Top 12 địa danh nên đến nhất khi đi du lịch tại Hải Phòng

Kiều Nguyễn 111 0 Báo lỗi

Thành phố Hoa Phượng đỏ sở hữu cho mình những danh lam thắng cảnh cùng nguồn ẩm thực phong phú đã níu bước chân biết bao du khách đến đây và ước mong một lần ... xem thêm...

  1. Bãi biển Đồ Sơn là bãi biển nổi tiếng nhất Hải Phòng, nó được chia làm 3 khu vực:

    • Khu vực 1: là bãi biển kéo dài nước trong xanh với dịch vụ biển khá đa dạng và chuyên nghiệp để phục vụ du khách.
    • Khu vực 2: là dịch vụ nghỉ ngơi biệt thự, đây từng là nơi vua Bảo Đại lựa chọn làm nơi nghỉ mát khi đến Hải Phòng.
    • Khu vực 3: là chuỗi kiến trúc nhỏ xây lên như những ngôi chùa, chúng ta có thể tham quan phần kiến trúc độc lạ ở khu vực này.

    Đây là địa điểm mang vẻ đẹp thiên nhiên, không khí trong lành, tất cả 3 khu vực trực thuộc đều là những cây xanh, đồi núi và biển xanh. Đến với bãi biển Đồ Sơn chúng ta sẽ có hàng ngàn bức ảnh với view vô cùng đẹp và lãng mạn.


      Một phần của bãi biển Đồ Sơn
      Một phần của bãi biển Đồ Sơn

    • Tháp Tường Long là ngọn tháp được xây dựng trên đỉnh núi Long Sơn thuộc đại phận Hải Phòng chạy dọc bán đảo Đồ Sơn với hàng ngàn năm tuổi. Tháp Tường Long là một trong những ngôi chùa được xây dựng từ thời Phật pháp thịnh hành, đây là nơi đặt tượng Phật A di Đà.

      Tháp Tường Long được xây dựng với nghệ thuật trang trí hoa sen, hoa chanh, hoa cúc độc đáo tạo nên một vẻ đẹp mang tính lịch sử cho ngôi chùa ngàn tuổi này. Khách du lịch đã đến với tháp Tường Long sẽ không bao giờ quên vẻ đẹp uy nghi tráng lệ của mảnh đất lịch sử Hải Phòng.

      Tháp Tường Long
      Tháp Tường Long
    • Đảo Cát Bà thường thu hút khách du lịch quanh năm bởi nét tự nhiên, hoang sơ với bãi biển trong xanh và những hòn đảo hoang sơ tạo nên nét đẹp riêng của Đảo Cát Bà - Hải Phòng. Đảo Cát Bà được ví như một tấm thảm xanh đẹp hút hồn khách du lịch, khí hậu ở đây quanh năm mát mẻ, trong lành rất thích hợp để nghỉ ngơi, tịnh dưỡng. Kỳ nghỉ của bạn trải qua tại Đảo Cát Bà sẽ là kỳ nghỉ vô cùng tuyệt vời và bạn phải tận hưởng từng phút giây khi được đến đây.

      Đảo Cát Bà
      Đảo Cát Bà
    • Bến Nghiêng, bến tàu không số K15 là điểm du lịch thu hút khách nằm trong khu vực Đồ Sơn. Bến Nghiêng, bến tàu không số K15 như cảng neo đậu của tàu thuyền di chuyển đi tham quan Hòn Dấu, Cát Bfa, Hạ Long, Móng Cái,... Và đây cũng là địa danh lịch sử gắn liền với tời kỳ chống pháp, nơi quân Pháp rút khỏi Việt Nam.

      Bến tàu không số K15 hiện nay sở hữu cho mình 1 khách sạn lớn với sức chứa hơn 100 phòng tại đây khách có thể lưu trú để tiện tham quan những địa điểm lân cận.

      Bến Nghiêng, bến tàu không số K15
      Bến Nghiêng, bến tàu không số K15
    • Vịnh Lan Hạ tọa lạc ở phía Đông đảo Cát Bà và phía Đông Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình với hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ. Đặc biệt Vịnh Lan Hạ có bãi cát đẹp dưới chân núi nhỏ bên trong vịnh chúng ta có thể du ngoạn bằng thuyền để ngắm cảnh đẹp dân dã nhưng say lòng người.

      Bên cạnh đó Vịnh Lan Hạ còn sở hữu cho mình hơn 130 bãi cát lớn nhỏ tạo nên một eo biển xanh quyến rũ tâm hồn đam mê cái đẹp của khách du lịch. Đặc biệt hơn khi du khách có thể lặn để ngắm vẻ đẹp đại dương dưới những khu vực biển lặng nước như: đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ,...

      Vịnh Lan Hạ
      Vịnh Lan Hạ
    • Đi đến Hải Đăng đảo Dấu chỉ mất 10 phút từ bến Nghiêng đi thuyền ra, đây là hòn Hải Đăng lâu đời nhất Việt Nam với hơn 100 tuổi. Kiến trúc Hải Đăng đảo Dấu với những căn phòng đèn biển mục đích phục vụ kháng chiến vì vậy khá cầu kỳ và phức tạp với vẻ ngoài ngụy trang đơn giản. Bạn có thể tham quan khu di tích lâu đời và hòa toàn có thể cảm phục tài trí của ông cha ta ngày xưa.

      Bên cạnh đó đảo Dấu còn là khu rừng nguyên sinh nuôi sống những cây si cổ thụ hơn trăm tuổi không bị tác động bởi con người, nó vẫn giữ nét nguyên sơ vốn có của một cánh rừng nguyên sinh tự nhiên.

      Hải Đăng hòn Dấu
      Hải Đăng hòn Dấu
    • Núi Voi nằm ven sông Lạch Tray được bao bọc với ruộng lúa mênh mông. Núi Voi cũng là di tích lịch sử lâu đời tại Hải Phòng, núi Voi mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và hơi hướng cổ xưa. Đã đến núi Voi phải đến Hang Chiêng, cá Chép, Họng Voi hay động Bắc Đẩu, Nam Tào,... vì nơi đây đã được thiên nhiên tạo ra những hình hài kỳ thú bởi các nhũ đá, măng đá như hình rồng chầu, đầu voi,... Phải nói rằng núi Voi là cả một sự ưu ái lớn mẹ thiên nhiên dành cho Hải Phòng. Nếu du khách đến với núi Voi vào tháng 2 hằng năm sẽ được tìm hiểu và tham dự lễ hội truyền thống núi Vo đặc sắc.

      Núi Voi
      Núi Voi
    • Biệt thự Bảo Đại tọa lạc ngay trên đồi Vung, là biệt thự có lối kiến trúc độc đáo thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Biệt thự Bảo Đại với không gian xanh nhiều cây cối, hoa lá tạo cảm giác thoáng đãn, thoải mái khi du khách ghé thăm dinh thự. Bây giờ khách du lịch đến với dinh thự Bảo Đại có thể thuê trang phục hoàng cung và chụp ảnh trên ngai vàng của vua và hoàng hậu thời Nguyễn. Đặc biệt những món đồ trang trí tại biệt thự Bảo Đại đều là những món đồ cổ giá trị lịch sử lâu đời.

      Cận cảnh biệt thự Bảo Đại
      Cận cảnh biệt thự Bảo Đại
    • Vườn Quốc Gia Cát Bà là cụm du lịch sinh thái gắn kết với đảo Cát Bà và cụm đảo nhỏ xinh đẹp nơi đây. Vườn quốc gia Cát Bà sở hữu rừng, biển và các loài vật thiên nhiên vô cùng phong phú cùng với đó là địa hình đa dạng, nguyên sơ. Mỗi cụm đảo hay hang động thuộc Vườn Quốc Gia Cát Bà đều mang một vẻ đẹp riêng chúng ta thỏa sức khám phá vẻ đẹp của chúng.

      Nếu như đến Vườn Quốc Gia Cát Bà chúng ta hãy sắp xếp lịch trình để ghé thăm những con đèo nhỏ, suối xanh và hang động đẹp tiêu biểu tại khu vườn này như: Ðá Lát, đèo Eo Bùa, đèo Khoăn Cao, Thuồng Luồng, suối Treo Cơm, suối Việt Hải, hang Luồn, động Trung Trang, động Gia Luận, động Thiên Long,... để ghi dày thêm những trải nghiệm của bản thân.

      Vườn quốc gia Cát Bà
      Vườn quốc gia Cát Bà
    • Bạch Long Vĩ là một trải nghiệm đặc biệt của du khách khi đến với Hải Phòng. Đây được xem là hòn đảo xa và khó đến nhất trong các hòn đảo thuộc Vịnh Bắc Bộ nhưng đã đặt chân lên đến đảo chúng ta hoàn toàn có thể cảm thấy thỏa mãn với công sức đã đến đây. Bạch Long Vĩ sở hữu một Âu cảng nhộn nhịp với nghề cá biển và bên cạnh nó chính là một bãi cát dài mịn chúng ta chỉ cần đặt chân lên đây và cảm nhận sự mát dịu của biển mang lại.

      Ngoài ra Bạch Long Vĩ còn có một chợ hải sản, một khu chợ toàn bộ đều là hải sản tươi chúng ta có thể mua về biếu quà người thân và bạn bè.

      Đảo Bạch Long Vĩ
      Đảo Bạch Long Vĩ
    • Cây đa Mười Ba Gốc là cây đa cổ thụ trên 307 năm tuổi, có mười ba gốc, ngụ tại xóm Trại, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền. Cây đa 13 gốc là một cảnh quan đẹp của thành phố Hải Phòng, thu hút nhiều khách tới tham quan. Có thể là một địa chỉ tham quan du lịch độc đáo của du khách thập phương khi đến thăm nội thành Hải Phòng. Cây Đa Xóm Trại tọa lạc ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, cách trung tâm thành phố chừng 5km về phía Đông Nam.


      Theo các cụ già địa phương, cây đa này đã gần 1.000 năm tuổi, có tới 13 gốc và bóng cây bao trùm tỏa mát cả một vùng rộng lớn ước chừng một mẫu đất Bắc Bộ. Cây cao chừng 10m nhưng có tới 30 cành to, nhỏ nằm ngang, trải rộng trên một diện tích đường kính tới 40m. Đỡ các cành cây là các rễ phụ trông như các cột chống. Cây có tới 12 rễ phụ lớn cùng với một gốc chính nên mới có tên gọi là cây đa 13 gốc. Cây đa này theo nhiều ý kiến có lẽ là cây đa nhiều gốc nhất nước ta.

      Cây đa 13 gốc
      Cây đa 13 gốc
    • Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20 km về phía Đông Bắc, Tràng Kênh (thuộc địa bàn huyện Thủy Nguyên) là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa, một danh thắng được tạo bởi hệ thống núi đá vôi, hang động, và sông ngòi được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh cấp quốc gia năm 1962.


      Tràng Kênh được tạo bởi hệ thống núi đá vôi với nhiều hang động kỳ thú và sông ngòi.Phong cảnh Tràng Kênh giống như vịnh Hạ Long, được ví như là "Hạ Long Cạn". Đến Tràng Kênh ngoài việc nhìn ngắm toàn cảnh sông Bạch Đằng, du khách đừng quên khám phá đền Tràng Kênh, nơi thờ 3 vị anh hùng đã gắn liền với những chiến thắng lừng lẫy trên dòng Bạch Đằng Giang : Ngô quyền , Lê Đại Hành và Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Với quần thể kiến trúc quy mô kết hợp với không gian rộng rãi, gần gũi thiên nhiên nơi đây đã trở thành một điểm tham quan không thể thiếu cho du khách thập phương đến du lịch Hải Phòng.

      Khu di tích Tràng Kênh
      Khu di tích Tràng Kênh



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy