Top 11 Thị trấn đẹp như mơ trên thế giới

Phương Trinh 718 0 Báo lỗi

Những thị trấn mộng mơ nằm dài bên mặt nước tĩnh lặng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng chiếu rọi, cùng những khung cảnh hữu tình và đồi núi trập trùng thu hút hàng ... xem thêm...

  1. Provence là một vùng đất đầy thơ mộng của nước Pháp, nằm ở phía Đông Nam nước này, là một điểm đến thanh bình, tuyệt đẹp và nổi tiếng cho bất kỳ ai đến Pháp du lịch. Đến với thị trấn nhỏ bé này thì bạn hoàn toàn có thể đắm chìm trong sắc tím mộng mơ và đầy quyến rũ của những vườn nho trĩu nặng và những vườn hoa oải hương tuyệt đẹp. Một bên thì là biển, một bên thì là những dãy núi Alps kéo theo những dải thời tiết vô cùng đa dạng. Ngoài ra, việc thưởng thức nền văn hóa rượu và ấm thực hết sức độc đáo của nơi đây cũng chính là một điều kỳ diệu mà Provence mang lại cho khách du lịch.


    Thời điểm lý tưởng để du khách ghé thăm Provence là vào mùa xuân và mùa thu khi thời tiết ấm áp, dễ chịu và không đông khách du lịch. Còn nếu bạn muốn tận hưởng những cánh đồng hoa hướng dương hay hoa oải hương nở rộ ở nơi đây thì đừng bỏ qua thời điểm tháng 5 hoặc tháng 6 nhé.

    Cánh đồng hoa Lavender
    Cánh đồng hoa Lavender
    Thiên đường hoa oải hương tại Provence
    Thiên đường hoa oải hương tại Provence

  2. Bibury là một ngôi làng nhỏ ở vùng Cotswold và nằm yên bình bên dòng sông Coln thơ mộng, cách thành phố Cirencester 10 km về phía Đông Bắc. Được bình chọn là thị trấn đẹp nhất của nước Anh, Bibury đã thu hút khá nhiều tay săn ảnh đến đây. Nơi đây là tổ hợp của những tòa tháp được xây bằng đá khoảng từ thế kỷ 14 với kiểu kiến trúc đặc trưng nhất của Anh Quốc vào thời bấy giờ. Chúng đều là dãy nhà cổ Arlington Row cổ kính, đài các và vô cùng huyền ảo khi đã được xây dựng từ năm 1380 và được chuyển thành khu xưởng dệt từ khoảng thế kỷ 17.


    Ngôi làng này nổi tiếng với những căn nhà được xây bằng đá sa thạch cổ kính tồn tại suốt hàng trăm năm, mang đậm nét kiến trúc cổ kính, yên bình của vùng Cotswold. Dường như cả ngôi làng được bao phủ bởi một màu nâu đen bóng bẩy. Vẻ đẹp của Bibury đã được rất nhiều đạo diễn đưa vào các tác phẩm điện ảnh, đặc biệt nhất là trở thành bối cảnh làng quê trong hai bộ phim “Stardust” và “Nhật ký tiểu thư Jones”.

    Ngôi làng Bibury đẹp tựa truyện cổ tích
    Ngôi làng Bibury đẹp tựa truyện cổ tích
    Nét đẹp cổ kính đầy mê hoặc của Bibury
    Nét đẹp cổ kính đầy mê hoặc của Bibury
  3. Trải qua biết bao năm, thị trấn Rothenburg vẫn luôn giữ được vẻ tráng lệ vốn có từ thời Trung Cổ cách đây hàng ngàn năm về trước. Đây là một thị trấn tuy bé nhỏ nhưng lại vô cùng xinh đẹp nằm cách thành phố Munich chỉ 3 khoảng tiếng đi tàu. Từ đây, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn một cách trọn vẹn con đường Romantic Road nổi tiếng vô cùng thơ mộng tại Đức, cùng những tòa lâu đài nguy nga hệt như trong truyện cổ tích. Thị trấn nhỏ bé này luôn rực lửa bởi ánh nắng chan hòa, kết hợp một cách tinh tế cùng với những mái nhà màu đỏ đặc trưng theo kiểu kiến trúc cổ truyền thống.


    Chính Walt Disney cũng đã từng ấn tượng mạnh với thị trấn này và từ đó khơi lên nguồn cảm hứng tạo ra câu chuyện về cậu bé người gỗ nổi tiếng Pinocchio. “Ngôi làng bút chì” là cái tên mà người ta hay gọi để chỉ thị trấn đáng yêu này, nơi mà mỗi năm đón vô số du khách du lịch trên thế giới đổ về.

    Rothenburg - Đức
    Rothenburg - Đức
    Thị trấn Rothenburg xinh đẹp được lấy làm cảm hứng cho bộ phim Cậu bé người gỗ (Pinocchio)
    Thị trấn Rothenburg xinh đẹp được lấy làm cảm hứng cho bộ phim Cậu bé người gỗ (Pinocchio)
  4. Tựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài thì hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt nổi bật với vẻ đẹp đầy thơ mộng và còn được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay nói cách khác là “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm. Nơi đây được đánh giá là thị trấn ven hồ đẹp nhất thế giới cũng như đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của Thế giới năm 1997. Khung cảnh thị trấn hiện lên với những tòa tháp theo kiến trúc kiểu Áo chạy sát dọc theo bên hồ nước thơ mộng, tĩnh lặng và thanh tịnh như cổ tích bao quanh cả dãy núi Alps phủ sương mờ cao chọc trời với từng đám mây trắng vắt ngang qua.


    Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt là bảo tàng Di sản văn hoá, nơi đây trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử của thị trấn này. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng,... hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt,...

    Hallstatt ở Áo - Nơi của sự thịnh vượng và văn hóa cổ xưa
    Hallstatt ở Áo - Nơi của sự thịnh vượng và văn hóa cổ xưa
    Ngôi làng nhỏ bé của Áo nằm nép mình giữa một hồ nước và dãy núi
    Ngôi làng nhỏ bé của Áo nằm nép mình giữa một hồ nước và dãy núi
  5. Manarola của nước Ý vốn là một thị trấn xinh đẹp, thuộc một phần của Cinque Terre ở Liguria, miền bắc nước Ý, thu hút du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy của riêng mình. Manarola được đánh giá là thị trấn lâu đời nhất trong 5 thị trấn thuộc Cinque Terre. Nơi đây nổi bật bởi những ngôi nhà rực rỡ sắc màu cùng những bậc thang đá đầy độc đáo bên bờ biển dốc.


    Thị trấn nằm trọn vẹn trên sườn núi cao 70m so với mực nước biển, vô cùng quyến rũ và hết sức lãng mạn với bến cảng nhỏ có vài chiếc tàu neo đậu, những ngôi nhà đẹp tựa như tranh vẽ nằm bên bờ biển, một quảng trường nhỏ với các nhà hàng hải sản sát bên.

    Manarola được đánh giá là thị trấn lâu đời nhất trong 5 thị trấn thuộc Cinque Terre
    Manarola được đánh giá là thị trấn lâu đời nhất trong 5 thị trấn thuộc Cinque Terre
    Ngành nghề chính của người dân tại Manarola là đánh bắt cá truyền thống và sản xuất rượu vang
    Ngành nghề chính của người dân tại Manarola là đánh bắt cá truyền thống và sản xuất rượu vang
  6. Hamnøy được đánh giá là làng chài lâu đời nhất vùng biển Nordland của Na Uy. Nơi đây cũng chính là thị trấn biển đẹp nhất với khung cảnh hệt như trong các truyện thần thoại Hy Lạp. Thị trấn nổi bật với những ngôi nhà đỏ quạch phủ đầy tuyết trắng xóa, và những dãy núi cao chọc trời bao phủ bởi băng tuyết cùng từng đợt sóng trắng xóa bao quanh những ghềnh đá chênh vênh.


    Sắc đỏ của những ngôi nhà chính là điểm đặc biệt tạo nên sự nổi bật cho khung cảnh cả một vùng biển. Những ngôi nhà sàn nhô mình ra phía bờ biển tựa lưng mình vào núi. Trong làn sương sớm nơi đây hiện ra như một bức tranh thủy mặc mang một vẻ đẹp huyền bí. Vào mùa Đông, khung cảnh ở đây cũng khác biệt hoàn toàn so với mùa hè bởi tuyết rơi trắng xóa khắp các con đường, mái nhà nhưng các ngôi nhà vẫn nổi bật với màu sơn đỏ.

    Hamnøy - Một trong những làng chài điển hình nhất ở Lofoten, Na Uy.
    Hamnøy - Một trong những làng chài điển hình nhất ở Lofoten, Na Uy.
    Hamnøy vào mùa Đông
    Hamnøy vào mùa Đông
  7. Oia được xem là thị trấn đẹp nhất Santorini - Hy Lạp, nó đã khiến cho nhiều nhà văn và họa sĩ phải tốn không biết bao nhiêu giấy, mực và màu để chuyển tải hết vẻ đẹp huyền ảo vốn có của nơi đây. Thị trấn nổi bật với những mái nhà vòm tròn xoe màu xanh ngọc bích, cùng những bậc thang trắng muốt dựa núi chạy san sát nhau nhìn ra bãi biển thanh bình yên ả và huyền ảo một cách lạ kỳ.


    Đứng trên những bậc thang cao đưa mắt ngắm nhìn toàn cảnh Oia, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp kì diệu mà thị trấn trong mơ này mang lại. Đó chính là sự bình yên trong tâm hồn, là những dung dị đời thường của cảnh sắc Oia và là những trong lành của nắng, gió,... Có cả những con sóng Địa Trung Hải ngày đêm miệt mài đổ về.


    Và cũng thật là may mắn cho những du khách nào đã một lần được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn trên thị trấn Oia, khoảnh khắc ấy chắc chắn sẽ mãi in đậm trong tâm trí bạn. Và một khi bạn là người trải qua khoảnh khắc ấy thì có lẽ chỉ muốn làm người lữ khách rong chơi suốt đời mà thôi!

    Oia dưới ánh hoàng hôn rực lửa
    Oia dưới ánh hoàng hôn rực lửa
    Oia bên biển trời bao la
    Oia bên biển trời bao la
  8. Nằm ven con sông Neretva Huadu thơ mộng, thị trấn Mostar được đánh giá là viên ngọc quý, và là tài sản báu vật của ngành du lịch thuộc nước Bosnia. Địa danh nổi tiếng nhất nơi đây đó chính là Old Bridge, cây cầu được người Ottoman xây dựng vào thế kỷ 16 vắt ngang qua con eo sông gập ghềnh đá cùng làn nước mát lành róc rách chảy qua. Khí hậu ôn hòa ở đây khiến cho con người ta trở nên thư thái, yên bình hơn bao giờ hết và dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên cùng rừng cây và đất trời.


    Cây cầu cổ đã được xây lại và nhiều công trình trước kia của thị trấn cổ được trùng tu, xây lại bởi các kĩ sư quân đội người Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhờ quỹ đóng góp của một hội đồng khoa học quốc tế, được thành lập bởi UNESCO. Công cuộc xây dựng lại cầu cổ và thành phố cổ Mostar đã trở thành biểu tưởng cho sự hòa hợp và hợp tác quốc tế. Khu Cầu cổ của Thành phố cổ Mostar này đã được đưa vào danh sách di sản Thế giới năm 2005.

    Cầu Stari Most bắc qua sông Naretva hiền hòa
    Cầu Stari Most bắc qua sông Naretva hiền hòa
    Mostar - Bosnia
    Mostar - Bosnia
  9. Palmanova cũng là một thị trấn thuộc đất nước Italia xinh đẹp, và nó đã được công nhận là một di sản Thế giới bởi UNESCO. Điểm độc đáo nhất phải kể đến ở nơi đây chính là kiểu kiến trúc theo hình đa giác 18 mặt và 18 đỉnh của toàn bộ thị trấn như một tổ hợp các pháo đài. Đứng theo góc nhìn khác, kiến trúc cổ kính ở bên trong kết hợp với tổng thể tạo nên một bông hoa tuyết lộng lẫy, rạng ngời hơn bao giờ hết. Nền văn hóa ẩm thực của thị trấn này cũng là một điểm hấp dẫn khách du lịch bởi hương vị hải sản tươi ngon, đặc biệt là cá đối và cá mú. Ngoài ra còn có cả rượu Chardonnary lừng danh gây ngất ngây cho người lữ khách đặt chân tới đây.


    Pháo đài 9 cửa này là một ví dụ điển hình của một thành phố có thiết kế quy hoạch từ thời kỳ Phục Hưng. Palmanova được xây dựng vào năm 1593, nằm ở góc Đông Bắc của Italia. Nó có ba lối vào bảo vệ, bức tường cao giữa mỗi điểm và sau đó là hào sâu. Ngày nay nó là một di tích quốc gia, một điểm đến du lịch và là nơi sinh sống của khoảng hơn 5 nghìn người.

    Palmanova  - Thị trấn hình lục giác đầu tiên ở Châu Âu
    Palmanova - Thị trấn hình lục giác đầu tiên ở Châu Âu
    Palmanova được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới
    Palmanova được UNESCO công nhận là một Di sản thế giới
  10. Khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây hệt như một thế giới bước ra từ những câu truyện cổ, nổi bật với những mái nhà lợp ngói đỏ, cùng những con hẻm rải sỏi và tháp chuông đồng hồ đúng chuẩn theo kiểu mẫu Baroque. Chỉ cách thủ đô Vienna khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe, thế nhưng thành phố này như cửa ngõ mở ra cả một thế giới như trong mơ, tiến sâu vào thung lũng Wachau là nơi nổi tiếng với những đồi nho và mơ thơm ngào ngạt.


    Đến Dürnstein, bạn không chỉ được thả mình vào một bầu không khí trong lành mà còn được nhâm nhi thưởng thức những ly rượu Riesling hay Gruner Veltiliner. Đó là những điều tuyệt vời mà bạn nên thử nếu đến thăm thị trấn xinh đẹp này.

    Có một Dürnstein bình yên như thế!
    Có một Dürnstein bình yên như thế!
    Thị trấn Dürnstein xinh đẹp có một vị trí tọa lạc vô cùng tuyệt vời bên dòng sông xanh mát và thanh bình
    Thị trấn Dürnstein xinh đẹp có một vị trí tọa lạc vô cùng tuyệt vời bên dòng sông xanh mát và thanh bình
  11. Sintra là một thị trấn nằm ở vùng đất đỏ gần Lisbon, Bồ Đào Nha. Thị trấn này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và là một điểm đến du lịch phổ biến ở Bồ Đào Nha. Sintra có một loạt các điểm tham quan, bao gồm cung điện Pena, cung điện Quốc gia Sintra và vườn thượng uyển mang đậm dấu ấn của lịch sử và văn hóa.

    Thị trấn nằm trong khu vực rừng sương mù, tạo nên không gian thơ mộng với các tòa lâu đài và cung điện thời trung cổ độc đáo. Các tòa lâu đài như Pena Palace và Moorish Castle nằm trên đỉnh đồi, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp từ xa. Người ta có cảm giác như bước vào cổ tích khi đi dạo trong những khu vườn rộng lớn bao phủ bởi cây xanh và hoa đa dạng.

    Ngoài ra, thị trấn trong mơ này cũng nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, với các ngôi nhà được sơn màu sắc tươi tắn và các con đường đá cổ kính. Trong lòng thị trấn, trung tâm lịch sử bao gồm cung điện Quốc gia Sintra và cảnh quan lâu đài cổ đẹp mắt.

    Không chỉ thu hút du khách bằng vẻ đẹp kiến trúc và thiên nhiên, Sintra còn có ẩm thực độc đáo với các món ăn truyền thống của Bồ Đào Nha. Thị trấn này đã trở thành biểu tượng du lịch của Bồ Đào Nha, là một điểm dừng chân tuyệt vời cho những ai tìm kiếm sự kết nối giữa lịch sử và thiên nhiên trong một không gian đẹp mắt và thú vị.

    Sintra - Bồ Đào Nha
    Sintra - Bồ Đào Nha
    Sintra - Bồ Đào Nha
    Sintra - Bồ Đào Nha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy