Top 8 Lý do bạn nên khám phá thiên đường nhiệt đới Malaysia ngay lập tức

Tiểu Duyên 124 0 Báo lỗi

Malaysia là đất nước Đông Nam Á giáp với Thái Lan, Singapore, Brunei và Indonesia, bao gồm hai phần tách biệt: Tây Malaysia (bán đảo Malaysia) và Đông Malaysia ... xem thêm...

  1. Mỗi quốc gia đều có những quy định riêng về các thủ tục nhập cảnh cho du khách, người lao động, cán bộ công tác, du học sinh.... Sau khi đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Malaysia, bạn cần tìm hiểu rõ hơn về thủ tục nhập cảnh của quốc gia này để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá của mình.


    Nếu bạn là công dân khối ASEAN thì không cần Visa vẫn có thể đến với Malaysia. Với một điều kiện tiên quyết là phải tạm trú không quá 30 ngày. Điều này cũng dễ hiểu vì để tránh tình trạng nhập cư bất hợp pháp và các lao động chui. Nếu bạn chỉ đi du lịch thôi thì đừng cố mà ở quá 30 ngày nhé! Hoặc là bạn sẽ bị phạt 10$/ ngày hoặc là sẽ bị trục xuất ngay đấy.
    Giấy tờ quan trọng khi đến với Malaysia cũng như các nước khác ở khu vực ASEAN: Passport + Vé máy bay khứ hồi + Thông tin địa chỉ nơi bạn ở khi đến Malaysia.


    Hộ chiếu còn hiệu lực để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại các sân bay. Hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên. Sẽ khó khăn cho bạn nếu như bạn không trình vé máy bay khứ hồi và địa chỉ nơi ở, các nhân viên ngay cảng hàng không sẽ nghi ngờ bạn đang nhập cư bất hợp pháp đấy.

    Thủ tục nhập cảnh đơn giản
    Thủ tục nhập cảnh đơn giản
    Thủ tục nhập cảnh đơn giản
    Thủ tục nhập cảnh đơn giản

  2. Trong những năm gần đây, các hãng hàng không mở rất nhiều chuyến bay thẳng đến Malaysia mà không cần quá cảnh qua các quốc gia khác. Điều này đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách cũng như người dân để đi từ Malaysia sang các nước bạn.


    Dĩ nhiên là Malaysia rất gần Việt Nam.Đường bay thẳng từ Việt Nam của AirAsia bay từ Saigon, Hà Nội, Đà Nẵng đến thẳng Kuala Lumpur, Penang & Johor Bahru trong vài tiếng đồng hồ. Trước khi đặt vé bạn nên xem mình đi đâu để chọn sân bay thích hợp, vì ở Malaysia có rất nhiều sân bay quốc tế.


    Khi muốn đi du lịch Malaysia, các bạn có thể tham khảo vé máy bay đi Malaysia một số hãng hàng không và sân bay sau đây:

    • Sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
    • Sân bay quốc tế Penang
    • Sân bay quốc tế Langkawi
    • Sân bay quốc tế Sultan Ismail
    • Sân bay quốc tế Kota Kinabalu
    • Sân bay quốc tế Kuching...
    Hơn thế nữa, các đường bay này đang khuyến mại liên tiếp với giá chỉ từ khoảng:

    7USD (Saigon – Kuala Lumpur)
    14USD (Saigon - Johor Bahru)
    19 USD (Saigon – Penang)
    24 USD (Hanoi - Kuala Lumpur)
    45USD (Đà Nẵng - Kuala Lumpur)
    ...
    Theo cập nhật mới nhất 10/2016.
    Lưu ý cho bạn : Khi mua vé máy bay nên mua vé khứ hồi. Nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia đâu. Nên nhớ điều quan trọng này nhé!
    Vé máy bay giá rẻ liên tục
    Vé máy bay giá rẻ liên tục
  3. Mặc dù diện tích của Malaysia không rộng lớn như Nga, Trung Quốc, Hoa Kỳ...nhưng quốc gia này lại có rất nhiều di sản được UNESCO công nhận. Chỉ một thành phố nhỏ bé xíu thôi cũng khiến bạn phải mất mấy ngày để tìm hiểu. Đặc biệt ở Malaysia, hệ thống đi lại rất phát triển nên từ thành phố này đến thành phố khác, để tiết kiệm thời gian di chuyển, các hãng hàng không luôn có các chuyến bay đến từng thành phố. Bạn chỉ việc lên máy bay là bay đến nơi mình muốn, sau đó thỏa sức tung hoành khám phá đến khi chán thì bay đến thành phố khác. Khi du lịch ở Malaysia tốt nhất bạn nên sử dụng phương tiện công cộng.


    Một gợi ý cho bạn bạn khi đến với Malaysia đây:


    Nếu bạn ở thủ đô Kuala Lumpur: Chỉ cần đi bộ ở trung tâm thành phố và đi tour xe bus GoKL miễn phí, bạn cũng có thể “điểm danh” hết các danh thắng chính ở Kuala Lumpur.

    • Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á IAMM
    • Bảo tàng Quốc gia Muzium Negara, Vườn thú quốc gia Zoo Negara
    • Nhà hát quốc gia Istana Budaya
    • Động đá vôi Batu Caves, nơi có tượng Lord Murugan của người theo đạo Hindu
    • Tháp Petronas
    Nếu bạn ở Melaka:
    • 1. Pháo đài A Famosa
    • 2. Nhà thờ Hồi giáo Masjid Selat
    • 3. Bảo tàng cung điện vương quốc Malaka
    • 4. Tòa thị chính
    • 5. Tháp xoay Taming Sari
    • 6. Đền Cheng Hoon Teng
    • 7. Bảo tàng Baba và Nyonya
    • 8. Nhà thờ St. Paul
    • 9. Phố Jonker
    • 10. Nhà thờ Christ

    Nếu bạn ở Penang:

    • Penang Hill / Bukit Bendera
    • Vườn Penang Botanic Gardens hay còn gọi là Vườn Thác
    • Đền Kek Lok Si với phong cách pha trộn giữa Khmer, Thái và Trung Quốc
    • Trại bướm Penang Butterfly Farm
    • Đền Rắn Snake Temple
    • Bảo Tàng Chiến Tranh
    Và còn rất nhiều nơi thú vị vị khác ở Malaysia đang chờ bạn khám phá đấy. Nhanh tay book vé máy bay để tận hưởng ngay nào!


    Rất nhiều nơi để bạn khám phá
    Rất nhiều nơi để bạn khám phá
    Rất nhiều nơi để bạn khám phá
    Rất nhiều nơi để bạn khám phá
  4. Malaysia nổi tiếng là đất nước hội tụ văn hoá và hài hoà đa sắc tộc, vậy nên ẩm thực bản địa cũng vô cùng phong phú và đầy hương vị. Cùng điểm danh một số món ăn ngon bạn không nên bỏ lỡ khi đến Mã Lai nhé!


    Roti Canai: Đây là món ăn có xuất xứ từ Ấn Độ, được ưa chuông không chỉ vì hương vị, mà còn vì sự đơn giản, tiện lợi – rất thích hợp dùng vào bữa sáng. Roti Canai là loại bánh mì dẹt theo kiểu Malaysia với bột mì được chiên vàng đều, xếp thành nhiều lớp mỏng ăn kèm với thịt gà cari, cá, một số loại rau củ hay chỉ đơn giản là dùng với sữa đặc và đường.


    Char kuay teow: Char kuay teow luôn có một sức hút khó cưỡng, và khi “du nhập” vào Malaysia, nó cũng trở thành một trong những món ăn ngon không nên bỏ qua của Malaysia. Món mì xào này có thành phần chính là mì gạo, hẹ, trứng, giá đỗ và tôm. Char kuay teow xào với hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt, dùng ngay khi vừa chế biến thật sự là hương vị hoàn hảo tuyệt đối.


    Bò Rendang: Đây là món ăn dành cho các tín đồ món cay nhé! Bò Rendang là món ăn có vị cay nồng mang đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia. Phần nước dùng thường sẽ được chuẩn bị rất cay, sau đó dùng nước này để nấu thịt bò và để vị cay được thẩm thấu vào thịt. Nếu bạn thích vị cay nồng thì chắc chắn sẽ “ưng bụng” ngay món Rendang, bởi không chỉ từ nước dùng, mà vị cay tổng thể của món ăn còn đến từ ớt, sả, gừng tiêu. Vị cay sẽ được cân bằng và thăng hoa khi kết hợp cùng vị béo của nước dừa, vị ngọt mềm của thịt bò ninh cùng một chút vị chua của me.


    Cùng vô vàn món ăn hấp dẫn khác đang chời đợi bạn tại đất nước Malaysia xinh đẹp.

    Ẩm thực đa dạng và cực kì ngon
    Ẩm thực đa dạng và cực kì ngon
    Ẩm thực đa dạng và cực kì ngon
    Ẩm thực đa dạng và cực kì ngon
  5. Các trung tâm thương mại nổi tiếng bạn nên "ghi sổ": Thủ đô Malaysia thường xuyên xuất hiện trong các bảng xếp hạng những thành phố mua sắm tốt nhất châu Á., khi hầu hết các khu chợ và trung tâm thương mại lớn, sầm uất của đất nước đều quy tụ tại đây.

    • Kuala Lumpur: khu Bukit Bintang (Surri KLCC, Pavilion KL, Starhill, Fahrenheit, Berjaya Times Square, Lot10...).
    • Johor Bahru: Johor Premium Outlet, City Square.
    • Langkawi: Jetty Point Duty free Complex và Saga Shopping center. Các mặt hàng như rượu, bia, thuốc lá hay chocolate rẻ hơn nhiều so với tại thủ đô Kuala Lumpur và không bị giới hạn số lượng mà du khách có thể mua.
    • Penang: Penang Pewter (GeorgeTown), Gurney Plaza, Gurney Paragon.

    Ở Malaysia có rất nhiều cửa hàng miễn thuế vì vậy bạn nên tìm kiếm những cửa hàng có dán sticker màu xanh “Tax Free Shopping” hoặc “Premier Tax Free” ngoài cửa hoặc trên cửa sổ để mua sắm hàng miễn thuế ở đó.
    Sau khi mua để được nhận lại số tiền thuế hoàn lại bạn cần điền vào các mẫu đơn về thuế do nhân viên cửa hàng cung cấp. Nhớ mang theo hộ chiếu, vì có thể bạn sẽ bị yêu cầu.

    Lưu ý:

    • Nên dùng thẻ tín dụng để tránh phải mang nhiều tiền mặt.
    • Nên nhận thẻ ưu đãi giảm giá Tourism Privilege Card (giảm giá 5 % cho một số mặt hàng tại các trung tâm mua sắm lớn ở Kuala Lumpur) tại sân bay, Trung tâm Thông tin Du lịch Malaysia.
    • Trung tâm thương mại mở cửa muộn, tầm sau 10h sáng và tới 22h mới đóng cửa.
    Nhiều trung tâm mua sắm cho tín đồ yêu thời trang
    Nhiều trung tâm mua sắm cho tín đồ yêu thời trang
  6. Mỗi người dân Malaysia đều biết cách tôn trọng lẫn nhau vì họ ý thức được rằng mình sống trong một xã hội đa văn hóa. Gần nửa dân số nơi đây có thể nói tới 3 thứ tiếng: tiếng Mã Lai, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Điều mà khách du lịch ấn tượng nhất khi tới đây chính là sự thân thiện của người dân, đặc biệt là những tài xế taxi. Nếu bạn không thấy phiền, họ sẽ thực sự là những người bạn đồng hành tuyệt vời cho chuyến đi của bạn.

    Người dân thân thiện
    Người dân thân thiện
  7. Với 60% dân số theo đạo Hồi, tiếp theo là Phật giáo, Thiên Chúa giáo, Ki-tô giáo, Ấn Độ giáo…, còn có sự kết hợp của văn hóa Đông- Tây tạo nên một đất nước Malaysia vô cùng độc đáo và đa sắc. Tuy đa dạng về văn hóa và con người, nhưng người dân Malaysia lại sống rất hòa hợp, tôn trọng và có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, không hề có sự đấu tranh hay chống đối nào cả. Chính vì vậy, đây sẽ là nơi tuyệt vời để bạn trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau đấy.

    Là một nước đa văn hóa nhất trên thế giới
    Là một nước đa văn hóa nhất trên thế giới
  8. Mỗi năm, Malaysia đón hàng chục lễ hội khác nhau, mang truyền thống, văn hóa từng tôn giáo. Chẳng hạn, nơi đây cũng có Lễ cúng cô hồn hay Tết trung thu cùng thời điểm như ở Việt Nam, nhưng bên cạnh đó còn các Lễ thờ chín vi thần, Phật đản (Wesak) hay Lễ hội Kaamatan với mục đích tạ ơn mùa màng bội thu.


    Trong kế hoạch thu hút khách du lịch trong những năm tới, quốc gia này còn lập hẳn mục tiêu "Năm của các lễ hội" và tích cực phát triển thêm các sự kiện. Danh sách dự kiến còn có các lễ hội liên quan đến âm nhạc như Liên hoan Âm nhạc thế giới Rừng mưa nhiệt đới hay Nghệ thuật đương đại Malaysia, Nghệ thuật Văn hóa Kuala Lumpur…

    Nhiều lễ hội đặc sắc
    Nhiều lễ hội đặc sắc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy