Top 19 Địa điểm du lịch đẹp nhất Campuchia bạn không nên bỏ qua

Phạm Thy 1240 1 Báo lỗi

Vương quốc Campuchia được biết đến như đất nước cổ kính, đầy bí ẩn với những kiến trúc chùa tháp mang đậm dấu ấn của Phật Pháp Nam Tông. Đây là một địa điểm du ... xem thêm...

  1. Siem Reap được mệnh danh là thành phố du lịch hấp dẫn nhất đất nước chùa tháp nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi để du khách có thể thám hiểu khu đền Angkor (gần Angkor nhất và nằm bên Biển Hồ) cùng với các quần thể kiến trúc điêu khắc cổ tại Campuchia. Đã từng là cố đô của vương quốc Campuchia cách đây hơn 1000 năm, thành phố vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa cổ truyền Khmer hòa quyện vào nhịp sống hiện đại trong tiến trình đổi mới của Campuchia ngày nay.

    Khi đến Siem Reap, du khách sẽ chứng kiến những khu phố Trung Hoa đông đúc tại góc phía Tây của thành phố và khu phố Tây ồn ào náo nhiệt với nhiều nhà hàng, khách sạn, quán ăn theo phong cách hiện đại đang được xây dựng để phục vụ du lịch. Về đêm, thành phố toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ trong sự bình yên, mang hương vị quá khứ của một cố đô. Du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo vừa hòa mình vào điệu múa Áp - sa - ra quyến rũ - một "đặc sản văn hóa" mang đậm tính nghệ thuật của Campuchia.
    Thành phố Siem Reap về đêm
    Thành phố Siem Reap về đêm
    Siem Reap

  2. Angkor - một quần thể kiến trúc hùng vĩ với hơn 1000 ngôi đền được điêu khắc tinh xảo, sống động mang đậm vẻ đẹp cổ kính của nền văn hóa Khmer đã trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Campuchia và là một biểu tượng nổi tiếng bậc nhất trong du lịch tại đất nước này. Theo các nhà nghiên cứu thế giới, tuyệt tác nghệ thuật Angkor (với đường kính rộng 12 km) là một công trình thuộc thời kỳ tiền công nghiệp lớn nhất thế giới và đã được tổ chức UNESCO cộng nhận là di sản văn hóa thế giới. Vì thế, Angkor là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào yêu thích khám phá đất nước chùa tháp xinh đẹp này. Hai biểu tượng nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng nhất trong quần thể Angkor phải kể đến đầu tiên chính là Angkor Wat và Angkor Thom.

    Angkor Wat
    hay còn gọi là "thành phố đền" là tập hợp các ngôi đền, chùa được xây dựng trên nền đá xanh theo sử thi Ramayana của ấn Độ từ thế kỷ 12. Khi đến tham quan khu di tích này, du khách sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ trước sự hùng vĩ và tinh xảo của những kiến trúc điêu khắc nơi đây.

    Angkor Thom
    còn được gọi là "thành phố chùa chiền" được xây dựng từ cuối thế kỷ 12. Điểm đặc trưng của công trình này chính là các tháp đền và tượng được điêu khắc theo các điển tích trong Phật Giáo Nam Tông với các tượng Phật bốn mặt và hơn 200 bức tượng khổng lồ với nụ cười huyền bí. Chính điều này đã gây ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách đến tham quan.
    Quần thể kiến trúc Angkor Wat
    Quần thể kiến trúc Angkor Wat
    Quần thể kiến trúc Angkor Wat
  3. Được xây dựng vào năm 1866, Cung điện Hoàng gia nằm bên trong lòng thủ đô Phnom Penh có vai trò là nơi ở và sinh hoạt của vua và hoàng tộc Vương quốc Campuchia. Công trình này là một tổ hợp các kiến trúc hình tháp theo phong cách đặc trưng của văn hóa Khmer với các tòa nhà tiêu biểu như: Điện Khánh Tiết, Điện Nghỉ Yên Tĩnh, Cung Điện Đồng, Vườn Hoa,... và đặc biệt là công trình Chùa Bạc.

    Chùa Bạc
    được xây dựng theo kiến trúc Chùa Ngọc Phật của Thái Lan vào năm 1962. Khi tham quan ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở xứ sở chùa tháp này, du khách sẽ có dịp mãn nhãn với sự giàu có, sang trọng của một công trình tuyệt đẹp được lát bằng 5000 miếng bạc và rất nhiều đồ cổ giá trị được trưng bày bên trong chùa. Đặc biệt, những tín đồ Phật giáo sẽ có dịp chiêm ngưỡng và đảnh lễ Tượng Phật Ngọc Lục Bảo được đúc bằng 90 kg vàng ròng và hơn 2000 viên kim cương lớn nhỏ tại chánh điện của chùa.
    Chùa Vàng
    Chùa Vàng
    Chùa Bạc
  4. Bảo tàng quốc gia Campuchia là một công trình kiến trúc theo phong cách Khmer được xây dựng vào năm 1917. Đây là nơi lưu giữ hơn 5000 các chế tác văn hóa, nghệ thuật trong chiều dài lịch sử dân tộc Campuchia từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 13. Bảo tàng quốc gia là một địa điểm thú vị, chứa đựng những giá trị văn hóa truyền thống về con người và cuộc sống xa xưa của đất nước chùa tháp xinh đẹp, hiền hòa và cổ kính. Những du khách yêu thích tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Khmer thì không thể bỏ qua địa điểm này trong hành trình khám phá Vương quốc Campuchia.
    Một góc trong khuôn viên bảo tàng
    Một góc trong khuôn viên bảo tàng
  5. Nếu những ai yêu thích biển với những bờ cát trắng trải dài như bất tận cùng với hương vị tươi mát, trong lành của đại dương thì không thể bỏ qua thành phố biển Sihanouk Ville - thành phố cảng nước sâu duy nhất và trẻ nhất của đất nước Campuchia. Nhiều du khách đã "ca thán" thành phố này với cái tên mỹ miều là "thiên đường nơi trần thế" vì vẻ đẹp quyến rũ ẩn hiện trong phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và màu xanh ngút ngàn của biển cả. Với những bãi tắm sạch sẽ, dòng nước biển ấm áp, thành phố cảng Sihanouk Ville là một địa điểm du lịch đầy hứa hẹn cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn trước áp lực của cuộc sống.
    Biển xanh biếc trong cảng Sihanouk Ville
    Biển xanh biếc trong cảng Sihanouk Ville
  6. Với nguồn tài nguyên nước ngọt và thủy sản dồi dào, từ lâu đời nay, Tonle Sap hay còn gọi là Biển Hồ đã trở thành cội nguồn cho nền nông nghiệp của vương quốc Campuchia. Ngoài ra, Biển Hồ còn được biết đến như là hồ nước ngọt lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thời gian lý tưởng nhất để tham quan Biển Hồ là vào mùa nước nổi, khi đó các du khách sẽ có dịp chiêm nghiệm cuộc sống dân dã, bình yên trong các làng người Khmer và người Chăm thông qua cuộc hành trình bằng thuyền dọc theo Biển Hồ. Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và các loại chim quý hiếm ở khu bảo tồn chim Prek Toa.
    Cuộc sống dân dã bên trong Biển Hồ
    Cuộc sống dân dã bên trong Biển Hồ
    Biển Hồ
  7. Cố đô "yểu mệnh" Koh Ker ngày này đang nằm ẩn sâu trong khu rừng già cổ thụ và mang theo những nét đẹp thâm trầm, cổ kính của lịch sử Vương quốc Campuchia. Di tích Koh Ker với nét đặc trưng nhất là hình ảnh kim tự tháp Prasat Thom đứng sừng sững, uy nghi trong không khí trầm lắng của rừng già. Dù trải qua thời gian và sự tàn phá của chiến tranh, cố đô Koh Ker của thời đại Angkor vẫn còn lưu giữ nét sự thâm nghiêm, huy hoàng của một thời lịch sử. Mỗi du khách khi đến đây đều lặng im thưởng thức vẻ đẹp đượm buồn và nét trầm mặc trong mỗi góc của khu thành cổ trong không khí tĩnh lặng mang theo hơi bụi của thời gian đã qua.
    Cố đô Kor Ker ẩn mình trong rừng sâu
    Cố đô Kor Ker ẩn mình trong rừng sâu
  8. Đất nước Campuchia không chỉ nổi tiếng với các tuyệt tác kiến trúc hùng vĩ, cổ kính mà còn sở hữu một hòn ngọc giữa biển trong vịnh Thái Lan không kém khi so với quần đảo Hawaii hay Phuket. Nằm phía tây thành phố Sihanouk ville, bất kỳ du khách nào đến với hòn đảo này cũng sẽ bị "choáng" trước vẻ đẹp kỳ diệu của một thiên đường trong cõi phàm trần với bãi cát trắng trải dài trong màu nắng óng ánh của vùng nhiệt đới cùng dòng nước biển xanh biếc màu ngọc lục xinh đẹp nơi đây.
    Đảo Koh Rong đẹp tuyệt vời giữa biển khơi
    Đảo Koh Rong đẹp tuyệt vời giữa biển khơi
  9. Phnom Penh được thành lập bởi một phụ nữ lớn tuổi có tên là Penh, người đã xây dựng một khu bảo tồn trên đồi với tên gọi là “ Wat phnom daun penh”( Ngôi chù của quý bà Penh). Năm 1434, vua Ponhea Yat dời đô từ Basac City ( thuộc tỉnh Kampong Cham) tới Phnom Penh. Khu bảo tồn đã được dỡ bỏ, và nó được thay thế bởi nhà vua. Sau đó, ông đã xây lên đồi và xây dựng một bảo tháp bằng gạch trên đỉnh đồi.


    Phnom Penh là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của Campuchia. Phnom Penh từng được xem là “viên ngọc của châu Á”, là một trong những thành phố đẹp nhất của Đông Dương dưới thời thuộc địa của Pháp. Ngày nay tuy đã có nhiều đổi mới, thành phố đã được “thay da đổi thịt” nhưng Phnom Penh vẫn còn các dấu tích của kiến trúc thời Pháp thuộc. Đến đây du khách không chỉ được khám phá các dịch vụ vui chơi hấp dẫn mà còn được tham quan các công trình nổi tiếng tại đây như Cung điện Hoàng gia và Bảo tàng Quốc gia, tượng Đài Độc lập, Quảng Trường Sông Bốn Mặt, Chợ đêm hay chợ Lớn Mới. Phnom Penh là thành phố nhộn nhịp, đến đây bạn sẽ được thưởng thức và chiêm ngưỡng các thú vui đặc sắc của đất nước Campuchia.

    Thủ đô Phnom Penh
  10. Các đền thờ Banteay Chhmar nằm ở phía tây bắc của Campuchia, cách Angkor 165 km, gần biên giới Thái Lan cũng luôn nằm trong top những địa điểm đáng tham quan tại Campuchia đối với khách du lịch. Đền thờ Banteay Chhmar quy mô và huy hoàng không thua kém gì Angkor Wat và Angkor Thom, do đó, đây cũng là một trong những điểm tham quan mà du khách đi du lịch Campuchia bụi không thể bỏ qua. Tuy nhiên, ở khu vực này du khách sẽ không thể tìm thấy một khách sạn nào. Dù vậy, bạn có thể xin trú lại qua đêm trong một gia đình ở Banteay Chhmar, đây hẳn là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên thử.

    Đền Banteay Chhmar
  11. Bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời trong ngày từ Siem Reap bằng xe hơi, hoặc xe máy khi đến tham quan Beng Mealea Banteay Srei.


    - Banteay Srei: Ngôi đền này ban đầu được xây dựng để thờ hai vị thần là Hindu và Shiva. Với quy mô nhỏ hơn rất nhiều nhưng nhờ có đường nét kiến trúc và tổng thể công trình, Banteay Srei được mệnh danh là phiên bản thu nhỏ của Angkor Wat. Ngôi đền này nằm cách khá xa trung tâm Siem Reap, lên tới 35km và nằm giữa rừng rậm như một ngôi đền ẩn chứa bị ẩn sâu trong rừng già. Một điều đặc biệt nữa của đền Banteay Srei nằm ỏ nguyên liệu xây dựng nên công trình này hoàn toàn là đá sa thạch hồng, đây cũng chính là công trình sử dụng khối lượng lớn đá sa thạch hồng nhất ở Campuchia.


    - Beng Mealea: Đền nằm cách thành phố Siem Reap 70 km về phía Đông Bắc, men theo quốc lộ số 6. Nơi đây từng là vương triều hùng mạnh dưới thời vua Suryavarman II – vị vua được mệnh danh là bách chiến bách thắng. Ông cũng chính là người xây nên kiệt tác Angkor Wat để người người đời sau chiêm ngưỡng. Bên trong ngôi đền là các khu trưng bày và thư viện được xây dựng quanh nơi thờ cúng trung tâm và được bao quanh bởi hào sâu. Người ta tin rằng nơi đây đã từng trải qua một trận động đất mạnh khi nhìn vào những hào sâu đó.

    Beng Mealea / Banteay Srei
  12. Sambor Prei Kuk là một phức hợp với hơn 100 ngôi đền nằm trong một khu rừng, cách bắc Kampong Thom 30 km về phía bắc. Nó thuộc về một trong những ngôi đền đầu tiên ở châu Á, được gọi là Isanapura. Sambor Prei Kuk được xây dựng trong thời kỳ Pre-Angkor trong thế kỷ thứ 7, dành cho thần Hindu thần Shiva. Khu di tích khảo cổ này vẫn nằm ngoài khe, nên chỉ một số ít khách du lịch Campuchia đến thăm di tích này. Tại một số đền thờ bạn có thể quan sát công việc của các nhà khảo cổ học khôi phục đền thờ.


    Cố đô này nằm tại tỉnh Kampong Thom, từng bị chìm vào rừng sâu và bị quên lãng trong quá khứ. Những thân cây cổ thụ đã bao bọc lấy cố đô như minh chứng cho sự trường tồn và một sức sống mãnh liệt của nó. Các rễ cây đại thụ lâu năm mọc bao quanh lên ngôi đền khiến người xem cảm nhận có sự đâu tranh mãnh liệt giữa ngôi đền và thiên nhiên.

    Sambor Prei Kuk
  13. Koh Trong là một hòn đảo yên bình trên sông Mekong gần Kratie thích hợp để du khách dừng chân. Cho đến nay không có xe ô tô ở Koh Trong, chỉ có một số xe tay ga và xe tuk tuk lưu thông trên đảo. Khi đạp xe đạp quanh hòn đảo bạn sẽ được ngắm nhìn một vùng nông thôn xanh mướt mát trong tầm mắt. Vì thế, Koh Trong là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi trong chuyến đi vòng quanh Campuchia của du khách và trở thành địa điểm du lịch Campuchia được yêu thích nhất. Các điểm tham quan bao gồm hai ngôi chùa và một ngôi làng nổi của Việt Nam ngoài khơi bờ biển phía tây nam, cũng như cơ hội bắt gặp một trong những con rùa bùn sông Mê Kông quý hiếm sống ở bờ phía tây.

    Koh Trong
  14. Thành phố Kep được xây dựng từ năm 1908 thời Pháp thuộc và được xây dựng nâng cấp thành những khu resort cạnh biển từ những năm 1960. Cái tên Kep được giải thích từ tiếng Pháp là Le Cap - có nghĩa là mũi đất nhô ra biển. Trong thời Khmer đỏ, các công trình xây dựng, resort của người Pháp ở thành phố Kep bị phá hủy rất nhiều, thế nhưng vẫn còn dấu tích một thời kỳ vàng son của thành phố biển xinh đẹp này. Kep còn nhiều biểu tượng, bảng hiệu và kiến trúc từ thời Pháp còn sót lại.


    Kep là một thành phố biển nổi tiếng tại Campuchia, với nhiều bãi biển xinh đẹp thơ mộng. Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động như lướt sóng, lặn biển, ngắm san hồ thì biển Kep là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Không chỉ có bờ biển đẹp, bãi san hô phong phú, biển Kep còn có một hòn đảo tuyệt đẹp, đảo Rabbit. Hòn đảo này chinh phục du khách khắp mọi nơi bởi nét đẹp hoang sơ, mộc mạc. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai thích khám phá, chinh phục và thích sự tĩnh lặng. Hòn đảo Rabbit cách bờ biển không xa nên du khách có thể ra vào đảo trong ngày. Đến biển Kep du khách có thể ngắm nhìn đại dương bao la, trải nghiệm các trò chơi trên biển, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort xung quanh đây.

    Biển Kep
  15. Top 15

    Banlung

    Banlung là một điểm đến tuyệt vời tiếp theo tại Campuchia, nằm ở phía Bắc Campuchia, Banlung là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên và thích các hoạt động ngoài trời. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm các chuyến thám hiểm xuyên rừng, chiêm ngưỡng các loài động vật hoang dã và kì lạ. Bên cạnh đó, bạn sẽ được khám phá hồ núi lửa Yeak Laom, hồ được tạo nên từ miệng núi lửa đã ngưng hoạt động và có khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp. Ngoài ra, trong chuyến tham quan Banlung bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các người phụ nữ tại đây trực tiếp dệt nên những tấm vải cực kỳ thú vị.

    Banlung
  16. Nếu là một người biết và hiểu nhiều về lịch sử Campuchia thì bạn không thể không biết đến thành phố Battambang, một trung tâm thương mại nổi tiếng vào thế kỷ 18. Hiện nay, Battambang là thành phố đông đúc thứ hai của Campuchia. Tại đây cũng có rất nhiều đền đài mang phong cách kiến trúc của thời đại Angkor và Phật giáo. Để khám phá thành phố này một cách tường tận thì bạn nên di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ. Tham quan đường phố Battambang bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp rất nhiều các bức tượng về động vật và thần linh. Trong vô số đền đài tại Battambang thì công trình nổi tiếng nhất là bức tượng một vị vua Khmer cổ. Battambang là thành phố rất ấn tượng mà bạn nên ghé thăm khi đến Campuchia.

    Thành phố Battambang
  17. Top 17

    Kampot

    Kampot là vùng đất nổi tiếng với ngành nghề trồng trọt và xuất khẩu hồ tiêu hơn là du lịch. Tuy nhiên thời gian trở lại đây, Kampot đang thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Đến Kampot du khách không chỉ được khám phá hoạt động sản xuất hồ tiêu của người dân mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền trên sông để khám phá quang cảnh thị trấn, chiêm ngưỡng các thác nước tuyệt đẹp và ghé thăm các khu di tích, đền đài cổ. Ngoài ra, Kampot khá gần Vườn Quốc gia Bokor nên bạn có thể đến đây để khám phá cảnh quan, thảm thực vật. Kampot có khí hậu dễ chịu, lại rất yên bình phù hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng và cân bằng lại cuộc sống.

    Kampot
  18. Top 18

    Kratie

    Kratie là một thành phố nhỏ nằm ở miền Đông của Campuchia với mức dân số khoảng 13.000 và nằm bên sông Mekong. Tại đây còn nguyên những khu nhà với lối kiến trúc từ thời Pháp thuộc xen lẫn với những kiến trúc hiện đại. Theo tiếng Việt thì đây còn được gọi với cái tên khá dễ thương là Cần Ché. Kratie là một thị trấn nhỏ nằm cạnh bờ sông Mekong sở hữu nét đẹp nguyên sơ, cổ kính và huyền bí của những tòa nhà mang đậm kiến trúc Pháp. Kratie tuy không phải là điểm đến du lịch, nhưng rất nhiều khách du lịch lại chọn đây làm điểm dừng chân là vì nét đẹp này. Đến với Kratie bạn không chỉ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ đại mà còn được nhìn ngắm những con cá heo Irrawaddy quý hiếm chỉ có ở sông Mê Kông.

    Kratie
  19. Công trình gần Kampot này được người Pháp xây dựng vào những năm 1920. Nó bị bỏ hoang hai lần: lần thứ nhất khi Nhật Bản xâm lược Campuchia những năm 1940 và một lần nữa vào khoảng thời gian thập niên 70. Nhà ga Bokor Hill thu hút những khách du lịch ưa cảm giác mạnh bởi không khí “rợn tóc gáy” mà toà nhà đem lại.


    Nhà ga Bokor Hill tọa lạc gần Kampot, được người Pháp xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ trước và bị bỏ hoang đến tới tận ngày nay. Do bỏ hoang lâu năm, nơi đây còn nổi tiếng là “ngôi nhà ma” mới nhiều lời đồn thổi rùng rợn. Tọa lạc ở vị trí đắc địa, mang vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí khiến du khách thập phương luôn tò mò chinh phục và ghé thăm Bokor Hill. Dáng vẻ hoang tàn, ma mị của một công trình kiến trúc Pháp cũ kỹ, đổ nát, bị thời gian tàn phá, mờ mờ ảo ảo trong màn sương huyền bí, Bokor Hill là điểm đến hấp dẫn mà du khách nên một lần ghé thăm khi đến Campuchia.

    Ga Bokor Hill




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy