Bagan, Myanmar

Thành phố cổ Bagan nằm ở vùng Mandalay của Myanmar, cách Yangon khoảng 630 km về phía Bắc. Từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, nó từng là thủ đô của Vương quốc Pagan, vương quốc đầu tiên thống nhất các khu vực mà sau này tạo thành Myanmar ngày nay. Trong thời gian đó, hơn 10.000 ngôi đền, chùa và tu viện Phật giáo đã được xây dựng trong khu vực, trong đó ước tính có khoảng 3.822 ngôi đền vẫn còn tồn tại đến ngày nay trong các tình trạng bảo tồn khác nhau. Cụm di tích tôn giáo này được xây dựng trên diện tích khoảng 104 kilômét vuông (40 dặm vuông) là điều khiến Bagan trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của Myanmar.


Bagan là một thành phố nằm ở miền trung của đất nước Myanmar. Nếu như Angkor của Campuchia được biết đến với sự tinh xảo của đá và gạch thì Bagan của Myanmar là hiện thân của vẻ đẹp bao la và cô tịch với vô số đền chùa linh thiêng. Bagan cũng một trong những địa điểm khảo cổ nổi tiếng và ấn tượng nhất ở Đông Nam Á có thể sánh ngang với Machu Picchu hay Angkor Wat, với hơn 2.000 di tích nằm trên diện tích 16 dặm vuông trên một khúc quanh của sông Ayeyarwady ở miền trung Myanmar, thành phố cổ Bagan mang đến khung cảnh ngoạn mục và vô song của hàng trăm ngôi đền, bảo tháp. và những tu viện không giống bất kỳ nơi nào khác trên trái đất khi nhìn xuống từ khinh khí cầu.


Việc sửa chữa, tân trang lại các công trình kiến trúc đền chùa ở Bagan được coi là vấn đề ưu tiên hàng đầu kể cả sau khi Myanmar giành được độc lập. Đặc biệt là do hai trận động đất lớn vào năm 1975 và 2016, tất cả các ngôi đền lịch sử ở Bagan đều bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên sau đó vẫn được bảo tồn cẩn thận và phục dựng lại vẻ đẹp ban đầu. Văn hóa và lịch sử vẫn được giữ nguyên, và đó là điều khiến Bagan trở thành một điểm đến đầy thông tin cho du khách trên khắp thế giới.

Bagan, Myanmar
Bagan, Myanmar
Bagan, Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy