Top 10 Tiêu chuẩn vẻ đẹp của phụ nữ xưa

Trang Anh 2096 0 Báo lỗi

Phụ nữ là hiện thân cho cái đẹp và người ta luôn đặt ra những tiêu chuẩn về vẻ đẹp của người phụ nữ. Trên thế giới, tại mỗi quốc gia, nét đẹp của người phụ nữ ... xem thêm...

  1. Những người đàn ông châu Âu của thế kỉ XVIII - XIX đã quan niệm rằng người phụ nữ nào có vòng eo càng nhỏ thì càng quyến rũ, và những đứa trẻ do người phụ nữ này sinh ra sẽ rất thông minh, khỏe mạnh. Bó eo mình trong những chiếc áo corset để khoe trọn vòng eo con kiến nhỏ xinh đã trở thành hiệu ứng thời trang càn quét khắp châu Âu. Chạy theo tiêu chuẩn cái đẹp, họ ép cơ thể mình vào chiếc áo corset - kiểu áo chẽn nâng ngực đồng thời siết chặt eo, giúp định hình vóc dáng chuẩn của phái đẹp lúc bấy giờ. Trong chiếc áo corset, thân hình đồng hồ cát của họ được phô diễn một cách đầy gợi cảm và hấp dẫn. Tuy nhiên, để đạt được vẻ đẹp ấy, cái giá mà họ phải trả là những đau đớn của cơ thể phải gánh chịu: trạng thái khó thở do chiếc áo ôm sát, máu khó lưu thông, khung xương bị uốn theo khuôn áo, di chuyển và sinh hoạt cực kì khó khăn. Có rất nhiều người đã bỏ mạng vì chạy theo tiêu chuẩn này.

    Cho tới đầu thế kỉ XX, khi y học phát triển hơn, người ta dần nhận thức tác hại của tiêu chuẩn đẹp trên, trào lưu này đã giảm đáng kể.

    Hiện tại, vòng eo nhỏ vẫn là ước mơ của nhiều phụ nữ và họ cũng đã biết tìm đến các biện pháp hợp lý hơn như tập yoga, gym,... để có cho mình một tỷ lệ cơ thể hoàn hảo mà vẫn đảm bảo được sức khỏe. Sự thật thì vòng eo nhỏ, không có mỡ chứng tỏ bạn là người có cơ thể khỏe mạnh, những người có vòng eo quá khổ, thường dễ có nguy cơ mắc các chứng bệnh về béo phì, tim mạch.
    Vẻ đẹp
    Vẻ đẹp "thắt đáy lưng ong" mà chiếc áo croset tạo ra
    Một số biện pháp giúp bạn có vofg eo săn chắc
    Một số biện pháp giúp bạn có vofg eo săn chắc

  2. Ở thời kì Phục Hưng, người phụ nữ nào có da trắng nhợt, đôi môi mọng đỏ là những người rất quyến rũ. Họ cho rằng làn da trắng nhợt đại diện cho tầng lớp quý tộc cao sang. Khi khoa học đi sâu vào trong cuộc sống của con người, tiêu chuẩn vẻ đẹp trên được lý giải rằng chỉ có tầng lớp quý tộc giàu có mới sở hữu làn da trắng nhợt như vậy vì họ ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thêm nữa thì làn da trắng nhợt khiến người phụ nữ trở lên yêu đuối hơn và tạo cảm giác luôn cần được yêu thương che chở trong mắt của phái mạnh.

    Để có được vẻ đẹp như vậy, ngoài việc trang điểm thật kĩ để tạo ra làn da trắng nhợt như ý muốn, họ còn sẵn sàng cắt máu - giảm lượng máu trong cơ thể chính mình.

    Ngày nay, chuẩn đẹp về là da của người phụ nữ đã thay đổi. Khi người phụ nữ châu Âu ưa thích làn da trắng sứ, thì người phụ nữ châu Á lại tôn sùng làn da trắng hồng.
    Làn da trắng nhợt nhạt thể hiện sự quyền quý cao sang của người phụ nữ.
    Làn da trắng nhợt nhạt thể hiện sự quyền quý cao sang của người phụ nữ.
  3. Những người phụ nữ Italia ở thế kỷ XIV lại lấy độ rộng của vầng trán làm thước đo chuẩn mực cho cái đẹp. Họ "cuồng" tới mức nhổ hết tóc trên vùng trán, dùng giấm để tẩy sạch những lọn tóc phía trước. Họ kéo căng mái tóc ra phía sau đến mức để lộ cả chân tóc.

    Ngày nay, phụ nữ hiện đại đã không còn giữ quan niệm này, dù vậy thì những người phụ nữ khi sinh ra đã sở hữu một vầng trán rộng được coi là người rất thông minh, khéo léo, rộng lượng, hoạt bát. Và, những người phụ nữ sở hữu vầng trán cao rộng như vậy được cho rằng là người rất may mắn.
    Vầng trán cao rộng được thể hiện trong những bức tranh vẽ thời xưa
    Vầng trán cao rộng được thể hiện trong những bức tranh vẽ thời xưa
  4. Ở Indonexia, với quan niệm rằng hàm răng nhọn là sự cân bằng giữa linh hồn và thể xác, người phụ nữ sở hữu hàm răng này sẽ tránh được ma tà quỷ dữ, sống lâu và được hưởng nhiều phúc phận. Một số bộ lạc như Mentawai vẫn đang duy trì hàm răng nhọn hoắt làm thước đo cho vẻ đẹp của người phụ nữ. Quá trình mài nhọn răng rất đau đớn và chỉ cần một chút bất cẩn sẽ khiến họ bị thương.

    Thợ mài sẽ dùng một thanh gỗ để làm điểm tựa rồi trực tiếp mài bằng dao hoặc đục lên răng của họ. Để giảm đau đớn trong quá trình thực hiện, họ sẽ căn quả chuối xanh, hợp chất trong chuối cùng vị chát mà nó tạo ra sẽ khiến họ cảm thấy không còn đau đớn nhiều nữa. Kết thúc quá trình, người phụ nữ sẽ sở hữu hàm răng đều nhọn hoắt như hàm răng của cá mập.

    Hàm răng nhọn như cá mập vẫn còn tồn tại làm tiêu chuẩn cái đẹp
    Hàm răng nhọn như cá mập vẫn còn tồn tại làm tiêu chuẩn cái đẹp
  5. Phụ nữ sở hữu chiếc cổ thon dài được cho là những người thanh tao, kiêu sa và đài các như đóa hoa loa kèn. Chiếc cổ dài được coi là báu vật đẹp nhất trên cơ thể của người phụ nữ Kayan( một bộ tộc có nguồn gốc ở Myanma), tuy nhiên phụ nữ ở đây đeo vòng lên cổ từ lúc bé cho tới khi trưởng thành, những chiếc vòng bằng đồng mạ vàng lấp lánh được xếp chồng lên nhau. Họ tôn sùng chân lý rằng cổ càng có nhiều những chiếc vòng tức là gia đình họ càng giàu có vì những chiếc vòng tượng trưng cho sự hưng thịnh gia đình mà người phụ nữ ấy gắn bó.
    Chuỗi vòng cổ xếp chồng càng cao càng chứng tỏ sự giàu có của gia đình người phụ nữ Kayan
    Chuỗi vòng cổ xếp chồng càng cao càng chứng tỏ sự giàu có của gia đình người phụ nữ Kayan
  6. Ở thung lũng Omo River, những người phụ nữ Surma và Mursi luôn đeo lên môi những chiếc đĩa nung bằng đất sét. Các cô gái khi đến tuổi cập kê sẽ nhổ đi hai răng cửa phía dưới để kéo môi dài ra, sau đó họ sẽ được tiến hành tạo những lỗ nhỏ để đeo những chiếc đĩa. Họ cho rằng chiếc đĩa lớn mà môi họ mang theo sẽ thu hút nam giới, còn độ lớn của chiếc đĩa tỷ lệ thuận với lượng của hồi môn mà nhà gái được nhận khi họ đi lấy chồng. Kích thước đĩa càng lớn thì gia đình cô gái càng được nhận nhiều của hồi môn. Chiếc đĩa trở thành niềm tự hào của những người phụ nữ ở đây.
    Tục lệ này ở hiện tại không còn ép buộc nữa, những đứa trẻ được tự chọn lựa có mang những chiếc đĩa đó hay không.
    Đường kính đĩa càng lớn, gia đình cô gái sẽ càng nhận được nhiều của hồi môn
    Đường kính đĩa càng lớn, gia đình cô gái sẽ càng nhận được nhiều của hồi môn
  7. Suốt thế kỉ XVIII, rất nhiều người phụ nữ đã tin rằng mái tóc càng lớn sẽ càng thu hút ánh nhìn và theo một cách nào đó họ trông thật quyến rũ. Tất nhiên mái tóc dài tự nhiên sẽ không thể giúp họ có được một mái tóc lớn tới vậy. Họ đã chế tạo những bộ tóc giả được làm từ gỗ, trải qua quá trình tạo khung và làm phồng từ mỡ lợn, họ luôn đeo mái tóc giả này. Tuy nhiên một mái tóc được chế tác từ keo dính mỡ lợn đã thu hút thật nhiều vi khuẩn, côn trùng,...chúng sinh sống và gây ra sự nhiễm khuẩn cho da đầu.
    Mái tóc càng lớn càng thu hút ánh nhìn của người khác giới
    Mái tóc càng lớn càng thu hút ánh nhìn của người khác giới
  8. Ở thời kỳ phong kiến tại Trung Quốc, những cô gái sở hữu bàn chân gót sen là những cô gái đẹp nhất trong xã hội. Bàn chân gót sen là những ngón chân đều chụm lại vào điểm giữa của lòng bàn chân, từ đó khiến cho bàn chân được thu nhỏ một cách đáng kể. Tất nhiên, để thực hiện được nó cũng phải trải qua rất nhiều đau đớn. Những người sở hữu bàn chân gót sen không bao giờ quên sự đau đớn khi mà họ mới chỉ 4 - 5 tuổi phải trải qua, những chiếc xương bị bẻ gãy rồi quấn chặt nó bằng những tấm vải lụa dài. Họ tin rằng người phụ nữ có bàn chân gót sen càng nhỏ thì càng là người có đức hạnh và phẩm giá, họ sẽ được gả vào những gia đình quý tộc, từ đó sẽ được hưởng cuộc sống viên mãn.
    Đến nay, quan niệm này vẫn còn được lưu giữ trong một số gia đình mang nặng tư tưởng cũ.
    Bàn chân gót sen tượng trưng cho đức hạnh và phẩm giá của người phụ nữ phong kiến Trung Quốc
    Bàn chân gót sen tượng trưng cho đức hạnh và phẩm giá của người phụ nữ phong kiến Trung Quốc
  9. Nhuộm răng đen xuất hiện nhiều tại các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, miền Nam Trung Quốc, Malayxia,...và quốc gia Đông Nam Á điển hình có tục lệ này chính là Việt Nam. Ở Việt Nam, tục lệ này gắn liền với sự ra đời của tục xăm mình và ăn trầu. Xuất phát từ tục lệ ăn trầu của người Việt thời Hùng Vương,đó là sau một thời gian ăn trầu, răng sẽ chuyển dần sang màu đen, nhuộm răng đen đã bắt đầu có từ khi đó. Họ tin rằng cô gái có hàm răng càng đen bóng cùng với làn da trắng là những cô gái xinh đẹp nhất.

    Thời nay chúng ta vẫn bắt gặp hình ảnh hàm răng đen của các bà, các mẹ - những người thường xuyên ăn trầu, còn giới trẻ hiện đại thì vẫn ưa chuộng một hàm răng đều và sáng bóng.
    Hàm răng đen bóng của phụ nữ Việt xưa
    Hàm răng đen bóng của phụ nữ Việt xưa
  10. Nằm về phía tây bắc châu Phi, Mauritania được biết đến quen thuộc bởi hình ảnh của những người phụ nữ có thân hình to béo đẫy đà. Đàn ông tin rằng phụ nữ mập mạp sẽ cho họ những đứa con khỏe mạnh và một gia đình hạnh phúc. Sự to béo của người phụ nữ còn là biểu tượng cho sự gợi cảm, giàu có của người đàn ông.
    Quan niệm về phụ nữ càng mập trông càng  gợi cảm của tộc người Mauritania
    Quan niệm về phụ nữ càng mập trông càng gợi cảm của tộc người Mauritania




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy