Top 5 Kinh nghiệm khi đi du lịch Hà Nội

Diệu Thuý 316 0 Báo lỗi

Khí hậu Hà Nội khá tiêu biểu cho khí hậu vùng Bắc Bộ: mùa hè nóng và mưa nhiều, mùa đông lạnh và hanh khô. Nằm trong vùng nhiệt đới, thời tiết Hà Nội được chia ... xem thêm...

  1. Hà Nội có đặc điểm khí hậu khá đặc trưng được chia làm hai mùa rõ rệt: nóng và lạnh. Mùa nóng thường bắt đầu từ tháng tháng 5 đến tháng 9, mùa lạnh thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vậy thời điểm lý tưởng nhất để bạn đi du lịch Hà Nội là từ tháng 9 đến tháng 11, lúc này Hà Nội đang là mùa thu thời tiết khá mát mẻ không nắng chói chang hay mưa rào.


    Còn nếu với những du khách ưa thích không khí lạnh, có phần buốt rét, thì những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 sẽ là một gợi ý không tệ để du lịch tham quan Hà Nội. Đến Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mùa đông ngon ở Hà Nội.

    Thời tiết mùa thu mát mẻ không nắng chói chang. Ảnh minh họa.
    Thời tiết mùa thu mát mẻ không nắng chói chang. Ảnh minh họa.
    Con đường mùa thu ở Hà Nội. Ảnh minh họa.
    Con đường mùa thu ở Hà Nội. Ảnh minh họa.

  2. Đến Hà Nội du lịch các bạn có thể tham quan bằng một số loại phương tiện phổ biến sau:

    Xe máy:
    Bạn có thể tự mình khám phá thành phố bằng cách thuê xe máy hoặc gọi grab. Giá thuê xe máy ở đây vào khoảng từ 50k – 200k/ngày tùy vào loại xe máy hay xe ga.


    Taxi: Nếu đi đông người bạn có thể lựa chọn taxi. Mặc dù giá khá cao, tuy nhiên phương tiện này sẽ giúp bạn đến bất cứ địa điểm nào bạn muốn một cách an toàn và nhanh chóng.


    Xe xích lô: Bạn có thể di chuyển bằng xích lô để đi thăm khu phố cổ. Đa phần khách du lịch đến đây đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm du lịch ở Hà Nội. Bạn có thể trực tiếp gọi xe bởi ở khu vực bờ hồ, số lượng xe xích lô rất nhiều.


    Xe bus: Đây là loại phương tiện công cộng cực kỳ quen thuộc với người dân cũng như du khách khi đến với Hà Nội. Giá vé cho mỗi chuyến khá rẻ, chỉ 7.000 – 9.000đ. Bạn có thể xem lộ trình và bản đồ các tuyến xe bus.


    Xe điện: Là phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội. Bạn cũng có thể chọn xe điện để di chuyển đến các điểm tham quan để có thể khám phá trọn vẹn một Hà Nội vừa văn minh, hiện đại vừa cổ kính trầm mặc.

    Lựa chọn xe bus vừa tiện lợi vừa tiết kiệm. Ảnh minh họa.
    Lựa chọn xe bus vừa tiện lợi vừa tiết kiệm. Ảnh minh họa.
    Xích lô phố cổ giúp bạn ngắm nhìn đường phố Hà Nội dễ dàng hơn. Ảnh minh họa.
    Xích lô phố cổ giúp bạn ngắm nhìn đường phố Hà Nội dễ dàng hơn. Ảnh minh họa.
  3. 1. Hồ Hoàn Kiếm: Hồ được gắn liền với truyền thuyết "trả gươm cho rùa vàng", trước đây hồ có tên là hồ Lục Thủy, theo truyền thuyết kể rằng rùa vàng đã ngậm gươm của Lê Lợi và lặn xuống dưới hồ và từ đó hồ đổi tên là hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm. Giữa Hồ Gươm có tháp rùa, theo như lời kể lại tháp rùa là nơi cụ rùa vàng đã ngậm gươm lặn xuống. Bên cạnh Hồ Gươm còn có một số địa điểm khác: đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, đền vua Lê Thái Tổ.... Bạn sẽ được thưởng thức kem Tràng Tiền ở gần Hồ Gươm nữa đấy.


    2. Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nằm ở quận Đống Đa giữa 4 phố chính: Nguyễn Thái Học, Tôn Đức Thắng, Văn Miếu,Quốc Tử Giám. Cổng chính của Văn Miếu nằm ở số 58 phố Văn Miếu. Nằm giữa nơi xô bồ của thành phố nhưng nơi đây dường như tách biệt hẳn với sự ồn ào bởi sự trang nghiêm và bài trí tinh tế sơn thủy hữu tình. Bên trong có rất nhiều những bia tiến sĩ thời xưa.


    3. Lăng Chủ Tịch: Đây là nơi đặt thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi Người đọc bản tuyên ngôn độc lập vào ngày 2 tháng 9 năm 1945. Lăng nằm ở Quảng trường Ba Đình trên đường Hùng Vương, phường Điện Biên, quận Ba Đình.Khi đến lăng bạn nên chấp hành nội quy của các anh cảnh vệ lăng nhé vì nơi đây rất uy nghiêm.


    4. Phố cổ: Khu phố cổ thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, đây là khu đô thị lâu đời của Hà Nội. Khi bước vào khu phố cổ bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì thấy hầu như các phố đều bắt đầu bằng chữ "Hàng" ví dụ như: Hàng Giấy, Hàng Đào, Hàng Lược.... Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà cổ xưa rất đẹp và những món ăn ngon và rẻ.


    5. Nhà hát lớn Hà Nội: Đây là một công trình lớn do Pháp xây dựng, nằm trên đường Tràng Tiền, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Nơi đây là nơi diễn ra những sự kiện trọng đại gắn liền với cuộc cách mạng tháng 8 và những năm đầu của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.


    6. Hồ Tây: Hồ Tây hay còn gọi là hồ Mù Sương, hồ Trâu Vàng, đầm Xác Cáo rất rộng và thoáng mát. Bạn có thể ngồi du thuyền dạo quanh hồ, ngắm bình minh và hoàng hôn. Nơi đây không chỉ là điểm du lịch lý tưởng mà còn là nơi chứa đựng những giá trị văn hóa dân tộc. Quanh hồ hiện có 21 ngôi đình, chùa, đền: đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, chùa Trần Quốc... đã được xếp hạng với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng khác.

    7. Chùa Trấn Quốc: Chùa Trấn Quốc nằm trên một bán đảo nhỏ phía đông của Hồ Tây. Ngôi chùa 1.500 năm tuổi được coi là cổ nhất Hà Nội mới đây đã lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn. Chùa là nơi lưu giữ những giá trị tôn giáo và lịch sử thu hút nhiều Phật tử và khách du lịch tới tham quan.


    8. Nhà thờ Lớn Hà Nội: Nhà thờ Lớn nằm ở 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Về tổng thể, công trình mang phong cách kiến trúc Gothic châu Âu, nhưng vẫn có sự kết hợp với kiến trúc bản địa được thể hiện ở hệ thống mái ngói đất nung, cách trang trí nội thất đậm chất truyền thống Việt Nam. Vì thế nó chính là sản phẩm của sự giao lưu văn hóa Đông Tây hết sức đặc sắc. Nhà thờ Lớn Hà Nội được xem là kiến trúc nhà thờ tiêu biểu và là một trong những nhà thờ Công giáo đẹp nhất của thủ đô và cả nước. Đi du lịch Hà Nội chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.


    Ngoài ra ở những khu vực ngoại thành gần Hà Nội cũng có rất nhiều khu du lịch nổi tiếng: Thiên Đường Bảo Sơn (An Khánh), làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)...

    Lăng Chủ Tịch về đêm. Ảnh minh họa.
    Lăng Chủ Tịch về đêm. Ảnh minh họa.
    Hồ Hoàn Kiếm với tháp rùa. Ảnh minh họa.
    Hồ Hoàn Kiếm với tháp rùa. Ảnh minh họa.
  4. * Phở: là món ăn đầu tiên mà bạn nên thưởng thức khi đến Hà Nội. Những quán phở nổi tiếng như: Phở gánh ở Hàng Trống, quán là một gánh hàng rong nhỏ, đặt ở trên vỉa hè, chỉ có một chiếc ghế nhỏ, quán chỉ mở cửa buổi chiều. Đây là quán đã có từ rất lâu, mặc dù không có chỗ ngồi ăn thoải mái nhưng người đến quán đông nghịt, phải xếp hàng và chờ rất lâu.Ngoài ra còn có các quán phở bò ngon nhất là Phở Lý Quốc Sư, phở gà ngon nhất nằm trên phố Quán Thánh, phở Hạnh trộn chua ngọt nằm trên phố Lãn Ông, hoặc phố Lương Văn Can, phở áp chảo phố Bát Đàn…


    Một số địa chỉ phở ngon ở Hà Nội:

    • Phở Lý Quốc Sư
    • Phở Bát Đàn
    • Phở Thìn Lò Đúc

    Bún chả: Món chả được làm từ thịt nạc xay nhỏ rồi tẩm ướp gia vị, sau đó người ta nặn thành những miếng tròn và cho lên vỉ nướng trên than hồng cho đến khi miếng chả vàng rộm và dậy mùi thơm là được. Nước chấm bún chả Hà Nội là nước mắm chua ngọt với giấm, tỏi, ớt, hạt tiêu trộn với đu đủ xanh cắt miếng mỏng chua ngọt. Món này ăn kèm bún và rau sống cùng lá tía tô.

    Danh sách các địa chỉ ăn ngon mà bạn có thể ghé qua thưởng thức:

    • Bún chả Hương Liên:
    • Bún chả Đắc Kim
    • Bún chả kẹp que tre

    Chả cá Lã Vọng: Chả cá Lã Vọng là món đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, có mặt ở hầu hết mọi nơi từ những quán ăn nhỏ đến những khách sạn Hà Nội chất lượng cao. Món ăn này được chế biến như sau: Cá được chiên trong chảo dầu nhỏ. Ăn kèm với bánh đa nướng, bún rỗi, kèm lạc rang, rau mùi, rau húng láng, thì là, hành tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm.

    Mắm được pha chế với nước cốt chanh, ớt cắt sợi, tinh dầu cà cuống, vài giọt rượu trắng, một thìa mỡ và đường sau đó đánh cho rủi bọt lên. Món ăn này có vị ngọt, bùi và beo béo.


    Bún Thang: Bún thang là món ăn chứa đựng nhiều nét tinh túy của ẩm thực Hà thành. Nguyên liệu để làm bún thang gồm thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi. Nước dùng được nấu từ xương, tôm he. Nồi nước dùng ngon nước phải trong, có mùi thơm nhè nhẹ, dậy mùi mắm tôm.


    Toplist gợi ý bạn một số địa chỉ ăn bún thang ngon được rất nhiều người dân và du khách ưa thích:

    • Bún thang Cầu Gỗ
    • Bún thang Hàng Hòm

    Bánh cốm: Cho đến nay chỉ có duy nhất hàng Nguyên Ninh tại số nhà 11 Hàng Than là vẫn còn giữ được cách làm bánh cốm thủ công truyền thống. Những chiếc bánh cốm có màu xanh bên trong cùng là trong cùng là lớp nhân đậu xanh màu vàng, bánh có mùi ngầy ngậy của dừa và đậu xanh. Và đến Hà Nội bạn nhớ mua bánh cốm về làm quà nhé.


    Ngoài ra đến Hà Nội còn vô vàn các món ăn ngon nữa như: Bún đậu mắm tôm, bánh tôm, phở cuốn, kem tràng tiền... Đến với Hà Nội bạn chớ quên đến và thưởng thức các món ăn thơm ngon và hấp dẫn trên đây nhé.

    Phở Hà Nội. Ảnh minh họa.
    Phở Hà Nội. Ảnh minh họa.
    Chả cá Lã Vọng. Ảnh minh họa.
    Chả cá Lã Vọng. Ảnh minh họa.
  5. Nếu bạn chọn thời điểm du lịch vào mùa thu thì trang phục bạn mang theo là những bộ đồ dài tay mỏng, hoặc mang theo những chiếc áo khoác mỏng. Bạn đi du lịch vào mùa hè thì bạn nên chọn những bộ đồ thấm mồ hôi vì thời tiết mùa hè ngoài Hà Nội khá nóng và khó chịu.


    Mùa đông thì bạn cần mang nhiều áo ấm, áo khoác dày, khăn quàng, vớ tay, vớ chân. Bạn cần chuẩn bị cho mình một tấm bản đồ Hà Nội nữa vì đường ở đây cũng khá là ngoằn ngèo. Nếu mua đồ hay ăn đồ bạn nên tham khảo giá trước để tránh trường hợp bị chèn giá nhé.

    Chuẩn bị bản đồ để tránh mất thời gian tìm đường nhé. Ảnh minh họa.
    Chuẩn bị bản đồ để tránh mất thời gian tìm đường nhé. Ảnh minh họa.
    Một số lưu ý khi mang theo đồ dùng đi du lịch
    Một số lưu ý khi mang theo đồ dùng đi du lịch



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy