Top 10 vùng biển đảo ‘đẹp như mơ’ của du lịch Malaysia

  1. Top 1 Rawa
  2. Top 2 Sipadan
  3. Top 3 Redang
  4. Top 4 Mabul
  5. Top 5 Đảo Sapi
  6. Top 6 Teluk Air Tawar
  7. Top 7 Đảo Perhentian
  8. Top 8 Đảo Layang - Layang
  9. Top 9 Langkawi
  10. Top 10 Aur

Top 10 vùng biển đảo ‘đẹp như mơ’ của du lịch Malaysia

Phương Kem 156 0 Báo lỗi

Malaysia được mệnh danh là "Thiên đường nhiệt đới", nổi tiếng với những điểm du lịch độc đáo. Malaysia thu hút khách du lịch không chỉ bởi tòa tháp đôi hay ... xem thêm...

  1. Top 1

    Rawa

    Rawa là một hòn đảo nhỏ xinh còn khá hoang sơ cách khoảng 30 phút đi tàu từ thị trấn Mersing của bán đảo Malaysia. Từ Kuala Lumpur, du khách bắt xe buýt đến Mersing, tại đây sẽ có chuyến phà đi Rawa. Do gần với các đảo chính của Malaysia và Singapore nên đảo Rawa rất thích hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày với bạn bè và gia đình.


    Đảo Rawa (Pulau Awa)
    nổi tiếng với dải san hô cùng những bờ biển cát trắng hoang sơ, hoạt động lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí. Hệ động vật phong phú từ cá, mực, sứa, bạch tuộc đến đại bàng biển Malaysia, rùa biển. Ngoài khơi đảo Rawa còn thấy loài cá mập vây đen. Cả hòn đảo chỉ có hai khu nghỉ mát nằm bên bờ biển cát trắng là Rawa Island Resort và Alang’s Rawa.Tuy nhiên, hòn đảo có đầy đủ mọi thứ mà bạn mong muốn từ một hòn đảo với các hoạt động vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng.

    Alang’s Rawa: Khu resort được hướng về sự mộc mạc, đơn giản và vui vẻ. Một căn phòng nhỏ xinh, sạch sẽ với bãi biển xinh đẹp trước nhà. Bạn có thể nghỉ ngơi trên các ghế dài đặt dọc bờ biển hoặc tham gia các môn thể thao dưới nước. Điểm nhấn của Alang’s Rawa là không khí tiệc tùng rộn ràng, náo nhiệt: các màn khiêu vũ hấp dẫn; tiệc nướng BBQ đầy ấp hải sản; những chai rượu thơm ngon và cooktals tươi mát. Đặc biệt là vào dịp cuối tuần, nơi đây lại càng sôi động.

    Rawa Island Resort: Các hoạt động vui chơi, giải trí cũng tương tự như tại Alang’s Rawa nhưng Rawa Island Resort được thiết kế yên tĩnh và sang trọng hơn rất phù hợp cho gia đình, bạn bè hoặc những cặp vợ chồng đến nghỉ ngơi thư giãn.

    Đảo Rawa
    Đảo Rawa
    Đảo Rawa
    Đảo Rawa

  2. Top 2

    Sipadan

    Đảo Sipadan là một trong những đảo được bình chọn là đẹp nhất đất nước Malaysia, hàng năm nơi đây vẫn đón tiếp hàng trăm, ngàn lượt du khách đến tham quan, tìm hiểu. Đối với những du khách đã đến với hòn đảo Sipadan thì nó đẹp chẳng kém Maldives và những trải nghiệm bơi cùng cá mập hay hàng ngàn chú cá quả thực rất đáng để đến với nơi đây một lần!


    Đến du lịch Malaysia, đối với những du khách yêu thích lặn biển và khám phá thế giới sinh việt biển thì hòn đảo Sipadan sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Nơi đây đã từng được bình chọn là địa điểm lặn biển đẹp nhất. Đến với nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào sóng nước bao la, ngoài ra có thể lựa chọn cho mình những phút giây thư giãn lặn ngắm các loài sinh vật biển xinh đẹp của đảo.

    Hòn đảo Sipadan
    nằm ngoài khơi bờ biển phía đông ở Malaysia Borneo, nơi đây có một hệ sinh thái đa dạng từ những động vật biển thân thuộc nhất cho đến những loài quý hiếm đều có mặt tại đây như: những đàn cá sòng mắt to, những con rùa biển, cá đuối khổng lồ, thậm chí cả cá mập voi và cá mập đầu búa …Điểm hấp dẫn, thu hút đặc biệt, cũng chính là “đặc sản” của hòn đảo Sipadan chính là rùa. Mỗi sáng sớm, khi mặt trời chưa ló dạng và không khí còn ẩm hơi sương, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến một cảnh kỳ thú chưa từng thấy, đó là cảnh rất nhiều rùa to, rùa nhỏ đang tìm đường trở lại biển khơi sau một đêm lên bờ đẻ trứng.

    Với những du khách yêu thích lặn biển thì trải nghiệm đặc biệt dành cho bạn khi lặn tại khu vực đảo Sipadan là bạn sẽ không thấy đáy do khu vực này đáy biển sâu 600m cùng vô số dòng chảy, cảm giác lặn với những dòng chảy ngược như trong phim Đi tìm Nemo.

    Sipadan
    Sipadan
    Sipadan
    Sipadan
  3. Top 3

    Redang

    Đảo Redang là một hòn đảo thuộc quận Kuala Nerus, Terengganu, Malaysia. Đảo Redang là một trong những hòn đảo lớn nhất ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia. Nó nổi tiếng với nước trong vắt và bãi biển cát trắng, đây là điểm du lịch rất thích hợp cho những hoạt động thú vị dưới nước như lặn biển hay snorkeling.


    Quần đảo Redang, Malaysia bao gồm các hòn đảo nhỏ xung quanh Pulau Redang, Pulau Lima, Pulau Paku Besar, Pulau Paku Kecil, Pulau Kerengga Kecil, Pulau Kerengga Besar, Pulau Ekor Tebu, Pulau Ling và Pulau Pinang. Trong đó Pulau Redang là hòn đảo lớn nhất trong số tất cả các hòn đảo. Đến đảo Redang bạn không thể bỏ qua các hoạt động lặn biển, lặn biển bằng ống thở (snorkeling) nổi tiếng, nhiều du khách yêu thích nhất. Trong quá trình snorkeling, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn rặng san hô nhiều màu sắc bên dưới cùng với những đàn cá nhiều màu sắc và còn được tham quan khu vực bảo tồn rùa biển đầy thú vị nữa đấy.


    Theo kinh nghiệm du lịch đảo Redang, Malaysia thời điểm du lịch thích hợp nhất đó chính là từ tháng 3 - tháng 10 hằng năm. Còn các tháng còn lại là là thời điểm gió mùa, các khu vực lưu trú tại đây đều đóng cửa, cũng không có chuyến tàu nào ra đảo vào thời điểm này. Tuy nhiên thời điểm lí tưởng nhất là vào tháng 6, theo Hồi giáo thì đây là tháng Ramadan, người dân Malaysia không thích đi du lịch vào thời điểm này nên nếu bạn không thích sự đông đúc quá thì thời điểm này là lý tưởng nhất cho bạn đấy.

    Redang
    Redang
    Redang
    Redang
  4. Top 4

    Mabul

    Mabul là một hòn đảo nhỏ ngoài bờ biển phía đông nam của bang Sabah, thuộc bờ bắc đảo Borneo và là bang lớn thứ 2 Malaysia. Nằm ở khu vực tách biệt hẳn so với các bang thuộc đất liền của Malaysia, nên để đến Mabul, bạn phải đáp chuyến bay tới sân bay nội địa Tawau của Semporna từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (tầm 3 tiếng đồng hồ) hoặc sân bay Kota Kinabalu – thủ phủ bang Sabah (tầm 50 phút). Từ bến cảng Semporna, bạn mất khoảng 30 phút nữa để lên tàu cao tốc trực chỉ Mabul. Từ trên tàu, Mabul hiện ra như một ốc đảo thần tiên mọc lên giữa biển.


    Mabul sở hữu một vẻ đẹp “có một không hai” trên thế giới nhờ những hàng dừa và cây cọ cao vút, bờ cát trắng mịn màng và nước biển xanh màu lục bảo. Nơi này được bao bọc bởi làn nước trong vắt. Biển ở đây rất êm và mát lạnh, bạn có thể nhìn thấy tận đáy các rặng san hô cũng như những sinh vật biển đang bơi lội.


    Đến hòn đảo nhỏ bé này, bạn sẽ chỉ có thể di chuyển bằng một phương tiện duy nhất, đó là đi bộ. Mabul không có con đường nào, cũng như không có một dòng xe cộ nào trên đảo, vì thế, hãy để mặc đôi chân dẫn lối bạn đến với những khu làng nổi đẹp như tranh. Mabul phát triển du lịch cũng khá lâu đời. Đặc trưng ở đây là tất cả các khu resort đều được xây nổi trên biển cả lộng gió. Nơi này có nhiều khu resort độc đáo bằng gỗ và cả những khu khách sạn giá rẻ cho dân chuyên phượt. Hoàng hôn trên vùng biển này đẹp như cảnh thần tiên trong một câu truyện cổ tích nào đó!


    Với mặt biển xanh trong, Mabul sở hữu các rạn san hô thềm lục địa với độ sâu từ 25 đến 30m đi kèm vô vàn loài sinh vật biển. Chính vì vậy, nơi này còn được xem là điểm lặn hấp dẫn nhất thế giới. Các rặng san hô phát triển ngay bên dưới các khu resort. Chỉ cần bước xuống nước, bạn đã có thể bắt đầu ngay chuyến thám hiểm của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm có sức quyến rũ kỳ lạ khiến trái tim lỗi nhịp, khiến đôi chân lạc bước không muốn về, đó chính là Mabul. Hòn đảo trong mơ với những làn sóng êm nhẹ như nhung, với hoàng hôn phủ màu hồng rực rỡ trên những khu nhà nổi, với bầu trời đêm xanh thẫm nhấp nháy ngàn vì tinh tú… mời gọi các tâm hồn yêu thám hiểm các vùng đất mới đến khám phá và trải nghiệm. Mabul chính là điểm đến lý tưởng cho mùa xuân này.

    Mabul
    Mabul
    Mabul
    Mabul
  5. Đảo Sapi có các bãi cát vàng, nước biển xanh trong và những rặng san hô rực rỡ. Cách Kota Kinabalu chỉ khoảng 20 phút đi tàu, đảo Sapi là điểm đến lý tưởng để bạn có thể thư giãn bên những bãi cát trắng mịn, với mặt nước trong xanh hay lặn biển ngắm san hô.


    Đảo Sapi nơi bạn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh rỗi để tận hưởng việc chèo thuyền kayak, đi thuyền chuối, moto nước và nhiều hơn nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách an toàn để khám phá thế giới dưới nước, hãy thử Sea Walking (Đi Bộ Dưới Biển), một môn thể thao mới cho phép bạn khám phá đại dương mà không cần tới những lớp lặn biển. Hầu hết những người đã trải nghiệm bộ môn này đều cảm thấy thích thú. Khi bước lên bờ mặt họ vẫn khô ron do nước không lọt qua để vào được bên trong chiếc mũ bảo hiểm không khí.


    Trên đảo có không gian dã ngoại, tổ chức tiệc nướng... bạn cũng có thể tham gia các hoạt động lặn biển có ống thở, đi bộ dưới nước, và cắm trại. Một cuộc phiêu lưu ngoài trời sẽ truyền thêm năng lượng tích cực cho bạn. Hãy tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp này của Đảo Sapi, Malaysia ngay bây giờ nào!

    Đảo Sapi
    Đảo Sapi
    Đảo Sapi
    Đảo Sapi
  6. Mùa hè đến rồi, liệu bạn đã lựa chọn cho mình được điểm du lịch chưa nhỉ. Nếu bạn đang nhen nhóm cho ý định du lịch biển đảo, vậy thì hãy đến Teluk Air Tawar ngay.


    Đảo Teluk Air Tawar nằm ở phía Tây của đảo Pulau Tenggol, là một thiên đường nhiệt đới tuyệt đẹp, thích hợp cho những người yêu thích lặn biển trong một không gian yên tĩnh, riêng tư. (Teluk Air Tawar là điểm du lịch chưa được nhiều du khách biết tới). Vì vậy mà Đảo Teluk Air Tawar thực sự là nơi phù hợp dành cho những người thích sự yên bình, muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và tạm xa lánh những ồn ào, xô bồ của cuộc sống.


    Teluk Air Tawar là một thiên đường nhiệt đới tuyệt đẹp, sở hữu những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh đến không ngờ. Không giống như các hòn đảo đang bị thương mại hóa gần đó như Redang và Lang Tengah, Teluk Air Tawar là một viên ngọc ẩn, thích hợp cho những người yêu thích lặn biển trong một không gian yên tĩnh, riêng tư.


    Mùa hè đến rồi, mùa đắm mình dưới làn nước trong xanh. Khoe những bộ bikini xinh đẹp. Đóng ba lô và đi Đảo Teluk Air Tawar ngay thôi.

    Teluk Air Tawar
    Teluk Air Tawar
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Perhentian Kecil tại Malaysia là một hòn đảo còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ đầy bí ẩn hấp dẫn mọi du khách đến khám phá. Điểm nổi bật của hòn đảo này là màu của dòng nước biển vô cùng đẹp, trong xanh. Quần đảo Perhentian là thiên đường lặn đầy thú vị cũng như khi tắm nắng trên bãi cát mềm và cùng nghỉ dưỡng thư giãn trong khoảng thời gian ngắn.


    Tận hưởng làn sóng xanh, bờ cát mịn cùng dòng nước biển xanh ngắt trên quần đảo Perhentian là những trải nghiệm rất tuyệt vời nhất. Mọi du khách sẽ được khám phá trực tiếp đại dương bao la trên chuyến thuyền lặn nhỏ, chạm tay lên những rạn san hô trăm tuổi chỉ với 2 đô la cực rẻ và quá hấp dẫn. Vì tất cả các cửa hàng tại bãi biển của quần đảo sử dụng đa phần là thuyền nhỏ. Chính vì vậy, mỗi người thường sử dụng chỉ một chiếc thuyền từ lúc khởi hành đến vị trí hòn đảo khác nghỉ ngơi và đi hết chặng đường.

    Khi lặn trên quần đảo Perhentian mọi người có cơ hội được nhìn thấy trực tiếp cá voi, cung điện rặng san hô huyền ảo, thế giới sự sống dưới đáy sâu đại dương. Tại quần đảo Perhentian gây thích thú với mỗi người thợ lặn là được gặp cá mập đen, cá nhám, cá vẹt khổng lồ, một lượng lớn rùa thế giới biển lung linh quy mô phong nha với tên gọi nudibranches.


    Đảo Perhentian
    Đảo Perhentian
    Đảo Perhentian
    Đảo Perhentian
  8. Đảo Layang Layang – Từ Layang Layang có nghĩa là “diều”, cách thủ đô Kota Kinabalu 300km về phía tây bắc, được bao quanh bởi vùng biển hoang sơ và sinh vật biển phong phú, Layang Layang được đánh giá là một trong 10 điểm lặn hàng đầu của Malaysia.


    Hòn đảo nhỏ này có một resort lặn biển 90 phòng rất sang trọng. Đây còn là nơi ẩn náu của những loài chim di trú. Vùng biển ở đây có nhiều loài san hô phong phú, đôi khi nổi lên mặt nước khi thủy triều thấp, nhưng hầu hết nằm ở độ sâu 5m dưới đáy biển. Có nhiều loài động vật biển tại 14 khu lặn ở đây, bao gồn cá mập đầu đen, cá mập đầu búa, cá nhồng, lươn, rùa, cá chìa vôi…


    Thời gian tốt nhất để du lịch Layang Layang là từ tháng tư đến tháng mười, vì trong những tháng này thời tiết ấm áp và đầy nắng. Để đến được đảo Layang Layang bạn cần phải bay từ thành phố Kota Kinabalu, mất khoảng 1 tiếng đồng hồ bay.

    Điều duy nhất bạn có thể làm ở Layang Layang là ăn, ngủ và lặn. Các vùng nước trong xanh và không bị ô nhiễm; không có hoạt động khai thác tại bãi biển này.

    Đảo Layang - Layang
    Đảo Layang - Layang
    Đảo Layang - Layang
    Đảo Layang - Layang
  9. Langkawi là một quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedad, giáp với Thái Lan, Langkawi bao gồm 99 hòn đảo, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại Bàng.


    Đây cũng là khu vực có rất nhiều đại bàng sinh sống. Hiện nay một số tour du lịch trong ngày của Langkawi đề đưa khách ra các đảo để có thể quan sát đại bàng săn mồi hoặc cho đại bàng ăn. Langkawi cũng là một điểm đến yêu thích của khách du lịch bởi đảo nằm trong khu vực miễn thuế.

    Langkawi có hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town và khu bãi biển Pantai Cenang. Bến tàu nằm ở Kuah Town còn sân bay thì nằm ở khu bãi biển Pantai Cenang. Hai khu vực này cách nhau khoảng 20km đường đèo. Langkawi đã được UNESCO công nhận là một thành viên của World Geopark do đó không lí do gì mà bạn lại bỏ qua những công viên sinh thái và khu bảo tồn cực đẹp ở nơi này cả.

    Vào công viên sinh thái Kilim Karst, đi bộ dọc theo cầu gỗ dẫn qua đầm lầy ngập mặn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của rừng cây Bogak, những chú khỉ nghịch ngợm và thành đá vôi độc đáo. Cuối con đường là một hang dơi rộng lớn. Nếu thích, bạn cũng có thể đi thuyền để khám phá khu bảo tồn rừng và tìm hiểu về hệ sinh thái ở đây, bao gồm cả những cây thuốc và các loài chim di cư.


    Bạn cũng có thể đến khu Underwater World Langkawi để khám phá những bí mật của biển sâu. Khu Underwater World Langkawi được xây dựng với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo tồn đời sống thủy sinh trên đảo. Nơi này gồm ba khu tham quan chính: rừng mưa nhiệt đới, ôn đới và cận Nam cực. Ngoài ra nơi đây còn trang bị một rạp chiếu 3D hiện đại, một quán cà phê và một Trung tâm giáo dục bảo vệ tài nguyên.


    Tanjung Rhu
    Tanjung Rhu
    Tanjung Rhu
    Tanjung Rhu
  10. Top 10

    Aur

    Các bạn đừng thấy Aur không thường xuyên xuất hiện trên trang bìa của những tuần san du lịch danh tiếng mà vội bỏ lỡ, bởi nơi đây có vô số những điều hấp dẫn đang chờ du khách khám phá.


    Kỳ nghỉ tại Aur chặng đường trải dài 120 km từ hướng nam của Aur đến thành phố lớn Majuro rất phù hợp để bạn thuê một chiếc ô tô, tự mình điều khiển và trải nghiệm sự thích thú suốt cuộc hành trình.


    Nếu là tuýp người yêu thiên nhiên và luôn bị lôi cuốn bởi những hoạt động giải trí ngoài trời thì bạn nên thử câu cá ven bờ và tắm nắng khi đến du lịch tại Aur.


    Không chỉ được biết đến với nhiều cảnh quan xinh đẹp mà Quần đảo Marshall còn có những trò chơi giải trí dưới nước vô cùng thú vị, được du khách rất yêu thích như bơi lội hoặc lặn với ống thở. Ai cũng thấy mình rất may mắn nếu đến Aur đúng vào Ngày Lập quốc Ngày 1 tháng 5 vì đó là lúc tinh thần đoàn kết của người dân cuồng nhiệt hơn bao giờ hết.


    Trên thế giới có nhiều cảnh đẹp nhưng đảm bảo rằng ít có nơi nào huyền ảo như ở Quần đảo Marshall nên dễ hiểu tại sao du khách thường khó dứt áo khi phải nói lời tạm biệt với nơi này. Đi 130 km bằng ô tô từ Sân bay Quốc tế Quần đảo Marshall, trên cung đường sơn thủy hữu tình, là du khách có thể thưởng lãm phong cảnh mỹ lệ của Aur.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Aur
    Aur



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy