Hà Giang

Hà Giang nằm cách thủ đô Hà Nội 300km, là vùng đất cao nguyên đá nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất miền Bắc. Tới Hà Giang tháng 1, 2 là thời gian có nhiều lễ hội truyền thống như lễ hội mừng thọ của người Tày, lễ hội chọi trâu, lễ hội đấu ngựa, lễ hội lồng tồng… Những lễ hội này thu hút đông đảo khách du lịch từ nhiều nơi kéo tới đây.


Tháng 3 là thời điểm đẹp nhất của Hà Giang với những vườn đào, mận nở rộ tràn đầy sắc xuân. Rừng mận, đào bạt ngàn sắc hoa trắng hồng như một bức tranh thủy mặc làm say lòng người. Tháng 4 với lễ hội lớn là chợ tình Khau Vai. Không gian chợ nhộn nhịp, náo nhiệt với đông đảo mọi người cùng đến tham dự lễ hội. Đến đây, các bạn sẽ thấy được nét đẹp nhân văn của chợ tình Khâu Vai, hình ảnh những anh chàng, cô nàng xúm lại tán chuyện, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống.


Lễ hội đến là thời gian ngắn ngủi cho những người yêu nhau nhưng không đến được với nhau gặp lại nhau, bên nhau trò chuyện, tâm tình. Tháng 5,6 là mùa nước đổ. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu nhộn nhịp xuống đồng để chuẩn bị cho mùa vụ mới. Tháng 8,9 là mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang óng ảnh màu vàng như trải dài tới tận chân trời thu hút nhiều khách du lịch tham quan. Tháng 10,11 với mùa tam giác mạch nở khắp sườn đồi, chân núi như một thảm hoa tím hồng lãng mạn.


Tới Hà Giang, bạn sẽ được khám phá Hoàng Su Phì - Hoàng Su Phì nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 50km, đây là một huyện biên giới vùng cao thu hút khách du lịch ưa mạo hiểm, phiêu lưu bởi đường lên khá hiểm trở. Những thửa ruộng bậc thang như kéo tới tận chân trời, mùa lúa chín hay mùa nước đổ đều mang những vẻ đẹp riêng. Dốc Bắc Sum là một con dốc hùng vĩ của Hà Giang được nhiều người ví như đèo Pha Đin của vùng đất cao nguyên đá. Dốc uốn lượn dài vài cây số, nhìn từ trên cao, dốc như đường gấp khúc mềm mại nằm giữa cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kì bí.


Động Én thuộc huyện Yên Minh, cách thành phố Hà Giang khoảng 60km. Động Én vẫn còn hoang sơ với những khối nhũ đá mang hình thù kì lạ. Đây là một điểm du lịch thu hút khách tham quan lui tới. Hồ Noong là một hồ nước ngọt được ví như nàng tiên của xứ cao nguyên đá Hà Giang. Hồ thuộc xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 23km. Hồ nước tự nhiên có điểm đặc biệt là rừng cây nổi trên mặt nước thay đổi tùy theo mùa.

Hà Giang
Hà Giang
Hà Giang
Hà Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy