Top 18 Món ăn trưa nổi tiếng nhất ở Malaysia

Tran Thao 590 0 Báo lỗi

Malaysia không chỉ là thiên đường du lịch nổi tiếng mà còn là thiên đường ẩm thực được nhiều người biết đến. Đến đất nước này, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua ... xem thêm...

  1. Satay Celup còn được biết đến với cái tên khác là Lok Lok. Tên nghe có vẻ lạ nhưng thật ra là một món ăn khá quen thuộc với tất cả mọi người, món lẩu nhúng. Với món này, thức ăn sẽ được xiên vào que và sau đó được nhúng vào một nồi nước dùng, là sốt đậu đang sôi sùng sục. Các loại thực phẩm thường dùng để xiên que là sò huyết, trứng chim cút, váng đậu chiên, thịt viên, bóng cá và tôm. Dưới cái nóng của nồi nước lẩu thơm lừng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon đậm đà khó cưỡng của những loại thức ăn tưởng chừng như rất bình thường ấy.

    Satay Celup
    Satay Celup
    Satay Celup

  2. Top 2

    Rojak

    Rojak thật ra là món salad nổi bật với vị mặn ngọt khá đặc biệt. Món này bao gồm trái cây và rau thái nhỏ, sau đó rưới lên một loại nước sốt được làm từ tôm. Cuối cùng là rắc thêm lạc xay và thưởng thức. Ngoài ra, để tăng thêm sự đa dạng trong thành phần, món salad còn có thêm xoài xanh, dưa chuột, giá đỗ, đậu hủ chiên và táo xanh. Ở vùng Penang, người ta sử dụng mực chiên, ổi và mật ong thay cho giá đỗ hay đậu hủ.


    Đặc trưng của món Rojak là có vị chua nhiều hơn vị ngọt. Hương vị là sự hài hòa của nhiều loại gia vị như đường, nước cốt chanh, ớt cay, vị mặn của mắm tôm, ngon tuyệt.

    Rojak
    Rojak
    Rojak
    Rojak
  3. Mee Siam hay còn gọi là Mì Thái, tên gọi là vậy nhưng món ăn này không bắt nguồn từ Thái Lan. Món này gần giống với món "Mee Kati" của Thái Lan nhưng lại được thêm nước cốt dừa và được trình bày và phục vụ khác.


    Món Mee Siam do người Peranakan sáng tạo ra, bao gồm bún gạo sợi mỏng sốt me, nước mắm cùng sốt đậu tương. Phía trên cùng là trứng rán thái nhỏ, tôm, thịt gà và hành tây tạo vẻ bắt mắt nhiều màu sắc. Mì Thái có vị chua ngọt và cay rất đặc trưng, chỉ cần một lần thưởng thức là không thể quên, nét đặc biệt mà không tìm được ở bất kỳ món mì nào của Malaysia nào khác.

    Mee Siam
    Mee Siam
    Mee Siam
  4. "Char Kuey Teow" cũng là một trong số nhiều những món mì khác ở Malaysia, với hương vị phong phú nhất được nhiều người ưa thích. Sợi mì dẹt được xào ở nhiệt độ cao theo kiểu Trung Quốc, ăn cùng với nước sốt đậu nành, hành lá, giá đỗ, tôm, con sò và xúc xích Trung Quốc. Sau đó, người ta đặt mì ra bát riêng đã được nấu chín và thưởng thức trong làn khói nóng ẩn chứa mùi hương khó cưỡng.

    Char Kuey Teow
    Char Kuey Teow
    Char Kuey Teow
  5. Nasi Lemak còn được gọi là cơm dừa truyền thống, một món ăn cổ truyền và được phổ biến rộng cho đến ngày nay của người Malaysia. Món cơm này khá là đơn giản, chỉ là cơm trắng nấu nước cốt dừa. Sau khi chín, cơm được đặt lên lá chuối tươi sạch sẽ có màu xanh tươi mát. Cơm dừa được ăn kèm với cá cơm chiên, lạc rang và trứng luộc thái lát. Ngoài ra, tùy theo sở thích của từng người, bạn cũng có thể ăn kèm cơm với mực, thịt gà, sò, thịt bò và rau muối để tăng thêm hương vị và đa dạng cho món ăn.

    Nasi Lemak
    Nasi Lemak
    Nasi Lemak
    Nasi Lemak
  6. Mì Wonton là một trong những món ăn khá nổi tiếng của Malaysia, xưa còn có tên gọi khác là Tok Tok Mee. Tên gọi này bắt nguồn từ việc thể hiện âm thanh của các que tre va vào nhau của những người bán mì gõ để gọi mời khách hàng.


    Sợi mì Wonton thường là sợi mì mỏng ăn cùng cải xoăn Trung Quốc, thịt heo quay xá xíu và hoành thánh nhồi nhân thịt lợn, tôm băm nhỏ. Đây là một loại mì khô trộn cùng nước sốt tương đen và lá hẹ, thơm phức.

    Mì Wonton
    Mì Wonton
    Mì Wonton
    Mì Wonton
  7. Ipoh Hor Fun cũng là một món mì dẹt kiểu Perak. Điểm đặc biệt thú vị của món mì này là dùng nước suối để nấu mì tạo nên hương vị khác biệt mà không nơi nào có được. Thêm một điểm thú vị mà các bạn có thể chưa biết là thành phố Ipoh, bang Perak được bao quanh bởi núi đá vôi nên có ảnh hưởng khá nhiều đối với các dòng suối nơi đây, tạo thành nét biểu trưng không thể lẫn vào đâu được.


    Nước dùng của mì được nấu từ gà và tôm, lá hẹ Trung Quốc. Khi ăn, thịt gà được xé ra hòa cùng vị tôm thơm lừng thật không thể cưỡng lại vị đậm đà lẫn trong từng sợi mì khi vào miệng.

    Ipoh Hor Fun
    Ipoh Hor Fun
    Ipoh Hor Fun
    Ipoh Hor Fun
  8. Penang Assam Laska cũng là một món mì nổi tiếng của Malaysia, không chỉ phổ biến ở đất nước này mà còn phổ biến ở Singapore. Với phiên bản Laska của Penang, món ăn còn có thêm "me" trong nước dùng mang đến vị chua cùng mùi hương độc đáo. Sợi mì dày, các loại thảo mộc cùng với xã, gừng và lá bạc hà thái nhuyễn. Tất cả tạo nên một bát mì Assam Laska với hương vị lạ lẫm khó quên. Điểm thú vị là một bát mì Assam Laska chính hiệu thì không thể thiếu vị đặc trưng của mắm tôm.

    Penang Assam Laska
    Penang Assam Laska
    Penang Assam Laska
    Penang Assam Laska
  9. Nasi Kandar là món cơm cà ri của cộng đồng người Ấn ở Malaysia. Chúng góp phần không nhỏ tạo nên sự đa dạng và phong phú trong nền ẩm thực của Malaysia. Giống như tên, cơm cà ri có hai bộ phận chính là cơm và cà ri. Bên cạnh thưởng thức vị ngọt thanh của cơm trắng, bạn cũng có thể làm tăng hương vị của món ăn bằng cách ăn kèm nhiều thứ như lá lách bò, thịt bò, mực chiên, gà chiên, đậu bắp, gà rán, mướp đắng và cà tím. Những đồ ăn kèm thường được đặt phía trên cơm hoặc đựng vào những bát riêng nhỏ.

    Nasi Kandar
    Nasi Kandar
    Nasi Kandar
    Nasi Kandar
  10. Hokkien Mee hay còn được gọi là món mì đen, là một loại mì thường được ăn với nước sốt tương đen, thịt heo, mực, gan lợn, tôm, mỡ lợn và cải bẹ. Đây cũng là một trong những loại mì nổi tiếng của Malaysia nổi bật với màu đen bao phủ lên sợi mì rất đặc trưng, thật ngon miệng.

    Hokkien Mee
    Hokkien Mee
    Hokkien Mee
    Hokkien Mee
  11. Một tô mì laksa sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Malaysia có 2 loại laksa phổ biến, đó là Laksa cà ri và Laksa Assam. Laksa Assam là món mì với nước hầm cá nâu, còn Laksa cà ri lại thơm ngon với mì trộn cà ri nước cốt dừa. Thành phần của món Laksa phụ thuộc vào địa phương bạn đang ở, nhưng phổ biến nhất vẫn là nước sốt với hải sản, gà và nhiều loại rau.

    Curry laksa and Assam laksa
    Curry laksa and Assam laksa
    Curry laksa and Assam laksa
    Curry laksa and Assam laksa
  12. Top 12

    Popiah

    Popiah (có thể được gọi là nem cuốn hay bò bía) là một trong những món ngon ở Malaysia, được dân du lịch tìm kiếm để thưởng thức, khi có dịp đặt chân đến đây. Popiah là một món nem cuốn lạ miệng, có nguyên liệu chính gồm củ cải thái nhỏ, củ sắn cuộn chung với một số loại rau, đậu phộng, trứng và đậu phụ. Tất cả được thái nhỏ và cuốn chung trong một lá gói mỏng làm từ gạo.


    Món ăn này thường được ăn kèm với một loại nước sốt ngọt, thường là sốt đậu cho thêm tí ớt để thêm phần kích thích vị giác. Vì nguyên liệu chủ yếu của popiah là rau củ và cách chế biến không nhiều dầu mỡ, nên món ăn này rất phù hợp với khí hậu đặc trưng nóng ẩm của Châu Á, nó cũng là món ăn phổ biến tại nhiều quốc gia khác trong khu vực như Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Singapore....Món Popiah cũng có một số biến tấu tại nhiều nơi khác nhau, đôi khi có thêm thịt lợn chiên, tôm hoặc nạc cua; ngoài ra người Trung Quốc cũng có thói quen cho thêm rong biển trong các cuốn Popiah. Đến với Malaysia, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món popiah dẫn dã tại các quán ăn, nhà hàng cho đến như khu ẩm thực và gánh hàng rong bên lề đường.

    Popiah
    Popiah
    Popiah
    Popiah
  13. Nasi goreng có cách chế biến đơn giản, chỉ là cơm trắng rang nóng cùng thịt gà hoặc các loại hải sản, thêm rau xanh, trứng và một chút xì dầu có vị ngọt. Đặc trưng của món ăn này là vị tôm rõ rệt, bột tôm khô chính là một trong những nguyên liệu cơ bản của món nasi goreng, thường được nghiền vụn và rắc vào trong lúc rang cơm.


    Một đĩa cơm rang nasi goreng vô cùng bắt mắt với nhiều màu sắc, như màu nâu vàng của cơm rang cùng màu xanh của hành lá, màu ớt và tôm khô, thêm vài lát cà chua đỏ. Một món ăn này nghe qua có vẻ lạ mà lại quen, hương vị thơm ngon, dễ ăn cùng những đặc trưng riêng, mang lại cảm giác lạ miệng, cũng như giúp người ăn no chắc bụng.

    Nasi goreng
    Nasi goreng
    Cơm rang Nasi Goreng
    Cơm rang Nasi Goreng
  14. Nguyên liệu của hàu ốp lết Malaysia chỉ gồm trứng gà và hàu loại nhỏ, hoặc hàu được xắt nhuyễn. Cách thực hiện hàu ốp lết khá đơn giản và nhanh gọn. Bột khoai tây hoặc bột mì được trộn và đánh đều với lòng đỏ trứng cho đến khi thật mịn và có độ sệt. Bắt chảo lên lửa cho thật nóng, tráng chảo bằng một ít mỡ lợn và cho một phần bột trứng vừa đủ vào chảo, rắc đều hàu vào phần trứng và chiên sơ cho trứng vừa chín tới là có thể dùng được.


    Để tăng thêm sự thơm ngon, đậm đà cho món ăn, người Malaysia thường rưới thêm một chút nước sốt gồm tương cà, tương ớt và nước cốt chanh đã được trộn đều lên bề mặt món hàu ốp lết. Món ăn này ngon nhất khi còn nóng, thích hợp làm một món ăn vặt, ăn nhẹ sau một buổi tham quan mệt mỏi.

    Hàu ốp lết Malaysia
    Hàu ốp lết Malaysia
    Hàu ốp lết Malaysia
    Hàu ốp lết Malaysia
  15. Đây là một món trộn thập cẩm, mỗi nơi lại có những biến tấu khác nhau tuỳ theo sản vật địa phương. Nhưng nhìn chung Món trộn thập cẩm pasembur thường có khoai tây luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột thái nhỏ, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc...tất cả được trộn đều trong hỗn hợp nước sốt chua ngọt và có vị cay nồng.


    Có thể nói phần quan trọng nhất của món ăn này là nước sốt, được chế biến chủ yếu từ tương ớt, đậu phộng giã nhuyễn và khoai lang. ‘Phần nền’ đậm đà dư vị của món nước sốt, cùng các loại nguyên liệu là sản vật trên rừng dưới biển, mang cái hồn của vùng núi cao và biển cả, nhưng lại hoà quyện một cách hài hoà, cùng bổ trợ cho nhau để mang lại một món ăn độc đáo, hấp dẫn cho thực khách. Món ăn này ngon nhất khi được dùng nóng. Một phần pasembur nghi ngút khói khi được dọn ra trông vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là món nước sốt có màu đỏ đậm nóng bỏng, thơm lừng mùi ớt và beo béo của đậu phộng.

    Món trộn thập cẩm Pasembur
    Món trộn thập cẩm Pasembur
    Món trộn thập cẩm Pasembur
    Món trộn thập cẩm Pasembur
  16. Roti canai là một món ăn khá đặc biệt ở Malaysia khi dùng bột để chiên thành những chiếc bánh mỏng ăn cùng với sốt cà ri. Roti canai được làm từ bột nghệ và nước cốt dừa sau đó xếp lên nhau tạo thành chiếc bánh hình vuông có nhiều lớp rồi chiên vàng giòn ăn kèm với bơ, socola hoặc mứt quế đều rất thơm và ngon. Đây là món ăn được người dân Malaysia lựa chọn cho bữa sáng của mình bởi độ nhanh, gọn mà cũng không kém phần hấp dẫn, cũng như chất dinh dưỡng mà món ăn đem lại cho họ.

    Roti canai
    Roti canai
    Roti canai
    Roti canai
  17. Salad trộn rau quả Rojak là món ăn truyền thống của Malaysia. Đây là một loại gỏi salad được làm từ các loại rau, củ, quả thái nhỏ như xoài xanh, táo xanh, dưa chuột, đu đủ, ổi... với nước sốt cay cay. Hơn nữa còn có cả đậu phụ rán và đậu phộng rang. Món ăn này phù hợp là món tráng miệng cho những bữa ăn trưa, ăn tối. Vị tươi mát của hoa quả, thêm chút bùi của đậu phộng, cay tê của nước sốt khiến thực khách thích thú.

    Salad trộn rau quả Rojak
    Salad trộn rau quả Rojak
    Salad trộn rau quả
    Salad trộn rau quả
  18. Bò rengdang, hay còn gọi là món cà ri bò khô, luôn là món ngon ở Malaysia được nhiều du khách nước ngoài tìm kiếm để thưởng thức nhất. Món ăn này cũng khá phổ biến tại các quốc gia lân cận như Indonesia, Singapore... nhưng mỗi nơi có một biến tấu khác nhau mang lại hương vị đặc trưng khác nhau. Riêng tại Malaysia, món ăn này thường xuất hiện trong các dịp lễ hội, các bữa tiệc sang trọng, hoặc bữa ăn họp mặt gia đình.


    Món bò Rendang có vị cay nồng đặc trưng của phong cách ẩm thực Malaysia, món ăn này luôn được nếm nếm rất cay và nấu đến khi khô, để phần nước cà ri thật thấm vào phần thịt bò. Phần nước của món bò Rendang đặc biệt đậm đà với vị béo của nước dừa hòa quyện với vị ngọt từ thịt bò; thêm cái vị cay nồng từ ớt, sả, gừng, tiêu...; cùng vị chua thanh từ lá chanh và me. Tất cả làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm đà và ngon miệng với mùi thơm khó cưỡng.


    Món bò Rendang thường ăn kèm với cơm trắng hay cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than, một sự kết hợp hài hoà. Thực khách khi thưởng thức món bò Rendang luôn xuýt xoa vì vị ngon đặc trưng, nhưng cũng phải “đổ mồ hôi” vì vị cay xé lưỡi, nhưng cái vị có được luôn đặc sắc. Đây là một trong những món ăn của Malaysia đủ sức níu chân du khách phương xa khi có dịp nếm thử.

    Bò rengdang
    Bò rengdang
    Bò Rendang
    Bò Rendang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy