Top 20 Địa điểm du lịch một mình lý tưởng nhất trên thế giới

Ngọc Anh 369 1 Báo lỗi

Trước sự tăng mạnh của xu hướng du lịch một mình trong thời gian qua, chuyên trang về du lịch airbnb.com đã phân tích dữ liệu và cho ra mười điểm đến được ... xem thêm...

  1. Cancun - Mexico là một thành phố ven biển trong tiểu bang Quintana Roo, thuộc vùng cực đông của đất nước Mexico. Được mệnh danh là thành phố ven biển đẹp nhất Mexico, Cancun khiến du khách trầm trồ trước làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng những hàng cây ven bờ rợp bóng mát. Dù rằng đang rất phát triển, đặc biệt về du lịch nhưng kiến trúc tổng thể của thành phố Cancun rất hài hòa với bờ biển cùng phong cảnh tự nhiên trong khu vực. Các resort ven biển cũng được thiết kế rất đặc trưng với lối kiến trúc nhà chòi và nội thất theo phong cách thổ dân độc đáo. Phòng nghỉ nằm sâu giữa các rừng cây đem lại cho du khách cảm giác thanh thản khi được hòa mình vào những âm thanh của tự nhiên, rũ bỏ mọi muộn phiền từ cuộc sống xô bồ.


    Ngoài bờ biển tuyệt đẹp, thành phố Cancun còn có rất nhiều điểm tham quan lý thú đậm tính lịch sử: Thành cổ Tulum, Thành cổ Coba, cụm kim tự tháp cổ Chichen-Itza... tất cả đều là những di tích còn sót lại của nền văn minh Maya đã từng phát triển rất rực rỡ trên vùng đất này.

    Cancun được mệnh danh là thành phố ven biển đẹp nhất Mexico
    Cancun được mệnh danh là thành phố ven biển đẹp nhất Mexico
    Cancun - Mexico

  2. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có đông dân cư nhất và có nền kinh tế phát triển nhất Việt Nam. Chính nhờ lượng dân cư lớn tới từ khắp mọi nơi trên cả nước nên thành phố Hồ Chí Minh có sự đa dạng về văn hóa cũng như ẩm thực. Với lịch sử phát triển hơn 300 năm, bên cạnh những tòa nhà cao tầng hay trung tâm thương mại sang trọng lộng lẫy, thành phố còn có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm nét cổ xưa, những khu chợ truyền thống từ lâu đời những tập tục văn hóa đặc sắc vẫn còn tồn tại.


    Thành phố năng động này sẽ là điểm đến vô cùng thú vị phù hợp với yêu cầu của rất nhiều kiểu du khách. Nếu là người yêu ẩm thực, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn với đủ loại hương vị khác nhau đến từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam và thậm chí đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Nếu là người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa, du khách có thể đến thăm: bảo tàng Chứng tích chiến tranh, bảo tàng Lịch sử Việt Nam, địa đạo Củ Chi hay rất nhiều công trình nổi tiếng khác: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập... Nếu yêu thiên nhiên, du khách có thể đến Cần Giờ, huyện biển duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh với khu du lịch sinh thái Vàm Sát có rất nhiều loài động thực vật đặc trưng của khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

    Thành phố Hồ Chí Minh
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Cologne - Đức là thành phố cổ nhất và là thành phố lớn thứ tư của nước Đức. Có lịch sử hình thành và phát triển từ hơn 2000 năm nay, Cologne là vùng đất của rất nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc: lễ hội hóa trang Carnival, lễ hội âm nhạc Ringfest, lễ hội hài kịch Cologne… Nằm bên bờ sông Rhine đầy cổ kính, Cologne cũng thường được chọn làm nơi tổ chức rất nhiều hội thảo hay triển lãm quốc tế danh tiếng.


    Với lịch sử phát triển lâu đời, Cologne có rất nhiều công trình kiến trúc đáng giá cho du khách chiêm ngưỡng: Nhà thờ lớn Cologne (Cologne Cathedral - được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới 1996), Bảo tàng Wallraf-Richartz, cung điện cổ Gurzenich. Tất cả những công trình này sẽ khiến du khách choáng ngợp trước sự kì vĩ của chúng và cảm phục tài năng vô bờ của những người thợ thủ công xưa. Ngoài ra, nếu là người yêu thích Sô-cô-la, du khách không nên bỏ qua Bảo tàng Sô-cô-la nổi tiếng của thành phố Cologne. Với vẻ ngoài được thiết kế dưới dạng một con thuyền, bảo tàng trưng bày hơn 2000 loại sô-cô-la đến từ khắp nơi trên thế giới và cung cấp cho du khách một cái nhìn toàn cảnh về các công đoạn để tạo ra sô-cô-la thành phẩm từ trái cacao.

    Cologne là thành phố cổ nhất và là thành phố lớn thứ tư của nước Đức
    Cologne là thành phố cổ nhất và là thành phố lớn thứ tư của nước Đức
    Cologne - Đức
  4. Playa del Carmen - Mexico là một thị trấn nghỉ mát ven biển mới được khai phá nằm trên bán đảo Yucatan thuộc tiểu bang Quintana Roo của Mexico. Với thế mạnh là bờ biển dài, làn nước trong xanh cùng khí hậu mát mẻ, Playa del Carmen là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày. Đến với Playa del Carmen, du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ hấp dẫn: câu cá, bơi lội và đặc biệt là lặn biển. Nhờ các loài sinh vật phong phú và các hang động đầy màu sắc dưới nước, Playa del Carmen đã trở thành điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu thích lặn biển.


    Ngoài du lịch biển, du khách cũng có thể khám phá cuộc sống của người dân địa phương hay trải nghiệm những điểm mua sắm nhộn nhịp trên tuyến đường Quinta Avenida, nơi tập trung rất nhiều cửa hiệu, quán bar, nhà hàng và khách sạn tốt nhất Playa del Carmen. Do chỉ mới được khai phá gần đây nên thị trấn du lịch này vẫn đang tiếp tục được xây dựng và sẽ có thêm rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn trong thời gian tới để phục vụ du khách gần xa.

    Playa del Carmen
    Playa del Carmen
    Playa del Carmen là điểm đến hàng đầu thế giới cho những người yêu thích lặn biển
  5. Johannesburg là thành phố lớn nhất, giàu có nhất Nam Phi. Đây cũng là địa điểm du lịch thích hợp cho những người lần đầu tiên đến khám phá châu Phi vì nó có sự pha trộn giữa những tiện nghi hiện đại của phương Tây và sự hoang dã của tự nhiên châu Phi, giúp du khách không phải cảm thấy quá lạc lõng trước môi trường mới.


    Kiến trúc của Johannesburg mang phong cách Victoria. Tại thành phố này, bạn có thể tham quan rất nhiều tòa nhà có kiến trúc ấn tượng: biệt thự của Mandela, bảo tàng Apartheid hay tòa nhà cao nhất châu Phi Cartol Centre. Nếu là người yêu thiên nhiên, hãy đến Khu bảo tồn tự nhiên Melville Koppies để có thể được nhìn ngắm sư tử, hươu cao cổ, linh cẩu cùng vô vàn loài động thực vật đặc trưng khác của châu Phi trong khoảng cách gần. Đây nhất định sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Sau một ngày dài tham quan, đừng quên thư giãn và tự thưởng cho mình một ly bia Castle Large đặc sản của Nam Phi bạn nhé.

    Johannesburg là thành phố lớn nhất và giàu có nhất Nam Phi
    Johannesburg là thành phố lớn nhất và giàu có nhất Nam Phi
    Johannesburg - Nam Phi
  6. Sao Paolo là thành phố lớn nhất và đông dân nhất của Brazil. Đây cũng là một thành phố cực kì nhộn nhịp với rất nhiều lễ hội và các hoạt động văn hóa đậm chất Mỹ La Tinh thú vị khác. Đặc biệt, lễ hội Carnaval được tổ chức vào tháng 2 hàng năm với những vũ công bốc lửa hóa trang xinh đẹp chính là điểm nhấn thu hút rất nhiều du khách đến với Sao Paolo.


    Ngoài các lễ hội đầy màu sắc, Sao Paolo còn thu hút du khách bởi sự đa dạng văn hóa đến từ hơn 100 dân tộc đang cùng chung sống tại thành phố này. Với sự đa dạng về văn hóa đó, Sao Paolo có nền ẩm thực vô cùng phong phú. Sẽ thật không ngoa khi nói thành phố này là một trong những điểm du lịch ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử cũng như đời sống của người dân nơi đây thì các bảo tàng đẳng cấp thế giới: Arte de Sao Paulo, Pinacoteca, Astro Brazil, Museo de Futbol, Ipiranga… chính là nơi du khách không thể bỏ qua. Các công trình kiến trúc độc đáo: biệt thự Madalena, tòa nhà Paulista Avenue, tòa nhà Edificio Copan, cầu Octavio Frias de Oliveira… cũng là một nét thu hút của thành phố này.

    Sao Paolo là thành phố lớn nhất và đông dân nhất của Brazil
    Sao Paolo là thành phố lớn nhất và đông dân nhất của Brazil
    Một vòng tham quan thành phố Sao Paolo
  7. Auckland là thành phố lớn nhất của New Zealand, nó còn được đặt cho một biệt danh vô cùng thơ mộng là "Thành phố của những cánh buồm". Hàng năm, Auckland đón tiếp hơn 70% lượng khách du lịch đến New Zealand. Đây chính là minh chứng vững chắc nhất cho sự hấp dẫn của thành phố ven biển này.


    Đến với Auckland, du khách sẽ được trải nghiệm sự đa dạng văn hóa thú vị, các công trình kiến trúc vô cùng độc đáo với phong cách pha trộn giữa những nét cổ điển và hiện đại. Ẩm thực của Auckland cũng rất đa dạng và đặc biệt nổi tiếng với các loại rượu vang và bia được sản xuất thủ công theo phương pháp truyền thống. Nếu muốn thư giãn nghỉ ngơi hay thưởng thức các loại hải sản tươi mới, du khách có thể ghé thăm những bãi biển đẹp của thành phố Auckland: Muriwai, Bethells, Whatipu, Anawhata... Ngoài ra, các khu phố Ponsonby, Wynyard Quarter, Britomart hay Viaduct với rất nhiều quán bar, nhà hàng cũng là một lựa chọn không tồi cho những ai thích cảnh đêm náo nhiệt.

    Auckland có biệt danh là:
    Auckland có biệt danh là: "Thành phố của những cánh buồm".
    Hàng năm, Auckland đón tiếp hơn 70% lượng khách du lịch đến New Zealand
  8. Thành phố Mexico là thủ đô của Mexico đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, chính trị và tôn giáo quan trọng của quốc gia Bắc Mỹ này. Được xây dựng trên những tàn tích của người Aztec cổ, thành phố Mexico có rất nhiều mảng kiến trúc đối lập. Các tòa nhà cao tầng hiện đại cùng những di tích cổ đại tồn tại song hành đem lại cho thành phố Mexico nét đặc trưng rất riêng biệt.


    Những địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố Mexico là: Nhà hát Palacio de Bellas Artes, tượng đài Monumento a la Revolución, nhà thờ Catedral Metropolitana, Quảng trường Glorieta de Insurgentes...

    Ngoài các nét kiến trúc và văn hóa độc đáo, thành phố Mexico còn thu hút du khách bởi đời sống sinh hoạt nhộn nhịp và sôi động của người dân nơi này. Các quán bar, nhà hàng luôn đông đúc cả đêm, tiếng đàn hát vang vọng trên mọi con phố, những bức tranh tường sinh động đầy màu sắc... Tất cả khiến du khách như bị cuốn vào nhịp điệu vui nhộn của thành phố này mà quên đi những lo âu thường nhật trong cuộc sống của họ.

    Thành phố Mexico được xây dựng trên những tàn tích của người Aztec cổ
    Thành phố Mexico được xây dựng trên những tàn tích của người Aztec cổ
    Thành phố Mexico
  9. Charlotte là thành phố lớn nhất thuộc tiểu bang Bắc Carolina của Mỹ. Charlotte được đặt tên theo một vị công chúa của nước Đức nên còn được gọi là "thành phố Nữ Hoàng" (Queen City). Đây là trung tâm tài chính lớn thứ 2 của nước Mỹ và với sự thịnh vượng này, Charlotte không chỉ thu hút người tài từ khắp mọi nơi mà còn thu hút rất nhiều du khách nhờ các hoạt động vui chơi giải trí đa dạng.


    Charlotte vô cùng thích hợp cho những kì nghỉ ngắn ngày hay kỳ nghỉ cuối tuần. Thành phố này đặc biệt sôi động vào ban đêm với hàng trăm trung tâm mua sắm, nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim... hoạt động vô cùng nhộn nhịp. Vào ban ngày, du khách có thể đến tham quan những địa điểm sau: Công viên giải trí Carowinds Paramount, khu trưng bày các loại xe mô tô thể thao Nascar Hall of Fame, bảo tàng lịch sử Charlotte, các tòa nhà: Hezekiah Alexander House và Springhouse... Chắc chắn du khách sẽ có một trải nghiệm khó quên từ thành phố từng được Forbes bầu chọn là có chất lượng sống tốt nhất nước Mỹ này.

    Charlotte là trung tâm tài chính lớn thứ 2 của nước Mỹ
    Charlotte là trung tâm tài chính lớn thứ 2 của nước Mỹ
    Thành phố này từng được Forbes bầu chọn là có chất lượng sống tốt nhất nước Mỹ
  10. Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với các bãi biển trải dài tuyệt đẹp và cảnh quan thiên nhiên tươi mát đặc trưng của vùng khí hậu ôn đới. Với điều kiện tự nhiên đầy ưu thế cùng sự hiền hòa mến khách của người dân địa phương, Busan đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc với cả người dân trong nước và du khách thập phương.


    Đến Busan, du khách có thể thỏa sức vẫy vùng tại bãi biển Haeundae nổi tiếng nhất Hàn Quốc với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Những công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách hiện đại vô cùng độc đáo cũng là một điểm tham quan hấp dẫn: Trung tâm hội nghị Nurimaru; cầu Gwangandaegyo, cây cầu treo dài nhất Hàn Quốc; trung tâm điện ảnh Busan, thủy cung Busan... Ngoài những công trình nổi bật trên, kiến trúc tổng thể của thành phố cũng có rất nhiều nét hấp dẫn. Du khách có thể đi bộ quanh các con phố ở Busan để nhìn ngắm những ngôi nhà xây men theo sườn đồi rất đặc trưng của Hàn Quốc. Ngoài ra, để chiêm ngưỡng nét đẹp của kiến trúc cổ Hàn Quốc, du khách có thể ghé thăm đền Haedong Yonggungsa được xây dựng trên các triền đá bên bờ biển hoặc đền Beomeosa được xây dựng trên sườn núi. Những ngôi đền này đều rất nổi tiếng và được cho rằng sẽ ban phước lành cho những người thành tâm ghé thăm.

    Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc
    Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc
    Vẻ đẹp dịu dàng và hài hòa của thành phố Busan
  11. Reykjavil - thủ đô này tràn ngập những quán café, câu lạc bộ và quán rượu và một thị trấn cổ rực rỡ với những ngôi nhà gỗ chụm lại với nhau. Nó giống như là một thị trấn khổng lồ hơn là một thành phố. Dù thành phố này rất nhỏ, nó đáng để du khách đến du lịch Iceland dành vài ngày để cảm nhận văn hóa nghệ thuật và café nơi đây. Và nếu bạn là một cú đêm bạn sẽ thích cuộc sống tiệc tùng nơi đây. Những hoạt động như đọc sách trong café, lang thang rên bờ biển và uống rượu với bạn bè, Reykjavik đảm bảo sẽ cuốn hút bạn trong suốt cả chuyến đi.


    Reykjavil - Iceland
    Reykjavil - Iceland
    Reykjavil
  12. Paris là thành phố thủ đô của nước Pháp, cũng là trung tâm hành chính quan trọng của quốc gia này. Nằm ở phía Bắc nước Pháp, Paris được xây dựng hai bên bờ sông Seinne, cũng là nơi giao nhau giữa hai con sông Seinne và Marne. Paris có khí hậu ôn đới đại dương.Với sự ảnh hưởng khá mạnh mẽ của đại dương, Paris có mùa hè mát trung bình 18 độ C, mùa đông không quá lạnh khoảng 6 độ C.


    Với sự ưu ái về khí hậu thiên nhiên ban tặng, cộng với các công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng từ rất lâu đời, mỗi năm Paris thu hút đến 30 triệu khách du lịch nước ngoài. Chính từ đó, lĩnh vực du lịch đang là mối quan tâm mạnh mẽ của cả chính phủ Pháp và công dân Paris. Bên cạnh việc bảo vệ, phát triển các công trình kiến trúc nổi tiếng, họ còn tích cực xây dựng đất nước ngày một xanh tươi và xinh đẹp, các công trình nghệ thuật tiếp tục được xây dựng như khách sạn, cửa hàng, trung tâm du lịch văn hóa…, các vấn đề về văn hóa xã hội ngày càng được chú ý hơn.


    Đến với kinh đô ánh sáng Paris, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội tham quan những công trình kiến trúc nổi tiếng như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, Khải hoàn môn, bảo tàng Picasso…, thưởng thức nền ẩm thực độc đáo mang phong cách Châu Âu với rượu nho Pháp, bánh mì Pháp, gan ngỗng béo, pho mai Pháp, … và tận hưởng một kỳ nghỉ thật thoải mái trong những khách sạn xếp vào hàng sang trọng và hiện đại nhất thế giới.


    Bên cạnh đó, Paris còn được xem là kinh đô thời trang của thế giới với những con phố, những cửa hàng, trung tâm mua sắm thời trang lớn và đa dạng hàng hóa. Nơi đây là sự hội tụ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới với các xu hướng ăn mặc hiện đại nhất. Du khách đến thăm Paris rất ưa thích dạo quanh các trung tâm mua sắm thời trang hay các con đường kinh doanh quần áo ngoài trời, và mua những món đồ cho riêng mình hoặc làm quà cho người thân kỷ niệm chuyến tham quan kinh đô thời trang thế giới.

    Paris - Pháp
    Paris - Pháp
    Paris - Pháp
  13. Bali một hòn đảo nhỏ thơ mộng ngoài khơi Ấn Độ Dương của Indonesia. Nơi đây không chỉ sở hữu phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, mà trong mắt rất nhiều du khách, Bali đẹp và đáng yêu ở rất nhiều góc độ khác nhau. Một kỳ nghỉ lãng mạn trên một hòn đảo xa xôi có thể là một trải nghiệm và một sự chạy trốn hoàn hảo khỏi những tất bật của đời thường. Và nếu bạn muốn tìm một điểm đến thú vị nào cho kỳ nghỉ sắp tới hay bạn muốn trốn thoát khỏi những ồn ào của chốn phồn hoa đô thị, thì Bali là địa điểm tuyệt vời cho bạn lựa chọn.


    Giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4, mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu đi tham quan, leo núi, lặn biển, hoặc bất cứ hoạt động ngoài trời nào khác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô. Đặc biệt, tháng 7, 8 và 9 là khoảng thời gian đông đúc nhất năm ở Bali, khách du lịch tập trung đông nhất vào các tháng này khiến giao thông thường bị tắt nghẽn và giá phòng tăng vọt. Nếu bạn thích yên tĩnh và giá rẻ, bạn nên đến vào những tháng ít cao điểm.

    Bali - Indonesia
    Bali - Indonesia
    Bali - Indonesia
  14. Bangkok là thiên đường du lịch với tất cả những gì một khách du lịch Thái Lan tự túc mong muốn. Hàng trăm trung tâm thương mại, các khu chợ đủ màu sắc, những khu vui chơi và điểm du lịch kỳ ảo. Đây là một đô thị lớn và đông dân cư nhất nước. Nhiều du khách du lịch lần đầu đến Bangkok đều bị choáng ngợp bởi vẻ hiện đại của những cao ốc chọc trời và rộng lớn với nhiều điểm tham quan hấp dẫn. Hiện nay, Bangkok có khoảng hơn 10 triệu dân với một đô thị rộng lớn, những con phố sầm uất và đầy màu sắc.

    Có thể liệt kê nhiều điểm hấp dẫn ở Bangkok gồm những ngôi đền chùa nguy nga, đẹp kỳ lạ của một quốc gia hơn 95% dân số theo đạo Phật. Ngoài ra những trung tâm mua sắm hiện đại là thiên đường mua sắm, trải nghiệm của du khách. Gần đây, Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một điểm tham quan nổi tiếng nằm trên đảo Rattanakosin, Grand Palace. Nơi có kiến trúc tráng lệ, chạm khắc tinh xảo với ngôi đền Phật giáo Wat Phra Kaeo và chùa Wat Arun. Là những ngôi đẹp nhất ở Thái Lan.

    Thêm nữa, Bangkok có một đoạn của dòng sông Chao Phraya lớn chảy qua còn được gọi là ‘River of Kings’ cùng một hệ thống kênh đào nên thủ đô Thái Lan còn được mệnh danh là ‘Venice của phương Đông’.

    Bangkok, Thái Lan
    Bangkok, Thái Lan
    Bangkok, Thái Lan
  15. Seville được biết tới là thủ đô của vùng Andalusia thanh bình và cổ kính của Tây Ban Nha. Nơi này là cảnh quay của một số phân cảnh của bộ phim Game of Thrones. Thành phố Seville luôn thu hút du khách với những công trình và kiến trúc tuyệt đẹp. Trong đó nổi bật với những đường phố quanh co, những nhà thờ nổi tiếng và điệu nhảy flamenco hấp huyền thoại. Theo kinh nghiệm du lịch Seville tự túc của chúng tôi thì đây là nơi vô cùng đáng ghé thăm.


    Nếu như tìm một nơi của những người yêu nghệ thuật kiến trúc thì cái tên Seville luôn có một vị trí ưu ái hàng đầu. Nó được ví như là thủ phủ của nghệ thuật và văn hóa với những công trình theo lối kiến trúc Gothic cổ điển đan xen hiện đại. Thành phố du lịch này còn rất thân thiện với du lịch phát triển, người dân nơi đây hòa đồng và hiếu khách. Họ chủ yếu sử dụng chủ yếu là xe đạp và xe điện nên rất thân thiện với môi trường.


    Những điểm đến được yêu thích nhất tại Seville
    - Khám phá cung điện Tour Casa De Pilatos
    - Thăm thú Plaza de Espana
    - Hội chợ xuân La Feria de Abril de Sevilla
    - Lễ hội bò nổi tiếng tại Plaze de Toros de la Real Maestranza
    - Cung điện Alcazar

    Sevilla - Tây Ban Nha
    Sevilla - Tây Ban Nha
    Sevilla - Tây Ban Nha
  16. Dubrovnik là một thành phố xinh đẹp của Croatia nằm bên bờ biển Adriatic, vùng Địa Trung Hải. Có thể nói, vùng Địa Trung Hải là nơi “tụ hội” các thành phố ven biển đẹp nức lòng du khách. Từ hòn đảo Santorini thơ mộng của Hy Lạp, rồi đảo Síp - quê hương của thần Vệ Nữ và đến Dubrovnik cổ kính. Dubrovnik là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở biển Adriatic, thành phố này là hải cảng và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva. Năm 1979, thành phố được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO.


    Croatia có cơ sở hạ tầng rất tốt, khiến cho việc đi du lịch một mình trở nên dễ dàng hơn. Đầu tiên, bạn hãy di chuyển đến Montenegro, hay Bosnia, hoặc Herzegovina, sau đó hãy đi bộ đường dài hoặc nhập vào một tour leo núi, bạn có thể dễ dàng gặp gỡ được những người bạn cùng sở thích với mình.


    Một vài trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Dubrovnik:

    • Đi dạo tại khu thành cổ tại Dubrovnik
    • Khám phá hòn đảo Lokrum
    • Khám phá nền ẩm thực tại Dubrovnik
    • Ngắm nhìn thành phố Dubrovnik từ trên cáp treo
    Dubrovnik - Croatia
    Dubrovnik - Croatia
    Dubrovnik - Croatia
  17. Dublin là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Cộng hòa Ireland. Thành phố tọa lạc gần trung điểm của bờ biển Đông Ireland, tại cửa sông Liffey. Được thành lập làm một khu định cư của người Viking, và trở thành thủ đô của Ireland từ thời trung cổ. Ngày nay, nó là trung tâm văn hóa và kinh tế của đảo quốc, và là một trong các thủ đô châu Âu có dân số tăng nhanh nhất, đồng thời nổi tiếng thế giời về chất lượng cuộc sống và du lịch, bề dày lịch sử cũng như chính trị. Dublin còn là nơi sinh ra những nhà văn tên tuổi trên thế giới.


    Dublin có những viện bảo tàng tuyệt vời, những công viên với phong cảnh nhẹ nhàng lãng mạn và những ngày hội giao lưu văn hóa thú vị, người dân Dublin thì vui vẻ, hòa nhã và dí dỏm,…tất cả của Dublin sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm khi ghé thăm.

    Dublin - Ireland
    Dublin - Ireland
    Dublin - Ireland
  18. Queenstown là một thành phố du lịch vô cùng hữu tình của đất nước New Zealand. Thành phố này nằm ngay bên cạnh hồ Wakatipu nổi tiếng và được bao bọc xung quanh bởi dãy núi Alps hùng vĩ. Trước kia Queenstown chỉ là một thị trấn nhỏ bé, xa xôi và được ít người biết đến. Trải qua nhiều năm phát triển, nơi đây đã dần lớn mạnh và trở thành một trong những điểm sầm uất nhất của New Zealand. Theo thống kê, mỗi năm có khoảng hơn 2 triệu lượt du khách đến du lịch Queestown để được khám phá những điều thú vị.


    Queenstown là thánh địa cho những người thích du lịch mạo hiểm. Ẩm thực nơi đây rất tuyệt vời, cuộc sống về đêm thì vô cùng nhộn nhịp. Bạn có thể dễ dàng để thuê một chiếc xe hơi rồi tự mình khám phá, hoặc có thể nhập vào một nhóm du lịch nào đó. Bởi vì đất nước này rất an toàn. Khi đến đây có thể sẽ khiến bạn mê mẩn mà ở lại lâu hơn so với dự định cũng nên.


    Đi chơi đâu tại Queenstown?

    • Hồ Wakatipu
    • Trại nuôi cừu ở Waiter Peak
    • Tham quan thung lũng rượu nho Gibbston
    Queenstown - New Zealand
    Queenstown - New Zealand
    Queenstown - New Zealand
  19. Thủ đô Santiago tọa lại tại vùng Central Valley, với nghĩa tiếng việt chính là thung lũng miền Trung của đất nước Chile. Đến với nơi đây, du khách sẽ phát hiện ra nhiều điều vô cùng thú vị. Những nét đẹp kiến trúc đương đại đến gam màu tươi mới từ Nhà thờ San Francisco thế kỷ 16 tạo nên một bức tranh vô cùng tuyệt mỹ.


    Các du khách đến đây đều hài lòng và hết lời ca ngợi về dịch vụ nơi đây. Với những nhà hàng tuyệt vời, không gian cộng cộng thoải mái, Santiago là thành phố tuyệt vời của vùng đất Nam Mỹ này. Đi thẳng tới Bellavista bạn sẽ thấy những quán bar, các tòa nhà có kiến trúc kỳ quặc, những hình vẽ trên tường đều được thể hiện rõ nét sự tự do, phóng khoảng của phong cách Bohenmian nổi tiếng.


    Những điểm đến không thể bỏ qua tại Santiago

    • Cung điện Palacio de La Moneda
    • Quảng trường Plaza de Armas
    • Công viên Parque Quinta Normal
    • Vùng sản xuất rượu Concha y Toro
    Santiago - Chile
    Santiago - Chile
    Santiago - Chile
  20. Tokyo là một chuyến đi rất đáng đồng tiền bát gạo, một sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn cho một chuyến du lịch ra nước ngoài. Một đất nước văn minh, sạch đẹp, nhiều cây xanh và những con đường rợp màu hoa anh đào, nơi lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, hàng trăm năm tuổi, xen lẫn là những tòa nhà cao tầng mang kiến trúc tuyệt đẹp.


    Điều đầu tiên phải làm khi đến Tokyo đó là ăn uống. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn như: sushi, ramen, tempura... vừa ngon vừa bổ dưỡng. Bạn có thể dạo chơi ở khu Ginza, thăm những ngôi đền, cung điện, những công viên rộng lớn, hay hòa mình vào những con phố đêm cũng rất thú vị.


    • Tháng 3 và tháng 4 là thời điểm tuyệt vời nhất tại Tokyo với mùa hoa anh đào nở hồng khắp thành phố. Lúc này, trời khá lạnh đối với những du khách đến từ vùng nhiệt đới, gió thổi nhè nhẹ, nhìn chung là lý tưởng để đến Tokyo.
    • Nếu bạn yêu thích các trò chơi trên nước thì bạn có thể đến Tokyo vào tháng 5 đến tháng 9, khí hậu khá là oi bức. Lễ hội biển sẽ chào đón bạn một cách sôi động nhất. Lãng mạn như những bộ phim truyền hình thì phải kể đến mùa thu. Những thảm lá vàng, ít nắng, se lạnh và có gió nhẹ, đi dạo trong trời thu còn gì thơ mộng bằng.
    • Ngoài ra, tháng 1 và tháng 2 sẽ chỉ hợp với các hoạt động ngắm tuyết rơi và tham gia các trò chơi trượt tuyết trên núi. Trời rất lạnh và đôi khi tuyết rơi dày đặc sẽ không thích hợp với các du khách đến từ đến từ vùng nhiệt đới, việc ra ngoài vui chơi cũng bị hạn chế nhiều.
    Tokyo - Nhật Bản
    Tokyo - Nhật Bản
    Tokyo - Nhật Bản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy