Nam Cực

Nam Cực là lục địa lạnh nhất, nhiều gió nhất và khô nhất. Nó chứa 90 phần trăm của tất cả băng trên Trái đất trong khi diện tích chỉ bằng 1,5 lần diện tích của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, lục địa cực nam của Trái đất không chỉ là một khối băng , Nam Cực còn là lục địa lớn thứ năm. Kích thước của nó thay đổi theo mùa, khi băng biển mở rộng dọc theo bờ biển làm tăng gần gấp đôi kích thước của lục địa vào mùa đông. Hầu như toàn bộ Nam Cực được bao phủ bởi băng; ít hơn một nửa phần trăm của vùng hoang dã rộng lớn không có băng.


Mãi đến năm 1820 người ta mới phát hiện ra lục địa đóng băng phía nam. Mặc dù Nam Cực phần lớn là trung tâm của các nhà khí hậu học, hải dương học và sinh học biển, nhưng sa mạc băng giá này cũng thu hút các nhà thiên văn học từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ khí hậu khô ráo và không có ô nhiễm ánh sáng cho nên Nam Cực là một trong những nơi tốt nhất trên Trái đất để quan sát không gian. Vùng đất rộng lớn, hầu như không có thảm thực vật là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm thiên thạch.


Lục địa Trắng là một nơi thực sự độc đáo. Từ những cảnh quan phi thường đến động vật hoang dã đa dạng, không nơi nào khác trên hành tinh có được vẻ đẹp như vậy. Nam Cực là lục địa duy nhất trên trái đất không có chính phủ chính thức và không có cư dân thường trú. Du lịch Nam Cực mang tính thời vụ cao và chỉ giới hạn trong mùa hè ở Úc. Mùa cao điểm là từ cuối tháng 11 và sang tháng 2. Hầu hết các chuyến đi đến Nam Cực đều bắt đầu bằng chuyến bay quốc tế đến Buenos Aires và chuyến bay nội địa đến Ushuaia.

Nam Cực
Nam Cực
Nam Cực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy