Antelope Canyon, Arizona, Mỹ

Hẻm núi Antelope, nằm trên vùng đất tư nhân trong Quốc gia Navajo, được hình thành bởi hàng triệu năm xói mòn do nước và gió, hẻm núi tuyệt đẹp này được đặt tên theo những đàn linh dương pronghorn từng lang thang trong khu vực. Hẻm núi có cấu trúc giống như sóng mang lại cho nó một vẻ ngoài độc đáo và cùng với những chùm ánh sáng rực rỡ của hẻm núi khiến Antelope trở thành hẻm núi được chụp ảnh nhiều nhất ở tây nam Hoa Kỳ.


Antelope Canyon được gọi là một hẻm núi, nhưng thực ra được tạo thành từ hai hẻm núi khe riêng biệt: Upper Antelope, hay The Crack, và Lower Antelope, hay The Corkscrew. Tất cả đều sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục và có những đặc điểm địa lý độc đáo riêng, với khu vực phía trên cung cấp cho khách du lịch những chùm ánh sáng nổi tiếng của hẻm núi. The Crack là nơi được ghé thăm nhiều nhất do địa hình bằng phẳng và những bức tường đá sa thạch thẳng đứng được chiếu sáng bởi tia nắng mặt trời. Corkscrew ít phổ biến hơn với khách du lịch vì khó tiếp cận hơn, nhưng là nơi chụp ảnh tuyệt vời. Nó có các vòm đá hình xoắn ốc được tắm trong ánh sáng mặt trời, tạo ra các sắc thái đỏ và cam ngoạn mục dường như thay đổi suốt cả ngày khi mặt trời đi ngang qua bầu trời.


Nhiệt độ thay đổi từ khoảng 6°C vào tháng 12/tháng 1 đến 35°C vào tháng 7. Vì vậy, có thể đến thăm hẻm núi trong suốt cả năm. Bạn phải luôn kiểm tra dự báo thời tiết cập nhật trước khi đến thăm Antelope Canyon, nhiệt độ mùa đông có thể đóng băng và hẻm núi đóng cửa không cho du khách vào sau những trận mưa lớn do nguy cơ lũ quét. Nguy cơ cao nhất về lượng mưa lớn là trong 'Mùa gió mùa' của Arizona rơi vào khoảng giữa tháng Sáu đến giữa tháng Chín.

Antelope Canyon, Arizona, Mỹ
Antelope Canyon, Arizona, Mỹ
Antelope Canyon, Arizona, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy