Cù Lao Câu

Vị trí đảo:

  • Cù Lao Câu hay Cù Lao Cau, Hòn Câu là tên gọi của một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110 km.

Giới thiệu về đảo:

  • Đảo Cù Lao Câu cực kỳ hoang sơ, nước biển trong xanh và sạch vô cùng. Một nơi rất đáng để các bạn khám phá, trải nghiệm.
  • Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày.
  • Nguồn nước chính trên đảo được lấy từ giếng Gia Long. Tương truyền, Nguyễn Ánh trong những tháng ngày bôn tẩu từng ghé đảo ẩn nấp. Nhiều địa danh với những tên gọi đầy ấn tượng gắn liền bao sự tích hư thực như: hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi San Hô, bãi cá Suốt, hang Yến, hang Ba Hòn, giếng Tiên…
  • Bãi San Hô: Cù Lao Câu là nơi sinh sống của nhiều loài thủy sinh vật quý hiếm. Chính vì vậy đây là nơi tuyệt vời để các bạn có thể ngắm san hô.
  • Hang Yến: Hang có hàng trăm con chim yến làm tổ. Trước đây dân đi biển hoặc dân lấy yến thường ra đây để khai thác trứng và tổ yến nhưng hiện tại có sự bảo vệ của doanh trại bộ đội biên phòng trên đảo nên yến sinh sôi nảy nở ngày càng nhiều.
  • Hang Ba Hòn: Ngay cạnh hang Yến là hang Ba Hòn, hang được tạo ra bởi 3 tảng đá lớn dựng đứng, hình dáng rất lý thú mà ai đến đây cũng phải chụp ảnh.
  • Đền thờ thần Nam Hải (thờ cá Ông dành cho dân đi biển ghé cầu). Hàng năm đều có lễ hội vào rằm tháng Tư.
  • Đến với Cù Lao Câu, bạn sẽ hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Nơi đây sẽ chỉ có bạn cùng với vẻ đẹp của tạo hóa ban tặng cho đảo. Hãy thử một lần đến Cù Lao Câu.
    Đảo Cù Lao Câu
    Đảo Cù Lao Câu
    Khám phá Cù Lao Câu tươi đẹp
    Khám phá Cù Lao Câu tươi đẹp

    Top 10 Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

    1. top 1 Quần đảo Bà Lụa
    2. top 2 Đảo Cát Bà
    3. top 3 Đảo Nam Du
    4. top 4 Đảo Lý Sơn
    5. top 5 Côn Đảo
    6. top 6 Đảo Phú Quốc
    7. top 7 Cù Lao Câu
    8. top 8 Đảo Bình Ba
    9. top 9 Đảo Phú Quý
    10. top 10 Đảo Cô Tô

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy