Phố Wall

Và điểm đến cuối cùng trong Top 10 địa điểm tham quan tại New York thú vị nhất không thể bỏ qua chính là Phố Wall. Nhắc đến New York thì không thể không nhắc đến Phố Wall. Đây chính là trung tâm tài chính-chứng khoán thế giới, nơi quy tụ những tập đoàn tài chính-chứng khoán số một. Chỉ cần một biến động nhỏ ở Phố Wall cũng có thể tác động tới nền kinh tế-chính trị-xã hội toàn cầu.


Nguồn gốc cái tên phố Wall từ thế kỷ 17, khi nơi đây là ranh giới phía Bắc của khu định cư New Amsterdam, được Công ty Tây Ấn Hà Lan xây dựng bức tường cao 4m ngăn cách. Từ đó đến nay, nơi đây được gọi là Phố Wall. Từ thế kỷ 19, New York đã trở thành trung tâm tấp nập buôn bán, Phố Wall chính là nơi tập trung nhiều trụ sở của các công ty, tập đoàn nhất. Dần dần đến nay, phố Wall đã trở thành trung tâm tài chính-chứng khoán toàn cầu.


Phố Wall là tuyến phố tám ô trong khu hành chính Manhattan. Nhìn chung, tuyến phố này khá buồn tẻ, với những dãy nhà giống nhau. Tuy nhiên, Phố Wall đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua bởi sự nổi tiếng của nó. Nếu có thời gian và phương tiện đi lại, bạn hãy đến Phố Wall và chụp một vài bức hình kỷ niệm nhé.

Phố Wall (Wall Street)
Phố Wall (Wall Street)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy