Đảo Nam Du

Vị trí đảo:

Là một quần đảo nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc trong vịnh Thái Lan, cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lí. Quần đảo thuộc xã An Sơn và xã Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.


Giới thiệu về đảo:

  • Quần đảo Nam Du thường được gọi là “những viên ngọc thô” giữa vùng biển Tây Nam Tổ quốc. Thiên nhiên hữu tình như một nàng thơ vừa điểm tô lên gương tráng lệ của mình vậy. Với mặt biển chân mây, non xanh nước biếc, thêm hàng dừa thơ mộng đu đưa bên bờ cát trắng tinh, và phía xa xa dưới mặt nước là những rạn san hô xanh đỏ đủ sắc màu.
  • Gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trải rộng trên diện tích khoảng 1.054 ha. Trong đó, 11 đảo có cư dân sinh sống, tập trung nhiều ở hòn Củ Tron, hòn Ngang và hòn Mấu:
    + Hòn Củ Tron hay còn được gọi là Hòn Lớn, vì nó có diện tích lớn nhất trong quần đảo Nam Du, và sở hữu nhiều cầu cảng biển vững chắc nên đây là điểm dừng đầu tiên của những chuyến thuyền chở khách du lịch.
    + Hòn Ngang nhỏ hơn Hòn Lớn nhiều nhưng lại đông dân nhất, và nơi đây nổi tiếng với nghề nuôi cá bớp, hình thành nên một làng chài lớn trên mặt biển.
    + Riêng Hòn Mấu một địa điểm nổi tiếng nơi đây gắn với câu cửa miệng của người dân xứ đảo “tới Nam Du mà chưa qua Hòn Mấu là chưa đến xã đảo này”.
    + Các đảo khác thuộc quần đảo Nam Du thì thưa thớt hơn, khung cảnh làm người ta liên tưởng đến câu chuyện “Robinson” một mình trên hoang đảo, nhưng bù lại cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái phong phú.
  • Tuy không có các dịch vụ du lịch hoành tráng, nhưng với vẻ đẹp quyến rũ mê hoặc lòng người, cùng nguồn hải sản dồi dào, và sự hiếu khách của người dân vùng hải đảo, thì quần đảo Nam Du đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa.
Đảo Nam Du
Đảo Nam Du
Nam Du xanh mướt
Nam Du xanh mướt

Top 10 Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Quần đảo Bà Lụa
  2. top 2 Đảo Cát Bà
  3. top 3 Đảo Nam Du
  4. top 4 Đảo Lý Sơn
  5. top 5 Côn Đảo
  6. top 6 Đảo Phú Quốc
  7. top 7 Cù Lao Câu
  8. top 8 Đảo Bình Ba
  9. top 9 Đảo Phú Quý
  10. top 10 Đảo Cô Tô

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy