Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Rất khó để tìm được nơi nào trên trái đất trông giống tranh minh họa trong truyện hơn lâu đài Neuschwanstein. Với những tòa tháp, tháp pháo, bích họa và sảnh ngai vàng, Neuschwanstein (hay Schloss Neuschwanstein, theo cách gọi của nó trong tiếng Đức) trông giống như được lấy ra từ câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn. Lâu đài Neuschwanstein, dịch theo nghĩa đen là lâu đài Đá Thiên Nga Mới, ban đầu được gọi là Lâu đài Hohenschwangau Mới, vì được coi là công trình tái tạo hoành tráng của Lâu đài Hohenschwangau, nơi Ludwig II đã trải qua thời thơ ấu của mình. Lâu đài Hohenschwangau lâu đời hơn giờ đây nằm trong bóng tối tráng lệ của Neuschwanstein.


Vua Ludwig II của Bavaria đã xây dựng lâu đài trên vách đá vào năm 1868, chỉ hai năm sau khi Áo và Bavaria bị Phổ chinh phục trong Chiến tranh Áo-Phổ. Ludwig II chưa bao giờ nhìn thấy Neuschwanstein, ông mất năm 1886, và những tòa tháp cuối cùng mãi đến năm 1892 mới được hoàn thành. Tuy nhiên trong vòng vài tuần sau cái chết đột ngột và bí ẩn của ông, tòa lâu đài tráng lệ đã được mở cửa cho công chúng tham quan, nơi nó nhanh chóng trở thành một trong những điểm thu hút nhiều du khách nhất trong vùng. Ngày nay, đây là một trong những lâu đài được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.


Lâu đài Neuschwanstein, với mặt tiền bằng đá vôi trắng và những tháp canh màu xanh thẫm, được đồn đại là nguồn cảm hứng ngoài đời thực cho lâu đài trong bộ phim kinh điển "Cinderella" của Disney, ra mắt năm 1950. Mặc dù Neuschwanstein phủ đầy tuyết là nơi mơ ước của du khách, nhưng có thể khó đến thăm lâu đài vào thời điểm này trong năm. Một chuyến đi vào mùa xuân đến Lâu đài Neuschwanstein sẽ giúp cho du khách cảm thấy thời tiết dễ chịu, những bức ảnh chụp tại thời điểm này cũng đẹp đẽ hơn khi lâu đài màu trắng nổi bật trên nền cỏ xanh tươi tốt.

Lâu đài Neuschwanstein, Đức
Lâu đài Neuschwanstein, Đức
Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy