Top 15 Địa điểm du lịch giá dưới 300K dịp cuối tuần cho bạn

Giang Hoàng 563 0 Báo lỗi

Hiện nay, áp lực công việc và cuộc sống đã cuốn chúng ta vào những guồng xoay dường như không có điểm dừng. Nếu không được nạp năng lượng và giải tỏa những áp ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thiên Sơn - Suối Ngà

    Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà nằm cách thủ đô Hà Nội chừng hơn 60km, cách cổng chính vào Vườn Quốc gia Ba Vì khoảng hơn 3km. Đây là một khu du lịch kết hợp giữa nhân tạo và tự nhiên với diện tích lên tới 450 ha nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, được bao bọc xung quanh là rừng tự nhiên và rừng trồng xen kẽ với những thác n­ước, suối, hồ nên có khí hậu quanh năm mát mẻ, đặc biệt là vào mùa hè. Chính bởi vậy, Thiên Sơn Suối Ngà rất phù hợp cho các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí vào các dịp cuối tuần. Đến với Thiên Sơn - Suối Ngà, bạn được tận hưởng sinh khí trong lành của trời đất, bạn sẽ lần lượt được khám phá 3 tiểu khu Hạ Sơn, Trung Sơn, Ngoạn Sơn. Điểm chất ngất trong khu du lịch là thác cổng trời mênh mông, bao la, từ độ cao vài chục mét có những làn nước phân tầng đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên vô cùng thú vị. Ngâm mình dưới bể vào mùa đông thì ấm, vào mùa hè thì mát lạnh, nước suối trong veo có thể nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy. Cạnh bể bơi là động Thiên Sơn, là điểm dịch vụ điểm tâm, thư giãn, sân khấu mini giao lưu văn nghệ có hồ nước rộng 12ha ở giữa. Hồ nước tự nhiên trong xanh, bạn có thể bơi thuyền, câu cá.


    Điểm dừng chân ở khu Hạ Sơn có thác Tam cấp cùng nhiều suối nhỏ chảy qua cầu uốn lượn nối hai khu nhà nghỉ mộng mơ. Những ngôi nhà sàn Mường, Thái lấp ló trên sườn núi xen kẽ giữa những hàng cây, thác nước, là điểm nghỉ ngơi sảng khoái làm nao lòng khách du lịch. Trong cả 3 tiểu khu du lịch đều có nhà sàn, buồng phòng đạt tiêu chuẩn 2 sao. Đặc biệt trong khu Trung Sơn khách sạn hiện đại, có hội trường lớn, nhà ăn buffet đặc sản hấp dẫn. Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Thiên Sơn - Suối Ngà thường xuyên đổi mới các sản phẩm du lịch. Nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như công viên nước rộng 2ha có máy tạo sóng, nhà chiếu phim 3D, sân thi đấu thể thao, cầu trượt, hệ thống xe điện, xe đạp đôi,... nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách. Là một khu sinh thái chủ yếu là các hoạt động liên quan đến nước, thế nên đến Thiên Sơn Suối Ngà vào những ngày hè có lẽ là thích hợp nhất. Lúc này, mặc dù ở giữa thủ đô nhiệt độ có thể rất cao nhưng ở Thiên Sơn Suối Ngà lại vô cùng mát mẻ bởi được thiên nhiên che chắn.


    Địa chỉ: Xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

    Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà
    Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà
    Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà
    Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà

  2. Top 2

    Tây Thiên

    Tây Thiên là một quần thể kiến trúc cổ xưa có chùa, đền, miếu... mang đậm dấu ấn lịch sử, nằm giữa khung cảnh núi cao rừng thẳm, suối thác hữu tình. Tây Thiên còn là trung tâm thờ Mẫu, Phật giáo lâu đời ở Việt Nam. Nằm trên sườn ngọn núi Thạch Bàn thuộc dãy Tam Đảo ở độ cao đến 1.100m so với mực nước biển, Tây Thiên có phạm vi phân bố khoảng 11km², nằm giữa một vùng đa dạng sinh học, cảnh quan còn nguyên nét hoang sơ. Tây Thiên có hệ thống tài nguyên nhân văn gắn với lịch sử, tôn giáo, tín ngưỡng được các bậc tiền nhân dày công kiến dựng với ngôi đền Tây Thiên thờ Quốc Mẫu Tây Thiên Năng Thị Tiêu, các ngôi chùa cổ như chùa Chân Tiên, chùa Phù Nghì, chùa Đồng Cổ, chùa Tây Thiên, chùa Thiên Ân, đền Thượng Tây Thiên, am Lưỡng Phong, am Song Tuyền, thang Bộ Vân, đền Thõng, cầu Đái Tuyết,…


    Có thể nói, nhờ sự gắn kết hài hòa giữa thiên nhiên với tín ngưỡng, mà khi đến Tây Thiên, người ta dễ dàng tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, thỏa ước nguyện về cuộc sống an lành, hạnh phúc. Tây Thiên đã được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa quốc gia năm 1991. Tây Thiên Vĩnh Phúc càng trở nên đông vui hơn nếu đi vào ngày hội hàng năm được mở ngày 15, 16, 17 tháng Hai âm lịch, đây là lễ hội đủ đông vui mà không phải chen chúc, đủ thanh tao mà không quá vắng vẻ… Đi vào những ngày này bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thanh tịnh, được tận hưởng cảm giác bình yên. Với tiềm năng vốn có cùng hệ thống giao thông thuận tiện, Tây Thiên đang có những bước chuyển mình ngoạn mục, góp phần xứng đáng vào việc quảng bá, kích cầu du lịch Vĩnh Phúc.


    Địa chỉ: Thị trấn Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

    Khu du lịch Tây Thiên - Vĩnh Phúc
    Khu du lịch Tây Thiên - Vĩnh Phúc
    Khu du lịch Tây Thiên - Vĩnh Phúc
    Khu du lịch Tây Thiên - Vĩnh Phúc
  3. Top 3

    Hồ Tiên Sa

    Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa có diện tích 150ha, ở độ cao 65 - 400m trong đó có 120ha là rừng, 30ha là mặt nước. Cánh rừng xanh phủ trên sườn núi, trên những quả đồi bao quanh, hồ nước mênh mông, trong vắt đã tạo nên một vùng tiểu khí hậu ôn đới trong lành. Nó cũng tạo cho Hồ Tiên Sa một khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng. Hồ Tiên Sa có nước trong vắt quanh năm, trên đó có những chiếc nhà nổi để bạn ngồi hưởng thú vui câu cá hay thả hồn theo nhịp sóng nước. Những đôi bạn trẻ đến đây thường hay chọn cho mình một chiếc thuyền phao để đùa vui đùa cùng sóng nước. Ở đây cũng có xuồng cao tốc để phục vụ cho những bạn thích môn lướt ván, đưa bạn thăm vòng quanh hồ. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên với núi rừng sóng nước. Hồ Tiên Sa còn mang nét hoang sơ của những công trình nhân tạo cũng rất hấp dẫn khách du lịch. Tất cả các công trình xây dựng đều theo lối kiến trúc truyền thống của người phương Đông với những đường nét cầu kỳ, tinh tế, màu sắc tươi tắn. Cổng Ngũ Phúc, lầu Liên Hoa, lầu Uyên Ương, khách sạn Viên Sơn, cầu Thuận Thiên… với mái ngói đỏ tươi, những đầu đao cong vút nổi lên giữa màu xanh cây lá, mây trời nhìn như một bức tranh thủy mạc, làm say lòng bao khách du lịch.


    Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà còn thu hút bởi những công trình nhân tạo và các khu vực vui chơi giải trí đa dạng như: công viên nước, khu vui chơi trên cạn, khu thể thao…Bạn có thể du lịch hồ Tiên Sa Ba Vì vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào mùa đông, du khách có thể trải nghiệm cái rét vùng núi cũng như ngắm nhìn vẻ yên ắng của khung cảnh nơi đây. Ngược lại vào mùa hè, khí hậu ở đây rất dễ chịu, không khí trong lành, thoáng mát. Đây là thời điểm nước hồ trong xanh nhất, in hình mây trời biếc biếc, khu du lịch thu hút một lượng lớn khách du lịch đến một phần là để tránh cái nóng oi bức của thành phố, phần khác cũng là để vui chơi, tổ chức các hoạt động dã ngoại cho tập thể, gia đình. Du khách đến Hồ Tiên Sa còn rất thú vị bởi các hoạt động giải trí diễn ra vào buổi tối, bạn có thể tham gia vào buổi biểu diễn văn nghệ vui vẻ hay quây quần quanh đống lửa trại diễn ra giữa thiên nhiên hùng vĩ.


    Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội.

    Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa
    Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa
    Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa
    Khu du lịch sinh thái hồ Tiên Sa
  4. Top 4

    Vườn Quốc Gia Ba Vì

    Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 60km, Ba Vì nổi tiếng là điểm đến lý tưởng dành cho du khách yêu thích không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Nổi bật giữa không gian núi rừng ngút ngàn sắc xanh. Vườn Quốc Gia Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp bí ẩn, diệu kì, chìm đắm trong sương mờ huyền ảo chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội với những người thích khám phá. Bước vào Vườn quốc gia Ba Vì, đầu tiên bạn sẽ có cơ hội khám phá khu rừng thiên nhiên huyền ảo chìm đắm trong sương mờ. Cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, bạn tha hồ cùng tụi bạn thân chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên Alice. Đặc biệt, vào mùa thu - mùa lá rơi tuyệt đẹp, bạn sẽ được chứng kiến cả khu rừng chìm trong sắc vàng của lá, ngay lúc này cùng người ấy ngắm lá rơi thì còn gì lãng mạn hơn phải không nào?


    Với công trình kiến trúc cổ kiểu Pháp, nhà thờ cổ Ba Vì hiện lên với vẻ đẹp ma mị, đầy huyền bí lúc ẩn lúc hiện giữa làn sương khói dày đặc. Nếu còn hơi e sợ vẻ bí ẩn của khu nhà cổ, hãy bám chân lũ bạn vào cùng khám phá nhé. Rêu phong bám phủ thoắt hiện những chú tắc kè hoa, nhà thờ cổ Ba Vì là địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh siêu “deep” vô cùng cuốn hút. Vẻ đẹp cổ kính, huyền ảo của nhà thờ cổ là nét đặc sắc của khu vườn quốc gia nổi tiếng này. Điểm đến thu hút lượng du khách check in nhất phải nhắc tới chính là nhà kính xương rồng duy nhất tại khu du lịch Ba Vì. Nhà kính xương rồng được xây dựng thành một thiên đường xương rồng đầy độc đáo và lạ mắt, hấp dẫn mọi ánh nhìn của du khách. Đây chính là điểm dừng chân lí thú, độc nhất để các bạn trẻ thỏa sức tự sướng cùng hơn 1200 loài cây xương rồng lớn bé đầy gai góc, mạnh mẽ nhưng không kém phần mộng mị.


    Địa chỉ: Ba Vì, Hà Nội.

    Vườn Quốc Gia Ba Vì
    Vườn Quốc Gia Ba Vì
    Du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì
    Du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì
  5. Top 5

    Khu du lịch Tam Đảo

    Tam Đảo nằm cách thành phố Hà Nội khoảng 80km, nơi đây được người Pháp phát hiện và tiến hành cải tạo từ những năm cuối thế kỷ XIX. Hàng loạt những công trình như: biệt thự, sàn nhảy, bể bơi, sân chơi, khách sạn ở Tam Đảo cùng nhà hàng sầm uất được xây dựng lên, nhưng trải qua bao thăng trầm lịch sử cũng không còn lại bao nhiêu. Thị trấn Tam Đảo có diện tích hơn 214ha, gồm 2 thôn, trong đó, đa phần những địa điểm du lịch nổi tiếng đều nằm ở thôn 1. Khu du lịch Tam Đảo được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh nên có khí hậu mát mẻ, kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa huyền ảo đem lại cho du khách nhiều cung bậc cảm xúc.


    Thời tiết ở Tam Đảo đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo như những cơn gió xuân khe khẽ buổi sớm, trưa đến kéo theo những tia nắng ấm mùa hạ, buổi chiều phảng phất những cơn gió heo may mùa thu còn khi màn đêm buông xuống mang theo chút giá lạnh của mùa đông. Vì vậy việc chọn một khách sạn ở Tam Đảo để nghỉ ngơi, thư giãn qua đêm là điều bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Được mệnh danh là “Đà Lạt ở phía Bắc”, sở hữu thuận lợi lớn về thời tiết mát mẻ quanh năm. Mỗi mùa của Tam Đảo sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm, cảm nhận rất riêng. Tam Đảo luôn có nhiệt độ thấp hơn Hà Nội, vì vậy vào mùa hè Tam Đảo đây là địa điểm thuận lợi để mọi người tránh cái nóng gay gắt của thủ đô. Vào mùa đông, nơi đây mang một vẻ đẹp lãng mạn, trầm lắng với những đám sương mù dày đặc, phủ kín đất trời.


    Địa chỉ: Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

    Khu du lịch Tam Đảo
    Khu du lịch Tam Đảo
    Khu du lịch Tam Đảo
    Khu du lịch Tam Đảo
  6. Top 6

    Làng gốm Bát Tràng

    Không những nổi tiếng về mặt hàng gốm tinh xảo, chất lượng cao, làng gốm Bát Tràng còn trở thành điểm du lịch làng nghề gốm nổi bật của Hà Nội, thu hút khách du lịch với các trải nghiệm thú vị. Trung tâm làng gốm có khu chợ gốm rộng khoảng 6.000 mét vuông, được chia thành những gian hàng bày bán đủ loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ, từ những gian hàng đồ bình dân, cao cấp, đồ trang trí cầu kỳ cho đến tiểu cảnh non bộ, những món đồ lưu niệm nhỏ xinh... tất cả đều được bày bán tại đây. Trong số nhiều mặt hàng của làng nghề gốm, gây thích thú với các bạn trẻ có lẽ là những viên đất nung khắc chữ, đủ màu sắc. Sau khi đã chọn cho mình những viên như xếp thành thông điệp, các cô bán hàng ở đây sẽ giúp bạn kết lại thành những chiếc vòng tay, vòng cổ bắt mắt. Bạn có thể dạo một vòng tham quan làng gốm Bát Tràng bằng xe trâu cũng khá thú vị đấy nhé hoặc thả bộ men theo những ngõ nhỏ trong làng, bạn sẽ dễ bắt gặp những giàn phơi gốm ngộ nghĩnh, những bức tường kỳ lạ, làm phông nền chụp ảnh thì rất độc đáo.


    Đến với làng gốm Bát Tràng Gia Lâm, bạn đừng bỏ lỡ làng cổ Bát Tràng với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Phương tiện di chuyển cũng vô cùng độc đáo là xe trâu dân dã, bạn có thể tận hưởng không khí mộc mạc, đậm chất làng quê. Đến làng cổ, bạn có thế ghé qua nhà cổ Vạn Vân, đình Làng Bát Tràng. Là ngôi nhà gỗ có tuổi đời hơn 200 năm, nhà cổ Vạn Vân là tuyệt tác kiến trúc bao gồm các hoạ tiết gốm sứ, ấm men lam, lọ rồng, bộ khuôn bản dập làm gốm… từ trước thế kỷ 15. Quanh làng gốm còn có nhiều xưởng gốm chất đầy đồ gốm phía trước như một cách trưng bày sản phẩm, bạn có thể ngỏ ý vào tham quan hay mua gốm ngay tại đây, có khi bạn sẽ mua được những món đồ độc hơn ngoài chợ mà giá cũng thấp hơn đấy nhé. Còn 1 điều thú vị khi đến đây là bạn có thể trải nghiệm cảm giác trở thành thợ gốm với chi phí khá rẻ, tha hồ sáng tạo, đùa nghịch với đất sét trên bàn gốm. Nếu khéo tay bạn có thể cho ra tác phẩm ưng ý, bạn có thể nung gốm, mang về làm kỷ niệm.


    Địa chỉ: Xã Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội.

    Làng gốm Bát Tràng
    Làng gốm Bát Tràng
    Du lịch Làng gốm Bát Tràng
    Du lịch Làng gốm Bát Tràng
  7. Top 7

    Thung Nai

    Du lịch Thung Nai, Hòa Bình mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8 không khí rất trong lành, mát mẻ, phù hợp để tránh nóng. Đặc biệt là vào những ngày cuối tuần, những hôm rằm, bạn có thể thưởng ngoạn ngắm trăng trên lòng hồ sông Đà bởi ngày rằm trăng vô cùng sáng và tròn đẹp. Nếu bạn đi vào mùa nước cạn, bạn có thể tham quan động Thác Bờ, đền Thác Bờ, đã đến Thung Nai nhất định bạn phải một lần chèo thuyền ngắm cảnh lòng hồ sông Đà, với làn nước trong xanh, mát lạnh, có thể tự mình chèo thuyền, chiêm ngưỡng non nước nơi đây. Suối Trạch là một bể tắm thiên nhiên lý tưởng, ai đến Thung Nai vào mùa hè cũng đều không thể bỏ qua. Đền bà Chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng lúc nào cũng tấp nập, ngôi đền này thuộc huyện Đà Bắc, bạn muốn lên được thì phải leo hơn 100 bậc, rồi vượt qua một triền dốc thoải mới có thể đến nơi.


    Thung Nai cũng như biết bao các địa phương khác, có những giờ phút lao động tươi vui, nhộn nhịp. Mổi buổi sáng cuối tuần của người dân địa phương trên phiên chợ nổi Thác Bờ là mối sáng họ được trao đổi, gặp gỡ để đổi lấy những món hàng hoá, những niềm vui nho nhỏ trong ngày. Chợ nổi Thác Bờ chỉ họp vào sáng chủ nhật, từ sớm đến 8h thu hút các thuyền buôn bán từ quanh vùng về đây, du khách đến đây vào dịp cuối tuần cũng nên một lần ghé qua để có những trải nghiệm thú vị. Với hình ảnh những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng kỳ ảo cùng không gian yên tĩnh, động Thác Bờ cứ yên lặng đi vào lòng khách du lịch tại Thung Nai Hòa Bình với những ấn tượng đặc biệt như thế. Vào sâu trong động, ngắm nhìn những khối đá thạch nhũ với nhiều hình dáng khác nhau mới biết được vẻ đẹp của thiên nhiên thật kì thú và tráng lệ biết bao. Ngắm nhìn những tuyệt tác nghệ thuật của đá, lóng lánh như những khối pha lê và càng rực rỡ hơn khi có những ánh sáng nhỏ hắt vào, cảm giác như ta đang được đứng trong một khu triển lãm do chính Tạo hoá kiến tạo thành.


    Địa chỉ: Cao Phong, Hoà Bình.

    Du lịch Thung Nai, Hòa Bình
    Du lịch Thung Nai, Hòa Bình
    Du lịch Thung Nai, Hòa Bình
    Du lịch Thung Nai, Hòa Bình
  8. Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam nằm cách Hà Nội hơn 40km có địa hình đồi núi đa dạng, bên những thung lũng, hồ nước nơi đây được xem là địa điểm lý tưởng cho những bạn tham quan, du ngoạn, cũng như tìm hiểu thêm về nền văn hóa dân tộc Việt Nam. Với diện tích 198.61 ha Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam trên khu đất có đồi cao, địa hình phong phú, thể hiện sự phân bố các làng dân tộc trải rộng mọi miền đất nước. Các khu làng dân tộc được xây dựng thành quần thể tái hiện lại cấu trúc làng của các dân tộc Việt Nam nhằm giới thiệu, gìn giữ, phát triển giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Khu làng dân tộc có 4 cụm làng ứng với những vùng miền các dân tộc cư trú, thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có hình thức phong phú, năng động, hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc diễn ra tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam đã bồi dưỡng thêm tình yêu thiên nhiên, đất nước nâng cao dân trí, hoàn thiện con người theo hướng chân, thiện, mỹ của mỗi khách du lịch khi đến nơi đây.


    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là nơi vinh dự được lưu trữ, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào 54 dân tộc anh em. Hiện nay ở đây có không ít các cộng đồng dân tộc đang hoạt động hàng ngày như Ê đê, Tày, Dao, Mường, Thái, Cơ Tu, Tà Ôi, Khmer…Du khách về tham quan Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá kho tàng văn hóa phong phú và đặc sắc của các dân tộc. Bên cạnh đó còn được thưởng ngoạn cảnh sắc hữu tình. Cũng như thiên nhiên yên tĩnh, trong lành giữa tình cảm nồng ấm của đồng bào dân tộc. Chắc chắn đây là một điểm đến nếu bỏ lỡ thì thật đáng tiếc. Chính vì vậy nên nếu chưa từng ghé thăm. Ngay lúc này bạn hãy trang bị một số kiến thức hữu ích từ kinh nghiệm đi làng văn hóa các dân tộc Việt Nam để góp nhặt cho mình một hành trình thật bổ ích. Đặc biệt vào dịp đầu năm, khu các làng dân tộc diễn ra không ít các lễ hội văn hóa truyền thống. Ví dụ như chợ Phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa dân tộc Cor, lễ hội đua bùa Bảy Núi, chợ nổi Cái Răng… Tất cả được tái hiện lại một cách chân thực nhất giúp du khách có cơ hội tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội đặc trưng theo từng vùng miền của Tổ quốc.


    Địa chỉ: Cổ Đông, Ba Vì, Hà Nội.

    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
    Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
  9. Top 9

    Hồ Quan Sơn

    Nếu muốn có một nơi du ngoạn hay cắm trại cuối tuần không phải đi xa Hà Nội mà vẫn đem lại cảm giác mới mẻ thì Hồ Quan Sơn Mỹ Đức chính là địa điểm cực kì thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm. Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy để có thể trải nghiệm cảm giác của các “phượt thủ” trên đường đi. Song vẫn nên cẩn thận vì quãng đường cũng có vài đoạn khá nguy hiểm. Hồ Quan Sơn (thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức) được ưu ái chọn lựa là một địa điểm cực thú vị dành cho những ai muốn “đổi gió” du lịch trong ngày. Nếu bạn chưa biết thì hồ Quan Sơn là một khu sinh thái với gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, lừng lững mọc trên mặt hồ nước với thảm thực vật xanh mướt và vô cùng phong phú. Vì thế nếu muốn đến đây để ngắm khung cảnh những đoá sen nở đẹp nhất thì bạn nên đến vào khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, đó là mùa sen nở vô cùng đẹp. Nếu không thể đến được vào dịp ấy thì cũng không sao vì vào thời gian khác thì những thảm trang trang cũng phủ bóng mặt hồ đẹp không kém gì mùa sen nở.


    Khi du ngoạn trên hồ Quan Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một bức tranh thuỷ mặc thiên nhiên sông nước vừa hùng vĩ, lại vừa nên thơ với cảnh núi non sơn thuỷ như hoà quyện làm một. Với đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc… mỗi cái một hình thù mọc sừng sững nên mặt nước như món quà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Càng khám phá nhiều ở nơi đây, bạn sẽ lại càng bị choáng ngợp bởi sự thú vị bởi những măng đá, nhũ đá có hình Long, Ly, Quy, Phụng, hay hổ báo chim muông,… cảnh vật tuy tĩnh mà lại như sinh động cực kì tuyệt hảo. Bên hồ là đảo Hoa Quả Sơn nổi tiếng phong phú các loại trái cây như cam, vải, sung… Nhưng khi ghé qua đây nếu muốn hái quả thì các bạn nên được sự đồng ý của chủ nhà nhé. Đến đây khách có thể ăn uống, nghỉ ngơi rồi trở dậy vào buổi chiều để kết thúc một ngày dạo chơi. Khi có dự định đi trong ngày, các bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn cho nhóm của mình. Còn nếu không, khi đi qua Vân Đình, bạn có thể mua vịt Cỏ ăn cũng rất ngon. So với những khu du lịch khác, ẩm thực tại Hồ Quan Sơn tuy không quá phong phú. Tuy nhiên khi đã đến đây thì nhất định nên ăn món gỏi cá tươi ngon bởi vì đây là món đặc sản được đánh bắt ngay tại hồ nhé.


    Địa chỉ: Mỹ Đức, Hà Nội.

    Hồ được bao trọn bởi thiên nhiên tự nhiên nê không khí ở đây cũng rất mát mẻ.
    Hồ được bao trọn bởi thiên nhiên tự nhiên nê không khí ở đây cũng rất mát mẻ.
    Hồ Quan Sơn
    Hồ Quan Sơn
  10. Tuần Châu Ecopark nằm tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô chỉ chừng 30km, đi thẳng theo đường đại lộ Thăng Long, rẽ phải vào tỉnh lộ 421B sau đó sẽ có biển chỉ dẫn đến Tuần Châu Ecopark. Đường đi khá dễ, bạn có thể đi theo Google Maps trên điện thoại. Đây là trung tâm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng với bãi biển nhân tạo, công viên nước, câu lạc bộ biểu diễn cá heo, sư tử biển… và hàng ngàn các hoạt động khác nữa. Nếu là người quan tâm đến du lịch, hẳn bạn đã nghe đến tiếng tăm của khu này rồi. Khu mới mở mà cái gì mới cũng thu hút mà huống chi đến tận bây giờ, đây vẫn là bãi biển duy nhất có ở Hà Nội. Đến đây các bạn sẽ có cảm giác như được tắm biển ngay tại Thủ đô, được ngâm mình vào trong làn nước trong xanh như thật, bãi biển nhân tạo với bãi biển trắng thoai thoải trải dài. Biển của Tuần Châu Ecopark có diện tích là 5000m2, có cột sóng cao tới 1.5m khiến khách du lịch vô cùng thích thú khi có thể tắm biển ngay trên đất thủ đô mà không cần phải đi xa hàng trăm cây số và đặc biệt hơn là có thể tắm biển bất cứ lúc nào mà không sợ biển nổi bão. Ngoài bãi biển là yếu tố thu hút chủ yếu thì ở đây còn có 2 khu công viên nước với hệ thống máng trượt khổng lồ, chơi cũng rất đã.


    Một điều nữa mà du khách rất mong chờ khi đến đây đó là đợi đến chiều để xem show cá heo và các sinh vật biển khác. Các em nhỏ rất thích hoạt động này, nói gì chứ ngay cả người lớn còn phát cuồng độ đáng yêu của mấy em cá heo, sư tử biển thì nói gì đến trẻ con. Nhìn những chú cá heo được các huấn luyện viên hướng dẫn đáng yêu vô cùng. Nơi đây được coi là điểm check-in thần thánh. Đi đâu cũng thấy có cảnh đẹp để chụp. Ngoài bãi biển xanh trong thần thánh nhất định phải tạo dáng để lên hình thì đi lang thang một hồi trong khu này cũng phải được cả một bộ nhớ đầy ảnh. Các bạn nhất định phải chụp ở hàng ghế trong nhà biểu diễn show cá heo, và chụp trước tòa nhà nhé. Background xanh - trắng mang tinh thần đại dương thực sự sẽ mang lại tấm ảnh mát lòng người. Nhớ đem theo một nháy có tâm, nhất định đừng để phí cảnh. Cảnh đẹp tôn người nhưng nháy chụp phá cảnh thì thật sự tình cảm bạn bè yêu đương khó mà bền vững. Khu du lịch Tuần Châu Ecopark có một điểm cực hấp dẫn đó là thường xuyên có các chương trình quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam như danh hài Xuân Bắc, Tự Long… đến chung vui cùng các em nhỏ, nên các bạn muốn gặp gỡ các nhân vật nổi tiếng này có thể đến tham gia khi có chương trình.


    Địa chỉ: Quốc Oai, Hà Nội.

    Khu du lịch Tuần Châu Ecopark
    Khu du lịch Tuần Châu Ecopark
    Khu du lịch Tuần Châu Ecopark
    Khu du lịch Tuần Châu Ecopark
  11. Công viên hoa hồng Rose Park là một công viên hoa hồng đầu tiên ở Việt Nam với điểm nhấn là vườn hoa hồng trải dài trên diện tích 5ha cùng với mê cung hồng lộc nổi bật, độc đáo. Đây là một địa điểm du lịch gần Hà Nội hiện đang hấp dẫn lượng lớn du khách đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích tư duy khám phá vượt mê cung và những tín đồ “sống ảo” đến đắm mình với không gian mơ mộng, xanh ngát. Công viên Rose Park sở hữu không gian sinh thái với đầy đủ khu ẩm thực, nhà hàng, thể thao, câu cá, vui chơi giải trí hay là những hoạt động dã ngoại nhẹ nhàng dịp cuối tuần. Điểm đặc biệt ở công viên hoa hồng Rose Park Hà Nội đó chính là mê cung với 10 vòng tròn đồng tâm, được trồng từ hơn 12.000 cây hồng lộc có xuất xứ Bến Tre. Tổng chiều dài mê cung lên đến 1,8km, với đường đi được lát đá, thiết kế tỉ mỉ, tinh tế vừa có cảm giác gọn gàng, mạch lạc trong bố cục lại vừa có vẻ tự nhiên, gần gũi.


    Trải nghiệm hành trình giải mã mê cung hoa, bạn không chỉ được rèn luyện đầu óc và khả năng tư duy mà còn được tận hưởng vẻ đẹp nhẹ nhàng của những bông hoa hồng tươi thắm, những tiểu cảnh rất đáng yêu như ốc đảo, nhà tranh, thác nước… Khi đến với Rose Park, du khách được đắm chìm trong 10000 chong chóng với đủ các màu sắc, xoay xoay với âm thanh trong trẻo. Không những vậy, hàng ngàn chiếc chong chóng có công dụng phát ra âm thanh để xua đuổi côn trùng trong vùng. Bên cạnh khu vườn hoa hồng và mê cung hồng lộc, ở công viên hoa hồng có khu tổ chức sự kiện và dã ngoại dành cho những hoạt động tập thể với diện tích hơn 200.000m2, có sức chứa lên đến 5000 người. Với không gian rộng rãi và các tiểu cảnh độc đáo, cảnh quan khu công viên hoa hồng Rose Park tựa như khu vườn cổ tích với hàng ngàn bông hoa tươi thắm. Đây cũng là địa điểm chụp ảnh cưới ở Hà Nội thu hút những cặp đôi muốn lưu giữ những bức ảnh cưới lãng mạn nữa đó.


    Địa chỉ: Long Biên, Hà Nội.

    Công viên hoa hồng Rose Park
    Công viên hoa hồng Rose Park
    Công viên hoa hồng Rose Park
    Công viên hoa hồng Rose Park
  12. Địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới thiệu tiếp theo đó là Khoang Xanh - Suối Tiên. Sở hữu một khung cảnh hùng vĩ với núi non, rừng xanh trải dài bạt ngàn khắp một diện tích rộng lớn của vườn quốc gia Ba Vì. Khoang Xanh suối Tiên được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp nên thơ của núi sông khiến bao kẻ lữ khách đa tình từng đặt chân đến đều lưu luyến không muốn trở về. Cách thành phố Hà Nội khoảng 50km di chuyển, khác với vùng đô thị đông đúc với những khối bê tông vô tri thì ngược lại Khoanh Xanh suối Tiên khoát lên mình một màu xanh của rừng, vẻ đẹp hùng vĩ của núi non. Những âm hưởng thiên nhiên nơi đây như một khúc hát ru mà bao tâm hồn mệt mỏi nơi thành thị đều trở nên mê đắm, hòa mình vào mẹ thiên nhiên để tận hưởng cảm giác an yên. Với tổng diện tích hơn 200ha, khu du lịch Khoanh Xanh suối Tiên tích hợp đủ các loại hình như núi - rừng - thác - suối với hệ sinh thái đa dạng cùng khí hậu mát mẻ.


    Những lợi thế về tự nhiên sẵn có cùng với hạ tầng phát triển, khu du lịch Khoang Xanh - suối Tiên Hà Nội nhanh chóng trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn. Từ khi được đưa vào phát triển du lịch, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt du khách tìm đến nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần. Một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích cho mọi du khách, từ trẻ con cho đến người lớn đều có thể tham gia các hạng mục giải trí tập thể hoặc riêng giành cho mọi lứa tuổi. Dịch vụ nơi đây rất phát triển với nhiều loại hình mới như chăm sóc sức khỏe, thể thao dưới nước… đáp ứng các nhu cầu của mọi du khách. Bất kỳ thời điểm nào trong năm Khoang Xanh suối Tiên cũng mang một vẻ đẹp của “nàng thơ” Đông Bắc. Mỗi một mùa ở đây mang một vẻ đẹp e ấp hay kiều diễm hoặc hùng vĩ, ngoạn ngục khác nhau. Nhưng để cảm nhận được hết thảy từ vẻ đẹp tự nhiên đến những công trình giải trí nhân tạo của nơi đây thì mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để du khách tận hưởng các trải nghiệm.


    Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội.

    Khoang Xanh - Suối Tiên được hưởng trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp của toàn khu giữa khung cảnh ngoại ô thanh bình và lãng mạn.
    Khoang Xanh - Suối Tiên được hưởng trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp của toàn khu giữa khung cảnh ngoại ô thanh bình và lãng mạn.
    Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên
    Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên
  13. Top 13

    Hồ Đại Lải

    Chỉ cách Hà Nội 49km, một địa điểm du lịch quá gần để có những ngày cuối tuần đúng nghĩa, nhất là vào mùa hè thì đây là địa điểm tránh nóng “đúng đừng hỏi”. Hồ Đại Lải quyến rũ người ta ngay từ con đường vào với hai hàng phi lao thẳng tắp, không gian yên bình rất trong lành. Hồ Đại Lải rộng 525 ha, xung quanh bát ngát màu xanh của cả một rừng cây phòng hộ. Từ bãi tắm dưới hồ có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để ngắm cảnh từ trên cao, xa xa là dãy núi Tam Đảo huyền ảo. Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm những làng bản của người Sàn Dìu để khám phá thêm về phong tục tập quán, thưởng thức các món ăn dân tộc vô cùng đặc sắc và thú vị. Đảo Ngọc, hay còn có tên gọi khác là đảo Chim, nằm giữa lòng hồ Đại Lải là nơi tụ họp của hàng trăm loài chim khác nhau từ khắp nơi bay về, khiến cho nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên đầy sống động mà hiếm nơi nào có được.

    Đến Đại Lải, bạn có thể tham gia vào rất nhiều những hoạt động thú vị ngoài trời như tắm hồ, đạp vịt, đi thuyền tới tham quan các đảo xung quanh hồ Đại Lải, ngắm cảnh chụp hình và đến thăm vùng rừng núi xanh mát. Các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát hay vừa thảnh thơi đạp vịt vừa ngắm cảnh non nước mây trời. Trong chuyến du lịch cuối tuần chắc chắn không thể thiếu đồ ăn. Đồ ăn ở Đại Lải được nhận xét là không quá đắt, tuy nhiên nếu như bạn muốn tiết kiệm thì có thể mang theo đồ ăn ở nhà đi. Một số món ăn bạn có thể mang theo khi đi Picnic mà Toplist gợi ý chẳng hạn như cơm cuộn, thịt nướng, bánh hay đồ khô… Để đến khu du lịch Đại Lải, bạn nên đi vào mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9. Đây là lúc thích hợp để đi tránh nóng, Đại Lải sẽ có nắng đẹp vào ban ngày và se se lạnh vào ban đêm, không khí luôn được điều hoà vì xung quanh có rất nhiều rừng xanh bao bọc, cực kì thích hợp với các hoạt động vui chơi ở đây như đua thuyền, đạp vịt, du thuyền quanh hồ.


    Địa chỉ: Phúc Yên, Vĩnh Phúc.


    Du lịch Hồ Đại Lải để tận hưởng những ngày cuối tuần thật tuyệt vời
    Du lịch Hồ Đại Lải để tận hưởng những ngày cuối tuần thật tuyệt vời
    Du lịch Hồ Đại Lải
    Du lịch Hồ Đại Lải
  14. Tọa lạc tại thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, thành phố Phúc Yên thuộc dãy núi Tam Đảo. Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 45 phút lái xe, cách Vĩnh Yên chỉ chưa đến 20km. Nơi đây được coi là “bảo tàng” lưu giữ hàng trăm giống động, thực vật quý hiếm được sưu tầm từ khắp mọi miền đất nước, rất thuận tiện cho chuyến tham quan của mọi lứa tuổi, đặc biệt là những ai ưa thích thiên nhiên. Trạm đa dạng sinh học Mê Linh được thành lập từ năm 1999 trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam. Trạm có diện tích khoảng 170 ha, ban đầu là một khu rừng nghèo chủ yếu là vùng đất trống đồi núi trọc, chỉ có cây bụi thảm cỏ nằm dưới dãy núi Vườn quốc gia Tam Đảo. Trải qua hơn 20 năm, giờ đây Trạm đã trở thành một địa điểm quan trọng có ý nghĩa, trong tiếp cận, khám phá các điều bí ẩn, kỳ diệu lý thú của thiên nhiên đối với các nhà khoa học, sinh viên, học sinh trong nước và cả quốc tế. Đặc biệt trong những năm trở lại đây, Trạm đã trở thành một địa điểm du lịch khám phá thiên nhiên hấp dẫn ý nghĩa đối với du khách gần xa.


    Trạm đa dạng sinh học Mê Linh đã xây dựng được vườn sưu tập lưu giữ các nguồn gen cây gỗ bản địa 37 loài hơn 1000 cá thể đang phát triển tốt, cùng với vườn cây thuốc quý, vườn lan, cây cảnh. Trạm còn bảo tồn 48 loài động vật có tên trong sách đỏ Việt Nam như: Các loài rùa, trăn, rắn, kỳ đà, hươu sao, các loài khỉ vượn, cu ly… đặc biệt nhờ sự hợp tác với các nhà khoa học Cộng hòa Liên bang Đức đã thí nghiệm nhân nuôi sinh sản thành công nhiều thế hệ loài thằn lằn cá sấu (Shinisaurus Crocodilurus) một loài bò sát thuộc diện đặc hữu quý hiếm không những ở Việt Nam mà còn cả đối với thế giới đã thả lại môi trường tự nhiên. Trên cơ sở nghiên cứu bảo tồn, phục hồi rừng, bảo vệ và làm giàu các hệ sinh thái trên rừng, hệ sinh thái thủy vực (suối), đã góp phần làm phong phú đa dạng sinh học của trạm. Bên cạnh những giá trị về đa dạng sinh học được phục hồi, rừng và thảm thực vật rừng tự nhiên, rừng trồng của trạm đã góp phần quan trọng trong chức năng phòng hộ rừng đầu nguồn, kiến tạo không gian xanh mát phục vụ nhu cầu du lịch khám phá của du khách.


    Địa chỉ: Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

    Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh
    Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh
    Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh
    Trạm Đa dạng sinh học Mê Linh
  15. Top 15

    Thiên đường Bảo Sơn

    Nếu như đang tìm một địa điểm để vui chơi dịp cuối tuần thì Thiên đường Bảo Sơn chính là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Thiên Đường Bảo Sơn ở đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Có thể tìm được Thiên Đường Bảo Sơn rất dễ dàng bởi khu vui chơi ở khá gần Hà Nội, chỉ cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 6km, dọc theo Đại lộ Thăng Long. Thông thường, những bạn trẻ muốn có những trải nghiệm khác lạ vào ngày nghỉ cuối tuần hay những gia đình muốn đưa các bạn nhỏ đi chơi vào cuối tuần có thể coi đây là một lựa chọn khá phù hợp. Đây là khu giải trí tổng hợp, có rất nhiều trò chơi và cảnh quan sinh động, đa dạng cho sự trải nghiệm và tham quan. Thiên Đường Bảo Sơn bao gồm tất cả 8 địa điểm chuyên biệt: Thiên đường văn hóa, sinh thái, trò chơi, nghệ thuật, ẩm thực, công nghệ, hội thảo, và các hoạt động dưới nước. Trong đó thiên đường sinh thái là nơi được ưa chuộng nhất. Trong đó thiên đường sinh thái được chia nhỏ thành 3 khu khác nhau: vườn thú quý hiếm, thế giới đại dương và khu sinh thái.


    Trong tất cả những địa điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Thiên đường Bảo Sơn thì có khu sinh thái được xem là điểm đến hấp dẫn, yêu thích của nhiều người. Bởi khi tới đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loại thú quý hiếm, lạ mắt như: Các loài hươu cao cổ, hổ trắng, báo chita… được đem về từ Nam Phi và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể rời mắt khỏi khu vực thế giới đại dương với rất nhiều loài cá đẹp, độc đáo và lạ mắt ở Thủy cung. Khu vực sân khấu đa năng cũng là điểm đến thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các em nhỏ. Khi tới đây vào ban ngày, bạn sẽ có cơ hội được xem các màn biểu diễn xiếc chuyên nghiệp của các chú sư tử biển và cá heo rất thú vị. Đến ban đêm, tại đây lại tổ chức các buổi trình diễn ca múa nhạc hoành tráng, chương trình nhạc nước hết sức ấn tượng. Đảm bảo khi tới đây bạn sẽ có được những phút giây thư giãn và giải trí hết sức tuyệt vời cùng bạn bè và người thân.


    Địa chỉ: An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

    Công viên nước ở Thiên đường Bảo Sơn.
    Công viên nước ở Thiên đường Bảo Sơn.
    Du lịch Thiên đường Bảo Sơn
    Du lịch Thiên đường Bảo Sơn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy