Top 10 Cái nhất của du lịch Việt Nam

Anh Vũ 1595 0 Báo lỗi

Dù chỉ là một quốc gia nhỏ bé ở khu vực Đông Nam Á, nhưng Việt Nam lại từng được đánh giá cao trong top 20 quốc gia đẹp nhất thế giới, ... xem thêm...

  1. Hang Sơn Đòong được đánh giá là hang động đẹp nhất thế giới với những cảnh quan tựa như xứ sở thần tiên sau những bức ảnh của National geographic và những video, phóng sự nổi tiếng toàn thế giới. Đặc biệt trong bộ film "Pan và vùng đất Neverland" mới đây của Hollywood, Sơn Đòong đã xuất hiện trong cảnh Pan đi đến xứ thần tiên, có thể thấy vẻ đẹp kỳ vĩ và ngoạn mục của hang động này đã gây ấn tượng mạnh đối với toàn thế giới.


    Những khối thạch nhũ khổng lồ, dòng sông ngầm xanh biếc, bãi cát trắng mịn màng cùng không khí trong lành dưới lòng đất đã khiến cho nơi đây thêm đẹp và cuốn hút. Từ những miệng hang khổng lồ, từng luồng ánh sáng rọi xuống tạo cho khung cảnh thêm ngoạn mục và ấn tượng. Hang Sơn Đòong nằm ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nơi đất Quảng Bình vốn đã rất nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, hang hiện đang giữ kỷ lục dài nhất thế giới, cùng chiều rộng của khu vực rộng nhất có thể chứa cả 2 chiếc Boeing 747.

    Bên trong hệ thống hang động kỳ vĩ của Sơn Đòong là một hệ sinh thái đa dạng
    Bên trong hệ thống hang động kỳ vĩ của Sơn Đòong là một hệ sinh thái đa dạng
    Khám phá hang Sơn Đòong

  2. Làng chài Cửa Vạn hay còn gọi là Vạn Giá từng được website du lịch Journeyetc.com vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới với vẻ đẹp nguyên sơ và thơ mộng bên những rặng núi cao huyền bí. Tiêu chí bình chọn của trang web này là: cổ kính, nét đẹp truyền thống, và vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng, điều đáng mừng là cửa Vạn có đầy đủ 3 yếu tố này.


    Trải nghiệm mà du khách thích nhất khi đến làng chài xinh đẹp này là chèo thuyền thăm ngôi làng giữa mênh mông sông nước Hạ Long đẹp mê hồn. Giữa biển trời Hạ Long, những ngọn núi đá cao sừng sững hiện lên, nằm lênh đênh nơi chân núi là khu làng chài nhỏ bé mang đậm nét truyền thống.


    Ngoài việc chèo thuyền tham quan, du khách có thể tham gia trải nghiệm đánh cá, kéo lưới cùng người dân nơi đây, cảm nhận cuộc sống ngư dân và tận hưởng cái mặn mòi của biển cả.

    Làng chài nhìn từ trên cao
    Làng chài nhìn từ trên cao
    Làng chài Cửa Vạn
  3. Chuyên trang du lịch nổi tiếng tên SkyScanner đã liệt kê danh sách 5 thành phố có ẩm thực ngon nhất châu Á gồm có: Hà Nội, BangKok, Đài Bắc, Fukuoka, Penang, trong đó Hà Nội xếp vị trí đầu tiên. Thủ đô Hà Nội chính là nơi sản sinh ra nhiều món ăn tinh túy của ẩm thực Việt Nam như phở hay bún chả và nơi đây cũng được du khách bình chọn là một trong những thành phố ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới. Du khách có thể tìm thấy các món ăn nổi tiếng Hà Nội ngay trên những vỉa hè, đặc biệt khu phố cổ được ví như một thiên đường ăn uống thực sự.


    Những món ăn không thể bỏ qua: bún chả, phở, bún riêu, chân gà nướng, xôi, cafe đá, nem cua bể, cháo cá, bánh cuốn và mực nướng. Với món phở Hà Nội nổi tiếng, thủ đô của Việt Nam xứng đáng đứng đầu trong danh sách này vì được nhiều khách du lịch quốc tế yêu thích.


    Bên cạnh đó, những món ăn khác cũng ngon không kém giúp góp phần làm nên một "thế giới" ẩm thực ngon tuyệt trên các con phố cổ Hà Nội.

    Bún chả Hà Nội
    Bún chả Hà Nội
    Ẩm thực Hà Nội
  4. Vịnh Hạ Long từng "nổi như cồn" vào năm 2011 khi chính thức lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới do New7Wonders tổ chức, sau đó nơi đây vẫn tiếp tục giữ vị trí top trong các cảnh quan tự nhiên đẹp và ấn tượng trên thế giới. Cùng với hang Sơn Đòong, Tràng An, vịnh Hạ Long đã xuất hiện trong bộ phim bom tấn của Hollywood là "Pan và vùng đất Neverland" với "danh xưng" là xứ sở thần tiên


    Vẻ đẹp biển trời Hạ Long quả nhiên xứng đáng là xứ mộng, cõi mơ đối với nhiều người yêu thích du lịch và khám phá. Vịnh Hạ Long là vịnh biển đẹp nhất Việt Nam và cũng là vịnh biển đẹp với vị trí cao trên thế giới. Hàng nghìn đảo đá kỳ vĩ, hang động vĩ đại nằm trên biển xanh biếc và hệ sinh thái đa dạng,...những điều quý giá được tự nhiên ban tặng ấy đã giúp cho Hạ Long trở thành điểm đến thu hút bậc nhất nước Việt.

    Hạ Long đẹp như tranh
    Hạ Long đẹp như tranh
    Toàn cảnh vịnh Hạ Long
  5. Với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Hạ Long, thắng cảnh Tràng An, phố cổ Hội An, vịnh Lăng Cô, biển Cửa Đại, ghềnh đá dĩa Phú Yên, ruộng bậc thang Mù Căng Chải,...cùng rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác nữa, Việt Nam đã được độc giả của Rough Guides bình chọn là 1 trong 20 quốc gia đẹp nhất thế giới. Dù đứng thứ 20 trong danh sách, nhưng cũng thật đáng mừng khi Việt Nam sánh vai cùng các quốc gia và vùng lãnh thổ nổi tiếng như Scotland, Canada, Italy, Anh, Indonesia, Nam Phi, Iceland, Mexico, Ấn Độ,...


    Tuy nhiên, cùng với đánh giá cao cũng có những nhận xét góp ý cho ngành du lịch Việt Nam về cơ sở vật chất, văn hóa du lịch, thị trường du lịch,... để nước ta cải thiện và có những dịch vụ tốt hơn, quảng bá du lịch nước nhà. Sẽ thật tuyệt vời khi một đất nước vừa lọt top quốc gia đẹp của thế giới, vừa được đánh giá cao trong bảng xếp hạng ý thức, văn minh, văn hóa du lịch phải không? Chính vì thế, khi là một phượt thủ, một người mê du lịch, thích khám phá, chúng ta còn cần phải có ý thức trong những hành trình của mình để tránh những đánh giá không tốt trong xếp hạng của thế giới.

    Biển miền Trung Việt Nam
    Biển miền Trung Việt Nam
    Phượt xuyên Việt trong 4 phút
  6. Tạp chí Conde Nast Traveler - một tạp chí nổi tiếng của Mỹ có một cuộc khảo sát thường niên được xem là cuộc khảo sát danh giá nhất của ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Vào năm 2013, trong cuộc khảo sát các điểm đến yêu thích nhất ở châu Á, Hội An của Việt Nam đã vọt lên đứng vị trí thứ 2 sau cố đô Kyoto của Nhật Bản. Trong năm nay, trên mục du lịch của trang web nổi tiếng Boredpanda, Hội An cũng xuất hiện dưới bộ ảnh 15 bức ảnh khiến bạn muốn đến Hội An ngay lập tức" của Réhahn - nhiếp ảnh gia người Pháp nổi tiếng với những bộ ảnh đẹp trên hành trình khám phá Việt Nam.


    Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm gần thành phố du lịch Đà Nẵng - điểm đến du lịch lý tưởng của Việt Nam. Với kiến trúc cổ kính trên từng khu phố, nét đẹp truyền thống và những nét văn hóa đẹp của con người nơi đây, Hội An toát lên vẻ thơ mộng, duyên dáng và cuốn hút. Sau khi tham quan phố cổ Hội An, bạn có thể đến Đà Nẵng để du lịch và tham quan "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" đồng thời trải nghiệm "chốn tiên cảnh" Bà Nà Hills nổi tiếng .

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
  7. Ẩm thực đường phố Sài Gòn luôn hấp dẫn khách du lịch quốc tế với những món ăn độc đáo và ngon miệng, chính vì thế ẩm thực đường phố Sài Gòn được đánh giá là đa dạng và phong phú nhất thế giới. Trong đó, bánh mì Sài Gòn đã và đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn ẩm thực du lịch, với nguyên liệu đặc biệt và phù hợp với mọi khẩu vị, khi đến Sài Gòn, du khách luôn hỏi về món ăn thú vị này trước hết.


    Nếu bánh mì thích hợp cho ăn sáng thì bữa tối Sài Gòn có những xe hủ tíu gõ, mì gõ dọc các con phố, vị nước lèo đậm đà và hương thơm nồng của xương, bò viên, hoành thánh,...tạo nên một tô hủ tíu thật ngon lành. Bên cạnh đó, những món ăn dân dã quen thuộc như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, súp cua, chè, gỏi xoài, mực nướng,...đã làm nên một thế giới ẩm thực đường phố vô cùng đa dạng cho đất Sài thành nhộn nhịp. Khác với Hà Nội trà chanh chém gió, Sài Gòn có cà phê sữa đá thơm ngon nồng nàn trên từng con phố quyến rũ du khách quốc tế lạ kỳ.

    Bún cá Sài Gòn
    Bún cá Sài Gòn
    Ẩm thực phong phú của Sài Gòn
  8. Trên trang TripAdvisor, trang web nổi tiếng về du lịch quốc tế vào năm 2014 đã công bố danh sách 10 địa điểm mới thu hút nhất hành tinh và Đà Nẵng của Việt Nam đã đứng đầu, đồng thời nhận được nhiều sự yêu mến, phản hồi tích cực cùng nhiều lượt bình chọn nhất của du khách. Bên cạnh đó, CNN đưa tin thành phố biển xinh đẹp này nổi tiếng với những đền chùa miếu mạo cổ và đặc sắc, bãi biển thanh bình, đẹp cuốn hút, môi trường sạch sẽ và khu du lịch trên cao Bà Nà Hills vô cùng hấp dẫn.


    Nếu ai từng đến Đà Nẵng, trải nghiệm du lịch với những dịch vụ chất lượng, tận hưởng thiên nhiên với những khung cảnh đẹp tuyệt vời hẳn sẽ hài lòng với xếp hạng này. Đà Nẵng xứng đáng là một địa điểm du lịch mới hấp dẫn nhất hành tinh không chỉ trong năm 2014 mà nếu biết duy trì, Đà Nẵng vẫn có thể tham gia vào nhiều bảng xếp hạng lớn khác.

    Bà Nà Hill
    Bà Nà Hill
    Các địa điểm vui chơi đẹp nhất tại Đà Nẵng
  9. Cũng vào năm 2014 trên trang Advisor, bảo tàng dân tộc học Việt Nam đã đứng thứ 4 trong top 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á. Từ khi xây dựng, bảo tàng này đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chặt chẽ theo chuẩn quốc tế về chất lượng. Cùng với lượt bình chọn cao từ du khách quốc tế và những phản hồi tích cực, bảo tàng dân tộc học Việt Nam nhanh chóng lọt vào top bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á, đồng thời ngày càng thu hút thêm nhiều du khách quốc tế ở Hà Nội


    Bằng cách tái hiện chân thực những văn hóa, truyền thống, đặc biệt là những ngôi nhà truyền thống độc đáo, bảo tàng đã gợi được cho du khách hứng thú tham quan một cách say mê và truyền đạt thật ấn tượng vẻ đẹp văn hóa Việt Nam cho người nước ngoài. Những nét đặc trưng về 54 dân tộc anh em trên đất Việt tạo nên sự phong phú và đa dạng cho nguồn thông tin trong bảo tàng.

    Bảo tàng dân tộc học
    Bảo tàng dân tộc học
    Bảo tàng dân tộc học
  10. Thế giới có rất nhiều điều bí ẩn và kỳ bí, đặc biệt là những cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc và hình dáng kỳ lạ, hấp dẫn nhãn quan của con người mà khi nhìn vào chúng ta sẽ ngay lập tức bị thu hút. Sánh vai cùng những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và nổi tiếng của thế giới, ruộng bậc thang của Việt Nam đã lọt vào top 10 cảnh đẹp thế giới do tờ Telegraph bình chọn. Xếp vị trí thứ 6, ruộng bậc thang Việt Nam với những "đường cong" quyến rũ và đẹp mắt ở vùng núi cao phía bắc thực sự đã thu hút du khách quốc tế.


    Trong danh sách 12 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới được bình chọn bởi tờ báo Anh Telegraph, Việt Nam xuất sắc góp mặt hai đại diện, đó là ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và thị trấn Sapa (Lào Cai).

    Ruộng bậc thang
    Ruộng bậc thang
    Ruộng bậc thang Sapa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy