Top 10 Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

Tín Mai 1761 1 Báo lỗi

Việt Nam là một đất nước vô cùng xinh đẹp và giàu có về thiên nhiên. Đặc biệt với đường bờ biển dài 3260 km đã tạo nên nhiều khu du lịch đẹp và nổi tiếng, ... xem thêm...

  1. Vị trí đảo:

    • Quần đảo Bà Lụa (thời Pháp thuộc gọi là cụm Bình Trị) là một quần đảo nằm dưới sự quản lí của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.
    • Quần thể đảo có khoảng 45 đảo lớn nhỏ ngoài khơi thuộc huyện Kiên Lương, ở vị trí cách mũi Hòn Chông - Bình An, khoảng 7km về phía Tây và cách Ngã Ba Hòn 15 km về hướng Đông.
    • Nhóm đảo này còn được mệnh danh là "Tiểu Hạ Long" của phương Nam.

    Giới thiệu về đảo:

    • Quần đảo Bà Lụa có 3 đảo lớn là hòn Heo, hòn Ngang và hòn Nhum Bà cùng rất nhiều đảo nhỏ khác. Ở đây, bạn sẽ được thể hiện khả năng mò sò bắt ốc và thưởng thức tại chỗ.
    • Biển xung quanh quần đảo Bà Lụa là biển nông, nhiều khi bạn có thể tản bộ từ đảo này sang đảo khác mà chẳng cần dùng phương tiện di chuyển hay phao cứu sinh nữa đấy, bạn sẽ có những giây phút hào hứng khi đứng giữa bốn bề nước biển mênh mang.
    • Đã nhắc tới biển ra tới đảo mà không nhắc đến hải sản quả là một thiếu sót lớn, hải sản ở quần đảo Bà Lụa phải nói là ngon tuyệt cú mèo đấy, giá cả ư? Bạn khỏi lo vì giá rất phải chăng. Ngoài ra, trên các đảo thuộc quần thể đảo Bà Lụa trồng rất nhiều dừa, dừa ở đây lại thanh ngọt, bạn tha hồ ngắm cảnh, uống nước dừa, ăn hải sản, tuyệt quá cho một kì nghỉ dưỡng phải không.
    Đảo Bà Lụa
    Đảo Bà Lụa
    Du lịch bụi đảo Bà Lụa
    Du lịch bụi đảo Bà Lụa

  2. Vị trí đảo:

    • Là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà, đảo Cát Bà nằm ở phía nam vịnh Hạ Long, ở ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
    • Quần đảo này cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

    Giới thiệu về đảo:

    • Đảo Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
    • Cơ sở hạ tầng cũng rất phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà nghỉ, chùa chiền và đặc biệt là toàn bộ khu vực của đảo đã được thành phố Hải Phòng triển khai lắp các trạm thu phát wifi.
    • Các bãi biển ở đảo: có hàng trăm bãi biển lớn nhỏ, các cụm Bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 được khách viếng ưa chuộng vì có nhiều cảnh đẹp, được bao quanh bởi triền núi ngát xanh vươn ra tận biển, bờ cát trắng, nước biển trong xanh, sóng biển hiền hòa êm dịu. Mặc khác, những bãi tắm này lại nằm gần khu trung tâm, lại có đầy đủ tiện ích phục vụ cho nhu cầu của khách tham quan du lịch. Ngoài ra một số đảo như Bãi tắm Tùng Thu được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế,...
    • Pháo đài Thần Công: hay còn gọi Cao điểm 177, vừa là di tích lịch sử ý nghĩa, vừa là điểm ngắm toàn cảnh quần đảo Cát Bà và những vịnh biển xung quanh tuyệt đẹp khác. Vào thời khắc khi hoàng hôn vừa buông xuống nơi đây như một bức tranh sơn mài tuyệt đẹp,..
    • Vườn quốc gia Cát Bà: với núi non hùng vĩ, hệ động - thực vật khá phong phú, thích hợp cho nhiều hoạt động khám phá hấp dẫn như đạp xe, đi bộ đường dài qua các tuyến đường rừng khác nhau, quan sát các loại thú, ngắm chim,... vô cùng thú vị.
    • Các hang động: có rất nhiều hang động khác nhau với những vẻ đẹp khác nhau. Nổi bật nhất là động Trung Trang to lớn với nhiều thạch nhũ, hang Quân Y có cả một bệnh viện hàng trăm giường, hay động Thiên Long bí ẩn với những tầng tầng, lớp lớp như một mê cung hùng vĩ...
    • Quần đảo Cát Bà với khí hậu 4 mùa nhưng không rõ nét và mỗi mùa trễ hơn độ một tháng. Quần đảo Cát Bà nằm ven bờ Hải Phòng, nhờ gió biển điều hòa khí hậu, hè thì mát, đông lại ấm áp lạ thường.
    Đảo Cát Bà - thiên đường của sự tận hưởng
    Đảo Cát Bà - thiên đường của sự tận hưởng
    Kỳ thú thiên nhiên Cát Bà
    Kỳ thú thiên nhiên Cát Bà
  3. Vị trí đảo:

    Là một quần đảo nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lí. Quần đảo thuộc xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.


    Giới thiệu về đảo:

    • Quần đảo Nam Du thường được gọi là “những viên ngọc thô” giữa vùng biển Tây Nam Tổ quốc. Thiên nhiên hữu tình như một nàng thơ vừa điểm tô lên gương tráng lệ của mình vậy. Với mặt biển chân mây, non xanh nước biếc, thêm hàng dừa thơ mộng đu đưa bên bờ cát trắng tinh, và phía xa xa dưới mặt nước là những rạn san hô xanh đỏ đủ sắc màu.
    • Gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trải rộng trên diện tích khoảng 1.054 ha. Trong đó, 11 đảo có cư dân sinh sống, tập trung nhiều ở hòn Củ Tron, hòn Ngang và hòn Mấu:
      + Hòn Củ Tron hay còn được gọi là Hòn Lớn, vì nó có diện tích lớn nhất trong quần đảo Nam Du, và sở hữu nhiều cầu cảng biển vững chắc nên đây là điểm dừng đầu tiên của những chuyến thuyền chở khách du lịch.
      + Hòn Ngang nhỏ hơn Hòn Lớn nhiều nhưng lại đông dân nhất, và nơi đây nổi tiếng với nghề nuôi cá bớp, hình thành nên một làng chài lớn trên mặt biển.
      + Riêng Hòn Mấu một địa điểm nổi tiếng nơi đây gắn với câu cửa miệng của người dân xứ đảo “tới Nam Du mà chưa qua Hòn Mấu là chưa đến xã đảo này”.
      + Các đảo khác thuộc quần đảo Nam Du thì thưa thớt hơn, khung cảnh làm người ta liên tưởng đến câu chuyện “Robinson” một mình trên hoang đảo, nhưng bù lại cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái phong phú.
    • Tuy không có các dịch vụ du lịch hoành tráng, nhưng với vẻ đẹp quyến rũ mê hoặc lòng người, cùng nguồn hải sản dồi dào, và sự hiếu khách của người dân vùng hải đảo, thì quần đảo Nam Du đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa.
    Đảo Nam Du
    Đảo Nam Du
    Nam Du xanh mướt
    Nam Du xanh mướt
  4. Vị trí đảo:

    • Đảo Lý Sơn hay được gọi là cù lao Ré. Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc, và cách đất liền khoảng 15 hải lý.
    • Bao gồm 3 đảo: là đảo Lớn (đảo Lý Sơn hay còn gọi là cù lao Ré), đảo Bé (hay là cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu.

    Giới thiệu về đảo:

    • Đảo Lý Sơn có ba di tích quốc gia nổi tiếng là: đình làng An Hải, Âm linh tự và Chùa Hang.
    • Vùng biển quanh đảo cũng được xem là một khu bảo tồn biển với hệ sinh thái động-thực vật đa dạng, thủy sinh phong phú. Dọc bờ biển là các rạn san hô và thảm rong biển phát triển, trong đó có nhiều loài quý hiếm như san hô xanh, san hô đen.
    • Cổng Tò Vò Lý Sơn: mang dáng hình đẹp mắt. Đây là một trong những nơi chụp ảnh được yêu thích trong chuyến du lịch bụi đảo Lý Sơn của khách du lịch đặc biệt là phượt thủ.
    • Đỉnh Thới Lới Lý Sơn: cao khoảng 149m so với mực nước biển. Đường lên Đỉnh núi uốn lượn quanh co, nhưng đã được tráng nhựa, xe lên xuống dễ dàng. Trên đỉnh núi có hồ nước ngọt lớn, và từ đỉnh ngọn núi có thể ngắm toàn cảnh tuyệt đẹp của huyện đảo Lý Sơn, quan sát gần hơn là những ruộng tỏi xanh mướt, chia ô đều tắp, một điểm nổi bật của nơi đây.
    • Hang Câu Lý Sơn: chạy xe về phía đông bắc cách trung tâm đảo Lý Sơn chỉ khoảng 15 phút chạy xe. Khung cảnh hang hoang sơ, rêu xanh phủ kín, nước biển trong xanh có thể thấy từng rạn san hô xanh mát, từng đàn cá đua nhau bơi lội tung tăng.
    • Chùa Hang Lý Sơn: nằm trong một hang động, được phủ màu nham thạch. Không gian chùa: Phía trước là mặt biển xanh ngắt; giữa sân chùa là hồ sen khoe sắc đua hoa, quanh sân được rợp mát bởi những cây bàng cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Và trong Chùa có bàn thờ là thờ các chư Phật và 7 vị tiền hiền làng An Hải. Các bệ thờ được tạo từ các nhũ đá tự nhiên ở nền hang, tạo nên cho ngôi chùa một không gian trầm mặc, linh thiêng. Và chính nơi đây cũng là điểm đến tâm linh nổi bật của du lịch đảo Lý Sơn.
    • Hòn Mù Cu Lý Sơn: ở phía đông đảo, được tạo nên từ những ghềnh đá độc đáo, phong cảnh hữu tình. Một khung cảnh như được tạo nên bởi một nghệ sĩ tài năng. Là địa điểm lý tưởng để những ai có tâm hồn thi vị muốn thưởng thức toàn cảnh bình minh của hòn đảo xinh đẹp này.
    • Ngoài ra còn những địa điểm hấp dẫn khác như: chùa Đục và miệng Núi Lửa, đảo bé Lý Sơn,... cũng vô cùng nổi tiếng.
    • Đến với đảo Lý Sơn là đến với thiên đường kì ảo, bốn mùa tươi xanh, phong cảnh hữu tình, truyền thống dân tộc đậm chất Lý Sơn.
    Đảo Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn
    Lý Sơn một vẻ đẹp hoang sơ
    Lý Sơn một vẻ đẹp hoang sơ
  5. Vị trí đảo:

    • Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ (Việt Nam) và là huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
    • Cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển. Nơi gần Côn Đảo nhất là xã Vĩnh Hải, tỉnh Sóc Trăng, cách 40 hải lý.

    Giới thiệu về đảo:

    • Côn Ðảo gồm 16 đảo lớn nhỏ khác nhau, khá nguyên sơ và vẫn đang được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây được đánh giá là thiên đường của du lịch với nhiều thắng cảnh và không khí trong lành, yên tĩnh, cùng các hoạt động khám phá thiên nhiên đa dạng khác, từ rừng nguyên sinh đến biển.
    • Hệ sinh thái rừng phát triển xanh tốt với nhiều loại gỗ quý như: bời lời, sao đen, cẩm thi, thiên niên kiện, săng đào, dầu lá bóng... Hệ động vật phong phú như: chồn, kỳ đà, khỉ, hươu, nai, gà rừng... đặc biệt có loài sóc mun toàn thân đen tuyền hiếm gặp. Ngoài ra, còn có các loài chim rất quý hiếm như: chim điêu mặt xanh, én biển,... Vùng biển nơi đây cũng rất giàu có, với nhiều loài quý hiếm như: cá heo, rùa biển, bò biển,... và đặc biệt là nguồn hải sản có giá trị như tôm hùm, cá hàng,… cùng những rạn san hô đa màu sắc.
    • Trung tâm Côn Đảo là đảo Côn Sơn, có diện tích lớn nhất trong quần đảo. Nơi sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, cùng đường phố sạch sẽ, rợp bóng cây bàng. Với các địa điểm hứa hẹn như: Bãi An Hải, Nhà tù Côn Đảo, Bãi Ông Đụng, Bãi Nhát, Bãi Đất Dốc, Bãi Đầm Trầu, Vịnh Đầm Tre, Sở Rẫy.
    • Ngoài đảo lớn Côn Sơn, bạn còn có thể liên hệ với Vườn quốc gia Côn Đảo để tham gia vào các tour khám phá những hòn đảo khác xung quanh, mà mỗi Hòn nhỏ sẽ mang một vẻ riêng hấp dẫn như Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tre Lớn, Hòn Tài, Hòn Cau.
    • Hòn Tre Nhỏ: ví như sân chim trên biển, từ độ tháng 5 - 9 có hàng ngàn lượt chim từ phương Bắc về nơi đây làm tổ.
    • Hòn Bà: có Đỉnh Tình Yêu với độ cao 352 m và khi ở trên đỉnh bạn có thể ngắm toàn bộ Bến Đầm xinh đẹp.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể lặn biển ngắm san hô, câu cá biển: gồm hai dạng là câu cá giải trí đi về trong ngày và câu cá chuyên nghiệp từ 3 ngày 2 đêm trở lên.
    • Du lịch Côn Đảo cũng là dịp để bạn thưởng thức những đặc sản Côn Đảo hấp dẫn như: ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm hùm, mứt hạt bàng, trùn biển xào mướp, tôm hùm mũ ni,... Nếu bạn thấy hơi xa xỉ thì có thể dậy sớm từ 5 giờ sáng để tìm đến những chuyến đi biển đầu tiên để mua hải sản tươi rẻ giá gốc để thưởng thức,...
    • Đến với Côn Đảo cùng chiêm ngưỡng nơi từng là nhà tù ghê rợn nhưng không kém phần hấp dẫn khách tham quan.
    Nhà tù Côn Đảo
    Nhà tù Côn Đảo
    Côn Đảo một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam
    Côn Đảo một trong 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam
  6. Vị trí đảo:

    • Phú Quốc còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan.
    • Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

    Giới thiệu về đảo:

    • Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km² (56.700 ha), dài 49 km.
    • Phú Quốc được xác định là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực và quốc tế. Tại đây có nhiều thắng cảnh đẹp.
    • Đảo Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” cảnh đẹp hoang sơ, không gian trong lành, biển xanh và cát mịn trắng. Du lịch trải nghiệm ở đây bạn sẽ thấy tự hào và yêu quê hương Việt Nam.
    • Thời tiết ở đảo tương đối ôn hòa, thời gian đẹp nhất để bạn đi du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.
    • Vinpearl Land và Safari (thuộc Bắc Đảo Phú Quốc): đây là một địa điểm quá lý tưởng dành cho mỗi du khách tới Phú Quốc, bạn sẽ được thỏa thích vui chơi không giới hạn tất cả các trò chơi từ trong nhà tới ngoài trời, từ mạo hiểm tới nhẹ nhàng thư giãn, vừa ăn uống vừa mua sắm. Ngoài ra, đến đây bạn còn được ngắm nhìn màn biểu diễn nhạc nước, ngắm nhìn hơn 9.000 cá thể quý hiếm như cá lăng bạch tạng, rùa núi vàng, thằn lằn ánh sáng, cá mập, cá đuối… tại hệ thống Thủy Cung có quy mô lớn, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Và cả màn biểu diễn của những nàng tiên cá nữa…
    • Cáp treo Hòn Thơm (thuộc Nam Đảo Phú Quốc): Là tuyến cáp treo 3 dây công nghệ Châu Âu với chiều dài tới 7.899,99m, dài nhất thế giới hiện nay. Cáp treo Hòn Thơm tập hợp một quần thể du lịch dịch vụ như Làng biển, Làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng, kèm theo một tổ hợp công viên giải trí biển đảo với các trò chơi mạo hiểm... sẽ tạo nên những nét mới đầy sức hút cho bất cứ ai đặt chân tới đảo ngọc Phú Quốc.
    • Làng chài Hàm Ninh: Địa điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất là khu cầu cảng, ở đây có món ghẹ nổi tiếng nhất đảo Phú Quốc. Bạn nên có mặt ở đây vào lúc 5h30′ sáng để đợi mặt trời mọc vào khoảng 5h45 – 6h. Ngắm mặt trời mọc xong bạn có thể ra khu gần chợ ăn bún riêu vô cùng ngon.
    • Bãi sao – bãi biển hoang sơ, đẹp nhất Phú Quốc: Bãi biển cát trắng, nước trong, sóng nhỏ, với hàng dừa xanh đẹp siêu thực. Ở Bãi Sao chia làm 2 khu: khu khách Việt ở nhà hàng My Lan và khu dành cho khách nước ngoài ở gần nhà hàng Paradisa. Bãi Sao chính là địa điểm lí tưởng để các ban trẻ tha hồ check in.
    • Ngoài ra Phú Quốc còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác bạn nên đến, hãy thử đặt chân đến đây để trải nghiệm và thưởng thức vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng!
    Đảo Phú Quốc thơ mộng
    Đảo Phú Quốc thơ mộng
    Khu Bãi Sao địa điểm check in lý tưởng
    Khu Bãi Sao địa điểm check in lý tưởng
  7. Vị trí đảo:

    • Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Câu là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km.

    Giới thiệu về đảo:

    • Đảo Cù Lao Câu cực kỳ hoang sơ, nước biển trong xanh và sạch vô cùng. Một nơi rất đáng để các bạn khám phá, trải nghiệm.
    • Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày.
    • Nguồn nước chính trên đảo được lấy từ giếng Gia Long. Tương truyền, Nguyễn Ánh trong những tháng ngày bôn tẩu từng ghé đảo ẩn nấp. Nhiều địa danh với những tên gọi đầy ấn tượng gắn liền bao sự tích hư thực như: hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi San Hô, bãi cá Suốt, hang Yến, hang Ba Hòn, giếng Tiên…
    • Bãi San Hô: Cù Lao Câu là nơi sinh sống của nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm. Chính vì vậy đây là nơi tuyệt vời để các bạn có thể ngắm san hô.
    • Hang Yến: Hang có hàng trăm con chim yến làm tổ. Trước đây dân đi biển hoặc dân lấy yến thường ra đây để khai thác trứng và tổ yến nhưng hiện tại có sự bảo vệ của doanh trại bộ đội biên phòng trên đảo nên yến sinh sôi nảy nở ngày càng nhiều.
    • Hang Ba Hòn: Ngay cạnh hang Yến là hang Ba Hòn, hang được tạo ra bởi 3 tảng đá lớn dựng đứng, hình dáng rất lý thú mà ai đến đây cũng phải chụp ảnh.
    • Đền thờ thần Nam Hải (thờ cá Ông dành cho dân đi biển ghé cầu). Hàng năm đều có lễ hội vào rằm tháng Tư.
    • Đến với Cù Lao Câu, bạn sẽ hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây sẽ chỉ có bạn cùng với vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho đảo. Hãy thử một lần đến Cù Lao Câu.
      Đảo Cù Lao Câu
      Đảo Cù Lao Câu
      Khám phá Cù Lao Câu tươi đẹp
      Khám phá Cù Lao Câu tươi đẹp
    • Vị trí đảo:

      • Nằm cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 390km, muốn đến Bình Ba, bạn phải đi qua cảng Ba Ngòi. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km và đồng thời cách Bình Ba 15km.

      Giới thiệu về đảo:

      • Đảo có 3 bãi tắm là bãi Nồm, bãi Nhà Cũ và bãi Chướng. Cả ba bãi đều có thể tắm tốt, nước sạch trong, cát trắng trong đó bãi Nhà Cũ và bãi Chướng còn khá hoang sơ.
      • Đảo Bình Ba là một trong những đảo nổi tiếng về đặc sản tôm hùm.
      • Tại đây bạn có thể có nhiều hoạt động khám phá như lặn ngắm san hô, nướng hản sản tươi, đi câu..
      • Bãi Nồm Bình Ba: nằm giữa eo núi được bao bọc bởi 2 dãy núi cạnh bên tạo thành hình vòng cung do đó sóng yên, biển lặng, cát trắng mịn quanh năm. Là một trong những bãi biển Nha Trang đẹp và yên bình nhất..
      • Bãi Chướng: nơi lý tưởng để dạo biển và ngắm bình mình vì phong cảnh ở đây rất tuyệt vời. Bãi Chướng tuy không có làn nước trong xanh như Bãi Nồm nhưng sở hữu điểm nhìn rất đẹp, là nơi lý tưởng để ngắm những tia nắng đầu tiên ló dạng hay tắt dần sau màn nước mênh mông.
      • Bãi nhà cũ: Bãi biển này đang được mệnh danh là thiên đường bình yên của đảo Bình Ba. Khu vực này là nơi đã có nhiều đầu tư về dịch vụ du lịch hơn nơi khác trên đảo nên bạn yên tâm là an ninh ở đây sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn.
      • Đồi cỏ lau: bãi cỏ lau hiện lên như một nét son tô điểm thêm cảnh sắc thanh tú của Bình Ba. Nơi đây là địa điểm check in số 1 của dân tình vì không nhiều nơi có ngọn cỏ hồng, vả lại muốn chất và độc thì đồi cỏ lau ngay cạnh biển sẽ là sự lựa chọn hàng đầu..
      • Còn rất nhiều địa điểm du lịch khác ở đảo Bình Ba, còn chờ gì nữa hãy xách vali lên và tận hưởng cảm giác thoải mái hòa mình với thiên nhiên hoang sơ nơi đây.
      Toàn cảnh đảo Bình Ba
      Toàn cảnh đảo Bình Ba
      Một góc thơ mộng của đảo Bình Ba
      Một góc thơ mộng của đảo Bình Ba
    • Vị trí đảo:

      • Đảo Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận cách đất liền khoảng 120km về phía đông nam. Cách quần đảo Trường Sa 540 km về hướng Tây Nam. Cách thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa 150 km về phía nam. Cách Côn Đảo 330 km về phía đông bắc. Cách thành phố Vũng Tàu 200 km về phía đông.
      • Đảo Phú Quý có diện tích khá nhỏ 18km² nhưng được thiên nhiên ưu ái cho nhiều thắng cảnh, bãi biển tuyệt đẹp… cho khách du lịch khám phá.

      Giới thiệu về đảo:

      • Chế độ khí hậu gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa gió Nam, bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 và mùa gió Bấc từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau.
      • Lượng mưa trung bình hàng năm khoảng 1000 đến 1100mm.
      • Nhiệt độ không khí trung bình 22 độ C đến 28 độ C.
      • Độ ẩm không khí từ 72 đến 88%. Khí hậu tương đối ôn hòa, mát mẻ quanh năm.
      • Vùng đảo ít có bão, tần suất là 0,66 lần/năm, nhưng thường xuyên chịu ảnh hưởng trực tiếp các đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa to, gió lớn, biển động mạnh.
      • Địa hình trên đảo tương đối bằng phẳng, thuộc dạng gò đồi, độ phân cắt yếu, nhưng vẫn thể hiện tính phân bậc khá rõ ràng.
      • Thềm biển phổ biến có độ cao 4m và 2m, cũng phát triển nhiều bãi cát, doi cát, là các bãi tắm đẹp. Nhiều lạch, mũi đá nhô ra biển tạo nên đường bờ đảo đa dạng về hình thái.
      • Trên đảo và trong phạm vi khu vực xung quanh đảo, hiện nay còn nhìn thấy dấu tích của 4 miệng núi lửa dưới nước và 2 chóp núi lửa ở trên đảo là núi Cấm, núi Ông Đụn. Núi Cao Cát là phần sót lại của chùy núi lửa, còn được bảo tồn tốt, ở sườn phía Đông tạo thành vách dốc đứng tạo thế đứng hùng vĩ, còn trên đỉnh có những khối đá trầm tích phun trào núi lửa với những hình dáng kỳ vĩ do thiên nhiên ngàn năm tạo lập mà ít nơi có được.
      • Thời điểm lý tưởng đi du lịch đảo Phú Quý là khoảng từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau với thời tiết ổn định, biển êm, trong xanh, gió nhẹ,… thuận tiện cho các hoạt động tham quan, vui chơi giải trí trên đảo.
      • Phương tiện di chuyển ra đảo là các tàu biển hoặc tàu cao tốc. Thời gian di chuyển từ 2,5 đến 4 tiếng tùy loại tàu bạn lựa chọn. Như vậy tức là sau khi bạn và người thân di chuyển đến thành phố Phan Thiết, bạn chỉ có một cách duy nhất là đón tàu để đến với đảo này.
      • Các hoạt động du lịch trải nghiệm như: lặn ngắm san hô, câu tôm, tắm biển, chèo thuyền...
      • Một số địa điểm khách du lịch thường xuyên ghé thăm và check in phải kể đến như: Cánh quạt gió, chùa Linh Quang đảo Phú Quý, núi Cao Cát, bãi Nhỏ – Gành Hang, vịnh Triều Dương, bờ kè Bảy sắc – Lăng Cô....
      • Các món ăn đặc sản du khách có thể thử khi đến với Phú Quý: Bò “nóng” Phú Quý, rau câu chân vịt, cua mặt trăng, cùng các loại hải sản khác.
      Đảo Phú Quý
      Đảo Phú Quý
      Đảo Phú Quý
      Đảo Phú Quý
    • Vị trí đảo:

      • Phía đông và phía nam giáp vùng biển ngoài khơi vịnh Bắc Bộ
      • Phía tây giáp vùng biển huyện Vân Đồn
      • Phía bắc giáp vùng biển huyện Hải Hà và thành phố Móng Cái.
      • Huyện đảo có diện tích 53.68 km², dân số năm 2022 là 6778 người, mật độ dân số đạt 126 người/km².

      Giới thiệu về đảo:

      • Cô Tô có gần 50 đảo lớn, nhỏ trong đó khách du lịch chủ yếu khám phá cụm đảo Cô Tô, Cô Tô Con và Thanh Lân.
      • Cô Tô có địa hình đồi núi. Đỉnh giáp Cáp Cháu trên đảo Thanh Lân cao 210 m, đỉnh đài khí tượng trên đảo Cô Tô lớn cao 160 m. Phần giữa các đảo đều cao, vây quanh là núi thấp và những cánh đồng hẹp, ven đảo là những bãi cát nhỏ và vịnh nhỏ.
      • Thực vật trên các đảo khá phong phú, nhiều chủng loại.
      • Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là mùa hè và thu với thời tiết ổn định, không có bão, không mưa, nắng chưa nóng.
      • Phương tiện di chuyển ra đảo bao gồm: tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường.
      • Khu di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nơi này được công nhận là khu di tích lịch sử cấp quốc gia từ năm 1997. Khu lưu niệm có các điểm di tích gắn với những nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đến trong chuyến thăm huyện đảo năm 1961 và 1962.
      • Đảo Cô Tô con: Cách trị trấn Cô Tô 7 km, nơi có cánh rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều loài động vật quý hiếm, trong lòng biển chứa nhiều rặng san hô tuyệt đẹp.
      • Bãi đá Móng Rồng: có hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển tạo ra một kì quan thực sự với cảnh quan đẹp mắt.
      • Bãi tắm Tình Yêu với bờ cát trắng, mịn, nước trong xanh thích hợp đi dạo vào buổi chiều.
      • Và còn rất nhiều địa điểm nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp đi kèm nền ẩm thực phong phú đang đợi bạn khám phá.
      Đảo Cô Tô
      Đảo Cô Tô
      Đảo Cô Tô
      Đảo Cô Tô



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy