Phú Quốc, Kiên Giang

Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km². Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120km và cách thị xã Hà Tiên 45km.


Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Du lịch Phú Quốc được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông và cơ sở lưu trú, rất nhiều đường bay thẳng từ trong và ngoài nước được thiết lập tới Phú Quốc, hàng trăm khu resort lớn nhỏ được xây dựng, chính bởi những yếu tố này mà Phú Quốc đang dần trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam.


Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 574 km² (56.200 ha), dài 50 km, nơi rộng nhất ở phía bắc đảo 25 km. Điểm cao nhất tới 603m (núi Chúa). Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ nam đến bắc với 99 ngọn núi đồi. Phần các vùng biển quanh đảo nông có độ sâu chưa đến 10 m. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60m.


Bạn có thể tới Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu không muốn khó chịu với những cơn mưa dai dẳng thì bạn trên tránh thời điểm mùa mưa (tháng 6-10) hàng năm, mùa khô của Phú Quốc từ khoảng tháng 11 - 4. Nếu bạn không đặt kế hoạch đi chơi trước vài tháng (để săn vé máy bay giá rẻ) mà chỉ lên lịch trước một vài ngày thì có thể theo dõi thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể lựa chọn thời điểm thích hợp.

Phú Quốc, Kiên Giang
Phú Quốc, Kiên Giang
Phú Quốc, Kiên Giang
Phú Quốc, Kiên Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy