Top 15 Món ngon nổi tiếng nhất ở Ninh Thuận

Thảo Phan 1165 0 Báo lỗi

Ninh Thuận vùng đất đầy nắng và gió. Không chỉ biết đến với đặc sản Nho Ninh Thuận mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon nức tiếng, nào chúng ta hãy cùng điểm ... xem thêm...

  1. Chè chuối nướng là món chè không quá cầu kỳ nhưng đặc biệt. Nhiều người yêu thích món này bởi vị ngọt đậm của miếng chuối săn chắc đã được nướng chín. Mang một món hương vị đặc trưng riêng, không quá nhiều nước cốt dừa và đa dạng các thành phần trong nước chè đã tạo nên vị ngon thương hiệu đặc trưng của chè chuối Phan Rang Ninh Thuận.


    Món chè chuối nướng được nấu bằng bột bán, nước dừa thơm phức và…tất nhiên là chuối nướng. Nước dừa ở đây không phải là nước từ trái dừa mà phải qua một quá trình chế biến công phu: nạo cơm dừa (không dùng dừa non), xay nhuyễn, lọc qua lớp vải mùng mỏng, chắt lấy nước, nấu và thêm đường cho đến khi nước dừa sệt lại.

    Chè chuối nướng
    Chè chuối nướng
    Chè chuối nướng
    Chè chuối nướng

  2. Nhắc đến đặc sản Ninh Thuận nhất định không thể nào thiếu món bánh tráng mắm ruốc thần thánh. Mỗi miếng bánh là tổng hòa của vị đậm đà mắm ruốc, béo ngậy mỡ hành và trứng, cay ngọt tương ớt, giòn giòn vỏ bánh, bùi bùi vị mè. Người ăn ít khi dừng lại ở một cái vì chẳng mấy ai cưỡng lại được vị ngon đặc biệt của bánh tráng nướng mỡ hành xứ này. Bánh tráng nướng ngon nhất khi ăn nóng trong buổi chiều tắt nắng, rộn ràng gió và bên bạn bè thân thương. Nhìn thôi cũng đã thèm rồi các bạn ạ!


    Bánh tráng nướng mắm ruốc là một trong những món ngon trứ danh chốn vỉa hè. Bánh tráng nướng được nhiều người yêu thích bởi mùi thơm của mắm ruốc chưng sả, thịt rim hành tím, tôm khô rim tỏi; kết hợp với vị ngọt của thịt, chắc của tôm. Thêm bánh tránh giòn giòn, chút cay, béo ngậy của các loại gia vị ăn kèm... thật là khó bỏ qua.

    Bánh tráng nướng mắm ruốc trứng hành
    Bánh tráng nướng mắm ruốc trứng hành
    Bánh tráng nướng mắm ruốc trứng hành
    Bánh tráng nướng mắm ruốc trứng hành
  3. Nem chua Phan Rang được sử dụng rất đa dạng, có thể làm mồi nhậu cho cánh đàn ông trong những buổi sum họp gia đình, những xiên nem nướng cho cánh phụ nữ vừa ăn vừa trò chuyện hay làm những tô bún nem nướng cho lũ trẻ trong nhà. Đây là món ăn đem đến sự lạ miệng, sở hữu cho mình vị chua ngọt dịu, dai dai kích thích vị giác người ăn. Để làm được những miếng nem ngon người Ninh Thuận phải tất bật từ lúc sáng sớm, đi mua những miếng thịt tươi ngon, mới cho ra lò những miếng nem màu đỏ au trông bắt mắt. Nem chua Phan Rang chiên lên ăn chung với cơm trắng. đây cũng là một cách chế biến mới để làm món nem này đặc biệt hơn.


    Ngoài ra Nem chua Phan Rang có thể xiên que nướng than làm bún nem nướng ăn kèm với rau sống, đây không chỉ là một món ăn truyền thống được sử dụng trong những dịp lễ tết quan trọng mà còn là một món quà thiết đãi bạn bè mỗi khi đến với Ninh Thuận.

    Nem chua Phan Rang
    Nem chua Phan Rang
    Nem chua Phan Rang
    Nem chua Phan Rang
  4. Đặt chân đến vùng đất nhỏ miền trung này, hương vị của món bánh căn và bánh xèo chắc chắn sẽ làm mềm lòng bất kỳ du khách nào. Bánh xèo, bánh căn Phan Rang khác hẳn bánh xèo Nam Bộ. Là món ăn đường phố đặc trưng ở Ninh Thuận, Bánh xèo làm từ các loại hải sản tươi sống như tôm, mực. Nhân bánh căn thì được làm từ thịt, trứng, ngon và tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn đó là sự hòa quyện của nước chấm.


    Mỗi chiếc bánh nho nhỏ như hình một chiếc đĩa con, bột tráng mỏng mà không rách, tôm mực thịt hành giá phủ bên trên thơm lừng, màu bột chín hơi ửng vàng thật bắt mắt. Chiếc bánh giòn rụm, vị béo thơm ngọt bùi, ăn một miếng thì ngay lập tức muốn ăn miếng thứ hai. Nước chấm của hai loại bánh này ở Phan Rang cũng khá đặc biệt. Người sành ăn thì sẽ pha trộn vào tô của mình cả bốn loại nước chấm là nước mắm chua ngọt, nước mắm đậu phộng, nước mắm nêm và nước cá kho. Rau ăn kèm bánh căn, bánh xèo phải là rau xanh mướt, có vị thơm như húng lủi, quế, diếp cá… kèm thêm dưa leo xắt mỏng, khế xắt lát hay xoài xanh bằm nhuyễn.


    Địa chỉ ở Ninh Thuận: Trên đường Yên Ninh cạnh Resort Thái Bình Dương. Từ Thành phố Phan Rang đi theo hết con đường 16 tháng tư rồi rồi rẽ phải ở đó có bốn quán, nổi tiếng nhất là bánh xèo Hải, mở cửa từ 16h đến 22h, chỉ với 40.000đ bạn có thể ăn uống 1 cách thoải mái .

    Bánh căn
    Bánh căn
    Bánh xèo
    Bánh xèo
  5. Có rất nhiều những món ăn được chế biến từ hải sản và nổi tiếng nhất là Mực một nắng và cua huynh đế. ẩm thực Ninh Thuận mang trong mình cái nắng cháy và gió hanh khô,đồng thời tạo nên những thứ đặc sản hấp dẫn. Đi thẳng tiếp quán bánh căn bánh xèo. Giá ghẹ từ 250.000 - 350.000đ/kg, mực ống một nắng là 1con 40.000đ, ốc hương 300.000đ/kg, tôm là 150.000đ/kg.


    Có một số quán hải sản tươi sống dưới đây bạn có thể tham khảo như: An đông quán mức giá bình dân, trung bình 50.000đ/1 phần nằm ngay cầu An đông từ quảng trường 16 tháng 4 đi về phía đông hướng xuống biển gặp ngã tư giao đường Yên Ninh chúng ta vào phải chạy thẳng tới chân cầu là An Đông quán ngoài ra, còn có nhà hàng Vi Hồng dành cho khách hàng sang vị trí giáp biển.

    Hải sản tươi sống
    Hải sản tươi sống
    Hải sản tươi sống
    Hải sản tươi sống
  6. Vốn là món ăn quen thuộc từ những nguyên liệu sẵn có như gạo và cá của người dân miền biển Ninh Thuận, bánh canh chả cá là món ăn mà bất cứ khách du lịch nào cũng nên thử qua khi đến với vùng đất nắng gió này. Tô bánh canh nghi ngút khói, ngon mắt với màu vàng của những lát chả cá chiên, chả cá hấp, màu xanh của lá hẹ xắt nhỏ. Sợi bánh canh dai vừa đủ, lát chả cá đậm đà, nước lèo ngọt thanh làm nên món ăn dân dã tròn vị xứ biển.


    Nằm trên đường Ngô Gia Tự với đường 16 tháng 4 khoảng 500m về hướng nam. Bánh canh chả cá là món ăn khá quen thuộc với người dân, tô bánh canh nghi ngút khói bốc lên từ hương thơm của những con cá tươi thêm vào vài lát chả cá và hành, tất cả như hòa quyện vào nhau. Đã trở thành món ăn mà khó ai có thể quên được nếu như đã thử một lần,giá từ 15.000đ - 25.000 đồng/1 tô.

    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá
    Bánh canh chả cá
  7. Cơm Gà cũng là một món ăn nổi tiếng của Ninh Thuận, nếu đã đến nơi đây thì bạn không thể bỏ lỡ thử món ăn này, đặc biệt là gà được nuôi tại vườn. Cơm gà thì ở đâu cũng có, nhưng nếu các bạn đã từng ăn cơm gà Phan Rang cho dù chỉ một lần thì e rằng khó lòng mà quên được.


    Hiện tại, Phan Rang đã có nhiều nơi mở tiệm bán cơm gà, bởi khách rong ruổi Bắc Nam dừng lại nơi này giữa trưa hoặc chiều tối ai cũng đều muốn thưởng thức một đĩa cơm gà Phan Rang. Đất trời Phan Rang bốn mùa nắng gắt, loại gà thả vườn thịt gà dai, thơm, không bở như gà công nghiệp. Có một loại nước chấm tạo thành hương vị riêng của cơm gà Phan Rang đó là: nước mắm pha với ớt tỏi giã nhuyễn hay với muối ớt rang khô.


    Địa điểm ở Ninh Thuận: Cơm gà Khánh Kỳ - 61 Trần Quang Diệu ở phía sau công viên 16 tháng 4, giá nửa con gà 120.000 đồng, cơm 10.000 đồng/ đĩa.

    Cơm gà Phan Rang
    Cơm gà Phan Rang
    Cơm gà Phan Rang
    Cơm gà Phan Rang
  8. Giờ đây khi nhắc đến Ninh Thuận, không ai không nhớ đến nho Ninh Thuận. Nếu ai sẽ và đang định đến Ninh Thuận du lịch thì không thể quên ghé qua vườn nho Ba mọi, mở cửa phục vụ khách miễn phí, được coi người dân làm vườn, bón phân, chăm sóc nho cho tới công đoạn hái nho,... nghe thật tuyệt phải không nào? Không đâu trên đất Việt trồng nho đạt và ngon như ở Ninh Thuận. Chính vì thế, nhiều người vẫn cứ nhớ nơi này là quê hương của cây nho tại Việt Nam. Qua đây mùa nho, nhìn từng giàn trĩu trịt những quả, chỉ thế thôi đã no mắt. Vượt qua khí hậu nắng nhiều mưa ít, đầy gió quanh năm, cây nho ở đây đặc biệt năng suất, lại rất ngọt, an toàn hơn hẳn loại nho dán mác nhập khẩu bị phun thuốc bảo quản.


    Cả hai loại nho: nho đỏ và nho xanh trái dài đều căng mọng nước, ngọt đến cháy lòng, khiến nhìn rồi thì không thể cứ thế về tay không. Bởi vậy, nên qua Ninh Thuận, người nào cũng mua cho mình, cho bạn, cho người thân vài giỏ nho, vừa để ủng hộ hàng Việt, vừa để tận hưởng vị chua nhưng ngọt hậu dễ ăn của nho xứ mình. Địa chỉ: Thôn Hiệp Hòa, Xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước.

    Nho Ninh Thuận
    Nho Ninh Thuận
    Nho Ninh Thuận
    Nho Ninh Thuận
  9. Mực một nắng của Phan Rang có vị thơm, mềm và ngọt bởi cái vị rất riêng của biển Ninh Thuận. Du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến đây đều không thể bỏ qua món ăn đặc biệt và mới lạ này. Thưởng thức món mực một nắng nướng, du khách sẽ cảm nhận được cái nắng, cái gió và vị mặn của biển Ninh Thuận.


    Khác với các loại mực khô thông thường, để có mực một nắng người ta phải chọn mực từ những con mực vừa mang từ biển về và hãy còn tươi rói, phải rửa mực bằng nước biển sau đó chỉ phơi duy nhất có một lần nắng. Việc phơi mực cũng thật kỳ công để làm sao thân ngoài con mực đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt mực vẫn còn tươi rói và khi nướng, mực vẫn giữ được độ tươi, thịt trắng thơm và dẻo.

    Mực một nắng
    Mực một nắng
    Mực một nắng
    Mực một nắng
  10. Đây là món phổ biến nhất nhì Phan Rang. Khắp các con đường lớn nhỏ đều dễ thấy quán bún mắm nêm. Chưa đến quán, mới nghe mùi nưng nức đặc trưng là đã chảy nước miếng. Chính vì có mùi như thế nên nhiều người ngại ăn bún mắm nêm, nhưng ngược lại, nhiều người nghiện nó cũng vì cái mùi tỏa lan và độc nhất ấy.


    Bún mắm nêm rất đơn giản, chẳng cần nước dùng hay than đỏ lửa, cứ trần trụi cho thẳng các nguyên liệu vào bát, trộn đều là ăn ngon lành. Một vắt bún tươi cho vào bát, thêm chút rau sống, cà pháo và chén mắm nêm cay cay mặn mặn là xong. Nếu thích bạn có thể cho thêm miếng chả lụa, chả cá…Thật nhanh, thật gọn và thật dân dã.

    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
    Bún mắm nêm
  11. Thịt cừu là một loại thực phẩm đặc sản khá độc đáo của người dân Ninh Thuận vì thế các món ăn làm từ cừu cũng là những món bạ nên thưởng thức khi đặt chân đến đây. Các món ăn làm từ cừu ngon, và hợp khẩu vị của nhiều người như thịt cừu nướng, luộc, tái, xào lá cà ri, xông khói, cà ri cừu,…Ngoài ra, chúng có thể hấp ăn kèm với lá cà ri rừng, đó là một sự kết hợp hoàn hảo của những sản vật địa phương nơi đây.


    Bạn có thể thưởng thức các món ăn từ thịt cựu tại Quán Trí Tâm, địa chỉ: 174 Thống Nhất – Tp Phan Rang Tháp Chàm hay tại địa điểm nhà hàng dê cừu núi Ninh Bình, địa chỉ: số 6 Lương Thế Vinh – phường Phước Mỹ – Tp Phan Rang Tháp Chàm.

    Thịt cừu Ninh Thuận
    Thịt cừu Ninh Thuận
    Thịt cừu Ninh Thuận
    Thịt cừu Ninh Thuận
  12. Bún sứa Phan Rang là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với Ninh Thuận. Để có được một tô bún ngon thì người chế biến phải tỉ mỉ từ khâu chọn sứa cho đến nấu nước dùng để cho ra một tô bún ngon nhất, mang hương vị tự nhiên và hạn chế các gia vị.


    Sứa để làm bún sứa là loại nhỏ bằng đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, màu trắng đục, thành dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. bên cạnh đó, nước dùng được nấu bằng cá liệt, loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay phần đuôi thắt lại trông như cái nơ nhỏ, không xương nhỏ và ngọt lừ. Ngoài ra còn có chả cá bao gồm các loại cá trứ danh: thu, nhồng, đối… được lóc xương lấy thịt quết đến nhuyễn và dai, sau đó vo thành viên nhỏ rồi hấp chín.Cho nên tô bún sứa ngọt lừ nhưng vẫn thanh và không ngán. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại 70 Lê Lợi quán Bún Sứa – Mì Quảng.

    Bún sứa Phan Rang
    Bún sứa Phan Rang
    Bún sứa Phan Rang
    Bún sứa Phan Rang
  13. Ngoài những món ăn như bánh xèo, bánh căn, cơm gà,…thì bạn cũng nên thưởng thức món gỏi cá mai nổi tiếng nếu có dịp đi du lịch Ninh Thuận. Gỏi cá mai Ninh Chữ được làm rất kì công. Cá mai được làm sạch, rút xương, rửa bằng dấm cho cá chín tái rồi để ráo và cho vào trộn gỏi.


    Gỏi cá mai ăn kèm với rau sống, chuối chát, khế chua, bún cùng bánh tráng. Nước chấm cũng mang hương vị rất đặc biệt được chế biến từ đậu phộng rang nhuyễn, ớt bột, nước cốt me, nước mắm cùng một số gia vị khác tạo ra vị đặc trưng cho món gỏi cá mai Ninh Chữ. bạn có thể thưởng thức món ăn này tại dọc các bờ biển của Ninh Chữ và Vĩnh Hy. Bạn vừa có thể ăn ngon và ngắm phong cảnh thì nên trải nghiệm đúng không nào.

    Gỏi cá mai Ninh Chữ
    Gỏi cá mai Ninh Chữ
    Gỏi cá mai Ninh Chữ
    Gỏi cá mai Ninh Chữ
  14. Những món ăn chế biến từ con dông thuộc những món ăn mới lạ và độc đáo thu hút người thưởng thức khi đến với Ninh Thuận. từ dông bạn có thể chế biến thành các món ăn như dông nướng, gỏi dông, dông xào sả ớt,… Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món dông cùng với bún, bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng và rau sống,..tất cả sự kết hợp này rất mới lạ nhưng hương vị rất ngon và hấp dẫn thu hút đôgn đảo người dân địa phương và du khách thưởng thức. Bạn có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ dông tại Quán ăn Hoa Thiên Lý, Hải Thượng Lãn Ông, – phường Tấn Tài – Tp Phan Rang – Tháp Chàm.

    Những món ăn chế biến từ con dông
    Những món ăn chế biến từ con dông
    Những món ăn chế biến từ con dông
    Những món ăn chế biến từ con dông
  15. Bánh hỏi lòng heo Phan Rang cũng là một món ăn bạn nên thử khi đặt chân đến với vùng đất đầy nắng gió Ninh Thuận. Bánh hỏi lòng heo là sự kết hợp hài hòa của miếng bánh hỏi vừa dai vừa dẻo và lòng heo giòn tan, khi ăn cảm thấy thú vị. Khi thưởng thức món Bánh hỏi lòng heo Phan Rang bạn sẽ cảm nhận được sự ngọt của bánh và sự béo, thơm được tạo ra từ các laoị rau. Khi ăn bánh hỏi bạn sẽ ăn kèm cùng với nước mắm nêm, đem đến sự kích thích cho người thưởng thức. bạn có thể thưởng thức món bánh này tại Quốc Lộ 1A, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm - Ninh Thuận.

    Bánh hỏi lòng heo Phan Rang
    Bánh hỏi lòng heo Phan Rang
    Bánh hỏi lòng heo Phan Rang
    Bánh hỏi lòng heo Phan Rang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy