Top 10 Điểm du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Nghệ An

Hank Nguyên 5024 1 Báo lỗi

Nghệ An là một vùng địa linh nhân kiệt. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ và nên thơ mà con người cũng rất đỗi hào hoa và anh hùng. Nếu bạn ... xem thêm...

  1. Nằm cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 25 km, nằm trên dãy núi cao thuộc bản Chà Luôn, xã Ngọc Lâm (Thanh Chương), thác Mưa đổ xuống thượng nguồn suối Vàng ở vùng tái định cư đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách dịp cuối tuần, nghỉ lễ.


    Đường vào thác Mưa không hề dễ dàng, tuy nhiên, nhiều du khách vẫn quyết tâm chinh phục. Sau khi đi ô tô hoặc xe máy từ đường Hồ Chí Minh, vượt qua chặng đường gần 20 km, du khách sẽ phải để xe giữa rừng và đi bộ theo con suối có nhiều đá trơn trượt dài hơn 1km nữa mới tới thác Mưa. Lội bộ đường mòn xuyên rừng, băng qua những con suối nhỏ với lớp đá cuội trơn trượt, mát lạnh, cảm giác trải nghiệm này hẳn mang lại nhiều thích thú mới lạ.


    Chinh phục được thác Mưa, các du khách chụp hình lưu niệm tại địa danh tuyệt mỹ này. Hòa mình vào thiên nhiên, thả lỏng tâm trí rời xa những bon chen cuộc sống mới thấy tuyệt vời đến nhường nào. Vùng vẫy trong làn nước mát lành từ ngọn thác hùng vĩ, cảm giác quên đi mọi mệt mỏi, buồn phiền của cuộc sống thường nhật.


    Địa chỉ: Thanh Hương, Thanh Chương, Nghệ An

    Thác mưa - Thanh Chương
    Thác mưa - Thanh Chương
    Thác mưa
    Thác mưa

  2. Với diện tích 70ha, rừng săng lẻ cổ thụ ở huyện Tương Dương, Nghệ An khiến du khách đi qua đều dừng chân, trầm trồ trước vẻ đẹp tự nhiên và giá trị của nó. Khu rừng có vị trí cách TP. Vinh khoảng 140km, nằm men theo quốc lộ 7A.


    Đến Rừng Săng lẻ, người dân và du khách thập phương có cơ hội ngắm nhìn hàng nghìn cây săng lẻ đứng san sát nhau. Mỗi mùa khác nhau, vẻ đẹp của khu rừng cũng có những đặc trưng riêng. Nếu đến vào mùa lá đổ, khu rừng tạo nên vẻ đẹp lãng mạn khi ngồi nhìn từng đám lá rơi. Khi xuân đến, cả khu rừng ngập tràn một màu xanh ngắt ngút mắt, che chắn, giúp người dân nơi miền Tây xứ Nghệ chống chọi với những đợt gió Lào bỏng rát. Sức hút của khu rừng cổ lớn đến mức, hễ có ai đi qua họ đều nán lại một lúc để nghỉ chân, chụp lại những khoảnh khắc hiếm có.


    Địa chỉ: huyện Tương Dương, Nghệ An

    Tương Dương - Kỳ Sơn
    Rừng Săng lẻ
    Rừng Săng lẻ
  3. Thác Sao Va là 1 trong 4 thác lớn thuộc địa bàn Huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, hứa hẹn là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ muốn khám phá núi rừng xứ Nghệ. Thác Sao Va (còn có tên gọi khác là thác "hai mươi sải", có những thác nước dài, chảy nhanh và mạnh tạo màu nước trắng xóa, mờ sương, mát rượi giữa vùng rừng núi nhấp nhô, sông suối uốn quanh ghềnh thác.. Chẳng ai nghĩ ngọn thác, cái hang quanh năm bám lấy bản làng hay những nếp nhà sàn họ vẫn sống, vẫn ngày lại ngày lên xuống lại có thể trở thành điểm du lịch để những du khách mãi tận đâu tìm đến, thưởng ngoạn, ngắm nghía, chụp ảnh và cả sự trầm trồ.

    Từ cao nhìn xuống, dòng thác tuôn xả như mái tóc trắng muốt của các nàng tiên nữ, buông dài như dải lụa, vắt ngang mềm mại giữa màu xanh của thượng ngàn. Một món quà tặng độc đáo của thiên nhiên, không phải nơi nào cũng có được. Thác Sao Va có hồ nước lớn nơi chân thác. Hồ nước này nhìn có vẻ hiền từ nhưng lại có độ sâu ít ai đo được. Mùa hè, theo chân những người dân bản địa, du khách đến đây không chỉ được thả mình trong dòng suối mát, ngắm thác Sao Va mà còn được ăn đặc sản núi rừng: nhím, lợn ri, măng, vịt bầu Cắm Muộn, thịt gà đen Tri Lễ, lợn nít, cơm lam… thật lý tưởng cho những ai mang ý định ngược nguồn.


    Địa chỉ: Huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

    Thác Sao Va
    Thác Sao Va
    Thác Sao Va
  4. Thác 7 tầng Tà Ngào được nhắc đến rất nhiều trong vài năm gần đây trên các diễn đàn du lịch và là địa điểm lý tưởng cho những chuyến picnic, dã ngoại cuối tuần. Từ trên cao nhìn xuống, ngọn thác như dải tóc bạc mềm mại óng ả ẩn mình ngay giữa núi rừng hoang vu, hùng vĩ ngoạn mục. Thác 7 tầng một trong những ngọn thác đẹp nhất ở Nghệ An còn mang một vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên.

    Trên đường đến chân thác, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn cảnh quan rừng nguyên sinh ngát xanh và hòa mình với không gian thiên nhiên trong lành, rộng lớn. Đặc biệt, điểm nhấn giữa sắc màu xanh bạt ngàn bất tận của núi rừng chính là ngọn thác khổng lồ tung bọt trắng xóa. Bản nhạc tuyệt vời và ấn tượng vang khắp núi rừng là hòa âm của tiếng chim ca líu lo, tiếng thác nước rì rào, tiếng gió reo vi vu.


    Địa chỉ: Hạnh Dịch, Quế Phong, Nghệ An

    Thác 7 tầng
    Thác 7 tầng
    Thác 7 Tầng
    Thác 7 Tầng
  5. Vườn quốc gia Pù Hoạt là khu rừng có diện tích lớn ở Bắc miền Trung Việt Nam và cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Với thắng cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hệ động thực vật phong phú, Pù Hoạt hiện là điểm tham quan du lịch sinh thái lý tưởng thu hút du khách trong và ngoài nước. Vẻ hoang sơ đến nghẹt thở của núi rừng. Khi ấy, những gì tinh túy nhất dưới bàn tay tuyệt vời của tạo hóa, sẽ dần chiếm trọn tầm mắt và từng cung bậc xúc cảm trong mỗi du khách. Rừng đặc dụng Pù Hoạt có diện tích 35.723 ha, nằm trên địa bàn 5 xã Hạnh Dịch, Nậm Giải, Thông Thụ, Tiền Phong, Tri Lễ, huyện Quế Phong.


    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt còn có tính đa dạng sinh học. Đến nay, các nhà khoa học đã phát hiện được nơi đây có 763 loài thực vật thuộc 427 chi, 124 họ; Có hơn 30 loài được ghi vào Sách đỏ Việt Nam. Trong khu bảo tồn có những loài có giá trị, đáng chú ý du khách du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm như: trai, sến mật, táu mật, chò chỉ, tô hạp...


    Địa chỉ: Thôn 3, Xã Tiền Phong, Huyện Quế Phong, Nghệ An

    Vườn quốc gia Pù Hoạt
    Vườn quốc gia Pù Hoạt
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Bãi biển Cửa Lò rộng dài, là một trong những bãi tắm đẹp nhất nước. Sông Lam đổ ra Cửa Hội, dòng chảy mạnh ra biển Đông theo hải lưu hướng về phía nam mang theo bao phù sa để biển Cửa Lò quanh năm trong xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cả cát. Nước biển Cửa Lò không mặn chát mà vừa phải, thật thích hợp để tắm và bơi lội. Trong cái oi bức cuối ngày, được xắn quần đi dọc những bờ sóng rì rào mát lạnh để con sóng mát-xa đôi bàn chân, quả thật không gì dễ chịu bằng. Trong ánh hoàng hôn, có thể thấy nhiều thuyền thúng, thuyền chài chuẩn bị ra khơi.


    Cửa Lò về đêm mang hình ảnh một thành phố nhấp nhô trên mặt biển. Du khách có thể bắt một chiếc thuyền thúng và cùng ra khơi với ngư dân, tròng trành trên biển đêm để chong đèn vớt những đám mực sim bị ánh sáng thôi miên. Mùa hè, sóng nhẹ, lũ mực thấy sáng là kéo nhau đến vây quanh nên có khi chỉ dùng vợt là có thể vớt được khá nhiều, cảm giác thật là thú vị. Cửa Lò càng về đêm càng sống động với một thế giới đa dạng, vừa mang diện mạo làng chài, vừa là một khu du lịch mới, có thể ăn uống và nhiều thú vui ấn tượng. Khi đêm về, những ánh đèn soi cá vẫn sổ dài, khiến cho mặt biển mang một vẻ đẹp long lanh, huyền ảo. Du khách có thể ngồi uống nước, tán gẫu, đi dạo trên bãi biển hoặc nằm trên chiếu ở bờ biển lộng gió và nghe trên lưng mình những tiếng roàm roạp điệu nghệ của mấy cậu bé tẩm quất lành nghề, chắc chắn sẽ cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu.

    Cửa lò
    Cửa Lò
    Cửa Lò
  7. Đồi chè Thanh Chương là một trong những địa điểm được du khách thường xuyên lựa chọn khi có dịp vi vu vùng đất Nghệ An. Nằm ở Khu du lịch Gió Lào, xóm 8, xã Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An, có khí hậu thoáng mát vô cùng thích hợp để thư giãn. Những quả đồi được phủ bởi màu xanh ngắt ngút ngàn của những cây chè, những hồ nước được phản chiếu màu chè làm nên bức tranh thiên nhiên kì vĩ khiến khách du lịch phải trầm trồ. Ấn tượng đầu tiên của khách tham quan khi đến đây chính là màu chè xanh ngát bạt ngàn, được tỉa theo luống và trùng điệp.


    Cảnh sắc thiên nhiên hài hoà nơi đây, hoà cùng núi đồi xanh mướt mát đi kèm với những chú cừu dễ gần sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới mẻ. Không chỉ đẹp, đồi chè Thanh Chương luôn toát ra hương thơm mát của chè, cùng bầu không khí tươi mát ngập tràn thiên nhiên, vô cùng dễ chịu và tốt cho sức khỏe. Đến với đồi chè Thanh Chương, bạn có thể chọn tản bộ hoặc đi thuyền để ngắm cảnh. Đồi chè Thanh Chương được khách du lịch ví von là một ốc đảo chè xinh đẹp để bạn tha hồ chụp hình sống ảo, vì vậy khá đông đúc vào mùa du lịch nhé.


    Địa chỉ: xóm 8, xã Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An

    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
    Đồi chè Thanh Chương
  8. Cùng với những địa điểm trên, cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn là một điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời của Nghệ An. Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích lên hơn 30ha, rộng lớn và xinh đẹp với màu sắc rực rỡ của hoa mặt trời, khách du lịch ở độ tuổi nào cũng yêu thích. Trong những năm gần đây cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn luôn là một điểm tham quan cực hot không chỉ với người dân Nghệ An nói riêng mà còn cả nước nói chung.


    Cánh đồng hoa hướng dương này nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, được xem như một địa điểm chụp ảnh đẹp ở Nghệ An. Từ Hà Nội tới huyện Nghĩa Đàn sẽ mất khoảng 5-6h đi xe. Cánh đồng hoa lan tỏa hương thơm dịu nhẹ hòa cùng không khí dễ chịu sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, giải tỏa bao mệt mỏi. Đã đến với cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn, ngoài được chiêm ngưỡng vẻ đẹp không tì vết của loài hoa này trong độ nở rực, du khách còn có thể lưu lại nhiều bức ảnh với nhiều góc cực đẹp. Không khí và cảnh vật nơi đây đều toát lên vẻ đẹp rất thơ mộng và lãng mạn, vì thế các cặp đôi đến đây check in rất nhiều. Đến với cánh đồng hoa hướng dương ngoài việc chuẩn bị dụng cụ chụp ảnh, bạn có thể thuê một chiếc thang để chụp ảnh toàn cảnh cho đẹp.


    Địa chỉ: đường Hồ Chí Minh, Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, Nghệ An

    Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn
    Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn
    Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn
  9. Nghệ An có biển, có đảo, có rừng rồi, vậy thì hãy thẳng đến một dạng địa danh khác cũng thu hút không kém, chính là Đồng Cừu Yên Thành. Đồng Cừu Yên Thành nổi tiếng qua những tác phẩm nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia, không những là một địa điểm du lịch sinh thái, đây còn là điểm chụp ảnh đẹp ở Nghệ An. Cừu ở đây nuôi lấy thịt nên không có bộ lông trắng bông như ở những trại cừu du lịch, tuy nhiên chúng cũng khá thân thiện.


    Đến đồng cừu Yên Thành bạn sẽ có cảm giác như đang được chứng kiến khung cảnh bao la rộng lớn với những đàn cừu non đang gặm cỏ vốn chỉ xuất hiện trên các bộ phim về đời sống du mục. Cảnh quan thiên nhiên ở đồng cừu Yên Thành là sự kết hợp giữa đồi núi, hốc đá và thảm cỏ mênh mông tạo cảm giác Tây hơn. Một điểm lưu ý là không phải lúc nào chụp ảnh với cừu cũng thuận tiện. Vì đồng cừu bạt ngàn và khá cằn cỗi nên thời điểm thích hợp nhất để tung tăng chụp hình với bầy cừu thường là buổi sáng, lúc bầy cừu vừa được lùa ra ăn cỏ và tầm 3h chiều khi trời bắt đầu dịu lại.


    Địa chỉ: xóm 11, xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An

    Đồng Cừu Yên Thành
    Đồng Cừu Yên Thành
    Đồng Cừu Yên Thành
    Đồng Cừu Yên Thành
  10. Pu Xai Lai Leng là ngọn núi thuộc dãy Trường Sơn Bắc, có đỉnh cao vượt trội, nằm trên đường biên giới Việt Nam – Lào. Nằm ở độ cao tận 2700m so với mực nước biển, Đỉnh Pu Xai Lai Leng luôn chìm trong biển mây trắng và phong cảnh cực lãng mạn, hữu tình. Địa điểm này thích hợp với những bạn thích khám phá,và mê “phượt” nổi tiếng với nhiều bạn trẻ thích xê dịch khi nhắc đến du lịch Nghệ An. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với những gì mình đã bỏ ra.


    Với núi non trập trùng trong biển mây kỳ ảo, Đỉnh Pu Xai Lai Leng sẽ giúp bạn bắt gặp những nét đẹp hiếm thấy của tạo hóa. Pu Xai Lai Leng hiện lên đồ sộ như một bức trường thành hùng vĩ. Trên đỉnh núi cột mốc giới 422, bên kia núi là huyện Mường Mộc của tỉnh Xiêng Khoảng, nước bạn Lào; dưới chân Pu Xai Lai Leng thuộc địa phận Việt Nam là 19 bản của xã Na Ngoi với hơn 5.000 nhân khẩu. Khách tham quan có thể đi săn mây, hoặc thích nhìn toàn cảnh thung lũng núi đồi từ trên những triền núi cao khi đến thăm Đỉnh Pu Xai Lai Leng.


    Địa chỉ: thuộc dãy Trường Sơn Bắc, có đỉnh cao vượt trội, nằm trên đường biên giới Việt Nam – Lào

    Đỉnh Pu Xai Lai Leng
    Đỉnh Pu Xai Lai Leng
    Đỉnh Pu Xai Lai Leng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy