Top 10 Điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Đắk Nông

Hằng Hoàng 607 0 Báo lỗi

Khi nhắc tới Tây Nguyên thường chúng ta chỉ nghĩ đến Đà Lạt – thành phố du lịch nức tiếng của tỉnh Lâm Đồng nhưng thực tế vùng đất này còn ẩn chứa rất nhiều ... xem thêm...

  1. Hồ Ea Snô có diện tích trên 80 ha thuộc xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, đây là một hồ nước hoàn toàn tự nhiên với phong cảnh hoang sơ, sơn thủy hữu tình. Là một thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú, hồ Ea Snô hiện ra trước mắt bạn như một thiên đường giữa rừng đại ngàn. Dù đã được biết đến từ lâu song Ea Snô vẫn giữ nguyên nét hoang sơ hiếm có.


    Hồ Ea Snô được bao trọn với những ngọn đồi nhấp nhô với tán cây xanh ngút ngàn. Từ trên cao nhìn xuống mặt nước hồ long lanh, lấp lánh tựa một chiếc gương bạc khổng lồ. Nơi đây có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng, góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn cho du khách khi đến thăm quan. Đến du lịch nơi đây du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, đất trời, được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên, thả hồn mình vào dòng nước và làn gió mát khi ngồi thuyền khám phá tuyệt cảnh quan hồ bỏ sau lưng mọi bộn bề, tấp nập, ồn ào muộn phiền của cuộc sống mưu sinh.


    Khí hậu ở Đắk Nông tương đối dễ chịu, nhiệt độ luôn dao động trong khoảng 24 độ C, mùa lạnh nhất và mùa nóng nhất chỉ chênh nhau 5 độ C. Khu vực hồ Ea Snô mang khí hậu chung của Đắk Nông, quanh năm chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Nơi đây có hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 - 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 - 10. Tuy nhiên đường vào hồ còn khá khó khăn, đường đất đỏ bazan nên nếu bạn đi vào mùa mưa thì sẽ dễ trơn trượt và gian nan hơn. Thời điểm thuận lợi để bạn di chuyển là vào mùa khô, khoảng từ tháng 2, tháng 3 trong năm. Hãy cân nhắc kĩ thời gian để đến đây du lịch nhé.

    Hồ Ea Snô
    Hồ Ea Snô
    Hồ Ea Snô
    Hồ Ea Snô

  2. Bắt nguồn từ khu vực hồ thuộc Thôn 2, xã Đăk Buk So dòng thác này nằm giữa khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ và đậm chất hoang sơ, sức sống của dòng thác Đắk Buk So chính là minh chứng cho những đường nét tự nhiên đầy hoang dã của núi rừng Tây Nguyên.


    Được thiên nhiên ưu ái cho một không gian nhiên nhiên cực thuận lợi, dòng thác như tấm lụa trắng say mê thả hồn trong gió tung bay giữa núi rừng đại ngàn, tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy thi vị làm lưu luyến lòng du khách mỗi khi ghé thăm. Dưới chân thác có nhiều bãi đất phẳng và rộng được với nhiều loại cây gỗ to lớn đã tạo nên không gian mát mẽ, tĩnh lặng cho du khách tới đây nghỉ ngơi, cắm trại và thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên thơ mộng mà quên đi những mệt mỏi của cuộc sống đời thường.


    Một điểm đặc biệt khác để thác Đắk Buk So thu hút được nhiều du khách đó là vùng không gian văn hóa đặc sắc nơi đây vô cùng độc đáo và đặc sắc. Nằm gần địa giới của Bu Boon và Bu N’drung xã Đắk Buk So nơi đây chủ yếu là dân tộc M’Nông là tộc người còn lưu giữ những bộ sử thi, truyền thuyết và tập tục độc đáo mà du khách đều muốn khám phá.

    Thác Đắk Buk So
    Thác Đắk Buk So
    Thác Đắk Buk So
    Thác Đắk Buk So
  3. Theo Trang Thông tin điện tử Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông, cụm thác Đray Sáp - Gia Long - Trinh Nữ nằm trên địa bàn hai huyện Cư Jút và huyện Krông Nô, với diện tích khoảng 1.655 ha, là nơi tổ chức tham quan lữ hành duy nhất tại Đắk Nông hiện nay. Cụm thác này bắt nguồn từ hệ thống sông Sêrêpôk chảy qua tỉnh Đắk Nông. Nơi đây giống như một bức tranh thủy mặc, ẩn chứa sự huyền bí trong nét hoang sơ, mỗi dòng thác đều để lại trong lòng du khách những dấu ấn riêng biệt.


    Thác Đray Sáp: không quá lời khen ngợi khi nói rằng đây là ngọn thác hùng vĩ và đẹp nhất vùng đất đỏ Tây Nguyên. Dòng nước thác tuôn chảy ầm ầm cả ngày lẫn đêm cạnh những vách đá cheo leo, sừng sững. Thác Đray Sáp là thác có độ cao của thác khoảng 50m, trải dài 100m. Xung quanh thác là khu rừng đặc dụng có giá trị sinh học cao. Thác Đray Sáp được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng thắng cảnh cấp quốc gia năm 1991.


    Thác Gia Long: nằm ở thượng nguồn của sông Sêrêpôk đoạn chạy qua tỉnh Đắk Nông nên thác Gia Long là ngọn thác hùng vỹ nhất trong hệ thống 3 thác: Đray Sáp, Gia Long, Trinh Nữ. Dòng nước trắng xóa tuôn trào tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngay cạnh là hồ tắm tiên với diện tích 80 m2 cùng với một hang động tự nhiên đẹp tuyệt vời. Không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng thác nước kỳ vĩ, du khách còn có cơ hội trải nghiệm ở hồ tắm tiên, đắm mình vào dòng nước của mẹ tự nhiên vùng đất Tây Nguyên trong lành, mát lạnh để cảm nhận cái chất rất riêng của thiên nhiên nơi đây.


    Thác Trinh Nữ: dưới những tán đá bazan ngầm là dòng nước trôi êm đềm, dịu nhẹ. Men theo những con đường bằng đá tự nhiên uốn lượn quanh ngọn thác, du khách có thể ngồi nghỉ chân tại những chòi mái lá xinh xắn và lắng nghe người địa phương kể câu chuyện về sự tích ra đời dòng thác Trinh Nữ.

      Khu du lịch sinh thái văn hoá cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ
      Khu du lịch sinh thái văn hoá cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ
      Khu du lịch sinh thái văn hoá cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ
      Khu du lịch sinh thái văn hoá cụm thác Đray Sáp – Gia Long – Trinh Nữ
    • Hồ Tà Đùng, Đắk Nông là cái tên khá lạ trên bản đồ du lịch nhưng với các bạn trẻ đam mê ”phượt bụi” lại là nơi giống như vật báu nhất định phải khám phá. Hồ Tà Đùng được ví là vịnh Hạ Long của vùng đất Tây Nguyên bởi hồ nằm ở thung lũng bên núi Tà Đùng, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông xung quanh là các dãy núi phủ cây xanh bạt ngàn, nước hồ thì trong xanh điểm tô thêm những cồn đất và đồi nhỏ. Bạn hãy bỏ lại khói bụi nơi phố thị xô bồ, để đến nơi đây một lần hòa vào đất trời tận hưởng sự tự do và bình yên.


      Có hai cách để bạn đến được với Tà Đùng. Cách thứ nhất, bạn đi theo QL14 hướng về Đắc Nông, tới thị xã Gia Nghĩa đi tiếp QL28 qua huyện Quảng Khê là tới Tà Đùng. Cách thứ hai là từ thành phố Hồ Chí Minh đi theo QL20 tới Di Linh, rồi từ đây theo QL28. Khi ngắm nhìn hồ Tà Đùng từ trên cao, chắc rằng bạn không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của thiên nhiên với hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ. Các bạn có thể thuê ghe để có tận hưởng được không gian yên bình khi lướt trên mặt hồ tĩnh lặng. Bạn chọn một hòn đảo tùy ý để hòa mình vào thiên nhiên giữa mây trời, rừng núi. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi lặng yên chờ những tia nắng cuối ngày khuất sau những rặng núi hùng vĩ xa xa.


      Nếu may mắn đến Tà Đùng ngày cuối tuần, bạn còn có thể tham gia chợ phiên của đồng bào người Mông tại buôn Đắk Nang gần đó. Cộng đồng người Mông tại đây vẫn còn giữ nguyên các tập quán, văn hóa truyền thống khi di cư từ miền núi phía Bắc vào nên du khách có thể trải nghiệm một nét văn hóa như ở Sa Pa.

      Hồ Tà Đùng
      Hồ Tà Đùng
      Hồ Tà Đùng
      Hồ Tà Đùng
    • Rời thị xã Gia Nghĩa, đi ngược quốc lộ 14 về hướng thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chừng 10km là tới xã Quảng Thành, rồi theo con dốc thoai thoải đất đỏ xuống thêm 300m về phía thung lũng, du khách có thể nghe tiếng dội ầm ầm của thác nước Ba Tầng.


      Thác Ba Tầng thuộc địa bàn tỉnh Đắk Nông, cách thị xã Gia Nghĩa 8km theo quốc lộ 14, ngược về thành phố Buôn Mê Thuột. Sở dĩ thác có tên là Ba Tầng vì khi dòng chảy phía trên chân thác đổ đến đây phải qua 3 tầng thác mới xuống đến lòng nằm ở phía dưới. Ba tầng thác này nằm nối tiếp nhau trong chiều dài khoảng 40m. Tầng thứ nhất cao 1,5m. Cách tầng thứ ba là thác chính lớn nhất của cụm 3 thác Ba Tầng, cao hơn 20m, ngày đêm tiếng nước đổ ầm ầm vang động rừng sâu tĩnh mịch êm ắng. Xung quanh thác có nhiều cây cổ thụ và bãi đất rộng bằng phẳng, thoáng mát có thể dùng để cắm trại, thư giãn cho du khách.


      Dòng thác ba tầng chảy ầm ào giữa khung cảnh thanh vắng của núi rừng và đổ nước về hai bên bờ suối không kể ngày đêm tọa lạc ở huyện Đắk Nông, tỉnh Đắk Nông. Nơi đây dòng suối rộng, ven bờ điểm tô tầng tầng lớp lớp các lùm cây cao tỏa bóng mát rượi giúp du khách có chốn nghỉ ngơi và ngắm nhìn cảnh dòng nước trắng xóa tuôn trào từ trên cao xuống với âm vang bắt tai của tiếng nước, tiếng rừng.

      Thác ba tầng
      Thác ba tầng
      Thác ba tầng
      Thác ba tầng
    • Thác Đăk G’lun thuộc lưu vực dòng suối Đăk R’tih, nằm tại thôn 5, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Với chiều cao khoảng 50m cùng dòng nước xẻ mình làm đôi như mái tóc buông xõa của một thiếu nữ xinh đẹp và làn nước trong veo, mát lạnh đã mang đến khung cảnh mỹ miều trước mắt bao du khách. Điểm tô trong khung cảnh ấy là những đợt bọt nước tung trắng xóa trên tán lá rộng, những bờ đá nhấp nhô hòa quyện cùng không gian yên bình, lắng đọng từ đó mang đến cho ta những giây phút thư thái nhất và bình yên đến lạ.


      Ngay bên hông thác, có những bãi đất rộng và bằng phẳng để du khách cắm trại nghỉ qua đêm, đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách ngắm mặt trời lên. Tại chân thác có vòm đá rộng từ đây du khách có thể nhìn thấy trọn vẹn toàn cảnh hạ lưu của hồ dưới thác. Bên cạnh đó thác được bao bọc tới hơn 1000ha rừng đặc dụng sinh thái cực đa dạng và phong phú. Tại thác bạn không chỉ được nghịch nước mà còn là nơi để cắm trại, nghỉ ngơi, qua đêm cũng như thưởng ngoạn bầu không khí trong lành.

      Thác Đăk G’lun
      Thác Đăk G’lun
      Thác Đăk G’lun
      Thác Đăk G’lun
    • Hang Chư Bluk tọa lạc tại Buôn Choah, huyện Krông Nô, Tỉnh Đắk Nông là hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Trong quần thể hang động này có đến hơn 100 hang động lớn nhỏ khác nhau với cảnh quan kì bí, hùng vĩ và khác lạ được kiến tạo hoàn toàn tự nhiên từ dung nham núi lửa phun ngược đã xuất hiện cách đây hàng triệu năm về trước. Chiều rộng trung bình mỗi hang động khoảng 5km và chiều dài trung bình khoảng 25km, hiện vẫn chưa có ai đặt chân đến khai thác nên cảnh quan nơi đây hoàn toàn nguyên sơ.


      Các nhà nghiên cứu bước đầu đã xác định ký hiệu cho mỗi hang gồm C3, C7, A1, C8, C9. Mỗi hang có một vẻ đẹp và cảnh quan riêng, trong đó hang C7 được đánh giá là dài nhất Đông Nam Á, nền hang cách mặt đất chừng 12 m và hoàn toàn không có lối đi, buộc phải leo thang hoặc sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp mới có thể khám phá. Điểm đặc biệt về hang động núi lửa so với hang đá vôi là đường vân trên thành hang do sức ép của dung nham, tạo ra những hình thù sinh động.

      Hang Chư Bluk
      Hang Chư Bluk
      Hang Chư Bluk
      Hang Chư Bluk
    • Theo Trang thông tin Tổng Cục Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch), đến buôn Jun, nhìn những ngôi nhà sàn theo kiểu kiến trúc cổ truyền của đồng bào Tây Nguyên nép mình dưới bóng cây xanh, ngắm các thiếu nữ buôn làng chăm chỉ cần mẫn bên khung dệt thổ cẩm... du khách sẽ ngỡ như mình đang ngược dòng thời gian trở về với khung cảnh thanh bình, nên thơ đẫm chất huyền thoại đã từng in dấu ấn vào những bản trường ca thuở xa xưa.


      Về với buôn Jun, du khách sẽ được cưỡi voi ngắm cảnh núi non, buôn làng, hồ nước mênh mang lao xao sóng vỗ. Nếu một lần ở lại buôn Jun, còn gì thi vị hơn khi du khách được ngồi bên khung cửa nhà sàn, ngắm những đêm trăng đẹp như trong cổ tích, gió từ hồ Lăk thổi tới mang theo cái lạnh mơn man da thịt.


      Đến với buôn Jun, du khách sẽ được chìm đắm trong lối sống nên thơ, đậm chất huyền thoại đã được in đậm dấu ấn trong các bản sử thi hùng tráng của văn học dân tộc của con người Tây Nguyên với những ngôi nhà sàn nhỏ xinh nép mình dưới tán cây xanh với lối kiến trúc truyền thống của đồng bào Tây Nguyên, ngắm nhìn các thiếu nữ địa phương cần mẫn bên khung dệt thổ cẩm… Buôn Jun là điểm du lịch văn hóa đầy ấn tượng cho những người yêu thích và muốn tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm nét đẹp văn hóa truyền thống cổ xưa của vùng đất này.

      Một thoáng Buôn Jun
      Một thoáng Buôn Jun
      Buôn Jun
      Buôn Jun
    • Theo Báo tỉnh Đắk Nông năm 2012, khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 45 km, thuộc địa giới hành chính của 5 xã là Nam Nung, Nâm N’đia, Đức Xuyên (huyện Krông Nô), xã Quảng Sơn (huyện Đắk Glong) và xã Nâm N’Jang (huyện Đắk Song). Với diện tích 12.307 ha, Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung là một quần thể giàu tiềm năng kinh tế du lịch với rừng tự nhiên, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử.


      Khu du lịch sinh thái Nâm Nung có diện tích khoảng 12.307 ha. Đây là một quần thể giàu tiềm năng du lịch với nguồn tài nguyên rừng tự nhiên phong phú chủ yếu là rừng nguyên sinh; danh lam thắng cảnh đẹp như các suối nước lớn là thác Ba tầng, Bảy tầng và di tích lịch sử mang nhiều dấu ấn văn hóa của vùng cùng các hoạt động thú vị và đầy ý nghĩa như cuộc thi leo núi, chương trình bảo vệ môi trường sống, hưởng ứng Giờ Trái đất, làm công tác xã hội từ thiện đối với đồng bào địa phương để khuyến khích tuổi trẻ địa phương biết hướng về nguồn cội.


      Phần lớn diện tích vẫn là rừng nguyên sinh với nhiều chủng loại cây lớn, trong đó chủ yếu là sao đen, bằng lăng, dầu… Nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung còn có Di tích lịch sử cấp Quốc gia là Căn cứ kháng chiến B4 – Liên khu IV, là địa điểm Tỉnh ủy Quảng Đức (cũ) đứng chân trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; là hành lang chiến lược đưa sức người, sức của từ hậu phương ra tiền tuyến,… Đây cũng là nơi ghi dấu nhiều chiến công hiển hách, ghi lại những trang sử hào hùng của đồng bào các dân tộc vùng Nam Tây Nguyên dưới sự lãnh đạo của Anh hùng dân tộc N’Trang Lơng, của N’Trang Gưh… trong các cuộc kháng chiến chống lại sự xâm lược của thực dân Pháp những năm đầu thế kỷ XX.

      Một thoáng Nâm Nung
      Một thoáng Nâm Nung
      Khu du lịch sinh thái – văn hóa – lịch sử Nâm Nung
      Khu du lịch sinh thái – văn hóa – lịch sử Nâm Nung
    • Khu du lịch hồ Doãn Văn nằm trong địa phận thôn Doãn Văn, xã Đăk R’tih, tỉnh Đắk Nông. Hồ rộng 10ha, từ trên Tỉnh lộ nhìn xuống mặt hồ, có thể quan sát hết tầm mắt, có đường cấp phối dẫn xuống bờ hồ và đập ngăn nước đã được đầu tư xây đắp kiên cố. Phía trước đập ngăn nước là ngọn đồi như một bán đảo được bao bọc bởi mặt nước trong xanh, hai bên bờ là các bãi đất rộng và bằng phẳng và xung quanh bờ hồ có các loại cây gỗ to tạo cảnh quan và bóng mát.


      Phong cảnh quanh hồ vô cùng thơ mộng, nằm ngay phía trước đập ngăn nước là một ngọn đồi thấp trông giống như một bán đảo được bao bọc bởi làn nước trong xanh; ở phía hai bên bờ hồ tập trung những bãi đất bằng phẳng và rộng; xung quanh bờ hồ là những cây xanh gỗ to đã có lâu đời tạo bóng mát và vẻ đẹp xanh mướt.


      Đi dọc quanh hồ thi thoảng du khách sẽ bắt gặp những mái nhà sàn nằm ẩn hiện dưới những đám mây đang chao lượn trên bầu trời tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vỹ và làm say đắm bất cứ ai khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ này.

      Hồ Doãn Văn
      Hồ Doãn Văn
      Khu du lịch hồ Doãn Văn
      Khu du lịch hồ Doãn Văn



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy