Top 9 Thành phố, ngôi làng đơn sắc đẹp ngất ngây trên thế giới

Vô Vi 114 0 Báo lỗi

Mỗi một thành phố trên thế giới đều có nét đặc sắc riêng của mình, có thể là văn hóa, ẩm thực hay những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên có những thành ... xem thêm...

  1. Jaipur được biết đến với mệnh danh “Thành phố Hồng hoàng gia” hay “Paris của Ấn Độ”, đây là thủ phủ của thành bang sa mạc Rajasthan. Có lẽ Jaipur là thành phố cổ xưa duy nhất được xây theo lối kiến trúc của một đô thị buôn bán, bao quanh bằng những tường thành cao và những đường phố rộng lớn với hai bên là những cửa hàng được xây bằng đá hoa cương hồng. Theo người bản xứ thì “Thành phố hồng” chỉ là khu vực thành cổ được xây tường bao xung quanh nằm trong Jaipur. Thành cổ này được Vua Maharaja Sawai Jai Singh II trực tiếp vẽ thiết kế và cho xây dựng năm 1727. Do vậy thành cổ Jaipur được coi là đô thị đầu tiên ở Ấn Độ có thiết kế quy hoạch khi xây dựng.


    Jaipur còn là một trung tâm văn hóa lớn của Ấn Độ. Nơi đây có trường đại học, cao đẳng, đài quan sát thiên văn, cung điện rộng lớn và những pháo đài lớn nhất Ấn Độ... Biểu tượng của Jaipur là cung điện Hawa Mahal ngay trung tâm thành phố. Cung điện là điểm đến nổi tiếng, thu hút lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước mỗi năm. Khi tham quan cung điện, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự nguy nga, tráng lệ của nó. Kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp lộng lẫy của cung điện là hình ảnh đại diện cho sự giàu sang và phồn thịnh của hoàng gia Ấn Độ. Cung điện còn được mệnh danh là “Cung điện của gió”, vì được thiết kế để đón các luồng gió thổi vào mọi ngóc ngách trong cung điện.

    Jaipur - Ấn Độ
    Jaipur - Ấn Độ
    Biểu tượng của Jaipur là cung điện Hawa Mahal ngay trung tâm thành phố
    Biểu tượng của Jaipur là cung điện Hawa Mahal ngay trung tâm thành phố

  2. Izamal là một thị trấn thuộc bang Yucatan của Mexico, được biết đến với tên gọi “Thành phố Vàng”. Toàn bộ thị trấn rực rỡ với các công trình kiến tạo sơn một màu vàng trứng gà có viền trắng. Không chỉ vậy, nơi đây còn được xem là thị trấn cổ nhất ở bang Yucatan, được xây dựng trên nền di tích Maya. Do đó Izamal có biệt danh khác nữa là “Thành phố của những ngọn đồi”, vì còn lưu giữ nhiều đền thờ kim tự tháp cổ của nền văn minh Maya thời kì tiền-Columbia. Người ta có cảm tưởng rằng quá trình đô thị hóa không hề ảnh hưởng đến nơi đây. Điểm nhấn chính của thị trấn này là những nhà thờ đá, quầy lưu niệm thậm chí chỉ là mặt tiền nhà màu vàng cũng đủ bắt mắt mỗi khi du khách bước qua mỗi góc phố.


    Izamal - “thành phố ma thuật” ở Mexico, luôn ngập tràn màu nắng với những ngôi nhà màu vàng. Thành phố mang lại cho con người cảm giác ấm áp trong mọi điều kiện thời tiết. Những con đường đá cuội nối liền các nhà thờ bằng đá vôi và các tòa nhà công quyền mang màu sắc tươi sáng. Nhà thờ San Antonio de Padua từ thế kỷ XVI là địa điểm nổi tiếng, thu hút khách thập phương bởi những câu chuyện lịch sử và thần thoại. Nếu có dịp đến Mexico, bạn hãy dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "thành phố vàng" này nhé!

    Izamal - Mexico
    Izamal - Mexico
    Izamal - Mexico
    Izamal - Mexico
  3. Chefchaouen là một thị trấn lớn thuộc miền đông bắc MaRoc, đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của đất nước MaRoc. Thị trấn khoác lên mình một màu xanh dịu mắt, nằm nổi bật trên triền núi Rif khô cằn. Tuy nhiên, sắc xanh ở đây biểu hiện ở nhiều cấp độ khác nhau, từ nhạt đến đậm dần được phối hợp hài hòa và đầy tính nghệ thuật. Chefchaouen còn được biết đến như là một nơi mua sắm phong phú, đặc sản nơi đây là những món quà lưu niệm bằng kim loại, da thuộc, vải dệt lông cừu và phô mai sữa dê.

    “Viên ngọc trai xanh” Chefchaouen có đặc điểm cảnh quan là những mảng tường sơn xanh đậm ở dưới thấp, nhạt phai dần khi càng lên cao. Các ô cửa, gờ trang trí được nhấn nhá thêm cho đậm đà, tạo nên một tổng thể có chính - phụ, sáng - tối, nổi - chìm tựa như tranh vẽ. Màu xanh như nhấn chìm cả thành phố trong sự êm ả bình yên. Cứ hai năm một lần các dãy phố sẽ được sơn phết lại toàn bộ, để luôn giữ được sắc độ tươi mới, rạng rỡ. Công việc này được các em bé trong làng đảm nhận và chúng dường như đều đón nhận “trách nhiệm” này với một thái độ hào hứng thích thú, hệt như khi được tham gia vào trò nghịch ngợm của trẻ nhỏ.

    Chefchaouen - MaRoc
    Chefchaouen - MaRoc
    “Viên ngọc trai xanh” Chefchaouen
    “Viên ngọc trai xanh” Chefchaouen
  4. Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ,… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị. Hội An nổi tiếng bởi vẻ đẹp kiến trúc truyền thống, hài hòa của những ngôi nhà, bức tường và cả những con đường. Cùng với bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét đẹp xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây… như chính nét bình dị trong tính cách, tâm hồn thuần hậu, chân chất của người dân địa phương.


    Sự hấp dẫn đầu tiên khi đặt chân đến Hội An là nét cuốn hút của những ngôi nhà san sát, nhuộm một tông vàng đậm đặc trưng. Từ thời kì phong kiến, với quan niệm màu vàng tượng trưng cho hoàng gia thế tộc. Tuy nhiên dưới phân tích của các kiến trúc sư thì màu vàng ít hấp thụ nhiệt, phù hợp với khí hậu ẩm, nhiệt đới của Việt Nam. Dù với lý do gì, sắc vàng vẫn là nét đẹp văn hóa của Việt Nam biểu tượng cho may mắn, sự tự hào, thịnh vượng. Các công trình kiến trúc tại Hội An được xây dựng chủ yếu từ các vật liệu truyền thống như gạch, gỗ và không có ngôi nhà nào cao quá hai tầng. Đến đây ta dễ dàng cảm nhận được vết tích thời gian từ kiểu dáng kiến trúc cổ ở mỗi công trình mà mọi nơi đều có, những mái nhà lợp ngói âm dương phủ kín rêu phong và cây cỏ, những mảng tường xám mốc, xưa cũ, những bức chạm khắc cũ.

    Phố Cổ Hội An - Việt Nam
    Phố Cổ Hội An - Việt Nam
    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
  5. Ubrique được gọi là “Thị trấn Trắng” thuộc tỉnh Cadiz của vùng tự trị Andalusia, miền nam đát nước Tây Ban Nha. Đây là một địa danh có truyền thống lịch sử lâu đời tại Tây Ban Nha với những di tích chứng tỏ sự sinh sống của người La Mã và Phoenician từ xưa. Thành phố Ubrique với các dãy nhà cổ san sát nối tiếp nhau một màu trắng tinh, tạo nên một không gian sáng rực giữa vùng đất nguyên sơ và sẫm màu chung quanh. Mặt khác, lí giải cho việc chọn màu tráng của người dân nơi đây là vì vùng đất thảo nguyên Andalusia luôn ngập nắng, không khí quanh năm nóng bức, màu trắng giúp phản xạ nhiệt tốt hơn, giữ cho nhiệt độ bên trong ngôi nhà mát hơn so với môi trường bên ngoài tới 5 - 6 độ.


    Ubrique là thị trấn lớn nhất và nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha bởi các tòa nhà đồng loạt được “khoác” lên mình màu trắng tinh khôi. Người dân địa phương lý giải, màu trắng tạo cho họ cảm giác mát mẻ, giúp xoa dịu cái nóng gay gắt ở nơi đây. Có khoảng 1.500 ngôi nhà trắng như thế ở Ubrique, tạo nên một khoảng không gian sáng rực rỡ giữa vùng đất hoang vắng và xẫm màu xung quanh. Đây là một địa danh giàu truyền thống lịch sử của Tây Ban Nha, với những di tích chứng tỏ sự định cư của người La Mã và Phoenician xa xưa. Ví dụ như sự hiện diện của những oppidium - tháp nước tự nhiên - khá phổ biến của đế chế La Mã. Ubrique sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, một kỷ niệm khó quên cùng những bức ảnh check-in lung linh, khác lạ dành cho bạn!

    Ubrique - Tây Ban Nha
    Ubrique - Tây Ban Nha
    Ubrique - Tây Ban Nha
    Ubrique - Tây Ban Nha
  6. Một nước Pháp lãng mạn lưu giữ những thị trấn cổ kính có nhiều nét cuốn hút đặc biệt. Trong đó cần nhắc đến cái tên Collonges la Rouge - một địa danh cực kì thu hút du lịch của vùng Limousin, trung tâm nước Pháp. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây chính là màu đỏ gạch rất cổ điển của thị trấn được xây dựng từ đá sa thạch. Hơn nữa còn có những mái ngói, tháp canh xây dựng theo lối kiến trúc thời Trung Cổ, những ban công đầy hoa thơ mộng gợi nhớ về một khung cảnh lãng mạn trong các câu chuyện cổ tích xưa. Đây cũng chính là nơi mà hãng Walt Disney khơi nguồn cảm hứng để xây dựng hình ảnh trong nhiều bộ phim hoạt hình nổi tiếng.


    Collonges la Rouge nằm trong danh sách “Những thành phố đẹp nhất của nước Pháp” và cũng là nơi đặt trụ sở của tổ chức này. Khung cảnh thị trấn thanh bình, tĩnh lặng, cùng không khí tuyệt đối trong lành, chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những khoảnh khắc thư thái nhất. Không những thế, những con đường trong thành phố này đều vuông góc nhau theo hướng từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam. Nơi đây là sự kết hợp hỗn tạp giữa văn hóa cổ xưa giàu truyền thống và quá trình hiện đại hóa có phần chưa hoàn thiện. Đường phố ở Collonges la Rouge lúc nào cũng khá vắng vẻ, sạch sẽ, thoáng đãng nên rất thích hợp cho những cuộc tản bộ mỗi ngày.

    Collonges la Rouge - Pháp
    Collonges la Rouge - Pháp
    Collonges la Rouge - Pháp
    Collonges la Rouge - Pháp
  7. Jodhpur là thành phố lớn thứ 2 của bang Rajasthan, Ấn Độ. Bang này có 4 thành phố rất độc đáo mà bất kỳ du khách nào đến Ấn cũng muốn khám phá. Jodhpur là thành phố màu xanh, Jaipur là thành phố màu hồng, trong khi đó Udaipur là thành phố màu trắng và Jaisalmer là thành phố vàng. Nếu như thành phố Jaisalmer với màu vàng sa thạch phủ kín thành phố thì Jodhpur lại được sơn phết bởi một thứ màu xanh dương êm dịu ẩn chứa đầy những hy vọng gửi gắm của người dân bản địa. Có nhiều lý giải về màu xanh độc đáo của thành phố này. Một số giả thuyết cho rằng vì Jodhpur năm quá gần sa mạc Thar, nóng quanh năm nên người ta sơn màu xanh cho mát mắt, dễ chịu hơn. Một số cho rằng nó liên quan đến đạo balamon và cả ý kiến rằng nó từng là một thành phố bị giáo sĩ nguyền rủa, nên vua Rao Jodha cho xây dựng lại thành phố với hy vọng tươi mới hơn bằng việc sơn màu xanh như một niềm hy vọng.


    Jodhpur được xây dựng vào năm 1158, với những công trình kiến trúc cổ được chạm khắc vô cùng tinh xảo. Nơi đây nổi tiếng với nhiều lâu đài, lăng tẩm và những khu bảo tàng lâu đời như pháo đài Mehrangarth, Khejalar, cung điện Umaid Bahwan…Thành phố được bao quanh bởi một bức tường dài 10km đó là pháo đài Mehrangarh, với những ngõ hẻm nhỏ dày đặc. Bạn sẽ như bị lạc vào mê cung nếu đi sâu vào trong lòng thành phố này, nhất là khu vực dân cư Blue city dưới chân pháo đài. Được bao quanh bởi một bức tường pháo đài khổng lồ với những thành trì, các tòa nhà màu xanh nổi bật ở Jodhpur tương phản rõ ràng và tuyệt đẹp với Sa mạc Thar lân cận. Khám phá những cung điện, pháo đài và đền thờ sẽ khiến bạn luôn bận rộn và kinh ngạc về sự bề thế lịch sử của thành phố. Những khu chợ bán nhiều loại hàng dệt tuyệt đẹp, sản phẩm da thêu, sơn mài, đồ cổ, thảm, con rối và các bức tượng nhỏ. Jodhpur là một điểm đến du lịch nổi tiếng và một địa điểm thuận tiện cho việc đi lại trong khu vực.

    Jodhpur - Ấn Độ
    Jodhpur - Ấn Độ
    Jodhpur - Ấn Độ
    Jodhpur - Ấn Độ
  8. Dưới chân dãy núi Serra do Acor, giữa một bức tranh toàn cảnh của đồng cỏ và suối nước hiện ra một ngôi làng đơn sơ và mộc mạc có các ngôi nhà được xếp theo hình thức một giảng đường có bậc. Đặc biệt vào ban đêm thì cảnh quan của toàn ngôi làng đặc biệt tuyệt vời. Kiến trúc của Piodao rất đơn giản, tất cả những ngôi nhà ở đây đều được xây dựng mộc mạc bằng đá phiến, một loại đá có rất nhiều ở khu vực này và không chỉ được sử dụng trong việc xây nhà, chúng còn được sử dụng để xây vỉa hè. Ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ này nằm ở quận Coimbra, bạn có thể đến đây bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa.


    Một ngôi làng giàu truyền thống lịch sử, Piodao nằm trên triền núi Serra do Acor, thuộc trung tâm Bồ Đào Nha. Đây là một kiểu làng điển hình tại đất nước này vào những năm 80 của thế kỉ trước. Những ngôi nhà ở đây đều được xây dựng từ một nguồn nguyên liệu chung ở địa phương là diệp thạch đen acdoa, đá phiến và gỗ sơn xanh. Do đó hầu hết các ngôi nhà đều mang màu nâu đen, điểm xuyết màu xanh dương của những cánh cửa đồng thời xen lẫn với màu xanh cây cỏ xung quanh. Tuy nhiên, duy nhất tại đây có ngôi nhà thờ giáo xứ địa phương mang một màu trắng toát, đối lập hoàn toàn với khung cảnh. Do Piodao có địa hình cách trở nên khó thu hút du khách đến đây. Để đến được đây, cần phải băng qua rất nhiều con đường đất sét trơn ướt và thô sơ.

    Piodao - Bồ Đào Nha
    Piodao - Bồ Đào Nha
    Piodao về đêm
    Piodao về đêm
  9. Juzcar là một ngôi làng nhỏ, yên bình và truyền thống nằm trong vùng thung lũng Genel (Andalucia) với dân số chỉ 250 người. Dưới bầu trời cao vời vợi, ngôi làng nhỏ Juzcar nằm ở vùng Malaga, Tây Ban Nha vẫn rất nổi bật với tuyền một màu xanh da trời. Ngôi làng trước đây có màu trắng. Do một số yếu tố thuận lợi, các nhà sản xuất phim Xì-trum sau đó đã chọn ngôi làng này, sơn toàn bộ sang màu xanh giống như màu xanh trong bộ phim để quảng bá. Các nhà làm phim sau đó đã có kế hoạch sơn Juzcar trở về màu trắng như trước, nhưng người dân của ngôi làng có ý định sẽ giữ nguyên màu xanh đó và muốn đánh dấu về sự ngẫu nhiên đáng yêu này. Nhiều người dân cũng ăn mặc theo kiểu các nhân vật trong phim Xì-trum để chụp ảnh và trang trí giống trong bộ phim.


    Sau khi thay áo mới vào năm 2011, điểm đến này bất ngờ đón một lượng lớn du khách ghé thăm. Họ thích thú với phong cách Xì-trum và lượt người tới đây đã lên đến 200.000. Trước sự bùng nổ mạnh mẽ về lượng du khách, chính quyền địa phương đã quyết định biến Juzcar thành một công viên chủ đề Smurf. Hãng Sony Pictures đã phải thuê 12 công nhân địa phương, sử dụng 4.200 lít sơn để biến Juzcar thành ngôi làng Smurf của đoàn quân xì-trum màu xanh. Sau khi được giới thiệu, ngôi làng đã bắt đầu thu hút nhiều sự chú ý của khách du lịch. Hãy đến và ngắm vẻ đẹp ngẫu nhiên, vô tình nhưng rất sinh động của ngôi làng này bạn nhé.

    Juzcar - Tây Ban Nha
    Juzcar - Tây Ban Nha
    Juzcar - Tây Ban Nha
    Juzcar - Tây Ban Nha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy