Top 18 Điểm du lịch có vẻ đẹp siêu thực trên thế giới

Linh Chu 1059 0 Báo lỗi

Những địa điểm siêu thực nhất trên Trái đất không chỉ đẹp đến mê hồn mà còn sở hữu sức mạnh đưa bạn vào một thực tại kỳ ảo. Từ những địa điểm gợi sự liên tưởng ... xem thêm...

  1. Vùng Cappadocia là nơi thiên nhiên và lịch sử giao thoa đẹp nhất trên thế giới. Cappadocia có một số thành phố ngầm, phần lớn được sử dụng bởi những người theo đạo Cơ đốc đầu tiên làm nơi ẩn náu trước khi họ trở thành một tôn giáo hợp pháp. Khu vực Cappadocia là một điểm đến du lịch nổi tiếng và nổi tiếng thế giới, vì nó có nhiều khu vực với các đặc điểm địa chất, lịch sử và văn hóa độc đáo. Khu vực này nằm ở phía tây nam của thành phố lớn Kayseri, có dịch vụ hàng không và đường sắt đến Ankara và Istanbul.


    Cappadocia chủ yếu được cấu tạo bởi đá trầm tích được hình thành trong hồ và suối, và trầm tích ignimbrite phun trào từ núi lửa cổ đại khoảng 9 đến 3 triệu năm trước (kỷ nguyên Miocene muộn đến Pliocene). Những tảng đá Cappadocia gần Goreme bị xói mòn thành hàng trăm cây cột ngoạn mục và có hình dạng giống như ngọn tháp. Các trầm tích núi lửa là những tảng đá mềm mà người dân của các ngôi làng ở trung tâm Vùng Cappadocia đã chạm khắc để tạo thành những ngôi nhà, nhà thờ, tu viện.


    Bảo tàng ngoài trời Goreme là địa điểm được các cộng đồng tu viện ở Cappadocia ghé thăm nhiều nhất và là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là một khu phức hợp bao gồm hơn 30 nhà thờ và nhà nguyện được chạm khắc bằng đá có chứa một số bức bích họa tuyệt vời, có niên đại từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ thứ 11. Các điểm tham quan 'không thể bỏ qua' chính là hai bảo tàng lớn ngoài trời và những thành phố tuyệt vời nhất trong lòng đất.

    Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ
    Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

  2. Ở Yellowstone có năm loại đặc điểm địa nhiệt: suối nước nóng, mạch nước phun, lỗ phun khí, chậu bùn và ruộng bậc thang travertine. Tất cả chúng đều có liên quan chặt chẽ với nhau - chủ yếu liên quan đến việc nước được đun nóng dưới lòng đất và di chuyển lên bề mặt. Grand Prismatic Spring là suối nước nóng lớn nhất ở Yellowstone và lớn thứ ba trên thế giới. Nó dài hơn 300 feet, rộng 200 feet và sâu 100 feet. Nó được đặt tên là Prismatic từ các cạnh đầy màu sắc giống như một lăng kính ánh sáng với các vòng màu xanh dương, xanh lá cây, vàng, cam và đỏ.


    Tại Yellowstone, người ta thường đi dạo quanh lối đi bộ lót ván và nhìn xuống suối nước nóng xanh thẳm. Có một số vòng màu sắc tuyệt đẹp bao quanh con suối. Nhưng Grand Prismatic Spring thì bạn không thể đến gần để nhìn xuống, đó là lý do nó giống một cái ao hoặc hồ trên núi bốc hơi. Trên thực tế, trong những ngày đầu, nó còn được gọi là Hồ Prismatic hay Hồ Ngọc lục bảo. Màu sắc thực sự là hàng triệu sinh vật nhỏ gọi là sinh vật ưa nhiệt. Những sinh vật này chỉ có thể sống ở nhiệt độ cực nóng.


    Trung tâm của suối nước nóng có màu xanh đậm, có nghĩa là quá nóng để bất kỳ sinh vật nào có thể tồn tại. Khi nước di chuyển về phía rìa và chảy ra khỏi suối nước nóng, nó nguội đi, thay đổi màu sắc từ xanh lá cây sang vàng sang cam sang đỏ rồi nâu. Khi bạn nhìn nó từ góc nhìn cao hơn, Grand Prismatic Spring trông giống như một con mắt lớn. Gần giống như Sauron trong Chúa tể của những chiếc nhẫn

    Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
    Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
    Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
  3. Hồ Louise nổi tiếng thế giới với những hồ nước màu ngọc lam, sông băng Victoria, khung cảnh núi non cao vút, khách sạn nguy nga và hoạt động đi bộ đường dài và trượt tuyết tuyệt vời. Được bao quanh bởi những ngọn núi phủ tuyết hùng vĩ và một loạt các kỳ quan thiên nhiên khác, hồ Louise là một nơi hiếm hoi phải được trải nghiệm mới có thể tin là tồn tại ngoài đời thực. Hồ Louise từ lâu đã là thánh địa cho những cuộc phiêu lưu. Từ đi xe trượt tuyết, đến trượt tuyết bằng chó, chèo thuyền, đi bộ đường dài,... ở đây luôn hấp dẫn nhà thám hiểm. Hồ Louise là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Canada và trên thế giới.


    Hồ Louise nằm trong Công viên Quốc gia Banff, công viên quốc gia lâu đời nhất của Canada, thuộc tỉnh Alberta của Canada. Nước từ Hồ Louise cuối cùng chảy khắp đất nước vào Vịnh Hudson, là một phần của Bắc Đại Tây Dương. Hồ Louise không tan cho đến tuần đầu tiên của tháng 6 và có thể có tuyết rơi vào bất kỳ tháng nào trong năm. Hồ cũng được ghi nhận là nơi sản sinh ra hoạt động leo núi của người Canada.


    Hồ Louise cũng là nơi có một số nhà hàng tuyệt vời, nhiều nhà hàng trong số đó thực hiện đặc tính từ trang trại đến bàn ăn, tập hợp các loại thịt ngon nhất của Alberta, để kết hợp với các vùng đang phát triển tuyệt vời gần đó ở British Columbia. Hồ Louise rất nổi tiếng trong suốt mùa hè cao điểm, với các bãi đậu xe chật kín sớm mỗi ngày. Nếu bạn dự định đến thăm Hồ Louise từ tháng 6 đến tháng 10, cách tốt nhất là đặt trước xe đưa đón của Công viên Canada hoặc một chỗ trên Roam Transit. Vào những tháng mùa hè, có tới 15.000 người mỗi ngày ghé thăm bờ Hồ Louise từ bình minh đến hoàng hôn.

    Hồ Louise, Canada
    Hồ Louise, Canada
    Hồ Louise, Canada
  4. Maldives là một trong những điểm đến dành cho những kỳ nghỉ độc đáo nhất trên thế giới! Maldives nổi tiếng với những bãi biển cát trắng, làn nước màu ngọc lam nguyên sơ và hệ sinh vật biển độc đáo dưới nước. Maldives bao gồm 1.190 hòn đảo san hô được nhóm thành một chuỗi kép gồm 27 đảo san hô vòng nằm ở Ấn Độ Dương. Hầu hết các đảo san hô bao gồm một rạn san hô hình vòng lớn hỗ trợ nhiều đảo nhỏ. Những rạn san hô hình vòng này trải rộng 90.000km 2 và tạo thành một chuỗi kép và biến Maldives trở thành một trong những cảnh quan độc đáo, trải dài nhất trên thế giới!


    Biển sao là một hiện tượng tuyệt đẹp xảy ra vào cuối mùa hè ở các rạn san hô ở Maldives, do thực vật phù du phát quang sinh học có tên là Lingulodinium polyedrum gây ra. Nước ở đây chứa đầy sinh vật phù du này và sự chuyển động của sóng khiến nó phát sáng, tạo ra hiệu ứng lung linh lạ thường trông giống như biển đầy sao. Mặc dù khó dự đoán do Sea Of Stars phụ thuộc vào khí hậu, sinh vật phù du và sự phát triển của địa điểm. Địa điểm phổ biến nhất là đảo Vaadhoo, nhưng những nơi khác trên khắp Maldives cũng đã ghi nhận sự xuất hiện của biển sao.


    Maldives là nơi lý tưởng cho những người muốn tìm kiếm những chuyến phiêu lưu và những người yêu thích sự sang trọng. Có rất nhiều hoạt động để làm ở Maldives mà bạn thực sự có thể có thời gian ở trên hòn đảo này! Từ hoạt động lặn biển và lặn với ống thở nổi tiếng thế giới vào mùa khô, lướt sóng vào mùa mưa, cùng với nhiều hoạt động nghỉ dưỡng và thể thao dưới nước xen kẽ.

    Biển sao, Maldives
    Biển sao, Maldives
    Biển sao, Maldives
  5. Nam Cực là lục địa lạnh nhất, nhiều gió nhất và khô nhất. Nó chứa 90 phần trăm của tất cả băng trên Trái đất trong khi diện tích chỉ bằng 1,5 lần diện tích của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, lục địa cực nam của Trái đất không chỉ là một khối băng , Nam Cực còn là lục địa lớn thứ năm. Kích thước của nó thay đổi theo mùa, khi băng biển mở rộng dọc theo bờ biển làm tăng gần gấp đôi kích thước của lục địa vào mùa đông. Hầu như toàn bộ Nam Cực được bao phủ bởi băng; ít hơn một nửa phần trăm của vùng hoang dã rộng lớn không có băng.


    Mãi đến năm 1820 người ta mới phát hiện ra lục địa đóng băng phía nam. Mặc dù Nam Cực phần lớn là trung tâm của các nhà khí hậu học, hải dương học và sinh học biển, nhưng sa mạc băng giá này cũng thu hút các nhà thiên văn học từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ khí hậu khô ráo và không có ô nhiễm ánh sáng cho nên Nam Cực là một trong những nơi tốt nhất trên Trái đất để quan sát không gian. Vùng đất rộng lớn, hầu như không có thảm thực vật là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm thiên thạch.


    Lục địa Trắng là một nơi thực sự độc đáo. Từ những cảnh quan phi thường đến động vật hoang dã đa dạng, không nơi nào khác trên hành tinh có được vẻ đẹp như vậy. Nam Cực là lục địa duy nhất trên trái đất không có chính phủ chính thức và không có cư dân thường trú. Du lịch Nam Cực mang tính thời vụ cao và chỉ giới hạn trong mùa hè ở Úc. Mùa cao điểm là từ cuối tháng 11 và sang tháng 2. Hầu hết các chuyến đi đến Nam Cực đều bắt đầu bằng chuyến bay quốc tế đến Buenos Aires và chuyến bay nội địa đến Ushuaia.

    Nam Cực
    Nam Cực
    Nam Cực
  6. The Wave là một kỳ quan địa chất được tìm thấy trên sườn núi Coyote Buttes, ở biên giới Arizona-Utah. Nó được cho là có niên đại từ kỷ Jura, trong thời gian đó những cơn gió thịnh hành đã đẩy các đụn cát sa mạc chạy qua đá sa thạch, ăn mòn nó, trong khi nước chảy tràn làm lắng đọng các hóa chất như mangan và sắt. Các dải màu thu được được gọi là các vòng Liesegang, được đặt theo tên của một nhà hóa học người Đức. Các dải màu xoáy chạy qua đá sa thạch, từ đỏ, hồng, cam, vàng, trắng và xanh lá cây.


    Sự hình thành của The Wave bắt đầu từ 190 triệu năm trước, khi các đụn cát sa mạc bị nén lại và đông cứng lại thành sa thạch sọc. Địa tầng dao động đặc biệt và độc đáo được tạo ra bởi sự xói mòn của gió và mưa chậm. Làn sóng hầu như không được biết đến cho đến những năm 1990 khi nó được quảng cáo rộng rãi trên các tờ quảng cáo du lịch của Đức và được giới thiệu trong bộ phim Faszination Natur năm 1996. Để bảo vệ tảng đá, chỉ 20 du khách được phép tiếp cận Wave mỗi ngày. Giấy phép được cấp trực tuyến thông qua hệ thống xổ số - thêm thông tin tại đây . Một khoản phí giấy phép nhỏ sẽ được áp dụng.
    The Wave, Arizona, Hoa Kỳ
    The Wave, Arizona, Hoa Kỳ
    The Wave, Arizona, Hoa Kỳ
  7. Sa Pa là một trong những điểm đến trekking nổi tiếng nhất của Việt Nam. Gần đó là ngọn núi Phan Xi Păng với độ cao 3,143 mét so với mực nước biển, điểm cao nhất Việt Nam. Sapa có thời tiết mát mẻ hơn nên người Pháp đã thành lập nơi này như một nơi nghỉ dưỡng yêu thích vào đầu những năm 1920. Du lịch Sapa là một hành trình mang đến cho du khách một sự tương phản về vùng cao phía Bắc của Việt Nam. Có những ruộng bậc thang ngoạn mục xuất hiện được mô tả như thác nước. Đây là ngôi nhà của những cảnh quan tuyệt đẹp của núi, rừng, làng dân tộc và ruộng bậc thang. Du khách có thể tham quan thị trấn Sapa quanh năm và mỗi nơi mang lại cảm giác và quan điểm khác nhau.


    Sapa là một thị trấn thuộc tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 đến nay. Tạo hóa đã ban tặng cho Sapa một bức tranh phong cảnh. Nơi đây vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ với những dải mây lững lờ đợi gió, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt và những rặng thông đứng sừng sững, lặng người chứng kiến những câu chuyện Đông Dương giữa lòng phố. Khí hậu Sapa mát mẻ quanh năm với những dấu ấn bản địa độc đáo, trong đó có nền văn hóa của hai dân tộc thiểu số ở Sapa là người Mông và người Dao kết hợp với không gian kiến trúc Châu Âu cổ điển.


    Sapa không chỉ là một điểm đến tuyệt vời ở Việt Nam về văn hóa độc đáo, ẩm thực, các nhóm người dân tộc thiểu số địa phương, mà còn là những tòa nhà kiến trúc độc đáo. Đầu tiên là truyền thống của các nhóm dân tộc thiểu số địa phương với những ngôi nhà sàn và cuối cùng là những tòa nhà kiến trúc Pháp. Phong cách truyền thống của Sapa thể hiện rõ nét qua những ngôi nhà của người dân tộc địa phương. Một số là người Tày, Nùng, H'Mông. Mỗi nhà sàn ở mỗi dân tộc đều có thiết kế khác nhau, tuy nhiên nhìn chung nhà sàn của các dân tộc đều được làm bằng gỗ.

    Sa Pa, Việt Nam
    Sa Pa, Việt Nam
    Sa Pa, Việt Nam
  8. Hẻm núi Antelope, nằm trên vùng đất tư nhân trong Quốc gia Navajo, được hình thành bởi hàng triệu năm xói mòn do nước và gió, hẻm núi tuyệt đẹp này được đặt tên theo những đàn linh dương pronghorn từng lang thang trong khu vực. Hẻm núi có cấu trúc giống như sóng mang lại cho nó một vẻ ngoài độc đáo và cùng với những chùm ánh sáng rực rỡ của hẻm núi khiến Antelope trở thành hẻm núi được chụp ảnh nhiều nhất ở tây nam Hoa Kỳ.


    Antelope Canyon được gọi là một hẻm núi, nhưng thực ra được tạo thành từ hai hẻm núi khe riêng biệt: Upper Antelope, hay The Crack, và Lower Antelope, hay The Corkscrew. Tất cả đều sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục và có những đặc điểm địa lý độc đáo riêng, với khu vực phía trên cung cấp cho khách du lịch những chùm ánh sáng nổi tiếng của hẻm núi. The Crack là nơi được ghé thăm nhiều nhất do địa hình bằng phẳng và những bức tường đá sa thạch thẳng đứng được chiếu sáng bởi tia nắng mặt trời. Corkscrew ít phổ biến hơn với khách du lịch vì khó tiếp cận hơn, nhưng là nơi chụp ảnh tuyệt vời. Nó có các vòm đá hình xoắn ốc được tắm trong ánh sáng mặt trời, tạo ra các sắc thái đỏ và cam ngoạn mục dường như thay đổi suốt cả ngày khi mặt trời đi ngang qua bầu trời.


    Nhiệt độ thay đổi từ khoảng 6°C vào tháng 12/tháng 1 đến 35°C vào tháng 7. Vì vậy, có thể đến thăm hẻm núi trong suốt cả năm. Bạn phải luôn kiểm tra dự báo thời tiết cập nhật trước khi đến thăm Antelope Canyon, nhiệt độ mùa đông có thể đóng băng và hẻm núi đóng cửa không cho du khách vào sau những trận mưa lớn do nguy cơ lũ quét. Nguy cơ cao nhất về lượng mưa lớn là trong 'Mùa gió mùa' của Arizona rơi vào khoảng giữa tháng Sáu đến giữa tháng Chín.

    Antelope Canyon, Arizona, Mỹ
    Antelope Canyon, Arizona, Mỹ
    Antelope Canyon, Arizona, Mỹ
  9. “Cửa địa ngục” hay “Cổng địa ngục” là tên gọi của một miệng núi lửa đang bốc cháy nằm giữa sa mạc Karakum, Derweze, Turkmenistan. Đó là kết quả của sai lầm khoan của các nhà khoa học Liên Xô vào năm 1971. Miệng núi lửa nằm trong một mỏ khí đốt tự nhiên và ban đầu được cho là một mỏ dầu lớn. Sau khi giàn khoan bị sập, các nhà khoa học Liên Xô đã đốt nó để ngăn chặn sự phát tán khí metan và nó được cho là đã cháy liên tục kể từ năm 1971. Hiện tại, lửa vẫn cháy và miệng núi lửa trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Turkmenistan.


    Những ngọn lửa cháy liên tục làm cho Cửa địa ngục, Turkmenistan nóng hơn khoảng sáu lần so với nhiệt độ không khí nóng nhất từng được ghi nhận trên Trái đất: 134 độ F vô cùng ngột ngạt ở Thung lũng Chết, California. Ở 752 độ, Cổng địa ngục vượt xa kỷ lục nhiệt độ của Thung lũng chết nhiều lần. Nhiệt độ cực cao này đã khiến việc tìm hiểu về bên trong miệng núi lửa trở nên vô cùng khó khăn. Phải mất 40 năm trước khi có một người vào được hẻm núi và sống sót trở về. Đoàn thám hiểm National Geographic tiết lộ rằng một số dạng sống khác thường đang phát triển mạnh trong điều kiện khắc nghiệt của miệng núi lựa ở Turkmenistan.


    Du khách đến hẻm núi Cổng địa ngục được ở trong lều và ngủ quanh rìa gió ngược của miệng núi lửa, được bao quanh bởi ánh sáng cam nổ lách tách từ sâu bên trong miệng núi lửa. Do những cơn gió thiêu đốt thổi ra khỏi hẻm núi, du khách chỉ có thể ở lại những phần dễ sinh sống hơn của vành miệng núi lửa. Những vị khách du lịch từng đến đây chia sẻ rằng nhiệt độ sa mạc giảm khi mặt trời lặn và giữ ấm cơ thể là một điều quan trọng khi đêm đến. Những điều kiện khắc nghiệt này và vị trí vô cùng đặc biệt khác khiến Cửa địa ngục, Turkmenistan trở thành một trong những khu cắm trại độc đáo nhất từ trước đến nay.

    Cửa địa ngục, Turkmenistan
    Cửa địa ngục, Turkmenistan
    Cửa địa ngục, Turkmenistan
  10. Krabi nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp và các bãi biển và đảo ngoạn mục. Khung cảnh rạn san hô của hòn đảo này cũng là một trong những khung cảnh đẹp nhất thế giới, khiến thành phố trở thành một địa điểm tuyệt vời để lặn ngắm san hô. Với các điểm tham quan bao gồm suối nước nóng, khu bảo tồn động vật hoang dã, hang động trên biển, rạn san hô phát triển mạnh và sinh vật biển kỳ lạ, vách đá vôi thu hút những người đam mê leo núi từ khắp nơi trên thế giới và các công viên quốc gia bao gồm các đảo thiên đường Koh Phi Phi và Koh Lanta, người ta có thể dễ dàng dành hàng tuần ở Krabi và khao khát nhiều hơn nữa.


    Krabi có một số cảnh hoàng hôn ăn ảnh nhất ở Thái Lan, thường đi kèm với những màn trình diễn ngoạn mục từ đám mây đến tia chớp từ đám mây, tuyệt vời nhất là thưởng thức từ một quán bar hoặc Nhà hàng bên bờ biển. Ao Nang có các nhà nghỉ,các khách sạn, quán bar, nhà hàng và Cửa hàng lưu niệm tiếp tục phát triển khi lượng khách du lịch tăng lên, hiện đang lan rộng về phía bắc đến Noppharat Thara, cũng là nơi có bãi biển yên tĩnh, râm mát là một phần của Công viên Quốc gia bao gồm Quần đảo Phi Phi.


    Một trong những ngôi đền lớn nhất ở Krabi, Wat Kaew Korawaram nằm ở trung tâm Thị trấn Krabi và là một điểm tham quan không thể bỏ qua. Ngôi đền màu trắng có một cầu thang tuyệt đẹp dẫn vào, với những hình chạm khắc trang trí công phu và những con rồng vàng. Có rất nhiều tour du lịch đảo hàng ngày và một trong những tour tốt nhất ở Krabi là Hong Islands Tour.

    Krabi, Thái Lan
    Krabi, Thái Lan
    Krabi, Thái Lan
  11. Thành phố cổ Bagan nằm ở vùng Mandalay của Myanmar, cách Yangon khoảng 630 km về phía Bắc. Từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, nó từng là thủ đô của Vương quốc Pagan, vương quốc đầu tiên thống nhất các khu vực mà sau này tạo thành Myanmar ngày nay. Trong thời gian đó, hơn 10.000 ngôi đền, chùa và tu viện Phật giáo đã được xây dựng trong khu vực, trong đó ước tính có khoảng 3.822 ngôi đền vẫn còn tồn tại đến ngày nay trong các tình trạng bảo tồn khác nhau. Cụm di tích tôn giáo này được xây dựng trên diện tích khoảng 104 kilômét vuông (40 dặm vuông) là điều khiến Bagan trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Myanmar.


    Bagan là một thành phố nằm ở miền trung của đất nước Myanmar. Nếu như Angkor của Campuchia được biết đến với sự tinh xảo của đá và gạch thì Bagan của Myanmar là hiện thân của vẻ đẹp bao la và cô tịch với vô số đền chùa linh thiêng. Bagan cũng một trong những địa điểm khảo cổ nổi tiếng và ấn tượng nhất ở Đông Nam Á có thể sánh ngang với Machu Picchu hay Angkor Wat, với hơn 2.000 di tích nằm trên diện tích 16 dặm vuông trên một khúc quanh của sông Ayeyarwady ở miền trung Myanmar, thành phố cổ Bagan mang đến khung cảnh ngoạn mục và vô song của hàng trăm ngôi đền, bảo tháp. và những tu viện không giống bất kỳ nơi nào khác trên trái đất khi nhìn xuống từ khinh khí cầu.


    Việc sửa chữa, tân trang lại các công trình kiến trúc đền chùa ở Bagan được coi là vấn đề ưu tiên hàng đầu kể cả sau khi Myanmar giành được độc lập. Đặc biệt là do hai trận động đất lớn vào năm 1975 và 2016, tất cả các ngôi đền lịch sử ở Bagan đều bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên sau đó vẫn được bảo tồn cẩn thận và phục dựng lại vẻ đẹp ban đầu. Văn hóa và lịch sử vẫn được giữ nguyên, và đó là điều khiến Bagan trở thành một điểm đến đầy thông tin cho du khách trên khắp thế giới.

    Bagan, Myanmar
    Bagan, Myanmar
    Bagan, Myanmar
  12. Rất khó để tìm được nơi nào trên trái đất trông giống tranh minh họa trong truyện hơn lâu đài Neuschwanstein. Với những tòa tháp, tháp pháo, bích họa và sảnh ngai vàng, Neuschwanstein (hay Schloss Neuschwanstein, theo cách gọi của nó trong tiếng Đức) trông giống như được lấy ra từ câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn. Lâu đài Neuschwanstein, dịch theo nghĩa đen là lâu đài Đá Thiên Nga Mới, ban đầu được gọi là Lâu đài Hohenschwangau Mới, vì được coi là công trình tái tạo hoành tráng của Lâu đài Hohenschwangau, nơi Ludwig II đã trải qua thời thơ ấu của mình. Lâu đài Hohenschwangau lâu đời hơn giờ đây nằm trong bóng tối tráng lệ của Neuschwanstein.


    Vua Ludwig II của Bavaria đã xây dựng lâu đài trên vách đá vào năm 1868, chỉ hai năm sau khi Áo và Bavaria bị Phổ chinh phục trong Chiến tranh Áo-Phổ. Ludwig II chưa bao giờ nhìn thấy Neuschwanstein, ông mất năm 1886, và những tòa tháp cuối cùng mãi đến năm 1892 mới được hoàn thành. Tuy nhiên trong vòng vài tuần sau cái chết đột ngột và bí ẩn của ông, tòa lâu đài tráng lệ đã được mở cửa cho công chúng tham quan, nơi nó nhanh chóng trở thành một trong những điểm thu hút nhiều du khách nhất trong vùng. Ngày nay, đây là một trong những lâu đài được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.


    Lâu đài Neuschwanstein, với mặt tiền bằng đá vôi trắng và những tháp canh màu xanh thẫm, được đồn đại là nguồn cảm hứng ngoài đời thực cho lâu đài trong bộ phim kinh điển "Cinderella" của Disney, ra mắt năm 1950. Mặc dù Neuschwanstein phủ đầy tuyết là nơi mơ ước của du khách, nhưng có thể khó đến thăm lâu đài vào thời điểm này trong năm. Một chuyến đi vào mùa xuân đến Lâu đài Neuschwanstein sẽ giúp cho du khách cảm thấy thời tiết dễ chịu, những bức ảnh chụp tại thời điểm này cũng đẹp đẽ hơn khi lâu đài màu trắng nổi bật trên nền cỏ xanh tươi tốt.

    Lâu đài Neuschwanstein, Đức
    Lâu đài Neuschwanstein, Đức
    Lâu đài Neuschwanstein, Đức
  13. Các hang động băng là một hiện tượng tự nhiên năng động được hình thành khi các dòng sông băng cắt qua sông băng và tạo thành một cấu trúc giống như hang động ở giữa. Chúng thường chỉ có thể truy cập được trong mùa đông. Hang băng xanh hình thành gần như mọi mùa trong khi hầu hết các hang động thì không. Động băng xanh Skaftafell nằm trên lưỡi của Vatnajökull, sông băng lớn nhất châu Âu. Đây cũng là nơi có đỉnh núi cao nhất Iceland, Hvannadalshnjúkur. Mặc dù sông băng là một trong những sông băng dễ tiếp cận nhất trong cả nước tuy nhiên hang động băng xanh của sông băng này là một trong những nơi khó tiếp cận nhất trong cả nước.


    Các hang động băng của Iceland là một trong những kỳ quan phi thường và mê hoặc nhất của tự nhiên và chắc chắn có thể được coi là một trong những cảnh đẹp ngoạn mục nhất trên thế giới. Khi bạn ở trong một hang động băng ở Iceland, nghĩa là bạn đang đứng bên trong một dòng sông băng. Đôi khi bạn thậm chí sẽ nghe thấy tiếng băng kêu răng rắc, nhắc nhở bạn rằng sông băng thực chất là một hiện tượng sống động, chuyển động của tự nhiên. Mùa hang động băng truyền thống ở Iceland kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 khi thời tiết đủ lạnh để các hang động băng Skaftafell trở nên đủ ổn định để tham quan và khám phá.

    Hang băng ở Skaftafell, Iceland
    Hang băng ở Skaftafell, Iceland
    Hang băng ở Skaftafell, Iceland
  14. Cách thủ đô của Senegal chưa đầy một giờ đồng hồ, có một hồ nước khác thường chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của du khách bởi màu hồng khác lạ nhưng vô cùng sống động. Hồ Retba (hay Lac Rose theo cách gọi của người dân địa phương) chỉ được ngăn cách bởi một số cồn cát hẹp từ Đại Tây Dương và đúng như dự đoán, hàm lượng muối của nó rất cao. Độ mặn của nó tương đương với độ mặn của Biển Chết và trong mùa khô, nó vượt quá độ mặn đó. Màu hồng khác biệt của nó là do vi khuẩn Dunaliella salina gây ra, vi khuẩn này bị thu hút bởi hàm lượng muối trong hồ.


    Vi khuẩn tạo ra sắc tố đỏ để hấp thụ ánh sáng mặt trời, do đó tạo cho hồ có màu sắc độc đáo. Màu sắc của nó đặc biệt rõ ràng trong mùa khô (kéo dài từ tháng 11 đến tháng 6) và ít hơn trong mùa mưa (tháng 7 đến tháng 10). Không có nhiều sinh vật sống có thể tồn tại ở hồ Retba do hàm lượng muối cao, vì vậy nó chủ yếu phục vụ như một điểm du lịch và sản xuất muối. Nếu bạn quyết định đến thăm hồ, bạn sẽ liên tục thấy những người thu gom muối làm việc tại hồ và bên bờ hồ Retba chất đầy những đống muối được thu gom. Loại muối này được người dân địa phương khai thác từ đáy hồ bằng tay của họ, sau đó cho vào giỏ và vận chuyển vào bờ, nơi muối này được sử dụng chủ yếu để bảo quản cá.

    Hồ Retba, Sénégal
    Hồ Retba, Sénégal
    Hồ Retba, Sénégal
  15. Hồ Natron nằm trong phía bắc Tanzania, chỉ cách thành phố Arusha hơn 100km về phía tây bắc. Hồ kéo dài dài 56 km từ bắc xuống nam và rộng 24 km. Hồ Natron ở Tanzania là một trong những hồ thanh bình nhất ở châu Phi, nhưng nó cũng là nguồn gốc của một số bức ảnh kỳ ảo nhất từng được chụp những bức ảnh trông như thể động vật sống đã biến thành đá ngay lập tức. Nước của hồ Natron đôi khi chuyển sang màu đỏ (hoặc đỏ cam) do tảo phát triển mạnh trong môi trường quá mặn. Màu đỏ này của nước thậm chí có thể được nhìn thấy từ bên ngoài không gian!


    Nước kiềm ở hồ Natron có độ pH cao tới 10,5 và ăn da đến mức có thể làm bỏng da và mắt của những động vật không thích nghi với nó. Độ kiềm của nước đến từ natri cacbonat và các khoáng chất khác chảy vào hồ từ những ngọn đồi xung quanh. Và lắng đọng natri cacbonat, thứ từng được sử dụng trong quá trình ướp xác của người Ai Cập - cũng hoạt động như một loại chất bảo quản tuyệt vời cho những con vật không may mắn chết trong vùng nước của Hồ Natron. Các loài động vật, chim và dơi chết trong nước đều bị vôi hóa và biến thành các phiên bản xác ướp.

    Hồ Natron, Tanzania
    Hồ Natron, Tanzania
    Hồ Natron, Tanzania
  16. Giants Causeway là một dải đất rộng lớn và ấn tượng gồm các cột đá bazan hình lục giác xếp sát nhau với số lượng khoảng 40.000 cột nhô ra khỏi Biển Ireland. Được hình thành do hoạt động núi lửa dữ dội, nó nằm trên bờ biển phía bắc của Hạt Antrim, Bắc Ireland. Những khối đá đối xứng và độc đáo đã mê hoặc du khách trong nhiều thế kỷ. Năm 1986, nó được công nhận là một trong những cảnh quan ấn tượng nhất của Ireland và được chỉ định là Di sản Thế giới.


    Có rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết về sự hình thành của Giants Causeway. Một trong những điều phổ biến nhất là nó được xây dựng bởi một chiến binh khổng lồ nổi tiếng tên là Finn McCool, người đã xé những mảng lớn của vách đá để tạo ra một con đường vững chắc đến Scotland. Khi đến Scotland, anh ta sẽ chiến đấu với một người khổng lồ Scotland mà anh ta có bất đồng. Các nhà địa chất đã đưa ra một quan điểm khoa học hơn, tiết lộ rằng địa hình được hình thành do hoạt động núi lửa trong thời kỳ Đệ tam cách đây 50-60 triệu năm. Những dòng nham thạch bốc lửa phun trào từ sâu bên dưới bề mặt Trái đất, bao phủ cảnh quan hàng dặm. Khi dung nham nguội đi nhanh chóng, nó co lại, dẫn đến các cấu trúc cột được hình thành.

    Giants Causeway
    là một con đường công cộng, và do đó du khách có thể tự do đi bộ dọc theo các cột cả ngày lẫn đêm mà không phải trả phí. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng một góc nhìn khác về những viên đá bằng cách đi bộ dọc theo Đường mòn Runkerry, nằm cạnh Đường đắp cao. Lối đi bộ trên đỉnh vách đá này cung cấp các điểm quan sát yên tĩnh để từ đó nhìn xuống địa điểm nổi tiếng thế giới.

    Giant's Causeway – Bắc Ireland
    Giant's Causeway – Bắc Ireland
    Giant's Causeway – Bắc Ireland
  17. Những ngôi mộ đá được chạm khắc ngoạn mục của Petra ở Jordan thường nằm trong danh sách những chuyến du lịch được yêu thích nhất. Petra, 'thành phố hoa hồng đỏ', thành phố 'tuổi bằng một nửa thời gian', một trong 'Bảy kỳ quan của thế giới', được người Nabateans chạm khắc trên sa mạc đá phía nam Jordan hơn 2000 năm trước. Nơi từng là thủ đô của Vương quốc Nabatean, đã bị thất lạc trong 2000 năm cho đến khi được một nhà thám hiểm người Thụy Điển phát hiện lại 200 năm trước. Trong hơn 200 năm qua, ngày càng nhiều Petra được khám phá và nhiều kho báu vẫn đang được khám phá cho đến ngày nay. Tham quan Petra có lẽ là điểm nhấn số một của Jordan.


    Vương quốc Nabatean đã chọn Petra làm thủ đô vào khoảng thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, chạm khắc một trong những kỳ quan vĩ đại nhất của thế giới từ loại đá đỏ độc đáo. Thành phố rộng lớn này là một trong những thành phố tiên tiến nhất vào thời bấy giờ, với hệ thống quản lý nước, các di tích và công trình kiến trúc đồ sộ và đồ sộ. Khi Vương quốc Nabatean bị sáp nhập vào Đế chế La Mã, người La Mã tiếp tục phát triển thành phố và nó vẫn là một điểm quan trọng trên một số tuyến đường thương mại bao gồm cả Con đường Gia vị cổ đại.


    Ngày nay Petra là một Công viên Quốc gia và là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Jordan. Được quản lý bởi một tổ chức bảo tồn, địa điểm này rộng lớn và đối với những người muốn thực sự khám phá sâu, cần có một vài ngày. Tuy nhiên, hầu hết du khách đến Petra trong một hoặc hai ngày và xem những điểm nổi bật chính và những điểm nổi tiếng bao gồm Kho bạc, Siq và Tu viện.

    Petra, Jordan
    Petra, Jordan
    Petra, Jordan
  18. Vườn quốc gia Iguazu bao gồm hai vườn quốc gia, một ở Foz de Iguazu và một ở Puerto Iguazu (Argentina). Những thác nước này ở Argentina và Brazil đã thu hút được nhiều sự chú ý đến mức gần như cùng lúc chúng được tuyên bố là Công viên Quốc gia (1934 ở Argentina và 1939 ở Brazil). Cao hơn và rộng hơn thác Niagara với 275 thác trải thành hình móng ngựa trên gần 2 dặm của sông Iguazu, thác Iguazu thu hút gần 2 triệu người yêu thiên nhiên và du khách thích phiêu lưu đến "Ba biên giới" giao điểm của Argentina, Brazil và Paraguay hàng năm.


    Vườn quốc gia Iguazu là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật tạo nên một hệ sinh thái tự nhiên quan trọng kết nối với tất cả các nước Mỹ Latinh. Mỗi du khách đến thác Iguazu đều hợp tác để tiếp tục công việc bảo tồn khu vực. Thác Iguazu đã góp phần phát triển kinh tế địa phương, giúp thành phố Puerto Iguazu và Foz de Iguazu ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân nơi đây. Sự bao la của thác Iguazu khiến người ta phải so sánh nó với những thác nước nổi tiếng khác như thác Niagara hay Victoria.


    Địa điểm du lịch nổi tiếng của Nam Mỹ được bao quanh bởi thảm thực vật nhiệt đới đặc trưng của khu vực là kết quả của một vụ phun trào núi lửa. Thác Iguazu được đặt tên theo từ Guarani có nghĩa là "nước lớn". Một số nổi tiếng nhất bao gồm San Martin, Bossetti, Bernabe Mendez và Devil's Throat, với dòng nước phun cao liên tục trên thác. Điểm tham quan chỉ cách Puerto Iguazu, Argentina 16 dặm, cách Foz de Iguaçu, Brazil 18 dặm và có thể được quan sát từ cả hai quốc gia.

    Thác Iguazu, Brazil
    Thác Iguazu, Brazil
    Thác Iguazu, Brazil




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy