Top 15 Địa điểm du lịch bạn nên đến Điện Biên Phủ

Tú Anh 255 0 Báo lỗi

Điện Biên, nơi nổi tiếng với chiến thắng Điện Biên Phủ và cực nhiều di tích lịch sử của trận đánh hào hùng này. Ngoài những địa điểm du lịch mang dấu tích lịch ... xem thêm...

  1. Một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc, Pha Đin là con đèo có tện gọi xuất xứ từ tiếng Thái. Cái tên Phạ Đin, trong đó Phạ nghĩa là "trời", Đin là "đất”, hàm nghĩa nơi đây là chỗ tiếp giáp giữa trời và đất. Tương truyền rằng trước đây người Lai Châu và Sơn La cũ tìm cách vạch định ranh giới của hai địa phương bằng cách cho đua ngựa vượt dốc Pha Đin, người và ngựa của người Lai Châu phi nhanh hơn một chút nên phần đèo thuộc về tỉnh Lai Châu (nay là Điện Biên) cũng dài hơn một chút so với phần phía Sơn La.


    Đèo Pha Đin sở hữu chiều dài lên tới 32 km, nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên. Đèo Pha Đin là cung đường hiểm trở nhất của Việt Nam, là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.


    Đèo Pha Đin có địa thế rất hiểm trở, chênh vênh giữa một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút. Chính vì vậy, khung cảnh trên đèo Pha Đin cũng trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết với những lớp núi nối tiếp nhau trải dài đến bất tận. Hiện nay, đèo Pha Đin chỉ còn phù hợp với những ai ưa mạo hiểm.


    Vượt đèo Pha Đin, du khách sẽ trải nghiệm một cuộc hành trình đầy ấn tượng, thú vị, được khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên với núi non trùng trùng giăng mây trắng.

    Đèo Pha Đin
    Đèo Pha Đin
    Đèo Pha Đin

  2. Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ bao gồm bảo tàng và tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ; đồi A1, C1, C2, D1; nghĩa trang liệt sỹ đồi A1; cầu và sân bay Mường Thanh; cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam; sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ… Đến khu di tích này bạn sẽ như trở về với những năm tháng của cuộc chiến tranh chống Pháp cứu nước hào hùng.


    Quần thể tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ gồm 3 bộ đội đứng quay lưng vào nhau, nâng một em bé Thái, trên cùng là lá cờ quyết chiến quyết thắng. Tượng có chiều cao 16,6m, chất liệu bằng đồng thau, trong ruột kết cấu bê tông cốt thép, trọng lượng 220 tấn. Bệ tượng cao 3,6m kết cấu bê-tông cốt thép, bên ngoài ốp đá mỹ nghệ, gồm 3 tầng hình chữ nhật xếp chéo lên nhau. Đồng thời khi lên đến tượng các bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng toàn thành phố Điện Biên, bởi tượng được đặt trên đồi D1.


    Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1 có 644 ngôi mộ là những cán bộ, chiến sỹ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ và hầu hết là các ngôi mộ vô danh, chỉ có 4 ngôi mộ có tên là các anh hùng liệt sỹ: Tô Vĩnh Diện, Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Trần Can. Không gian nghĩa trang rất yên tĩnh, không khí trong lành, môi trường xanh, sạch, đẹp. Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên không thay đổi. Xung quanh hầm là hàng rào phòng thủ với hệ thống dây kẽm gai dày đặc và bốn chiếc xe tăng. Hầm Đờ Cát dài 20 m và rộng 8 m bao gồm bốn gian dùng cho cả nơi ở và làm việc.

    Khu di tích đồi A1
    Khu di tích đồi A1
      Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1
     Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1
  3. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ khánh thành ngày 5/5/2014. Bảo tàng được thiết kế dạng hình nón cụt, trang trí xung quanh được tạo hình quả trám tượng trưng cho tấm lưới ngụy trang của chiếc mũ bộ đội cụ Hồ. Đặc biệt là toàn bộ phía trong tầng 2 của Bảo tàng được thiết kế bức tranh tròn, là hạng mục quan trọng trong nội dung trưng bày của Bảo tàng, là bức tranh tròn đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.


    Bức tranh sẽ tái hiện một cách chân thực nhất chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa. Bảo Tàng đang trưng bày gần 1000 tài liệu, hiện vật, hình ảnh, góp phần tái hiện một cách sinh động, rõ nét cuộc chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta, trong đó chủ yếu là hình ảnh ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt của chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, khiến bất cứ ai được đến tham quan đều không khỏi xúc động, bồi hồi.

    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
  4. Cánh đồng Mường Thanh thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu có chiều dài khoảng 23 km, chiều rộng trung bình 7 km đến 9 km. Ðến Ðiện Biên, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì phong cảnh thiên nhiên cùng vẻ trù phú của cánh đồng Mường Thanh rộng hơn 140 km2 - một trong những cánh đồng phì nhiêu nằm giữa các thung lũng trải rộng từ Nghĩa Lộ tới Ðiện Biên và từng được người Thái xếp hạng là "nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc".


    Không chỉ nổi tiếng về diện tích mênh mông, với điều kiện thâm canh thuận lợi, cánh đồng Mường Thanh còn mang đến cho đời những hạt ngọc thơm ngon đặc biệt với thương hiệu gạo Điện Biên nổi tiếng. Từ đặc sản gạo Điên Biên, đã có rất nhiều món ngon được chế biến như xôi nếp nương, bánh dày. Hấp dẫn không kém là cá suối, canh măng, ngồng cải luộc và bắp cải cuốn nhót. Chính vì vậy mà Điện Biên luôn hút hồn biết bao du khách đến đây, khiến họ không chỉ đến đây 1 lần mà còn quay lại.

    Cánh đồng Mường Thanh
    Cánh đồng Mường Thanh
    Cánh đồng Mường Thanh
  5. Hồ Pa Khoang nằm trên xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Khu du lịch hồ Pa Khoang có tổng diện tích 2.400ha, trong đó diện tích rừng 1.320ha, diện tích mặt nước hồ 600ha, có sức chứa 37,2 triệu m3 nước. Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên cảnh đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Với những thảm thực vật phong phú, rừng xung quanh hồ và những vườn hoa lan nở rực, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Nếu thích một khung cảnh huyền hoặc, hãy đến vào mùa đông, sương mờ buông phủ quanh hồ tạo nên một phong cảnh mơ mộng.


    Mùa hè không khí nơi đây dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ mú là những dân tộc còn giữ được các phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc vốn có... Với những tiềm năng du lịch tự nhiên và bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, hồ Pa Khoang luôn là điểm đến du lịch sinh thái đầy hấp dẫn, mỗi khi du khách đến thăm Điện Biên.


    Nếu du khách yêu thích khung cảnh huyền ảo tuyệt sắc thì mùa đông sẽ là sự lựa chọn thích hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sương mờ buông phủ quanh hồ. Hoặc muốn tận hưởng không khí thoáng mát và trong lành cũng như ngắm nhìn mây trời non nước, vừa chèo thuyền du ngoạn, tận hưởng phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp thì mùa hè là hoàn hảo nhất.


    Hồ Pa Khoang
    Hồ Pa Khoang
    Hồ Pa Khoang
  6. Động Pa Thơm hay động Tiên Hoa là hang động dạng karst trong núi đá vôi, ở xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.


    Cách trung tâm thành phố 30 km, động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi, nổi tiếng là một động đẹp, được người dân nơi đây gọi là "hang nhiều nàng tiên hoa". Ở độ cao trên 1.500 m so với mực nước biển, động Pa Thơm được bao bọc ở giữa khu rừng nguyên sinh rậm rạp với thảm thực vật và sinh học đa dạng phong phú. Để đến được cửa động, du khách phải đi bộ một quãng đường dốc dài hơn 200 m mấp mô đá với nhiều loại dây leo.


    Trên con đường này, du khách sẽ được ngắm cảnh núi non trùng điệp, ngắm những nếp nhà sàn phía xa xa ở lưng chừng núi của người dân tộc thiểu số, nghe tiếng chim hót líu lo, suối chảy róc rách. Qua con đường nhỏ, du khách sẽ nhìn thấy chính giữa lối vào động là một tảng đá khổng lồ giống như đầu voi đang rủ xuống. Động có 9 vòm lớn nhỏ có nhiều nhũ đá mang hình dáng sống động, huyền ảo. Bên vách là những khối nhũ như những dòng thác lớn đang chảy, óng ánh đang chảy. Động Pa Thơm đã được cấp di tích Quốc gia năm 2009.

    Động Pa Thơm
    Động Pa Thơm
    Động Pa Thơm
  7. Bên cạnh những di tích, thắng cảnh nổi tiếng, Điện Biên còn thu hút khách du lịch bởi phiên chợ vùng cao rực rỡ sắc màu và vô cùng thú vị, Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng. Ngôi chợ nhỏ, họp ngay ở thung lũng trung tâm của xã giữa bốn bề núi dựng, sương trắng giăng bồng bềnh, Chợ phiên Tả Sìn Thàng họp vào ngày chủ nhật hàng tuần.


    Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đầy đủ sắc màu Tây Bắc của một phiên chợ vùng cao giữa bốn bề là núi đá. Chợ phiên không chỉ là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa, tụ họp mà còn là ngày hội của người dân nơi đây. Với người Tây Bắc, đi chợ là đi chơi, giao lưu, tìm hiểu bạn tình, chọn bạn đời nên họ mặc những trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất xuống chợ. Nhộn nhịp nhất là mấy hàng bán đồ ăn như xôi, thắng cố, chảo thắng cố sôi lục bục lúc nào cũng tấp nập người vào ra, bên những bát rượu Mông Pê thơm lừng mang đậm nét văn hóa của vùng cao luôn hấp dẫn du khách khắp nơi. Phiên chợ như một điểm hẹn văn hóa trong tiềm thức của mỗi người khi đến thăm mảnh đất vùng cao này.


    Chợ phiên Tả Sìn Thàng là nơi lưu giữ nét đặc trưng văn hoá của đồng bào các dân tộc vùng cao Tủa Chùa - Điện Biên. Do đó, nếu bỏ qua địa điểm này, thì sẽ thật là tiếc cho bạn bởi sẽ không có cơ hội mục sở thị những nét đặc trưng của phiên chợ vùng cao chỉ có ở Tây Bắc.

    Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng
    Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng
    Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng
    Chợ phiên vùng cao Tả Sìn Thàng
  8. A Pa Chải được biết đến là địa điểm cực Tây của đất liền nước ta với cột mốc phân chia ranh giới giữa 3 quốc gia: Việt Nam – Trung Quốc – Lào. A Pa Chải, thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, cách Điện Biên Phủ 250 km.


    Nếu nói Đèo Pha Đin là một trong những địa điểm du lịch Điện Biên thu hút khá nhiều du khách muốn chinh phục độ nguy hiểm của cung đường thì A Pa Chải cũng là địa danh ngày càng có đông đảo những “phượt thủ” trẻ tuổi hào hứng tìm đến.


    Hầu hết du khách khi đặt chân tới nơi đây đều cảm nhận: A Pa Chải tựa như một cô gái xinh đẹp, kiêu kỳ, muốn thử thách lòng kiên nhẫn và sự thành ý của bao lữ khách đam mê muốn chinh phục nơi này. Hơn thế nữa, khi lên tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp phiêu bồng của núi - mây - trời - đất.

    Ngã ba biên giới A Pa Chải
    Ngã ba biên giới A Pa Chải
    Ngã ba biên giới A Pa Chải
  9. Trong chuyến hành trình du lịch Điện Biên Phủ, du khách sẽ còn có dịp được ghé thăm khu di tích hầm Đờ Cát. Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Dù đã trải qua gần 60 năm, xong cấu trúc và cách bố trí, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên vẹn.


    Hầm Đờ Cát do thực dân Pháp thiết kế rất chắc chắn dài 20m và rộng 8m, gồm bốn gian dùng cho cả sinh hoạt ăn ở và làm việc. Xung quanh hầm được bao bọc bởi hàng rào phòng thủ với hệ thống dây kẽm gai dày đặc và bốn chiếc xe tăng.

    Hầm Đờ Cát như một chứng tích cho lịch sử hào hùng của dân tộc, biết bao máu xương và nước mắt của quân và dân ta đã đổ xuống để có được giây phút lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc hầm. Góp phần cho những thắng lợi vẻ vang sau này và đi đến thống nhất nước nhà vào mùa xuân năm 1975.


    Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ gồm: sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng; các cứ điểm Him Lam, Bản Kéo, Độc Lập; các đồi C1, D1, E1. Và còn nhiều địa danh nổi tiếng tại Điện Biên như: Thành Bản Phủ, Động Xá Nhè, Động Pa Thơm, Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Suối khoáng nóng Uva, Tháp Chiềng Sơ,...

    Hầm Đờ Cát
    Hầm Đờ Cát
    Hầm Đờ Cát
  10. Di tích Thành Bản Phủ tỉnh Điện Biên được xây dựng vào những năm 1758 đến 1762. Thành bản phủ đã và đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh Điện Biên. Thành là chứng tích ghi dấu mốc lịch sử về công cuộc đánh đuổi ngoại xâm, giải phóng Mường Thanh do tướng Hoàng Công Chất lãnh đạo vào thế kỷ 18.


    Ngày nay, tuy không còn mang dáng vẻ rộng lớn như xưa nhưng di tích Thành Bản Phủ được tôn tạo một đoạn tường thành để khách thăm quan có thể liên tưởng về tòa thành cổ uy nghi, bề thế, một công trình kiến trúc quân sự trấn thủ vùng biên cương. Đứng trên vọng thành, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh toàn vùng với những mái nhà sàn thấp thoáng ẩn hiện sau những rặng tre xanh và cánh đồng trải dài. Đây là nơi để du khách dâng hương tỏ lòng thành kính và thành tâm khấn bái cầu xin an lành và những điều may mắn…

    Di tích Thành Bản Phủ
    Di tích Thành Bản Phủ
    Thành bản phủ - Đền thờ Hoàng Công Chất
    Thành bản phủ - Đền thờ Hoàng Công Chất
  11. Cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 18 km, Tây Bắc Bách Hoa Viên có diện tích trên 3ha, được thiết kế cảnh quan và quy hoạch, đầu tư công phu trồng và chăm sóc các loài hoa phục vụ nhu cầu thưởng thức, trải nghiệm, tìm hiểu của người dân và khách du lịch. Tây Bắc Bách Hoa Viên là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ, những người yêu thích hoa đến đây tham quan, chụp ảnh và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời cùng cây cỏ, hoa lá và thiên nhiên tươi đẹp.


    Tây Bắc Bách Hoa Viên sở hữu nhiều loại hoa đẹp, phong phú và đa dạng về màu sắc như: hoa hồng, hoa cúc, hoa lưu ly, hoa thược dược, hoa hướng dương và nổi bật nhất là hoa cánh bướm, hoa túy điệp, hoa cải vàng,… Những bối cảnh quanh thung lũng hoa như lối đi giữa vườn hoa, chòi ven sông, trạm nghỉ chân cũng được chủ vườn thiết kế hài hòa, mộc mạc góp phần tạo điều kiện cho khách tham quan, du lịch chụp được nhiều bức ảnh đẹp mà không bị nhàm chán.


    Du khách có dịp du lịch Điện Biên sẽ có những khoảng khắc ngỡ ngàng, ngất ngây trước sắc màu rực rỡ của các loài hoa tại Bách Hoa Viên.

    Tây Bắc Bách Hoa Viên
    Tây Bắc Bách Hoa Viên
    Tây Bắc Bách Hoa Viên
  12. Hang động Pê Răng Ky nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Hang động dài hơn 800 m, nằm ẩn mình dưới chân vách đá, giữa một vùng núi non hùng vĩ, tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình với những dải núi trùng điệp tầng tầng, lớp lớp như hàng vạn con voi nằm phủ phục. Hang động gồm 3 khoang (vòm) với các cửa lớn, nhỏ khác nhau với vẻ đẹp kỳ bí luôn tạo ấn tượng và cảm xúc mạnh mẽ cho khách tham quan. Đứng dưới động, du khách sẽ có cảm giác như đang đứng giữa một tòa lâu đài cổ kính, có lối kiến trúc đồ sộ, hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn, thơ mộng.


    Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang động mà còn được khám phá cảnh đẹp hữu tình hoang sơ của cao nguyên núi đá xã Tả Phìn, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài, những dãy núi hùng vĩ; được tham gia phiên chợ vùng cao Tủa Chùa nổi tiếng, được thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc như dê núi Tủa Chùa, thịt gà đen (gà thuốc), rượu Mông pê, chè cổ thụ san tuyết và hòa mình trong những điệu khèn, tiếng sáo dặt dìu của đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

    Hang động Pê Răng Ky
    Hang động Pê Răng Ky
    Động Pê Răng Ky
    Động Pê Răng Ky
  13. Động Xá Nhè nằm dưới chân một vách nui cao dựng đứng, cách trung tâm xã Sáng Nhè khoảng 1km. Động dài 700m, gồm 5 khoang lớn nhỏ khác nhau. Mỗi khoang đều có một vẻ đẹp kì bí riêng. Khoang bên ngoài có hình vòm cung, trên trần động là những khối nhũ đá rủ xuống lấp lánh với đường nét khi thì mềm mại, uyển chuyển như thác nước, lúc mang dáng vẻ sắc nhọn như san hô biển. Từng khối thạch nhũ như những dòng thác đang tuôn chảy với vô số hạt kết tinh sáng lấp lánh. Dưới nền động là những rừng măng đá, nhũ đá muôn hình muôn vẻ với nhiều hình thù kỳ lạ.


    Toàn cảnh khoang bên ngoài trông như một bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ phong cảnh thiên nhiên hoang sơ. Động Xá Nhè nằm trong khung cảnh thiên nhiên hết sức đẹp và hùng vĩ. Màu xám thâm trầm của những khối núi đá hòa vào màu xanh của rừng, màu vàng của lúa nương những ngày vào vụ. Mặc dù động khá gần trung tâm xã Sáng Nhè song quanh động không có nhiều dân cư quần tụ. Núi non, cây cỏ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên, mang lại cho du khách đến thăm động cảm giác như đang tự mình khám phá một nơi nguyên sơ đầy thú vị.

    Động Xá Nhè
    Động Xá Nhè
    Động Xá Nhè
    Động Xá Nhè
  14. Hang Thẩm Váng nằm ở bản Co Hóm có vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ với lòng hang rộng và sâu, cao gần 100m, có nhiều ngách. Giữa hang có phiến đá to bằng phẳng như mặt bàn. Nhìn lên các vách, trần đá, nhiều măng đá, nhũ đá tạo thành những hình thù những con rồng, con phượng, sư tử, voi quì hoặc những đoá phong lan tuyệt đẹp.


    Thẩm Váng là hang động thuộc hệ núi đá vôi, có một cửa trổ ra giữa lưng chừng núi, được chọn là cửa vào, rồi từ đó luồn xuống tầng sâu, lắt léo qua hốc, ngách nhỏ hẹp đầy nguy hiểm và bắt vào dòng Nậm Húa chảy quanh cánh đồng qua các bản Chiềng Xôm, Pha Hún, Món Hà, Chiềng Lao...

    Theo tiếng Thái bản địa, Thẩm có nghĩa là “hang”, còn Báng hay Váng nghĩa là “bỏ”. Xa xưa, cư dân quanh vùng khi đời sống vợ chồng cơm không lành, canh không ngọt, người chồng bỏ vào rừng, lấy hang Thẩm Váng làm nơi dung thân cho những ngày... hờn dỗi. Thế nên người ta lấy ý nghĩa vợ chồng bỏ nhau để định danh cho hang Thẩm Váng.

    Do ý nghĩa không mấy tốt đẹp, cộng với đường lên hang trắc trở, dân bản xứ hiếm khi lui tới hang động này, bởi dễ bị hiểu lầm rằng gia đình có chuyện nên mới bỏ nhà lên hang. Hang Thẩm Váng không chỉ là một hang đá đẹp mà còn là di chỉ khảo cổ có giá trị nghiên cứu về người tiền sử đã từng cư ngụ ở nơi đây.

    Hang Thẩm Váng
    Hang Thẩm Váng
    Hang Thẩm Váng
  15. Uva có nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, được người Pháp phát hiện và khai thác từ những năm 1950.Nhìn từ trên cao, khu du lịch hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ của vùng đất Tây Bắc. Khu du lịch quay mặt ra hồ Uva đón luồng gió trong lành, thoáng đãng; lưng dựa vào núi tạo thế vững chắc.


    Hiện nay tại Khu du lịch khoáng nóng Uva đang đón tiếp, phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ hấp dẫn như tắm khoáng nóng và tắm thuốc Dao đỏ, dịch vụ phòng nghỉ và ăn uống, Dịch vụ câu cá thư giãn... không khí trong lành, là nơi lý tưởng để du khách câu cá và ngắm cảnh hồ, hồ Uva đã trở thành nơi tham quan hấp dẫn của khách du lịch và nhân dân địa phương ở Điện Biên.


    Đến đây du khách còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống, giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc Thái nơi đây, để đắm mình trong men rượu, say sưa trong điệu xòe, sạp.

    Khu du lịch khoáng nóng Uva
    Khu du lịch khoáng nóng Uva
    Khu du lịch nước khoáng nóng Uva




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy