Top 9 Cách làm đẹp của phụ nữ trên thế giới

Bà Già Đau Khổ 381 0 Báo lỗi

Là phụ nữ ai cũng muốn đẹp. Làm đẹp bằng những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có được phụ nữ ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên ở mỗi quốc gia thì phụ nữ lại có cách làm ... xem thêm...

  1. Ở Ấn Độ có một loại Yoga từ cách đây hàng trăm năm, nó là một lễ nghi Linh Thiêng của người Ấn, giúp cho tinh thần và thể xác con người hòa quyện vào nhau. Ngày nay rất nhiều phụ nữ tập luyện Yoga như một nhu cầu về tâm linh, số khác là vì nó tốt cho sức khỏe. Các bài tập yoga được thiết kế để tạo ra áp lực lên các cơ quan trong cơ thể từ đó tăng cường khả năng hoạt động. Yoga có tác dụng giúp cho các khớp xương hoạt động tốt hơn do sự giãn nở ra và các cơ bắp sẽ trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Để loại bỏ stress phụ nữ thường tập các bài tập thở, ngoài ra vận động cơ thể để tăng cường sức khỏe và sự suy ngẫm tĩnh tâm khiến cho trí não bình tĩnh và thư thái. Từ đó chị em sẽ tiếp tục công việc hàng ngày với cơ thể khỏe mạnh, trí tuệ minh mẫn.


    Bên cạnh đó phụ nữ Ấn Độ còn sử dụng nghệ để chăm sóc sắc đẹp. Phụ nữ Ấn Độ thường dùng loại mặt nạ truyền thống có tên là Ubtan. Hỗn hợp này gồm sữa, nước hoa hồng, bột nghệ và hương đất được phụ nữ Ấn dùng để xóa các khuyết điểm trên da và làm cho da sáng và mềm mại hơn.

    Tập Yoga để tăng cường sức khỏe và có thân hình đẹp
    Tập Yoga để tăng cường sức khỏe và có thân hình đẹp
    Đắp mặt nạ bằng bột nghệ
    Đắp mặt nạ bằng bột nghệ

  2. Ở Ai Cập có loại cây quý là lô hội (Aloe Vera). Trước kia người Ai Cập cổ đại coi lô hội là một trong những loại cây kỳ diệu và linh thiêng. Họ cho rằng cây lô hội là một trong nhiều vật dụng mà vị Pharaông mang theo khi họ được ướp xác trong các lăng mộ. Ngày nay nhiều phụ nữ chú ý đến cây lô hội nhiều hơn với công thức tuyệt vời, khả năng làm lành vết thương trên bề mặt da một cách nhanh chóng.


    Cây lô hội vẫn là một trong những nguồn dược liệu quan trọng để chế biến ra các sản phẩm làm đẹp dưới dạng gel, kem hoặc tinh dầu, được pha trộn với các hóa chất khác trong dầu gội đầu, sữa tắm mà chị em thường sử dụng hàng ngày.

    Gel lô hội
    Gel lô hội
    Cây lô hội (Aloe vera)
    Cây lô hội (Aloe vera)
  3. Ở New Zealand có một loại cây tên là Kumarahou mọc ở phía Bắc của đảo. Kumerahou được cho là loại xà phòng tự nhiên nhất thế giới. Chà xát lá và hoa của cây kumerahou sẽ tạo ra một chất bọt tự nhiên có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng và hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến độ ẩm của da. Hàm lượng saponin cao của Kumerahou cung cấp hoạt động kháng khuẩn mạnh mẽ, đồng thời xoa dịu và giữ ẩm da. Sự hiện diện của saponin trong mô thực vật được công nhận là một cơ chế bảo vệ quan trọng chống lại sự tấn công của vi khuẩn, assaponin có hoạt tính kháng khuẩn vô cùng mạnh. Saponin cũng được biết đến với đặc tính có lợi trên da và hoạt động chống lại các loại nấm có liên quan đến gàu.

    Trong những ngày sơ khai, Kumerahou được gọi là ‘xà bông thợ nạo’ vì những người đào cao su sẽ trộn hoa với nước để làm sạch phần cao su dính khỏi tay. Trong dược phẩm truyền thống người Maori, Kumerahou đã được sử dụng như một máy lọc máu và thuốc chữa các chứng bệnh phế quản và thận.


    Phụ nữ ở đây còn thường sử dụng loại cây này để có mái tóc bóng đẹp. Khi dùng lá và hoa ngâm vào, khuấy đều trong nước thì sẽ tạo nên một loại xà phòng rất quý. Ngày xưa loại cây này được phụ nữ trong vùng sử dụng để rửa tay sau khi làm việc. Ngày nay người ta sử dụng thành phần tự nhiên của nó vào công nghệ làm đẹp để giữ cho mái tóc mượt hơn. Những thành phần tự nhiên này có khả năng làm sạch tóc và làm mất gàu.

    Cây kumarahou
    Cây kumarahou
    Kumarahou
    Kumarahou
  4. Ở châu Úc phụ nữ thường sử dụng một loại dầu chiết xuất từ mỡ đà điểu sa mạc Úc (chim Emu), được thổ dân Úc dùng làm đẹp từ hàng trăm năm nay. Loại mỡ này chứa thành phần dưỡng ẩm rất tốt nhờ chất chống oxy hóa tự nhiên và axit béo.


    Nó còn có đặc tính tái tạo tế bào da mạnh mẽ và có tác dụng hạn chế mụn trứng các mà không hề tắc nghẽn lỗ chân lông. Loại dầu này có tác dụng giúp cho chị em phục hồi làn da bị tổn thương, cháy nắng, giảm đau cơ, giúp cho làn da luôn trong trạng thái mềm mại, không bị khô nứt do khí hậu thời tiết khắc nghiệt ở sa mạc.


    Ngày nay, thừa hưởng những kinh nghiệm quý đó, tinh dầu Đà điểu đã được sản xuất thành dạng tinh dầu đóng chai hoặc dạng kem để làm đẹp da, làm giảm vết rạn da và liền sẹo, chống cháy nắng.

    Phụ nữ châu Úc thường lấy mỡ chim Emu đắp mặt
    Phụ nữ châu Úc thường lấy mỡ chim Emu đắp mặt
    dầu từ mỡ đà điểu
    dầu từ mỡ đà điểu
  5. Ở Nam Mỹ có một loại cây tên gọi là cho Yerba Mate chỉ có ở Argentina, Paraguay và phía Nam Brazil. Phụ nữ ở đây thường lấy loại cây này đun sôi lá cây lên để lấy nước uống thay trà. Thứ nước uống đặc biệt này có thể làm cho làn da chị em mịn và bóng láng hơn.


    Hiện nay Trà Yerba Mate là một loại trà phổ biến ở Argentina nói riêng và Châu Mỹ nói chung. Nó có công dụng tăng năng lượng, chống mệt mỏi và rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất, làm giảm sự thèm ăn. Nó là loại trà độc đáo, ngon và bổ dưỡng được gọi là "Trà xanh của Nam Mỹ".


    Thông thường, hỗn hợp này được đựng trong quả bầu khô (guampa) và uống bằng ống hút bạc (bombilla). Yerba mate nổi tiếng là thức uống sức khỏe, trên 3 triệu trang web tìm thấy qua Google, có rất nhiều địa chỉ đề cập tới lợi ích của thức uống này. Với những người ủng hộ thì yerba mate được gọi là “Thức uống cổ của sức khỏe và tình bạn”.

    Trà Yerba Mate
    Trà Yerba Mate
    Cây Yerba Mate
    Cây Yerba Mate
  6. Người Nhật vốn đã nổi tiếng với tính cách chỉn chu, kỷ luật và rất tỉ mỉ. Và phụ nữ Nhật Bản cũng vậy, với tính cách như thế thì những bước làm đẹp của phụ nữ Nhật cực kỳ chú trọng vào việc chăm sóc làn da.

    Nhật Bản là nước bao quanh là biển nên phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng những sản vật từ biển, muối biển để phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Các cô gái Nhật thường kết hợp muối biển và whipped cream (kem tươi) để mát xa giúp lấy đi tế bào chết và hạn chế cellulite giúp da mịn màng, săn chắc. Các khoáng chất có sẵn trong nước biển có tác dụng làm sạch và giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra biển là địa điểm tuyệt vời để phụ nữ thư giãn và luyện tập thể dục.

    Phụ nữ Nhật Bản
    Phụ nữ Nhật Bản
    Làm đẹp từ muối
    Làm đẹp từ muối
  7. Ở Nam Phi phụ nữ thường uống nước trà Rooibos hay còn gọi là trà cây bưởi hay trà đỏ. Loại trà này là thức uống dành cho phụ nữ nhờ hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa, giúp cho da trở nên trẻ trung và khỏe mạnh. Trong một vài nghiên cứu đã đưa ra bằng chứng cho thấy uống loại trà này còn làm giảm bớt những cơn đau đầu, chữa mất ngủ và giúp tăng cường sức khỏe.


    Trà rooibos có nguồn gốc từ lá của cây bụi có tên khoa học aspalathus linearis. Lá có dạng dài và thon nhọn, được thu hoạch bằng tay sau đó vò rồi ủ cho lá lên màu nâu đỏ nhằm kích thích quá trình oxy hóa để khi pha, trà cho nước có màu đỏ, mùi vị ngọt.

    Loại trà này được sử dụng rất rộng rãi ở Nam Phi nên còn có tên gọi là hồng trà Nam Phi. Trà có hương vị nhẹ, thơm, ngọt. Bạn có thể thưởng thức trà bằng cách hãm với nước nóng và dùng kèm thêm chanh hoặc mật ong.

    Cây rooibos
    Cây rooibos
    Hồng trà Nam Phi làm từ cây Rooibos
    Hồng trà Nam Phi làm từ cây Rooibos
  8. Ở miền Nam Châu Phi phụ nữ thường làm đẹp bằng sản phẩm truyền thống là dầu marula được làm từ trái marula. Người dân Châu Phi sử dụng loại dầu này để duy trì chế độ ăn khỏe mạnh và làn da luôn rắn chắc.


    Phụ nữ nông thôn Châu Phi hàng năm đi lấy hạt của trái marula, dùng phần thịt mềm bên trong làm thành dầu marula họ cũng sử dụng những hạt marula để thêm vào đồ ăn như một gia vị. Nó còn có tác dụng như một chất bảo quản nên được sử dụng để bảo quản thịt, cá tươi nguyên.


    Ngoài ra nó còn là một chất có hoạt tính tự nhiên có tác dụng giữ ẩm và giúp làn da luôn mềm mại. Vai trò của loại dầu này giống như một loại kem dưỡng da và một thứ gia vị trong nấu nướng.

    Dầu dưỡng da marula
    Dầu dưỡng da marula
    Quả Marula
    Quả Marula
  9. Ghana là một trong những quốc gia Tây Phi. Phụ nữ ở đây tuy phải sống trong nghèo khổ nhưng vẫn duy trì được một làn da khỏe mạnh. Có thể là vì những sản phẩm tự nhiên sẵn có tại đất nước này của họ. Ghana có nhiều loại cây Hạt mỡ (shea tree).


    Loài cây này bắt đầu cho trái sau 20 năm và đạt sản lượng cao nhất khi được 45 năm tuổi. Hạt của trái Hạt mỡ được thu hoạch bằng cách ngâm chúng vào trong nước để phần vỏ tự bong ra, sau đó phần thịt quả dùng để ăn và hạt được mang ra phơi nắng.


    Hạt loại trái mỡ được dùng để sản xuất một số sản phẩm làm đẹp đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

    Cây hạt mỡ
    Cây hạt mỡ
    Hạt mỡ
    Hạt mỡ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy