Top 10 Địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán tại Đà Nẵng không nên bỏ qua

Hoài Anh 613 1 Báo lỗi

Bạn đã có kế hoạch du lịch cho những ngày nghỉ dài của Tết Nguyên Đán 2022 chưa nào? Hãy cùng Toplist ghé thăm vài địa điểm tại Đà Nẵng nhé. Đà Nẵng được mệnh ... xem thêm...

  1. Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng. Là một bán đảo lớn mang hình một cây nấm khổng lồ mọc giữa thiên nhiên rất ngộ nghĩnh. Đến Bán Đảo Sơn Trà các bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên với những hoạt động vô cùng hấp dẫn, thú vị tại đây như tham gia câu cá cùng ngư dân, lặn ngắm san hô; tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê; thăm hải đăng Tiên Sa hay ngắm bình minh tại Mũi Nghê; tham quan chùa Linh Ứng; khám phá rừng già Sơn Trà…


    Cùng người thân tham gia các hoạt động này chắc chắn bạn sẽ có được những kỷ niệm ấn tượng nhất cho kỳ nghỉ Tết năm nay. Đương nhiên, Bán Đảo Sơn Trà còn rất nhiều những hoạt động đặc sắc khác mà chỉ khi đến đây tham quan, du lịch, du khách mới có thể trải nghiệm hết được chúng. Tận hưởng những ngày nghỉ tuyệt vời cùng người thân tại một chuyến du lịch với nhiều dịch vụ hấp dẫn, giá cả hợp lí cho một năm mới thêm ý nghĩa đúng không nào.

    Một số hình ảnh tại Bán Đảo Sơn Trà
    Một số hình ảnh tại Bán Đảo Sơn Trà
    Một số hình ảnh tại Bán Đảo Sơn Trà
    Một số hình ảnh tại Bán Đảo Sơn Trà

  2. Núi Bà Nà (Bà Na Hills) cũng là một trong những địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng. Bà Nà là một ngọn núi đẹp thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang cách Đà Nẵng khoảng 40 km về hướng Tây Nam. Khi lên tới độ cao 1489 mét so với mực nước biển, bạn sẽ cảm nhận được không khí thoáng mát, trong lành cùng sự thay đổi thời tiết 4 mùa chỉ trong vòng 1 ngày: xuân vào buổi sáng, trưa lại là mùa hạ, đến chiều bước sang thu và mùa đông vào buổi tối. Đứng từ trên đỉnh núi Bà Nà nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp tựa tiên cảnh của thành phố Đà Nẵng mộng mơ, xinh đẹp, một đại dương bao la, xanh thẳm và cả một cánh đồng lúa rộng thẳng cánh cò bay… tất cả góp thêm phần tô điểm cho nét đẹp cho ngọn núi Miền Trung này.


    Thật tuyệt vời khi cùng người thân ngồi cáp treo ngắm nhìn khung cảnh bên dưới, bước đi trên bãi cát dài, nắm tay nhau trò chuyện những ngày cuối năm nhỉ. Cảm giác một năm thu nhỏ thành bốn mùa trôi qua ngay tại đây để bạn nhớ lại một năm cố gắng hết sức của mình và bắt đầu một năm mới nỗ lực và tốt đẹp hơn.


    Thêm một điểm cộng nho nhỏ khi đến đây, bạn cũng đừng nên bỏ qua những địa điểm như khu du lịch Suối Mơ với làn nước trong vắt, chùa Linh Ứng với tượng Phật Đức Bổn Sư cao tới 27m,... chắc chắn sẽ là những kỉ niệm thú vị.

    Một số hình ảnh tại Bà Nà Hills
    Một số hình ảnh tại Bà Nà Hills
    Một số hình ảnh tại Bà Nà Hills
    Một số hình ảnh tại Bà Nà Hills
  3. Chùa Linh Ứng nằm trên bán đảo Sơn Trà, nổi tiếng linh thiêng ở Đà Nẵng, nơi có bức tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát hướng ra biển. Vị thế của ngôi chùa rất đẹp, lưng tựa núi, mặt hướng biển. Người dân Đà Nẵng kể rằng, kể từ khi ngôi chùa và bức tượng Phật được xây dựng thì hàng năm những cơn bão đổ về đây ít hẳn. Có cơn bão vào gần đến nơi rồi lại đổi hướng.


    Cảnh nhìn từ chùa Linh Ứng, một góc nhìn tuyệt đẹp về hướng thành phố. Chùa Linh Ứng có quang cảnh thoáng đãng, yên tĩnh mang lại cho bạn một cảm giác yên bình là điểm hấp dẫn du khách. Địa điểm tham quan này vào cửa miễn phí – tiền giữ xe tùy tâm. Dịp Tết đi chùa để cầu điều may mắn, để lòng hướng thiện, mong một năm mới tốt lành, làm ăn phát đạt là một gợi ý tuyệt vời chứ nhỉ.

    Một số hình ảnh tại chùa Linh Ứng
    Một số hình ảnh tại chùa Linh Ứng
    Một số hình ảnh tại chùa Linh Ứng
    Một số hình ảnh tại chùa Linh Ứng
  4. Hầu hết du khách khi đến Đà Nẵng không thể bỏ qua địa danh Ngũ Hành Sơn – đây được xem như biểu tượng của vùng đất này. Phong cảnh đẹp , thơ mộng, đền chùa và hang động, cây cỏ, tiếng chuông ngân… đã làm cho Ngũ Hành Sơn trở thành chốn bồng lai tiên cảnh dành cho du khách để tĩnh tâm sau những ngày làm việc mệt mỏi.


    Ngũ Hành Sơn là tên chung của danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên giữa giữa bãi cát ven biển ở Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn gồm có: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Trong 5 núi đá ấy, Thủy Sơn là núi đá vôi lớn nhất, cao nhất và đẹp nhất, nơi mà bạn sẽ được chinh phục và khám phá những hang động với những truyền thuyết huyền bí của nó.


    Tết này nếu gia đình bạn có một chuyến du lịch đến Đà Nẵng nhớ ghé Ngũ hành sơn bạn nhé!

    Ngũ hành sơn
    Ngũ hành sơn
    Ngũ hành sơn - điểm du lịch tâm linh của Đà Nắng
    Ngũ hành sơn - điểm du lịch tâm linh của Đà Nắng
  5. Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển xinh đẹp, quyến rũ, là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do Tạp chí Forbes – Mỹ bình chọn.


    Một số bãi biển đã tạo nên thương hiệu Thành phố biển như bãi Non Nước, bãi Mỹ Khê, bãi Nam Ô…, tất cả đều nằm trong trung tâm thành phố. Điểm cuốn hút của các bãi biển nơi đây là làn nước trong xanh ôm lượn triền cát trắng, độ dốc thấp, sóng êm và nhẹ nhàng nên có là người sợ nước, bạn vẫn tự tin hoà mình.


    Đến với Biển Đà Nẵng, ngoài vui chơi, tắm biển, bạn còn được tham gia các môn thể thao trên biển, khám phá các môn thể thao dưới nước, các trò chơi mạo hiểm như dù lượn, lướt sóng và cả… dành cho những bạn thích cảm giác mạnh. Nếu thích ngắm vẻ đẹp đầy thơ mộng của bình minh và hoàng hôn nơi đây, bạn có thể chọn những khách sạn ven biển Đà Nẵng để được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp khó quên ấy. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi đáng nhớ trong những ngày đầu năm mới 2022 này.
    Các bãi biển
    Các bãi biển
    Các bãi biển
    Các bãi biển
  6. Ngày Tết mà đi tham quan núi đèo thì nghe rất lạ phải không nhỉ? Nhưng đừng ngạc nhiên đây là một trong những gợi ý vô cùng thú vị cho mùa du lịch cuối năm đấy nhé. Nếu bạn còn trẻ và bạn muốn khám phá, chinh phục những vùng đất mới lạ cùng nhóm bạn của mình vậy thì Đèo Hải Vân chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn rồi!


    Hải Vân là một ngọn đèo vô cùng đẹp và thơ mộng nhưng cũng là ngọn đèo hiểm trở nhất nước ta với chiều dài lên tới 20 km. Đến đèo Hải Vân, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác vượt đèo, được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng dưới chân đèo như khu du lịch Ngũ Hành Sơn, làng chài Lăng Cô, những dãy cát trắng mịn của bãi biển Non Nước, đỉnh núi Sơn Trà quanh năm mây phủ và một Đà Nẵng lộng lẫy bên bờ con sông Hàn xinh đẹp…


    Hiện nay đường hầm Hải Vân đã có, tuy nhiên du khách đến đây du lịch vẫn chọn con đường vượt đèo, tuy nó có phần quanh co, hiểm trở nhưng cảnh sắc non nước quê hương tại đây lại đẹp tựa hồ tiên cảnh mà hiếm có nơi nào có được. Cảm giác được mạo hiểm vượt đèo, ngắm nhìn thiên nhiên, bỏ lại mọi lo toan, phiền muộn của một năm để đón chào những cảm xúc mới lạ sẽ giúp cho những dự định năm mới của bạn thêm phong phú, tuyệt vời.

    Một số hình ảnh tại Đèo Hải Vân
    Một số hình ảnh tại Đèo Hải Vân
    Một số hình ảnh tại Đèo Hải Vân
    Một số hình ảnh tại Đèo Hải Vân
  7. Làng Đá Mỹ nghệ Non Nước là một ngôi làng cổ có niên kỷ lâu đời vào khoảng thế kỷ 18. Đến với làng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo được làm từ đá cẩm thạch như tượng người, tượng thánh, tượng Phật, các loại trang sức vòng đeo tay được chạm khắc rất tinh tế, đẹp mắt… Nếu thích bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè mình để ghi nhận một chuyến du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên Đán hấp dẫn, thú vị.


    Những bức tượng, và những món đồ được làm hoàn toàn thủ công một cách tinh tế này thể hiện bộ óc tài hoa và bàn tay khéo léo của người nghệ nhân. Cùng ngắm nhìn và rước chúng về nhà cho một năm may mắn với các loại linh vật và đá phong thủy tại đây cho một năm may mắn, phát đạt nhé. Đó quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị đúng không nào?

    Một số hình ảnh tại Làng Đá Mỹ nghệ Non Nước
    Một số hình ảnh tại Làng Đá Mỹ nghệ Non Nước
    Một số hình ảnh tại Làng Đá Mỹ nghệ Non Nước
    Một số hình ảnh tại Làng Đá Mỹ nghệ Non Nước
  8. Phố cổ Hội An là một địa điểm du lịch nổi tiếng gần Đà Nẵng mà bạn nhất định không thể bỏ qua dịp Tết Nguyên Đán 2020 này. Cách Đà Nẵng khoảng 30km, tức là khoảng 40 phút đi đường, đến với phố cổ bạn có thể ngắm nhìn những căn nhà cổ kính, tận hưởng không khí Tết cổ truyền len lỏi vào mọi ngóc ngách, phố phường Hội An, được hòa mình vào khung cảnh đêm khuya với những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu treo đầy trên khung cửa của mọi ngôi nhà. Bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm vào không gian thơ mộng của những tà áo dài, những chiếc đèn lồng, những tô cao lầu thơm ngát, những đồ lưu niệm được bày bán hai bên đường như khung cảnh chợ Tết vậy.


    Người Hội An nồng hậu, mến khách sẽ cho bạn cảm giác Tết như chính quê nhà mà lại có không khí mới lạ cho một năm mới thật khác biệt đấy. Bạn cũng sẽ có những bức ảnh đẹp lung linh ở đây để làm kỉ niệm cho chuyến đi của mình. Đặc biệt, bạn còn có thể tham gia vào lễ thả hoa đăng vô cùng thơ mộng đấy. Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ trôi nhẹ trên con sông ngập tràn hoa đăng chất chứa ước mơ của mọi người để cầu nguyện cho một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an là một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn đấy.


    Nếu thử một lần bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên được đâu. Bước đi trên Chùa Cầu thắp nén hương cầu mong năm mới bình an, ngắm dòng sông hoa đăng như dải ngân hà sẽ là kỉ niệm tuyệt vời trong ký ức của bạn.

    Một số hình ảnh tại phố cổ Hội An
    Một số hình ảnh tại phố cổ Hội An
    Một số hình ảnh tại phố cổ Hội An
    Một số hình ảnh tại phố cổ Hội An
  9. Cách Di sản thế giới đô thị cổ Hội An chưa đầy 20 hải lý, nhưng trước đây, Cù Lao Chàm vẫn khá hoang sơ. Năm 2009, khi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới, Cù Lao Chàm nhanh chóng trở thành một địa danh du lịch biển nổi tiếng của miền Trung và được giới khoa học quan tâm.


    Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cù Lao Chàm không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ mà còn là nơi được giới khoa học quan tâm đặc biệt, bởi nơi đây có những loài san hô lần đầu tiên được tìm thấy ở Việt Nam. Việc nuôi trồng và phục hồi thành công những rạn san hô ở đây cũng mở ra hướng nghiên cứu mới cho việc phục hồi các rạn san hô đã bị xâm hại trên các vùng biển Việt Nam.


    Đến với Cù Lao Chàm, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động lặn ngắm san hô thú vị, được tắm mình dưới dòng nước, tham quan ngắm nhìn nhiều loài sinh vật quý hiếm để thay đổi không khí, giải tỏa căng thẳng cho một năm bận rộn.

    Một số hình ảnh trên Đảo Cù Lao Chàm
    Một số hình ảnh trên Đảo Cù Lao Chàm
    Một số hình ảnh trên Đảo Cù Lao Chàm
    Một số hình ảnh trên Đảo Cù Lao Chàm
  10. Rừng dừa bảy mẫu hay rừng dừa Hội An, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn là một vùng nước lợ rộng lớn với bạt ngàn những bụi dừa nước xanh ngát. Nơi đây mang đến cho bạn cơ hội hòa mình vào không khí thôn quê thanh bình và thư giãn vô cùng.


    Đà Nẵng chắc chắn không chỉ mang đến cho các bạn những bãi biển xinh đẹp, cát trắng, nắng vàng hay vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính của phố Hội mà còn giúp kỳ nghỉ của bạn thêm thú vị, đáng nhớ bằng những kỷ niệm độc đáo mang chiều sâu lịch sử và văn hóa. Nếu bạn có ý định khám phá Đà Nẵng vào dịp nghỉ tết nguyên đán này, đừng quên ghé thăm nơi đây bạn nhé. Chắc chắn nơi đây sẽ giúp cho kì nghỉ của gia đình bạn thêm thú vị.

    Rừng dừa bảy mẫu
    Rừng dừa bảy mẫu
    Rừng dừa bảy mẫu
    Rừng dừa bảy mẫu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy