Top 10 Khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất miền Tây sẽ khiến bạn nhớ mãi

Phương Trinh 3821 1 Báo lỗi

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những khu du lịch biển và muốn trải nghiệm cảm giác thật yên bình thư giãn bên ruộng vườn, cây trái, thì hãy thử làm một chuyến ... xem thêm...

  1. Khu di tích Xẻo Quýt nằm ở địa phận 2 xã Long Mỹ và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Từ một căn cứ quân sự ở thời kháng chiến chống Mỹ, ngày nay Xẻo Quýt đã trở thành một địa điểm nổi tiếng trong những chuyến du lịch về nguồn vô cùng hấp dẫn cho du khách cả trong và ngoài nước.


    Khu di tích Khu di tích Xẻo Quýt này có diện tích 50 ha, trong đó rừng tràm chiếm 20 ha diện tích. Khi đến với nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những con rạch hoang sơ, những tán tràm xanh ngát mát rượi. Ngoài di tích lịch sử với những hầm tránh bom, Xẻo Quýt còn là một môi trường sinh thái tự nhiên với khoảng 170 loài thực vật và hơn 200 loài động vật hoang dã.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Ấp 4, Cao Lanh, Đồng Tháp
    • Điện thoại: 027 7391 0397
    • Giờ mở cửa: 7:00- 18:00
    Khu di tích Xẻo Quýt
    Khu di tích Xẻo Quýt
    Khu di tích Xẻo Quýt

  2. Vườn cây ăn trái Cái Mơn nằm ở xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, thuộc tỉnh Bến Tre. Đây là một vùng quê thuần chất Nam Bộ với hình ảnh của những con đường nhỏ hẹp xum xuê cây trái như sầu riêng, xoài cát, măng cụt, nhãn, bòn bon,… Mọi lo toan bộ bề của cuộc sống sẽ trôi xa khi bạn bước chân vào đây. Đến với nơi này, du khách có thể tham quan khu vực ươm giống, trồng cây và chế tác cây cảnh. Đồng thời còn có thể thưởng thức hương vị trái cây tuyệt vời của cả bốn mùa sai quả.


    Ngoài việc có thể ngắm nhìn và thưởng thức các loại trái cây thơm ngon thì khách du lịch còn được chiêm ngưỡng những loài hoa vô cùng xinh đẹp được trồng tại làng hoa kiểng. Không cần phải đi du lịch Sa Đéc tận Đồng Tháp xa xôi mà chỉ cần về ngay Vườn cây ăn trái Cái Mơn, bạn cũng được ngắm và chụp ảnh thỏa thích với hoa lá, cây cảnh nhé.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre
    • Giá vé tham khảo: từ 70.000 - 100.000 đồng
    Vườn cây ăn trái Cái Mơn
    Vườn cây ăn trái Cái Mơn
    Vườn cây ăn trái Cái Mơn
  3. Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng thế giới với những vũ điệu thiên nhiên làm mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn trong hành trình khám phá miền Tây.


    Địa điểm này thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Nơi này có phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời với sông nước mênh mông, rừng tràm bao la xanh thẳm với khoảng hơn 130 loài thực vật và 5 kiểu quần xã đặc trưng gồm lúa, cỏ ống, sen, mồm mốc, tràm. Đây còn là nơi sinh sống của hàng chục loài chim nước và làm tổ quanh năm như trích, le le, sếu đầu đỏ, vịt trời,…


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Khóm 4, Tam Nông, Đồng Tháp
    • Điện thoại: 027 7382 7436 & 027 7857 5678
    • Website: http://tramchim.net.vn/
    Gọi điện
    vườn quốc gia Tràm Chim
    vườn quốc gia Tràm Chim
    vườn quốc gia Tràm Chim
  4. Cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Nơi đây hàng năm tiếp đón từ 400 tới 500 nghìn lượt khách du lịch. Đến với cù lao An Bình, du khách sẽ được tham quan những vườn trái cây trĩu quả bao gồm chôm chôm, sầu riêng, nhãn, quýt, bưởi,… Tại đây còn có khu du lịch Vinh Sang là một nơi thích hợp để du khách giải trí và thư giãn với những trò chơi như câu cá sấu, đạp vịt, đi cầu khỉ,…; đồng thời được thưởng thức những món ăn đặc sản của miền Tây sông nước.


    Đến Cù Lao An Bình, du khách được người dân chèo ghe tam bản len lõi qua những con rạch ngắm cảnh sông nước hữu tình hai bên bờ. Những cơn gió mát lộng cùng điệu hò trên mũi thuyền sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên. Hay đạp xe trên những con đường làng rợp bóng cây, hít thở khí trời miệt vườn yên bình, êm ả. Tham quan những vườn chôm chôm chín đỏ hay vườn nhãn, vườn cam, vườn quýt sai trĩu quả đậm nét đặc trưng của loại hình du lịch Miền Tây miệt vườn.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Hòa Ninh, Long Hồ District, Vĩnh Long
    • Điện thoại: 0833 311 518
    Gọi điện
    Cù lao An Bình
    Cù lao An Bình
    Cù Lao An Bình
  5. Cồn Phụng hay Cồn Tân Vinh, là một cù lao nổi nằm giữa sông Tiền thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, thuộc tỉnh Bến Tre. Từ lâu khu du lịch Cồn Phụng đã là một điểm du lịch sinh thái khá quen thuộc được khá nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn.


    Tới đây, du khách sẽ có dịp tham gia vào cuộc sống vùng sông nước Nam Bộ chẳng hạn như chèo xuồng, đi xe ngựa tham quan những vườn cây ăn trái, một số làng nghề truyền thống, thưởng thức các loại trà mật ong thơm ngon nhất, lắng nghe những giai điệu ngọt ngào của đờn ca tài tử. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào các trò chơi cảm giác mạnh như mô tô nước, câu cá sấu, kéo phao,…


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Ấp 10, Châu Thành, Bến Tre
    • Điện thoại: 0902 036 056
    • Email: dulichsinhthaimientay.com@gmail.com
    • Website: dulichsinhthaimientay.com
    • Fanpage: https://www.facebook.com/KDLConPhung/
    Gọi điện
    khu du lịch Cồn Phụng
    khu du lịch Cồn Phụng
    khu du lịch Cồn Phụng
  6. Khu du lịch Mỹ Khánh nằm ở huyện Phong Điền, thuộc thành phố Cần Thơ. Tới nơi đây, du khách sẽ được tham quan các ngôi nhà nông thôn dân dã, hay thưởng thức những món đặc sản truyền thống. Đồng thời, du khách cũng có thể tham gia vào các trò chơi thú vị như leo cao, nhảy bao bố, xích lô đạp, câu cá sấu,...


    Ngoài ra còn có những chương trình đặc sắc phục vụ mọi du khách như đua heo, xiếc khỉ, đua chó. Đảm bảo, bạn sẽ được tận hưởng một không gian cổ kính, mát mẻ khi tham quan nhà cổ Nam Bộ được thiết kế vô cùng công phu và độc đáo.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ
    • Điện thoại: 0909 996 883 & 0939 124 789
    • Website: www.mykhanh.com
    • Fanpage: https://www.facebook.com/langdulichmykhanhcantho/
    Gọi điện
    Khu du lịch Mỹ Khánh
    Khu du lịch Mỹ Khánh
    Khu du lịch Mỹ Khánh
    Khu du lịch Mỹ Khánh
  7. Cách thành phố Trà Vinh khoảng 50 km, cù lao Tân Quy từ lâu đã được mệnh danh là xứ sở cây trái, bởi có điều kiện tự nhiên vô cùng thích hợp cho nhiều loại cây ăn trái phát triển.


    Với diện tích khoảng 500 ha, khi tới Vườn trái cây Tân Quy bạn sẽ thật sự choáng ngợp với hình ảnh hàng trăm loại cây trái nối tiếp nhau, kéo dài vô tận như: chôm chôm, măng cụt, dâu, sầu riêng,… Bên cạnh việc thưởng thức các loại trái cây thơm ngon, bạn sẽ còn có cơ hội đi bắt cá Bông Lau dưới mương và được thưởng thức những món từ cá Bông Lau do tự tay mình bắt được.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: An Phú, Cầu Kè, Trà Vinh
    • Giờ mở cửa: 6:00- 22:00
    Vườn trái cây Tân Quy
    Vườn trái cây Tân Quy
    Cù lao Tân Quy
  8. Cù lao Thới Sơn tọa lạc ở hạ lưu sông Tiền, thuộc tỉnh Tiền Giang. Thới Sơn không chỉ hấp dẫn, quyến rũ ở chỗ đây là vùng đất của nhiều loại trái cây thơm ngon, mà nó còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng vào những dịp cuối tuần.


    Đến với nơi này, bạn sẽ có cơ hội được xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo nằm giữa hai rặng dừa nước rậm rạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tản bộ theo những con đường đá quanh co uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, ngồi nghỉ mát trong những nhà vườn và nghe đàn ca tài tử. Mỗi khi đêm đến, Thới Sơn trở nên rất lãng mạn với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang, là nơi mà bạn có thể ngồi thuyền lướt nhẹ trên sông, ngắm mặt trăng lên và trò chuyện cùng bạn bè rất tuyệt vời.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: Thới Sơn, Mỹ Tho, Tiền Giang
    • Điện thoại: 0939 869 289
    • Fanpage: https://www.facebook.com/Cù-lao-Thới-Sơn-610137495793585
    • Giờ mở cửa: 24h
    Gọi điện
    Cù lao Thới Sơn
    Cù lao Thới Sơn
    Cù lao Thới Sơn
  9. Rừng U Minh Hạ thuộc địa bàn của tỉnh Cà Mau. Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn một thảm rừng tràm nguyên sinh vẫn còn được gìn giữ, bảo tồn với hàng trăm loài động thực vật vô cùng quý hiếm. Bên cạnh đó còn có cả chương trình trải nghiệm gác kèo ong rừng tại U Minh Hạ.


    Ở đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh rừng tràm mênh mông với vô số dây leo chằng chịt, chuyến hành trình sẽ càng thêm thú vị khi lần đầu tiên bạn được đi vào rừng lấy mật ong cùng với người dân địa phương.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: ấp Vồ Dơi, Trần Văn Thời, Cà Mau
    • Điện thoại: 0290 3910 020
    Rừng U Minh Hạ
    Rừng U Minh Hạ
    Rừng U Minh Hạ
  10. Với diện tích trên 2ha gồm các loại cây ăn trái như: nhãn, chôm chôm, xoài…không gian vô cùng thoáng mát đậm chất Miền Tây sông nước. Vườn trái cây Tám Sáng là khu du lịch sinh thái đầu tiên ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Tọa lạc tại số 182 Ấp Đông, xã Tân Bình, huyện Châu Thành, cách trung tâm huyện Châu Thành khoảng 7km. Nơi đây ngoài cây ăn quả còn có một ao sen rất rộng và nhiều tiểu cảnh để bạn chụp hình sống ảo.


    Đến với vườn trái cây sinh thái Tám Sáng, du khách sẽ được tham quan vườn cây ăn trái, tha hồ thưởng thức các loại trái cây Nam Bộ tươi ngon chín vườn. Ngoài được hái quả trực tiếp thì quý du khách còn có thể tham gia hoạt động câu cá dưới những con rạch để đem lên nướng và chế biến những món ăn theo sở thích. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi lâu thì ở đây còn có những chòi lá để phục vụ các món ăn dân dã đặc sản Miền Tây.


    Thông tin chi tiết:

    • Địa chỉ: 182 tổ 6, ấp Đông, xã Tân Bình, Châu Thành, Đồng Tháp Châu Thành, Cần Thơ
    • Điện thoại: 0939 416 649
    • Fanpage: https://www.facebook.com/Vườn-trái-cây-sinh-thái-Tám-Sáng-201793356887604
    Gọi điện
    Vườn trái cây sinh thái Tám Sáng
    Vườn trái cây sinh thái Tám Sáng
    Vườn trái cây sinh thái Tám Sáng
    Vườn trái cây sinh thái Tám Sáng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy