Giant's Causeway, Bắc Ireland

Giants Causeway là một dải đất rộng lớn và ấn tượng gồm các cột đá bazan hình lục giác xếp sát nhau với số lượng khoảng 40.000 cột nhô ra khỏi Biển Ireland. Được hình thành do hoạt động núi lửa dữ dội, nó nằm trên bờ biển phía bắc của Hạt Antrim, Bắc Ireland. Những khối đá đối xứng và độc đáo đã mê hoặc du khách trong nhiều thế kỷ. Năm 1986, nó được công nhận là một trong những cảnh quan ấn tượng nhất của Ireland và được chỉ định là Di sản Thế giới.


Có rất nhiều huyền thoại và truyền thuyết về sự hình thành của Giants Causeway. Một trong những điều phổ biến nhất là nó được xây dựng bởi một chiến binh khổng lồ nổi tiếng tên là Finn McCool, người đã xé những mảng lớn của vách đá để tạo ra một con đường vững chắc đến Scotland. Khi đến Scotland, anh ta sẽ chiến đấu với một người khổng lồ Scotland mà anh ta có bất đồng. Các nhà địa chất đã đưa ra một quan điểm khoa học hơn, tiết lộ rằng địa hình được hình thành do hoạt động núi lửa trong thời kỳ Đệ tam cách đây 50-60 triệu năm. Những dòng nham thạch bốc lửa phun trào từ sâu bên dưới bề mặt Trái đất, bao phủ cảnh quan hàng dặm. Khi dung nham nguội đi nhanh chóng, nó co lại, dẫn đến các cấu trúc cột được hình thành.

Giants Causeway
là một con đường công cộng, và do đó du khách có thể tự do đi bộ dọc theo các cột cả ngày lẫn đêm mà không phải trả phí. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng một góc nhìn khác về những viên đá bằng cách đi bộ dọc theo Đường mòn Runkerry, nằm cạnh Đường đắp cao. Lối đi bộ trên đỉnh vách đá này cung cấp các điểm quan sát yên tĩnh để từ đó nhìn xuống địa điểm nổi tiếng thế giới.

Giant's Causeway – Bắc Ireland
Giant's Causeway – Bắc Ireland
Giant's Causeway – Bắc Ireland

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy