuống, biển Mỹ Khê là một dải màu xanh mênh mông và khi đến nơi mới thấy vẻ đẹp bùng lên rực rỡ. Bãi biển Mỹ Khê thu hút rất nhiều du khách bởi vẻ hoang sơ, bờ cát trắng mịn, sóng vỗ hiền hòa trong bầu không khí rất dịu mát và trong lành. Đến với Đà Nẵng du khách nên một lần đến đây để trải nghiệm một buổi sớm bình minh lấp lánh như, tỏa ra từ chân trời như một vùng hào quang và đắm mình trong dòng nước mát lạnh.


    Là tổng hòa của hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn biển duy nhất tại Việt Nam, bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố 10 km với 3 mặt giáp biển. Khí hậu ở đây rất trong lành và sạch sẽ, theo nghiên cứu của giới khoa học, mỗi ngày rừng ở đây tái tạo ra được lượng khí oxy đủ để cung cấp cho 4 triêu người, một lá phổi xanh khổng lồ của thành phố. Đây còn là nơi mái nhà của nhiều loài động vật với 22 loài quý hiếm có tên trong sách đỏ, nổi bật nhất là quần thể linh trưởng với số lượng khoảng 300 - 400 cá thể.

    Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thành phố đáng đến nhất Việt Nam
    Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thành phố đáng đến nhất Việt Nam
    Toàn cảnh Bà Nà Hill
    Toàn cảnh Bà Nà Hill
  3. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai, phía nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La, phía tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu, phía đông giáp huyện Văn Chấn cùng tỉnh. Huyện nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 1.000 m so với mặt biển. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ, là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc.


    Nằm cách Hà Nội khoảng 300km, mỗi mùa lúa chín hàng chục nghìn du khách từ khắp các miền tổ quốc đến du lịch Mù Cang Chải để ngắm nhìn sự hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang nơi đây. Trước kia, nhắc tới Mù Cang Chải là nhắc tới sự khó khăn bởi vị trí địa lý xa cùng dân số nghèo. Chỉ từ khi nhiều nhóm du khách yêu thích Tây Bắc tới đây và ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp về cuộc sống người dân, phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên thì Mù Cang Chải mới nổi lên trên bản đồ du lịch của Yên Bái. Cùng với số lượng du khách tăng, hạ tầng Mù Cang Chải cũng được đầu tư xây dựng nhiều hơn để phục vụ du khách, người dân địa phương cũng có thêm nhiều hình thức tăng thêm thu nhập thông qua các dịch vụ cho du khách.


    Mù Cang Chải có 2 mùa khá đẹp mà bạn có thể sắp xếp thời gian để đến, những mùa khác đến Mù Cang Chải không có gì đặc sắc nhưng vẫn có thể ghé qua nếu tiện đường. Mù Cang Chải cũng là điểm trung gian trên rất nhiều hành trình thú vị khác. Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Thường thời điểm phù hợp nhất là từ khoảng 15 - 9 đến 10/10 hàng năm, trước khoảng thời gian này thì lúa hơi xanh, sau khoảng này thì gần như đã gặt hết.


    Khoảng tháng 5 - 6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút nước xuống những ngọn núi thì nước được dẫn từ trên núi vào các ruộng bậc thang. Nước tràn vào các thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên mềm hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con bắt đầu xuống đồng cày cấy chuẩn bị cho một vụ mùa mới. Chính vì thế ở các ruộng bậc thang miền núi phía Bắc, lúa chỉ có thể trồng được một vụ. Những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến cho bao du khách phải ngỡ ngàng.

    Mù Cang Chải, Yên Bái
    Mù Cang Chải, Yên Bái
    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải
    Vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải
  4. Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km². Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120km và cách thị xã Hà Tiên 45km.


    Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Du lịch Phú Quốc được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông và cơ sở lưu trú, rất nhiều đường bay thẳng từ trong và ngoài nước được thiết lập tới Phú Quốc, hàng trăm khu resort lớn nhỏ được xây dựng, chính bởi những yếu tố này mà Phú Quốc đang dần trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam.


    Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 574 km² (56.200 ha), dài 50 km, nơi rộng nhất ở phía bắc đảo 25 km. Điểm cao nhất tới 603m (núi Chúa). Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ nam đến bắc với 99 ngọn núi đồi. Phần các vùng biển quanh đảo nông có độ sâu chưa đến 10 m. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60m.


    Bạn có thể tới Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu không muốn khó chịu với những cơn mưa dai dẳng thì bạn trên tránh thời điểm mùa mưa (tháng 6-10) hàng năm, mùa khô của Phú Quốc từ khoảng tháng 11 - 4. Nếu bạn không đặt kế hoạch đi chơi trước vài tháng (để săn vé máy bay giá rẻ) mà chỉ lên lịch trước một vài ngày thì có thể theo dõi thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp.

    Phú Quốc, Kiên Giang
    Phú Quốc, Kiên Giang
    Phú Quốc, Kiên Giang
    Phú Quốc, Kiên Giang
  5. Sapa là thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam, đây là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay. Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng điệp vờn mây đón gió, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, ngắm nhìn những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn…


    Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ cùng những dấu ấn bản địa độc đáo, trong đó phải kể đến nhất là văn hóa của hai dân tộc thiểu số lớn tại Sa Pa là người Mông và người Dao kết hợp với không gian kiến trúc châu Âu cổ điển. Tất cả các yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các du khách muốn khám phá vùng đất này. Đến Sapa, nhất định bạn phải chinh phục đỉnh Fansipan, còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng ở độ cao 3143m vươn vai hít thở bầu không khí trên cao, tận hưởng cảm giác như chạm vào mây và phóng tầm mắt xuống bức tranh Sapa toàn cảnh bên dưới. Bạn có thể có được trải nghiệm ở nơi cao vời vợi đó nhờ hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới. Giá vé cáp treo 600k/ người khứ hồi. Cáp treo Fansipan đã hiện thực hóa giấc mơ chinh phục nóc nhà Đông Dương cho tất cả mọi người có ước muốn đó.


    Núi Hàm Rồng nằm ngay tại trung tâm thị trấn, với giá vé 70.000 VNĐ/người. Bạn có thể ở khách sạn gần khu du lịch Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói… Trên đường leo núi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa muôn màu muôn sắc đua nhau khoe nở hay khám phá thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn chừng 12km, nằm trên đường đi đỉnh đèo Ô Quy Hồ.


    Đến thăm một trong những con thác đẹp nhất Sapa này bạn sẽ không chỉ thấy sản khoái khi tận hưởng hơi nước mát lạnh mà còn được nghe câu chuyện truyền thuyết về thác Tình Yêu. Trên đường đi qua Thác Tình Yêu, đừng quên ghé thăm cả thác Bạc nhé! Nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1895, đây được coi là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, chế độ nhưng nhà thờ vẫn đứng đấy hiên ngang như một biểu tượng của Sapa.

    Sapa, Lào Cai
    Sapa, Lào Cai
    Thành phố sương mù Sa Pa
    Thành phố sương mù Sa Pa
  6. Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất miền Bắc. Tới Hà Giang tháng 1, 2 là thời gian có nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội mừng thọ của người Tày, lễ hội chọi trâu, lễ hội đấu ngựa, lễ hội lồng tồng… Những lễ hội này thu hút đông đảo khách du lịch từ nhiều nơi kéo tới đây.


    Tháng 3 là thời điểm đẹp nhất của Hà Giang với những vườn đào, mận nở rộ tràn đầy sắc xuân. Rừng mận, đào bạt ngàn sắc hoa trắng hồng như một bức tranh thủy mặc làm say lòng người. Tháng 4 với lễ hội lớn là chợ tình Khau Vai. Không gian chợ nhộn nhịp, náo nhiệt với đông đảo mọi người cùng đến tham dự lễ hội. Đến đây, các bạn sẽ thấy được nét đẹp nhân văn của chợ tình Khâu Vai, hình ảnh những anh chàng, cô nàng xúm lại tán chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống.


    Lễ hội đến là thời gian ngắn ngủi cho những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau gặp lại nhau, bên nhau trò chuyện, tâm tình. Tháng 5,6 là mùa nước đổ. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu nhộn nhịp xuống đồng để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Tháng 8,9 là mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang óng ảnh màu vàng như trải dài tới tận chân trời thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Tháng 10,11 với mùa tam giác mạch nở khắp sườn đồi, chân núi như một thảm hoa tím hồng lãng mạn.


    Tới Hà Giang, bạn sẽ được khám phá Hoàng Su Phì - Hoàng Su Phì nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 50km, đây là một huyện biên giới vùng cao thu hút khách du lịch ưa mạo hiểm, phiêu lưu bởi đường lên khá hiểm trở. Những thửa ruộng bậc thang như kéo tới tận chân trời, mùa lúa chín hay mùa nước đổ đều mang những vẻ đẹp riêng. Dốc Bắc Sum là một con dốc hùng vĩ của Hà Giang được nhiều người ví như đèo Pha Đin của vùng đất cao nguyên đá. Dốc uốn lượn dài vài cây số, nhìn từ trên cao, dốc như đường gấp khúc mềm mại nằm giữa cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kì bí.


    Động Én thuộc huyện Yên Minh, cách thành phố Hà Giang khoảng 60km. Động Én vẫn còn hoang sơ với những khối nhũ đá mang hình thù kì lạ. Đây là một điểm du lịch thu hút khách tham quan lui tới. Hồ Noong là một hồ nước ngọt được ví như nàng tiên của xứ cao nguyên đá Hà Giang. Hồ thuộc xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 23km. Hồ nước tự nhiên có điểm đặc biệt là rừng cây nổi trên mặt nước thay đổi tùy theo mùa.

    Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
    Hà Giang
  7. Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu.


    Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc. Thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ thổi lúc buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều đến phảng phất những cơn gió heo may gọi mùa thu về và khi màn đêm chợt buông xuống mang theo chút giá lạnh của ngày đông. Vì vậy lựa chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn là điều du khách chắc chắn không thể bỏ qua.


    Được mệnh danh là Đà Lạt ở phía Bắc, Tam Đảo sở hữu một thuận lợi lớn với thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm và cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy, mùa hè, đây là địa điểm thuận lợi để mọi người đi du lịch, tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang đến một vẻ đẹp lãng mạn và trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín cả đất trời. Nếu bạn muốn đi săn mây thì tầm cuối tháng 11 đến tháng 1 là thời điểm khá thích hợp vì lúc này trời vào đông, nhiệt độ xuống thấp nên sương mù dày đặc. Tuy nhiên thời điểm này và tháng 3, 4 bạn nên bạn chế đi thác vì sương mù nhiều rất dễ gây trơn trượt khi xuống nước. Bạn nhớ chú ý nhé!


    Được mệnh danh là studio ngoài trời, cầu mây là điểm check in cực hot không nên bỏ qua khi đến du lịch Tam Đảo. Đứng tại đây bạn có thể ngắm được trọn vẹn một Tam Đảo bình yên nên thơ không vướng bụi trần. Thời điểm check in tại đây phù hợp nhất là vào sáng sớm và chiều tà. Tận hưởng Tam Đảo sớm mù sương tưởng chừng như chạm tay vào những đám mây trắng xóa hay ngắm nhìn khung cảnh mặt trời đang lùi dần về phía chân trời sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc tuyệt vời.

    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
    Tam Đảo, Vĩnh Phúc
    Săn mây Tam Đảo thì không thể không đến cầu mây
    Săn mây Tam Đảo thì không thể không đến cầu mây
  8. Khu danh thắng Tràng An có diện tích trên 6000 ha, thuộc địa phận nhiều xã, phường huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn và Tp Ninh Bình. Đây là nơi du khách có thể thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người và có những phút giây thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc. Được ví như một Vịnh Hạ Long trên cạn, du lịch Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng.


    Tại đây, các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi hệ thống gần 50 động xuyên thủy nối liền 31 thung ngập nước như một trận đồ bát quái vừa kỳ ảo vừa biến hóa khôn lường. Điều làm nên nét quyến rũ trong các hang động chính là hệ thống nhũ đá tự nhiên cùng dòng nước mát lạnh, men theo những lối mòn hằn sâu trên vách hang, tạo thành những dòng chảy uốn lượn. Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014. Tràng An với hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm.


    Danh thắng này là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Hệ thống núi đá, sông suối, rừng và hang động ở Tràng An rất hiểm trở nên được vua Đinh Tiên Hoàng chọn làm thành Nam bảo vệ kinh đô Hoa Lư ở thế kỷ X và sau đó nhà Trần sử dụng làm hành cung Vũ Lâm trong kháng chiến Nguyên Mông. Hiện nay nơi đây còn nhiều di tích lịch sử thời Đinh và thời Trần. Liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư hiện được quy hoạch chung vào Quần thể danh thắng Tràng An, trở thành di sản thế giới kép đầu tiên ở Việt Nam với những giá trị nổi bật về cảnh quan thiên nhiên, lịch sử văn hóa và kiến tạo địa chất và cũng là địa danh được đầu tư để trở thành một khu du lịch tầm cỡ quốc tế.


    Trung tâm bến thuyền Tràng An nằm cách cố đô Hoa Lư 3 km về hướng Nam. Vùng lõi di sản Tràng An - Tam Cốc có diện tích hơn 6.172 ha, là vùng bảo vệ đặc biệt của danh thắng. Vùng bảo vệ đặc biệt này nằm trọn trong khu rừng đặc dụng Hoa Lư, thuộc quy hoạch bảo tồn cố đô Hoa Lư và cũng thuộc quy hoạch quần thể di sản thế giới Tràng An với diện tích 12.252 ha. Trong quần thể danh thắng Tràng An, trung tâm cố đô Hoa Lư ở vị trí phía bắc, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động ở vị trí phía nam còn khu du lịch sinh thái Tràng An thì ở vị trí trung tâm. 3 khu vực này được liên kết với nhau bằng khu rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi và hệ thống sông, hồ, đầm.

    Tràng An, Ninh Bình
    Tràng An, Ninh Bình
    Tràng An, Ninh Bình
    Tràng An, Ninh Bình
  9. Được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với thành phố êm ả nằm ngay bên bờ biển, Nha Trang trung tâm của tỉnh Khánh Hòa miền đất được mệnh danh là xứ Trầm, biển Yến. Hòn ngọc của biển Đông này có một sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách du lịch tứ phương. Nằm ở khu vực nam Miền Trung, Nha Trang cũng có những đặc thù về điều kiện tự nhiên của miền Duyên Hải Nam Trung Bộ.


    Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không thất thường như miền Nam. Mùa đông ở Nha Trang ít lạnh, mùa hè thường kéo dài nhưng nắng nóng không quá gay gắt. Chính vì vậy, trung tầm từ tháng 3 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để có những chuyến đi du lịch Nha Trang thú vị. Nhưng bạn cũng cần lưu ý vào khoảng thời gian này, các khách sạn Nha Trang thường xuyên trong tình trạng cháy phòng, nên bạn hãy đặt phòng trước khi tới đây để tránh mất thời gian đi tìm phòng khách sạn.


    Tọa lạc trên bờ của một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Land Nha Trang là thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Cùng với đó, nơi đây được Hiệp hội du lịch Việt Nam trao tặng là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nhất Việt Nam. Sở hữu cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với hàng trăm trò chơi cảm giác mạnh thách thức sự mạo hiểm và sự phiêu lưu của du khách như đu quay nhào lộn xoay 360 độ liên tục, đu quay dây văng với những vòng quay lộng gió, Vinpearl Land Nha Trang là một trong các điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm đầu tiên. Bên cạnh đó, Vinpearl Land Nha Trang còn có công viên nước trên bờ biển thuộc dạng hiếm có trên thế giới. Nơi bạn được hòa mình vào những đường trượt khác nhau như Kamikaze, hố đen vũ trụ… và đặc biệt là máng trượt Boomerang tận hưởng cảm giác hồi hộp như rơi tự do từ độ cao 21m.

    Nha Trang, Khánh Hoà
    Nha Trang, Khánh Hoà
    Vinpearl Land Nha Trang, Khánh Hoà
    Vinpearl Land Nha Trang, Khánh Hoà
  10. Trong suốt hành trình trải nghiệm khắp năm châu bốn bể, khắp từ Nam chí Bắc, bạn hãy dừng lại vài ngày ở vịnh Hạ Long, nơi sở hữu di sản thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận với những cảnh đẹp trùng điệp của thiên nhiên, tạo hóa đã may mắn tặng cho dải đất hình chữ S của chúng ta.


    Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn không thua kém Vịnh Hạ Long bởi điểm nhấn là du lịch sinh thái biển đa dạng, hấp dẫn gồm các bãi biển, các hang động… Ở đây cũng sở hữu vườn quốc gia Bái Tử Long với môi trường sinh học chứa hệ động thực vật đa dạng. Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long với hơn 400 đảo lớn nhỏ với những hình thù khá lý thú, hòn đảo nào ở nơi đây cũng được phủ xanh bởi cây cối. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi đây được mệnh danh là thiên đường ngủ quên bởi vẻ đẹp của khu vịnh được đánh giá không thua kém Vịnh Hạ Long nhưng dường như du lịch mới chỉ được chú ý phát triển thời gian gần đây mà thôi.


    Đảo Soi Sim có diện tích khoảng 8,7ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, đặc biệt trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên mới được gọi tên là Soi Sim. Ngoài ra, ở đây cũng có bãi biển Soi Sim với quang cảnh đẹp thu hút rất đông lượt khách du lịch đổ về mỗi năm. Đảo Tuần Châu - Hòn đảo này được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trong số gần 2000 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long, và cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Vì vậy, đảo Tuần Châu là một trong những nơi hút khách du lịch nhất khi tới Hạ Long.


    Nằm dọc bờ Vịnh Hạ Long với bãi biển dài, cát trắng mịn cùng làn nước trong xanh, Bãi Cháy được xem như một thiên đường nghỉ dưỡng mùa hè của du khách. Đến đây vào mùa hè nóng bức mà để làn gió biển mát trong, không khí mang đậm hơi thở mặn mòi thổi vào người thì còn gì thư giãn hơn nữa. Đảo Cô Tô khiến du khách say đắm bởi thiên nhiên đẹp như thơ, một nơi để người ta tìm về sau những bon chen của cuộc sống đời thường. Nơi đây từng bồi đắp nên cảm hứng văn học cho rất nhiều thi sĩ, nhạc sĩ. Cùng với đó, những rạn san hô tuyệt đẹp dưới lòng biển sẽ kích thích máu khám phá của bạn và rồi trải nghiệm lặn biển ngắm san hô ở Cô Tô sẽ làm bạn không thể hài lòng hơn.

    Vịnh Bái Tử Long
    Vịnh Bái Tử Long
    Hạ Long, Quảng Ninh
    Hạ Long, Quảng Ninh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy