Top 16 Vật dụng quan trọng nhất khi đi du lịch một mình

Vũ Minh Hoàng 351 1 Báo lỗi

Xu hướng của các bạn trẻ trong những năm gần đây là đi du lịch một mình và tự mình trải nghiệm, khám phá những giới hạn của bản thân. Để có một chuyến đi an ... xem thêm...

  1. Giấy tờ tùy thân khi đi du lịch một mình là vô cùng quan trọng. Nếu không có giấy tờ thì bạn sẽ không thể thực hiện chuyến đi du lịch của mình được. Những giấy tờ bạn phải có trong người bao gồm: chứng minh nhân dân, hộ chiếu, VISA… Việc xuất nhập cảnh tại sân bay ở mọi quốc gia đều có điểm kiểm soát giấy tờ. Qua đến nước du lịch thì bạn cũng cần có giấy tờ cá nhân để sử dụng thuê khách sạn cũng như các dịch vụ yêu cầu có giấy tờ. Ngoài ra trong những tình huống khẩn cấp thì giấy tờ tùy thân là những thứ duy nhất có thể chứng minh được bạn là ai, đến từ đâu.


    Một trong những thứ cần thiết khi đi du lịch đầu tiên phải ghi nhớ đó là giấy tờ tùy thân. Những loại giấy tờ tùy thân mang theo bao gồm:

    • Trong nước: chứng minh thư/thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe gắn máy, ô tô…
    • Ngoài nước: chứng minh thư/thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe quốc tế, hộ chiếu, visa (nếu nước bạn đến tham quan yêu cầu).

    Nếu chuyến đi của bạn có con nhỏ bạn phải đem theo giấy khai sinh bản sao để chứng minh quan hệ.

    Vì vậy hãy luôn chắc chắn mang theo những giấy tờ tùy thân này khi đi du lịch một mình.

    Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, VISA cực kỳ quan trọng
    Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, VISA cực kỳ quan trọng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Bạn sẽ nghĩ rằng: dĩ nhiên là đi du lịch sẽ phải mang theo tiền rồi. Thế nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị thật kỹ để đế lúc lên đường có khi lại quên. Bạn cần chuẩn bị tiền dự phòng và nếu đi du lịch nước ngoài thì việc không thể thiếu là phải đi đổi tiền của nước đó trước ngày lên đường.

    Tiền và thẻ tín dụng là một trong những thứ quan trọng phải có khi đi du lịch. Trong quá trình lên lịch trình cho chuyến đi, bạn nên tìm hiểu nơi bạn đến tham quan sử dụng loại tiền tệ nào. Chuẩn bị một ít tiền mặt phần còn lại bạn nên bỏ vào thẻ ngân hàng (nếu du lịch nước ngoài cần có thẻ visa). Đây là thứ không thể quên trong danh sách những vật dụng cần thiết khi đi du lịch.

    Ngân sách cho chuyến đi được chia ra giúp bạn dễ dàng xử lý khi thanh toán. Đối với tiền mặt, bạn có thể dùng để trả tiền xe cộ, ăn hàng quán, mua những món đồ có giá trị nhỏ… Bạn có thể dùng thẻ ngân hàng để thanh toán hóa đơn có giá trị lớn, hoặc khi hết tiền mặt bạn có thể rút ra để sử dụng.

    Mang theo quá nhiều tiền mặt ảnh hưởng đến việc di chuyển, an toàn. Ngoài ra, một số quốc gia có quy định về ngoại tệ, tiền mặt được mang vào khi qua cửa hải quan. Do đó, bạn nên lưu ý nhé.


    Bạn cũng đừng quên mang theo thẻ ATM hoặc thẻ VISA/Master Card để đề phòng đến những nơi bạn không thể tiêu tiền mặt. Luôn sẫn sàng trong mọi tình huống sẽ giúp bạn chủ động trong việc chi tiêu ở một nơi xa lạ và không lâm vào tình trạng túng thiếu.

    Hãy mang cả tiền mặt lẫn thẻ trong người
    Hãy mang cả tiền mặt lẫn thẻ trong người
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Bạn không nên mua nguyên bộ sơ cứu bán ngoài cửa hiệu. Hãy tự sắp xếp những món đồ y tế thiết thực phù hợp với hoàn cảnh của bản thân.


    Bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản sau:

    • Thuốc tiêu hóa, tiêu chảy, thuốc cảm, viêm họng, hạ sốt.
    • Các loại kem chống nắng, chống nẻ, chống dị ứng, kem chống côn trùng.
    • Dầu gió, băng cứu thương, gel.
    • Thuốc chống say xe/máy bay/tàu, các loại thuốc đặc trị tùy theo nhu cầu của từng người.
    • Vitamin C, B1: khi đi du lịch bạn thường hứng thú với việc tham quan, chụp ảnh, ăn uống. Tuy nhiên, việc ăn uống khi đi du lịch đôi khi không đủ dưỡng chất, ví dụ như ăn quá nhiều món ăn vặt mà quên đi bữa chính hay ăn quá nhiều chất béo, đường bột mà quên đi các vi chất dinh dưỡng. Mang theo thuốc sắt, vitamin giúp bạn đảm bảo đủ dưỡng chất mỗi ngày, tiếp thêm năng lượng giúp cuộc vui của bạn thêm trọn vẹn.

    Đối với đồ sơ cứu y tế, bạn nên mang theo một ít bông băng, thuốc đỏ/oxy già, băng cá nhân… để xử lý vết thương nếu có trường hợp xảy ra bất ngờ. Những loại thuốc trên và bộ sơ cứu y tế bạn nên bỏ vào một cái túi hoặc hộp đựng, có ghi chú loại thuốc và cách sử dụng để tránh việc lấy nhầm và thất lạc.

    Luôn phải có bộ sơ cứu và thuốc trong hành trang
    Luôn phải có bộ sơ cứu và thuốc trong hành trang
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và sử dụng 3G khiến chiến điện thoại "hao" pin rất nhanh. Và bạn sẽ bị rơi vào tình huống "lúc cần gấp thì điện thoại chẳng còn pin, thậm chí xung quanh còn không có ổ điện. Vì vậy, hãy tự sắm cho mình một chiếc sạc dự phòng dung lượng lớn để chiếc điện thoại luôn "sẵn sàng". Khi đi du lịch bạn phải luôn mang theo cục sạc pin, cục sạc dự phòng, sạc máy ảnh, pin… phù hợp với từng loại thiết bị mang theo. Bạn cũng nên lưu ý trước khi đi bạn nên sạc đầy pin trước cho các thiết bị để không làm gián đoạn khi di chuyển. Các dây sạc, pin bạn nên bỏ vào túi đeo bên người vì các hành lý ký gửi đều không được để thiết bị điện tử tránh gây cháy nổ.

    Sạc dự phòng là cực kỳ cần thiết
    Sạc dự phòng là cực kỳ cần thiết
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Dù đi du lịch ở đâu, bạn nên để trong ví hoặc mang theo người một tấm danh thiếp ghi thông tin liên lạc khẩn cấp để phòng trường hợp xấu. Hãy điền đầy đủ thông tin liên lạc của một người thân, người quen ở nhà, và bất kỳ thông tin cần thiết liên quan tới sức khỏe cá nhân, ví dụ bạn bị dị ứng hay đang mắc bệnh gì.


    Bạn nên ghi các thông tin nói trên vào điện thoại thông minh. Nếu dùng iPhone, bạn có thể truy cập vào phần Medical ID của ứng dụng Health. Trong trường hợp khẩn, người khác vẫn truy cập được mục này dù không có mật mã khóa màn hình. Nó nằm bên dưới mục Emergency (Khẩn cấp) trên màn hình đang khóa của bạn. Nếu dùng điện thoại Android hoặc điện thoại thông minh khác, bạn cần tìm kiếm một chức năng tương tự, tùy thuộc vào dòng máy, hoặc tải một ứng dụng tương đương như ICE.

    Phương thức SOS cực kỳ quan trọng
    Phương thức SOS cực kỳ quan trọng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Xa rồi thời ba lô chai lọ lỉnh kỉnh cho những chuyến đi khám phá đất trời, bởi mọi thứ giờ đây được gom lại thành những món đồ thiết yếu nhất cho chuyến đi như: sạc dự phòng, dụng cụ vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, du lịch mà không mang theo máy ảnh, nhất định bạn sẽ rất hối tiếc sau chuyến đi đó. Các món đồ công nghệ như điện thoại, sạc pin dự phòng, máy nghe nhạc, máy ảnh,… cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch mà có lẽ không ai quên được. Chúng đích thực là người bạn đồng hành không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Bởi đây chính là phương tiện hỗ trợ chúng ta liên lạc và thư giãn tinh thần. Hoặc đôi khi là lưu giữ những kỷ niệm đẹp bằng hình ảnh ở những nơi ta đến.


    Là vật dụng quan trọng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi, chiếc máy ảnh sẽ giúp bạn ghi lại vô số cảnh cảnh đẹp khắp mọi nơi hoặc lưu nhiều bức hình kỷ niệm với những người bạn mới quen...Để đảm bảo an toàn, chúng ta nên chuẩn bị túi đựng có khả năng chống nước để có thể bảo quản những vật dụng công nghệ được tốt nhất nhé.

    Nếu có thể hãy mang một chiếc máy ảnh nhé
    Nếu có thể hãy mang một chiếc máy ảnh nhé
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Ẩm thực ở một nơi xa lạ không phải lúc nào cũng hợp khẩu vị với bạn. Vì vậy, để tránh bị đói trong những trường hợp không thể ăn được đồ ăn địa phương thì bạn nên chuẩn bị mang theo cho mình một số thực phẩm khô ăn sẵn tiện dụng. Có thể là bánh kẹo, hoặc mì gói, lương khô, bánh mì, xúc xích… là những loại thực phẩm chữa đói kịp thời nhanh chóng.


    Chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ trước chuyến du lịch là một mẹo của các vlog du lịch đề cập đến khi được các fan (người hâm mộ) hỏi đi du lịch nên mang theo gì. Theo lý giải của những “dân chuyên” việc ngồi nhiều giờ trên tàu hỏa, ô tô hay máy bay chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy buồn miệng và thèm nhâm nhi thứ gì đó cho thời gian trôi qua nhanh.

    Mang theo đồ ăn vặt sẽ giúp bạn lấp đầy cái bụng đói trong lúc đợi xe, đợi nhận phòng, trong các tình huống giữa đêm khuya tự dưng bụng lại kêu gào. Những món ăn vặt bạn có thể mang theo như xúc xích, bánh snack, bánh ngọt, kẹo, mì ly… Khi ăn xong bạn nhớ cho rác vào thùng, nếu nơi bạn đến không thể tìm thùng rác, bạn có thể để vào túi sau đó mang về nơi ở nhé.

    Nước thì vô cùng quan trọng rồi, bạn không thể nào sống sót nếu thiếu nước. Vì vậy luôn luôn mang theo một chai nước, tốt nhất là loại chai lớn 1 lít để đề phòng mọi tình huống có thể xảy ra.

    Đồ ăn khô & nước uống là 2 thứ thiết yếu
    Đồ ăn khô & nước uống là 2 thứ thiết yếu
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Tưởng chừng như vô lý nhưng mang theo vài chiếc túi nylon khi đi du lịch thực ra rất có ích. Đầu tiên là để chứa quần áo ướt và bẩn. Thứ 2 là để đựng rác khi bạn ở khu vực không có thùng rác. Thứ 3, những chiếc túi nylon có thể giúp giữ ấm trong trường hợp bạn không chuẩn bị áo khoác cho sự giảm nhiệt độ đột ngột. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi nylon để tạo lớp bảo vệ quanh vết thương đã được băng bó, giữ nước uống, nhét lá làm gối hay làm ô che nắng...


    Bạn có thể dùng chúg để cất quần áo ướt, bẩn, hay đựng rác để vứt đi sau. Đồng thời, chúng còn được dùng làm áo khoác hay quần áo giữ nhiệt tạm thời trong trường hợp bạn không chuẩn bị cho thời tiết lạnh giá. Chúng còn có tác dụng tạo lớp bảo vệ ngoài vết thương đã được băng bó, đựng nước, đựng lá làm gối hay che mưa, che nắng

    Túi nylon đen có rất nhiều tác dụng
    Túi nylon đen có rất nhiều tác dụng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Top 9

    Còi

    Nếu bạn thường xuyên đi bộ đường trường hoặc đi đêm một mình, nên mang theo một chiếc còi. Bên cạnh việc làm lùi bước những kẻ tấn công bởi tiếng vang lớn, thỉnh thoảng chúng còn giúp bạn đuổi thú dữ. Một số hãng sản xuất túi du lịch có gắn kèm còi khá tiện dụng. Bạn nên mang theo một chiếc còi cá nhân trên đường du lịch, đặc biệt là nếu đi một mình ban đêm hay đi leo núi. Ngoài việc dọa kẻ tấn công bằng âm thanh lớn, chúng còn giúp bạn gọi trợ giúp hoặc xua động vật.

    Còi sẽ giúp bạn trong nhiều tình huống khẩn cấp
    Còi sẽ giúp bạn trong nhiều tình huống khẩn cấp
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Không khác gì những chiếc áo phông, quần vải hay đồ lót bình thường, nhưng loại trang phục này có thêm lớp túi được thiết kế khéo léo và bí mật (túi đồng hồ), cất giấu giấy tờ, tiền mặt và vật dụng giá trị. Bạn hoàn toàn thoải mái thỏa mãn sở thích khám phá mà không phải lo bị những kẻ móc túi dòm ngó.


    Hãy chọn loại áo mỏng nhẹ nhất có thể nhưng vẫn thực hiện tốt các chức năng của một chiếc áo ấm là giữ nhiệt tốt và tránh mưa gió hiệu quả. Điều này không những giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi mặc mà còn sẽ rất tiện khi cất áo khoác gió vào trong hành lý. Ngoài ra, một số tiêu chí khi chọn áo khoác là cần có túi khóa kéo ở bên trong để bạn dễ dàng cất giữ đồ vật không bị rơi ra ngoài khi đi trên đường, cần có mũ trùm đầu đủ rộng để che chắn khi gặp mưa, đặc biệt là chống nước tốt để tránh những cơn mưa nhỏ một cách an toàn.

    Túi bí mật trên quần áo sẽ giúp bạn không bị mất tài sản
    Túi bí mật trên quần áo sẽ giúp bạn không bị mất tài sản
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  11. Bạn nên có 1 cuốn sổ nhỏ để ghi chép đầy đủ những thông tin quan trọng vì đôi khi bạn có thể quên mất một điều gì đó. Bạn cũng cần ghi thêm số điện thoại của ngân hàng bạn mở thẻ. Một số số điện thoại khẩn cấp. Số điện thoại của trưởng đoàn nếu bạn đi du lịch theo tour. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi chép những thông tin cá nhân của bạn như tên, số điện thoại sứ quán, địa chỉ,… dán lên hành lý hoặc mang theo bên mình.


    Đây là một điều cực kỳ quan trọng đối với những người đi du lịch một mình. Hãy lập danh sách thông tin liên lạc khẩn cấp mà bạn có thể dễ dàng kết nối, viết chúng vào những tấm card và cất vào túi để dù bạn không thể sử dụng điện thoại di động thì bạn vẫn có thể liên hệ. Hay nếu không may rơi vào trường hợp khẩn cấp khi đi du lịch một mình và ai đó đang cố hỗ trợ bạn, họ cũng có thể tìm thấy thông tin cá nhân từ ví của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn để những thông tin liên lạc khẩn cấp này ở nơi dễ tìm nhất.

    Sổ tay ghi chép là rất cần thiết
    Sổ tay ghi chép là rất cần thiết
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  12. Mục này đặc biệt hữu dụng nếu bạn muốn mang ít quần áo. Bạn sẽ chỉ có một mình, nên chẳng ai chú ý bạn chỉ mặc hai bộ suốt tuần. Dù ở khách sạn hay nhà trọ, một dây phơi di động và chút xà phòng sẽ giúp bạn giặt giũ, giữ cho quần áo luôn sạch sẽ cả chuyến đi. Một hoặc một vài chiếc khăn tắm nếu ở nhà trọ nhưng nếu bạn thuê khách sạn có đủ tiện nghi, bạn không cần chuẩn bị mục này.


    Nhưng nếu bạn dự định ở nhà trọ, chắc chắn bạn nên bỏ vào vali một chiếc khăn tắm, đôi dép xỏ ngón, và những đồ dùng nhà tắm cần thiết khác. Một số nhà trọ sẽ tính thêm tiền nếu bạn dùng khăn của họ, vì vậy hãy chú ý đọc kĩ nội quy của khách sạn hoặc nhà trọ nơi bạn nghỉ lại.

    Hãy luôn chuẩn bị đồ vệ sinh cá nhân nhé!
    Hãy luôn chuẩn bị đồ vệ sinh cá nhân nhé!
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  13. Chắc hẳn sẽ rất nhiều người băn khoăn tại sao cần phải mang theo đèn pin khi đi du lịch? Bởi một chiếc đèn pin nhỏ gọn cầm tay sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyến đi của mình. Nó sẽ hỗ trợ bạn khi đi qua những vị trí tối, có ánh sáng kém để đảm bảo an toàn. Hay khi đề phòng trường hợp mất điện xảy ra sẽ có ngay món đồ tiện ích này để dùng. Đèn pin sẽ giúp chúng ta định vị khi di chuyển trong bóng tôi. Điều này không có nghĩa chúng ta chỉ nên mang theo đèn pin khi đi du lịch thám hiểm. Mà ngay khi đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp, việc chuẩn bị đèn pin vẫn cần thiết để hỗ trợ khi chúng ta cần di chuyển qua những vi trí thiếu ánh sáng. Hay đề phòng tình huống mất điện có thể phát sinh.


    Bạn có thể lựa chọn những loại đèn pin cầm tay có kích thước nhỏ gọn, bởi sẽ khá bất tiện nếu như bạn đã mang theo một ba lô đầy ắp các thứ mà phải mang theo một cây đèn pin cồng kềnh. Mặc dù khá nhỏ gọn nhưng đèn pin có độ sáng không hề kém cạnh các loại đèn pin lớn khác. Hay một chiếc đèn pin đeo trán với ánh sáng xoay theo hướng đầu của bạn, do đó bạn có thể quan sát một cách dễ dàng nhất cũng như rảnh tay để làm những việc cần thiết khác.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  14. Để đảm bảo an toàn khi đi du lịch, hãy thử tìm hiểu về các gói bảo hiểm du lịch và bảo hiểm sức khỏe. Chúng không những khiến bạn cảm thấy an tâm mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian khi gặp các sự cố bất ngờ. Trên thực tế, nếu những tình huống không may xảy ra, nhất là du lịch quốc tế, du khách có thể phải tự chi trả với số tiền khá lớn nếu có phát sinh. Chi phí cho bảo hiểm du lịch không lớn nhưng lại có thể làm chỗ dựa kinh tế trong những tình huống xấu. Chuyện bị thương trong hành trình là có khả năng. Nhiều công ty bảo hiểm có dịch vụ liên hệ 24/7. Điều này giúp bạn an tâm hơn khi luôn có người hướng dẫn cách khắc phục sự cố trong một số trường hợp khẩn cấp.

    Việc chọn đúng công ty bảo hiểm uy tín là rất quan trọng, vì khi xảy ra sự cố và bạn cần được bồi thường, bạn sẽ mong muốn môt công ty có khả năng hỗ trợ toàn cầu 24/7, xử lý các khoản bồi thường nhanh chóng đơn giản và thuận tiện.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  15. Top 15

    Ba lô

    Nếu bạn thích gọn nhẹ hơn, hãy chọn một chiếc ba lô đủ rộng. Không chỉ trải đều sức nặng của hành lý mà ba lô còn giúp bạn rảnh tay trong suốt hành trình. Tùy vào thời gian du lịch và điểm đến mà bạn có thể chọn kích thước ba lô phù hợp. Tuy nhiên, nhớ chọn ba lô có tấm đệm ở lưng, quai dày và làm từ vải chống thấm nước. Chúng sẽ giúp bạn trải nghiệm chuyến đi trọn vẹn hơn, không phải thường xuyên dừng lại vì đau lưng, đau vai hay quần áo ướt sũng vì cơn mưa bất chợt.


    Tuy nhiên, nhớ chọn ba lô có tấm đệm ở lưng, quai dày để không phải thường xuyên dừng lại vì đau lưng hay đau vai nhé.Đặc biệt, hãy chọn loại ba lô chống thấm nước, bởi vì ba lô không chỉ đựng áo quần mà còn đựng khá nhiều thiết bị điện tử như điện thoại, máy chụp ảnh, dây cáp sạc….. Một chiếc túi chống thấm chắc chắn sẽ là cứu tinh khi bạn đến những nơi có nước như sông, hồ, biển, hoặc đơn giản là trước những con mưa rào bất chợt trong chuyến đi.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  16. Vì ở bên nước ngoài mọi thứ còn khá lạ lẫm và không phải bất kì lúc nào bạn cũng kết nối được internet trên điện thoại đâu nhé. Để thuận tiện hơn trong việc đi lại cũng như hạn chế gặp phải những rắc rối không đáng có xảy ra bạn nên chuẩn bị cho mình bản đồ du lịch bởi chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc bị lạc đường đó.


    Đối với dân du lịch, bản đồ du lịch là vật dụng cần thiết mang theo bên mình. Bạn có thể thắc mắc, tại sao có điện thoại di động rồi mà phải mang theo bản đồ. Câu hỏi bạn đặt ra không sai nhưng không phải lúc nào điện thoại cũng có thể tra cứu bản đồ.

    Trong điều kiện sóng điện thoại yếu, điện thoại hết pin, thậm chí là đánh mất… Để thuận tiện cho việc di chuyển bạn nên chuẩn bị một bản đồ du lịch. Bên cạnh đó, bản đồ du lịch thường thiết kế riêng cho khách viếng thăm, vì thế sẽ ghi những địa điểm nổi tiếng, bạn có thể đến đó dễ dàng hơn.

    Bạn có thể mua bản đồ du lịch trước chuyến đi, lấy tại quầy hướng dẫn ở sân bay hoặc ở khách sạn nơi bạn cư trú. Tuy nhiên, để chắc chắn bạn nên tìm hiểu thông tin địa điểm đến như thế nào hoặc hỏi những người đã từng đi qua nhé.
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy