Quần thể kiến trúc Angkor

Angkor - một quần thể kiến trúc hùng vĩ với hơn 1000 ngôi đền được điêu khắc tinh xảo, sống động mang đậm vẻ đẹp cổ kính của nền văn hóa Khmer đã trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Campuchia và là một biểu tượng nổi tiếng bậc nhất trong du lịch tại đất nước này. Theo các nhà nghiên cứu thế giới, tuyệt tác nghệ thuật Angkor (với đường kính rộng 12 km) là một công trình thuộc thời kỳ tiền công nghiệp lớn nhất thế giới và đã được tổ chức UNESCO cộng nhận là di sản văn hóa thế giới. Vì thế, Angkor là một điểm đến không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào yêu thích khám phá đất nước chùa tháp xinh đẹp này. Hai biểu tượng nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng nhất trong quần thể Angkor phải kể đến đầu tiên chính là Angkor Wat và Angkor Thom.

Angkor Wat
hay còn gọi là "thành phố đền" là tập hợp các ngôi đền, chùa được xây dựng trên nền đá xanh theo sử thi Ramayana của ấn Độ từ thế kỷ 12. Khi đến tham quan khu di tích này, du khách sẽ phải trầm trồ ngưỡng mộ trước sự hùng vĩ và tinh xảo của những kiến trúc điêu khắc nơi đây.

Angkor Thom
còn được gọi là "thành phố chùa chiền" được xây dựng từ cuối thế kỷ 12. Điểm đặc trưng của công trình này chính là các tháp đền và tượng được điêu khắc theo các điển tích trong Phật Giáo Nam Tông với các tượng Phật bốn mặt và hơn 200 bức tượng khổng lồ với nụ cười huyền bí. Chính điều này đã gây ấn tượng sâu sắc cho mỗi du khách đến tham quan.
Quần thể kiến trúc Angkor Wat
Quần thể kiến trúc Angkor Wat
Quần thể kiến trúc Angkor Wat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy