Top 10 Kinh nghiệm thuê phòng khách sạn khi đi du lịch.

Nguyễn Thùy Dương 193 0 Báo lỗi

Thanh xuân ngắn lắm nên nếu đã thích thì cứ mạnh dạn xách ba lô lên và đi. Đi du lịch mà quên đặt phòng khách sạn thì chẳng khác nào "đi hành xác". Làm gì cũng ... xem thêm...

  1. Nếu bạn có đủ điều kiện để đặt phòng ở những khách sạn 5 sao nổi tiếng thì khả năng cao bạn sẽ được ở một nơi phòng view đẹp, dịch vụ tốt, vị trí đẹp tiện di chuyển...Nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để lựa chọn cho mình những phòng khách sạn 5 sao với giá cao ngất ngưởng như vậy.


    Đi du lịch không cần phải đầu tư quá nhiều tiền cho việc thuê phòng, tuy nhiên, bạn cần thiết phải tìm được một nơi dừng chân với mức giá và chất lượng hợp lý để lấy lại sức sau cả ngày dài lượn lờ phố xá và các địa điểm tham quan. Tránh trường hợp chọn phải một căn phòng khách sạn tồi tàn, lại thêm thái độ phục vụ kém, điều đó chẳng khác nào tự rước bực bội vào người trong những ngày đáng lẽ ra phải buông bỏ công việc, gia đình để ngao du đây đó. Như vậy, bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc chọn đúng khách sạn chưa?


    Với mức giá vừa phải nếu chú ý bạn vẫn có thể chọn được cho mình một căn phòng ưng ý. Vậy dựa vào đâu để đánh giá khách sạn đó có tốt có uy tín hay không? Cách chuẩn xác và đáng tin cậy nhất chính là dựa vào đánh giá của chính những khách hàng đã từng thuê ở khách sạn đó. Bạn có thể lên facebook vào các nhóm có nhiều bạn trẻ có sở thích du lịch hỏi ý kiến về khách sạn bạn định thuê hoặc xin ý kiến nên thuê khách sạn nào ở nơi bạn đến du lịch. Ở đó bạn có thể nhận được những lời khuyên khá hay ho đấy về những khách sạn nên ở và những khách sạn nên tránh đấy.

    Lựa chọn khách sạn uy tín
    Lựa chọn khách sạn uy tín
    Khách sạn dát vàng
    Khách sạn dát vàng

  2. Muốn đặt được phòng đẹp giá tốt bạn nên đặt phòng trước khi đi du lịch 1- 2 tháng. Đặt sớm bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn, bạn có thể đặt được những phòng có view đẹp ở trong khách sạn đó. Nếu đặt quá gần ngày khởi hành, bạn sẽ có ít sự lựa chọn hoặc nguy cơ hết phòng sẽ rất lớn. Vào những tháng cao điểm du lịch khi lượng khách tăng cao khách sạn có thể sẽ tăng giá phòng.


    Đặt phòng càng sớm thì bạn càng có thêm nhiều đặc quyền, chẳng hạn như có thể yêu cầu một căn phòng có view đẹp, rộng rãi hơn cùng với nhiều dịch vụ đi kèm như xe đưa đón, thuê xe máy,... Sau khi đã chọn được khách sạn như mong đợi thì tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị quần áo và đồ dùng cá nhân mà thôi chứ không cần phải lo lắng tình trạng cháy phòng. Nhiều người thậm chí phải hủy chuyến du lịch trong mơ của mình chỉ vì không đặt được phòng. Đi du lịch phải nói là cơ hội ngàn năm có một, năm thuở mười thì mới có một khi đối với những người bận rộn mà bỏ lỡ thì chỉ có tiếc cả cuộc đời mà thôi.


    Ngoài ra có một điều các bạn ít biết đó là ngoài những khách sạn lớn giá cả niêm yết thì những sách sạn nhà nghỉ tầm trung hoặc bình dân bạn hoàn toàn có thể thương lượng được giá phòng nhất là khi bạn đi theo đoàn.

    Đặt phòng càng sớm càng tốt
    Đặt phòng càng sớm càng tốt
    Đặt phòng sớm giúp du khách có nhiều lựa chọn
    Đặt phòng sớm giúp du khách có nhiều lựa chọn
  3. Đi du lịch không chỉ để trải nghiệm và giảm stress mà còn là cơ hội vàng giúp chúng ta có được những tấm hình đẹp để lưu lại kỉ niệm. Hiện nay với các bạn trẻ thì phòng khách sạn không chỉ để nghỉ ngơi mà còn là nơi chụp những tấm hình sống ảo lung linh nữa. Nắm bắt được tâm lý đó, rất nhiều khách sạn đăng hình ảnh view phòng không đúng với thực tế, khi đến nơi mới thấy nghệ thuật chụp hình nó ảo diệu thế nào. Hình ảnh đăng lên có thể có view nhìn thẳng ra một biểu tượng nào đó của thành phố nhưng thực tế thì không phải.


    Vì vậy đừng chỉ nhìn ảnh khách sạn quảng cáo, khi gọi điện bạn phải hỏi thật kĩ phòng bạn đặt có những gì có như trong hình bạn nhìn thấy, diện tích rộng bao nhiêu, view ngoài ban công hay cửa sổ có đúng như trên hình không… nếu không hỏi kĩ bạn có thể sẽ phải ôm một bụng tức khi tới nhận phòng đấy.


    View phòng khách sạn ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của người lưu trú. Thử nghĩ mà xem, đi du lịch mà phải ở trong một căn phòng không có cửa sổ hoặc khung cảnh bên ngoài hỗn độn thì tụt hết cả hứng. Ngược lại một khung cảnh trong mơ, lãng mạn sẽ mang đến cho du khách sự thư giãn và thoải mái trong những ngày ngắn ngủi được ở lại một thành phố xa lạ.

    Xin ảnh thật hoặc hỏi kĩ view phòng
    Xin ảnh thật hoặc hỏi kĩ view phòng
    View lung linh thế này thì tha hồ sống ảo
    View lung linh thế này thì tha hồ sống ảo
  4. Khi book khách sạn nhiều bạn chỉ quan tâm phòng có đẹp không, hồ bơi chụp ảnh ảo không, đồ ăn có ngon không. Một điều quan trọng không chính là vị trí của khách sạn cần phải an ninh, thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan. Đặt phòng ở khu trung tâm tất nhiên sẽ tiện giao thông, hàng quán ăn uống tấp nập nhưng đổi lại giá cả sẽ đắt hơn hẳn các khu khác.


    Khi thuê được một khách sạn ở gần các địa điểm tham quan nổi tiếng, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí di chuyển mà còn tiết kiệm được thời gian vi vu của mình nữa đấy. Bạn không nhất thiết phải thuê ở khu trung tâm, thuê ở khu vực bên ngoài khu trung tâm giá sẽ hợp lý hơn. Khi đó bạn cần chú ý là đường từ khách sạn vào trung tâm có xa không, khu vực xung quanh khách sạn có an ninh không, ồn ào không, có tiện di chuyển…Bạn có thể cân nhắc tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mình nhé.


    Trước khi tìm phòng khách sạn, mọi người nên xác định được phương thức di chuyển của mình trong suốt chuyến đi. Điều này sẽ quyết định đến vị trí căn phòng lưu trú là ở khu vực trung tâm hay ngoại ô thành phố.

    Vị trí của khách sạn rất quan trọng
    Vị trí của khách sạn rất quan trọng
    Vị trí khách sạn yên tĩnh
    Vị trí khách sạn yên tĩnh
  5. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng, app đặt phòng giật tít với những mức giá phòng rẻ giật gân nhưng khi kích vào để đặt phòng thì lại điều hướng qua các trang khác rất lằng nhằng và dễ làm nhảy sai ngày đặt, sai thông tin. Vì vậy, chúng ta cần phải tỉnh táo để không bị mất tiền oan trong việc đặt phòng.


    Bạn nên ưu tiên đặt phòng ở những khách sạn thủ tục đặt phòng đơn giản, giá cả công khai để bạn có thể so sánh giá cả chuẩn xác nhất với các nơi khác. Chỉ cần dành một chút thời gian cho thao tác này là bạn đã có thể tiết kiệm cho mình được một khoảng tiền không nhỏ rồi đấy.


    Ngoài ra bạn nên hỏi kĩ chính sách đổi ngày nếu nhỡ thay đổi lịch trình, thanh toán tiền, hoàn tiền là những quyền lợi cơ bản của mình chứ không chỉ cần nhất là giá rẻ. Nhiều khách sạn không minh bạch về các chính sách hủy, hoàn có thể khiến bạn mất trắng tiền phòng nếu không may phải hoãn lại chuyến đi của mình. Đó là điều không ai mong muốn nhưng cẩn thận một chút vẫn hơn đúng không?

    Hỏi rõ chính sách đặt phòng và đổi trả phòng
    Hỏi rõ chính sách đặt phòng và đổi trả phòng
    Ứng dụng đặt phòng khách sạn
    Ứng dụng đặt phòng khách sạn
  6. Dù bạn đến tận nơi đặt phòng trực tiếp hay qua website nào đó thì một điều chắc chắn mà bạn không thể không biết đó là hãy hỏi thật kĩ lại những dịch vụ kèm theo khi thuê phòng. Điều này sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho bạn, tránh việc bạn sẽ bị tính rất nhiều những khoản phí khi trả phòng nằm ngoài dự tính của bạn.


    Thông thường giờ check in ở các khách sạn là 12h trưa, check out là 2h chiều. Khách nhận phòng sớm và trả phòng muộn đều sẽ bị phụ thu tùy theo thời gian. Nhiều khách không nắm rõ điều này cho nên phải trả một số tiền phụ thu rất nhiều trong sự cay cú. Không những thế, khách hay lầm tưởng các loại đồ ăn và thức uống được đặt trong phòng là miễn phí nên tha hồ sử dụng, đến lúc tính tiền lại tá hỏa.


    Những sự việc này xảy ra chủ yếu là do chúng ta không tìm hiểu kĩ quyền lợi củ mình khi lưu trú tại khách sạn. Vì vậy, mọi người đang có ý định đi du lịch thì nên dành một ít thời gian hỏi rõ lễ tân về vấn đề này nhé.

    Hiểu rõ quyền lợi của mình khi thuê phòng
    Hiểu rõ quyền lợi của mình khi thuê phòng
    Minibar trong khách sạn
    Minibar trong khách sạn
  7. Tiết kiệm luôn là quốc sách được đặt lên hàng đầu, khi đi du lịch cũng vậy, cứ đỡ được đồng nào lại hay đồng đó. Không biết không có tội nhưng khiến bạn phải trả thêm một khoảng tiền do sự kém hiểu biết của mình. Quần áo, thức ăn có khuyến mãi thì phòng khách sạn cũng vậy. Hãy tìm hiểu thông tin khuyến mãi của thẻ ngân hàng với trang đặt phòng trước khi quyết định đặt phòng nhé.


    Ví dụ Agoda có thể có trang đặt phòng riêng dành cho chủ thẻ Techcombank, Citibank chẳng hạn. Vào những trang riêng này bạn sẽ được giảm 7%. Tội gì không tận dụng. Nhớ tìm hiểu trước khi đặt phòng.


    Đối với người giàu nhà không có gì ngoài điều kiện thì số tiền khuyến mãi đó có cũng được, không có cũng chẳng sao, nhưng đối với những người dành dụm cả năm mới được đi đây đi đó như chúng ta thì nó là cả một vấn đề. Hơn nữa, tự nhiên lại có người bớt tiền phòng cho mà không cần phải kì kèo thì tại sao lại phải từ chối?

    Khuyến mãi liên kết với ngân hàng
    Khuyến mãi liên kết với ngân hàng
    Đặt phòng qua ứng dụng MoMo
    Đặt phòng qua ứng dụng MoMo
  8. Có những khách sạn bạn ở lần đầu và cũng hơi run tay khi đặt vì không biết khách sạn đó có tốt không, có vấn đề gì khác không. Các trang đặt khách sạn hiện nay đều có phần đánh giá của khách đã từng ở khách sạn. Hãy đọc những đánh giá và chấm sao của khách về khách sạn đó để biết những vấn đề họ gặp phải có nghiêm trọng không? Và nếu là bạn thì những vấn đề đó có ảnh hưởng đến bạn không? Đây là kinh nghiệm khá quan trọng bởi nếu đọc không kỹ thì cả kỳ nghỉ của bạn có thể trở thành thảm họa khi phải đối mặt với những thứ không phù hợp.


    Bạn cũng có thể lên các trang web đặt phòng khách sạn như Agoda, Traveloka, đọc review chân thực về trải nghiệm của du khách trong quá trình lưu trú và lựa chọn được căn phòng khách sạn ưng ý phù hợp với giá tiền.


    Thông thường, các cơ sở lưu trú bị khách đánh giá ít sao thì chất lượng phòng ốc rất tệ hoặc dịch vụ không tốt. Số lượng sao cũng quyết định đến việc bạn có nên chọn ở căn phòng đó không. Vì vậy nếu không có thời gian thì chỉ cần xem sao để chọn khách sạn thì tỷ lệ đúng cũng khá cao.

    Đọc đánh giá của khách từng ở khách sạn
    Đọc đánh giá của khách từng ở khách sạn
    Xem số lượng sao mà khách lưu trú đánh giá
    Xem số lượng sao mà khách lưu trú đánh giá
  9. Khi đi du lịch với gia đình hoặc nhóm bạn, hãy thử tìm các phòng gia đình hoặc phòng lớn ở được nhiều người xem giá cả như thế nào bởi trong rất nhiều trường hợp, phòng gia đình sẽ có mức giá rẻ hơn là đặt từng phòng lẻ cho mọi người.


    Chẳng hạn, một phòng đôi có giá 500 nghìn đồng nhưng chỉ ở được tối đa 2 người, còn phòng gia đình có giá 700 nghìn đồng nhưng cho phép 4 người lưu trú. Như vậy, du khách sẽ tiết kiệm được 300 nghìn đồng trong trường hợp này nhưng không gian sinh hoạt và ngủ nghỉ hoàn toàn không bị gò bó chật chội đâu nhé!


    Du lịch là điều kiện để gia đình, bạn bè có nhiều thời gian bên nhau, việc đặt phòng lớn giúp bạn có thêm không gian sinh hoạt chung cho mọi người, lại rộng rãi, quây quần bên nhau nữa, tiện cả tiền lẫn tình như vậy thì tại sao mọi người không thử cách làm này?


    Đặt phòng lớn ở chung nhiều người đôi khi rẻ hơn đặt nhiều phòng lẻ
    Đặt phòng lớn ở chung nhiều người đôi khi rẻ hơn đặt nhiều phòng lẻ
    Đặt phòng lớn ở chung nhiều người đôi khi rẻ hơn đặt nhiều phòng lẻ
    Đặt phòng lớn ở chung nhiều người đôi khi rẻ hơn đặt nhiều phòng lẻ
  10. Cái này lại càng quan trọng mà ít người để ý. Có một số khách sạn, resort ở quá xa “thế giới văn minh” nên chuyện đi lại là cả 1 vấn đề, nếu như không nói thẳng ra rằng bạn không sử dụng dịch vụ trung chuyển của họ thì không thể ra tới resort. Thường thì trong trang đặt khách sạn luôn có thông tin về phương tiện vận chuyển bắt buộc hoặc không bắt buộc. Bạn nên tìm hiểu kỹ chi phí trung chuyển để tránh chuyện đặt phòng khách sạn/resort xong mới tá hỏa về chi phí trung chuyển.


    Nhiều khách sạn có chương trình miễn phí một chiều hoặc hai chiều xe đưa đón khách, thường là các khách sạn 5 sao, hoặc với các khách sạn nhỏ thì sử dụng xe buýt công cộng miễn phí. Tìm hiểu về chính sách này giúp bạn chủ động và yên tâm hơn với chuyến đi của mình, tránh tình trạng bị chặt chém bởi các tài xế bên ngoài.


    Thông thường, giá xe trung chuyển của khách sạn cung cấp sẽ đắt hơn khoảng 50 đến 100 nghìn đồng nhưng đổi lại sự an toàn trong việc di chuyển đến nơi lưu trú, Tùy vào khả năng tài chính và hiểu biết của bản thân mà mọi người tự đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

    Đọc kỹ chính sách về vận chuyển, trung chuyển
    Đọc kỹ chính sách về vận chuyển, trung chuyển
    Xe buýt trung chuyển miễn phí của khách sạn
    Xe buýt trung chuyển miễn phí của khách sạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy