Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ

Ở Yellowstone có năm loại đặc điểm địa nhiệt: suối nước nóng, mạch nước phun, lỗ phun khí, chậu bùn và ruộng bậc thang travertine. Tất cả chúng đều có liên quan chặt chẽ với nhau - chủ yếu liên quan đến việc nước được đun nóng dưới lòng đất và di chuyển lên bề mặt. Grand Prismatic Spring là suối nước nóng lớn nhất ở Yellowstone và lớn thứ ba trên thế giới. Nó dài hơn 300 feet, rộng 200 feet và sâu 100 feet. Nó được đặt tên là Prismatic từ các cạnh đầy màu sắc giống như một lăng kính ánh sáng với các vòng màu xanh dương, xanh lá cây, vàng, cam và đỏ.


Tại Yellowstone, người ta thường đi dạo quanh lối đi bộ lót ván và nhìn xuống suối nước nóng xanh thẳm. Có một số vòng màu sắc tuyệt đẹp bao quanh con suối. Nhưng Grand Prismatic Spring thì bạn không thể đến gần để nhìn xuống, đó là lý do nó giống một cái ao hoặc hồ trên núi bốc hơi. Trên thực tế, trong những ngày đầu, nó còn được gọi là Hồ Prismatic hay Hồ Ngọc lục bảo. Màu sắc thực sự là hàng triệu sinh vật nhỏ gọi là sinh vật ưa nhiệt. Những sinh vật này chỉ có thể sống ở nhiệt độ cực nóng.


Trung tâm của suối nước nóng có màu xanh đậm, có nghĩa là quá nóng để bất kỳ sinh vật nào có thể tồn tại. Khi nước di chuyển về phía rìa và chảy ra khỏi suối nước nóng, nó nguội đi, thay đổi màu sắc từ xanh lá cây sang vàng sang cam sang đỏ rồi nâu. Khi bạn nhìn nó từ góc nhìn cao hơn, Grand Prismatic Spring trông giống như một con mắt lớn. Gần giống như Sauron trong Chúa tể của những chiếc nhẫn

Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy