Top 20 Hòn đảo lãng mạn nhất thế giới

Trán Dô 890 0 Báo lỗi

Du lịch là hoạt động không thể thiếu cho mỗi người sau những ngày tháng làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Xu hướng du lịch hiện nay là hướng đến những nơi yên tĩnh ... xem thêm...

  1. St. Lucia là một hòn đảo lý tưởng để nghỉ dưỡng vì nơi đây có thảm thực vật nhiệt đới xanh tươi, ánh nắng lấp lánh và rất nhiều thác nước hùng vĩ. Hòn đảo nằm ở phía đông của vùng biển Caribe, thuộc quần đảo Lesser Antilles, diện tích của St. Lucia chỉ rộng 619 km2 với lượng dân số chưa đầy 200.000 người. Những đỉnh núi hùng vĩ của Piton vươn tới tận ven biển, vẻ đẹp lộng lẫy của những khu rừng nhiệt đới tươi tốt và làn nước xanh ngắt đầy mê hoặc của vùng biển Caribe. Cảnh quan, con người, phong tục tập quán và ẩm thực của hòn đảo hòa quyện vào nhau mang đến khung cảnh hoàn hảo cho kỳ nghỉ thú vị.


    Nơi đây có sự giao thoa độc đáo của các nền văn hóa Caribe, Châu Phi, Anh và Pháp tạo nên sự pha trộn tinh tế giữa ẩm thực, âm nhạc và truyền thống sẽ truyền cảm hứng và làm bạn mê mẩn. Những ngọn núi, rừng rậm, bãi biển và các di tích lịch sử của cô ấy làm rạng rỡ lịch sử, vẻ đẹp và một cảm giác thơ sống động. Du khách sẽ không thể nào ngắm nhìn hết mọi ngóc ngách của hòn đảo St. Lucia thơ mộng này bởi chính người dân địa phương cũng khó lòng hiểu biết hết tất cả mọi nơi. Tuy nhiên, có một số địa danh mang tính biểu tượng của Saint Lucia không thể bỏ qua trong chuyến thăm của các du khách.


    Trên đảo St. Lucia có khu du lịch sinh thái thân thiện Fond Doux Resort & Plantation, thị trấn Soufrière, được bao quanh bằng những vườn cây ăn quả và rau xanh, đặc biệt nơi đây trồng rất nhiều xoài. Hoặc bạn có thể nghỉ tại Stonefield Estate Resort là nơi có nhiều biệt thự được xây theo phong cách độc đáo, mỗi biệt thự được trang bị hồ bơi riêng có giá từ 225 đô la cho mỗi đêm. Các đặc sản địa phương cho bữa ăn sáng bao gồm nước trái cây địa phương như quả me và chanh dây, xoài và các món ăn đặc sản như trứng và thịt xông khói.

    St. Lucia
    St. Lucia
    St. Lucia
    St. Lucia

  2. Top 2

    Fiji

    Fiji là một đảo quốc ở Châu Đại Dương nằm ở phía nam Thái Bình Dương. Ở đây có 333 đảo vừa và lớn, 522 đảo nhỏ với làn nước biển màu xanh ngọc và cảnh quan thiên nhiên nguyên bản làm mê hồn bất cứ du khách nào đặt chân tới đây. Hòn đảo được bao quanh bởi Vanuatu và New Caledonia ở phía tây, Samoa và Tonga ở phía đông và New Zealand ở phía nam. Nơi đây nổi tiếng với khu chợ Nadi với các loại hải sản đa dạng và nông sản do người dân trồng trọt. Mỗi hòn đảo của Fiji đều có một cảnh quan đáng kinh ngạc. Thảm thực vật nhiệt đới và thông tươi tốt trải dài khắp các vùng đất nội địa và những bãi cát trắng bao quanh bờ biển. Làn nước xanh trong xanh hoang sơ có những rạn san hô mềm sống động và có những điểm thả sâu, rất lý tưởng cho hoạt động lặn và câu cá.


    Hòn đảo phía bắc của Fiji có một số khu rừng nhiệt đới được bảo tồn tốt nhất thế giới. Các đảo như Vanua Levu, Qamea, Taveuni và Laucala có hơn 164 loài động vật hoang dã, nhiều loài trong số đó chỉ có thể tìm thấy ở Fiji. Cassava là một loại quả là đặc sản ở đây, có hương vị gần giống với khoai tây. Để thưởng thức bữa tối, bạn hãy ghé qua nhà hàng Vunibokoi, nằm trong khuôn viên của Tovu Resort, nơi có đầy ắp thực phẩm địa phương như súp kem dừa và vỏ của rừng ngập mặn có giá từ 15 đô la đến 20 đô la.


    Người Fiji là một trong số những người thân thiện nhất trên thế giới và luôn sẵn lòng chào đón bạn như một vị khách đến thăm làng mạc và ngôi nhà của họ với điều kiện bạn tôn trọng truyền thống và phong tục của họ. Điều này đem đến một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về lối sống truyền thống của họ và thêm một yếu tố độc đáo về chiều sâu cho kỳ nghỉ Fiji của bạn. Trước khi tự mình tham quan các ngôi làng tại đây, theo thông lệ, bạn nên mua một gói yaqona (kava) chưa cắt nhỏ - món quà truyền thống. Khi đến gần làng, du khách không nên vào ngay mà phải đợi đến khi được chào hỏi. Sau đó, họ sẽ được đưa đến tù trưởng hoặc turaga ni koro (người đứng đầu). Những du khách được trưởng đoàn chấp nhận sẽ được chỉ định một hướng dẫn viên cho chuyến du lịch của mình.

    Hòn đảo Fiji
    Hòn đảo Fiji
    Hòn đảo Fiji
    Hòn đảo Fiji
  3. Đảo Bora Bora được mệnh danh là thiên đường du lịch biển cách trung tâm Polynésie, Pháp, khoảng 230 km về phía tây bắc, bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rặng san hô dài. Hòn đảo nổi tiếng với làn nước biển trong xanh và dải cát trắng mịn màng quanh hòn đảo, vì thế nó được mệnh danh là thiên đường du lịch biển ở Thái Bình Dương. Bora Bora là một trong số ít những nơi trên trái đất mà mọi người đều hy vọng được chứng kiến trong đời và một khi bạn nhìn thấy nơi đây chắc chắn bạn sẽ mãi mê mẩn về vẻ đẹp của hòn đảo này.


    Bora Bora còn là một hòn đảo vô cùng lãng mạn. Không có gì ngạc nhiên khi hòn đảo này là một địa điểm du lịch trăng mật được quốc tế ca ngợi hết lời. Những cặp vợ chồng mới cưới quyết định đi nghỉ tuần trăng mật ở Bora Bora thường cảm thấy như thể họ đã trốn thoát đến một ốc đảo riêng phù hợp hoàn toàn với khoảnh khắc hạnh phúc trong hôn nhân của họ. Bora Bora có thể khiến mọi người trên thế giới cảm thấy xa xôi, nhưng vẻ đẹp lộng lẫy của Biển Nam này nằm trong tầm tay, tầm mắt của bạn khi được đặt chân đến đây.


    Hòn đảo Bora Bora nằm ngay phía tây bắc của Tahiti, cách Papeete chưa đầy một giờ đi máy bay. Sân bay nằm trên một phần nhỏ, tách biệt của hòn đảo được gọi là Motomete. Khi đến nơi, bạn sẽ được chào đón bằng một nụ cười ấm áp, hoa thơm và được chuyển bằng thuyền đến khu nghỉ mát Bora Bora, có nghĩa là bạn hầu như không phải chờ đợi lần đầu tiên đặt chân với hòn đảo nổi tiếng này. Một đặc trưng thú vị nhất ở đảo Bora Bora là các khách sạn được xây dựng trên biển với những dịch vụ chuyên nghiệp và rất tuyệt vời chỉ với giá 233 đô la mỗi đêm. Nhiều khách sạn nổi xa hoa này có sàn kính cung cấp cửa sổ ngắm nhìn thế giới bên dưới chân bạn.

    Bora Bora
    Bora Bora
    Đảo Bora Bora
    Đảo Bora Bora
  4. Quần đảo xinh đẹp với hơn 700 hòn đảo lớn nhỏ, nằm ở phía đông Hoa Kỳ. Có hơn 60 ngàn con chim hồng hạc được bảo tồn ở nơi đây, cùng với các giống chim như cò trắng, ó cá, chim ốc và chim diệc. Màu nước biển màu lam ngọc trong vắt, những đụn cát vàng óng chạy dài vô tận và vô số rặng san hô lổm chổm là những cảnh quan kỳ vĩ nhất của hòn đảo này. Bimini có những bãi biển hoang sơ dẫn đến vùng nước đầy ắp các loài sinh vật dưới nước, và ngoài đảo sẽ là thành phố Atlantis đã mất. Nằm cách bờ biển phía đông của Florida chỉ 80 km, Bimini là một thế giới khác biệt.


    Ngày nay Bimini được biết đến như là “cửa ngõ vào Bahamas” đóng vai trò là điểm dừng chân đầu tiên của nhiều chuyến đi du lịch. Bimini, là một trong số ít các hòn đảo đã duy trì tên Lucayan của nó có thể dịch là “hòn đảo nhỏ”, và nằm khoảng 50 dặm từ đất liền của Hoa Kỳ. Ngoài câu cá, lặn và chèo thuyền kayak, Bimini mang đến cho bạn cả cuộc vui chơi trong yên tĩnh giữa những bãi biển vắng với những bạn thân thiết. Những âm thanh huyên náo của những người chơi thể thao tụ tập tại các bến du thuyền sau một ngày dài vui chơi trên mặt nước trong nắng nóng sẽ tăng tính nhộn nhịp của bờ biển vắng.


    Trong những năm qua, Bimini đã phát triển thành một điểm đến nổi tiếng của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Một điểm du lịch nổi tiếng ở Bimini đáng ghé thăm, là con tàu đắm SS Sapona. Để nghỉ qua đêm, các bạn hãy ghé qua khách sạn Marina, nơi có các tiện nghi cao cấp, phòng tắm bằng đá cẩm thạch, hồ bơi và quầy bar trên sân thượng với giá chỉ gần 200 đô la mỗi đêm. Cách biển xanh ngọc vài bước chân, du khách đến Bimini sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp quyến rũ của hòn đảo trong sự thoải mái trong các phòng nghỉ hiện đại bên bờ biển, từ các khu nghỉ dưỡng sang trọng đến các khách sạn và bến du thuyền.

    Đảo Bimini, Bahamas
    Đảo Bimini, Bahamas
    Đảo Bimini, Bahamas
    Đảo Bimini, Bahamas
  5. Hòn đảo Curaçao là đảo có diện tích lớn nhất và đông người nhất trong nhóm đảo ABC ( gồm các đảo Aruba, Bonaire, và Curaçao), diện tích của nó dài khoảng 444 km2. Đảo Curaçao nằm ở phía Nam vùng biển Caribe và phía Bắc bờ biển Venezuela vì thế nền văn hóa nơi đây có sự pha trộn rất nhiều màu sắc của các yếu tố truyền thống và dân tộc. Hòn đảo nổi tiếng với trang trại đà điểu lớn nhất ngoài châu Phi, nơi mà bạn có thể lái xe băng qua các khu vực của trang trại và chơi đùa với những chú đà điểu.


    Đường bờ biển dọc theo phía nam không đều, rải rác với các vịnh nhỏ và cửa hút gió, bao gồm các vịnh và bãi biển ngoạn mục ở cuối phía tây của hòn đảo. Các vịnh lớn nhất nằm dọc theo đầu đông và trung tâm của hòn đảo, nơi bạn sẽ tìm thấy thủ đô và cảng chính của Willemstad. Hầu hết trong số 130.000 cư dân của Curacao sống trong và xung quanh thị trấn lịch sử này. Phần cuối phía tây của hòn đảo cũng được đặc trưng bởi địa hình đồi núi mở rộng, phần lớn được bao bọc bởi Công viên Christoffel.

    Bờ biển dài phía bắc của hòn đảo Curacao, được hứng chịu bởi những cơn gió mậu dịch đông bắc liên tục, được đặc trưng bởi một lớp đá vôi gồ ghề, hình thành vách đá vôi nằm trên đỉnh đá núi lửa già và địa hình bị tác động bởi thời tiết. Nó thường ít người sinh sống hơn so với bờ biển phía nam, nhưng bạn sẽ tìm thấy những ngôi làng nhỏ hơn và nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của hòn đảo, hoặc ngôi nhà đồn điền cũ ở đây. Để nghỉ dưỡng, các bạn có thể ghé qua Santa Barbara Beach & Golf Resort với giá chỉ 189 đô la mỗi đêm.

    Curaçao
    Curaçao
    Curaçao
    Curaçao
  6. Top 6

    Boracay

    Boracay là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Aklan cách thủ đô Manila của Philippines hơn 300 km về phía Nam. Boracay có chiều dài chỉ khoảng 7 km và chiều ngang 2 km nhưng nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới. Đến đây bạn sẽ được đắm mình trong không gian tựa như thiên đường với những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc và dường như bạn có thể nhìn thấy tận đáy biển. Từng nổi tiếng là một hòn đảo tiệc tùng, giờ đây hòn đảo này được biết đến như là một điểm đến thư giãn hoàn hảo cho tất cả mọi người, từ các cặp đôi đến gia đình.


    Hầu hết các khu nghỉ dưỡng, khách sạn và các hình thức lưu trú khác đều tập trung xung quanh Bãi biển Trắng, được chia thành các Trạm Thuyền 1 (hạng sang và thư giãn nhất), 2 (sôi động nhất) và 3 (phổ biến với du khách bình dân). Ngoài ra còn có bãi biển Diniwid ở ngay phía bắc của Bãi biển White - một lựa chọn yên tĩnh hơn với vùng nước nông, yên ả với các vách đá và do đó rất lý tưởng cho những ai đi cùng trẻ em. Nó cũng có các đài quan sát nhìn xuống bãi biển với các nhà hàng. Trong khi đó, nhiều cặp đôi lựa chọn Bãi biển Puka Shell (Bãi biển Yapak) ở mũi phía bắc của hòn đảo - yên tĩnh hơn và có nước sâu hơn, lý tưởng để bơi lội, lặn với ống thở và lướt ván (chèo thuyền là tốt nhất ở Bãi biển Trắng khu vực phía trước). Trên đảo Boracay còn rất nhiều nơi thú vị khác để du khách khám phá.


    Khách sạn Argonauta Boracay với khu vườn nhiệt đới dương xỉ tuyệt đẹp là một trong những khách sạn nổi tiếng nơi đây với giá chỉ 125 đô la mỗi đêm. Boracay đã trở nên yên tĩnh hơn nhiều, với giới hạn về số lượng du khách và các bữa tiệc bãi biển hoang dã ủng hộ các hoạt động và sự kiện ít quan trọng. Ăn uống cũng bình thường - tập trung vào những món mới nhất, thường chỉ đơn giản là nướng. Hãy nghĩ đến 'diwal' (ngao cánh thiên thần), tôm hùm, hàu, tôm và cá ngừ trong các món ăn truyền cảm hứng từ châu Á và toàn cầu.

    Đảo Boracay
    Đảo Boracay
    Đảo Boracay
    Đảo Boracay
  7. Lanai là hòn đảo lớn thứ 6 của quần đảo Hawaii, nơi này có bờ biển dài 76km và là một nơi hiếm có trên thế giới vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Hòn đảo Lanai từng nổi tiếng với tên gọi “đảo dứa” vì nơi đây từng là nơi trồng dứa nhiều nhất thế giới. Có khoảng 500 con mèo các loại trú ngụ trên hòn thảo này vì thế nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch và được gọi là thiên đường của loài mèo. Còn được biết đến với tên gọi “Đảo hẻo lánh nhất” của Hawaii và “Đảo dứa” (nơi đây từng có đồn điền trồng dứa lớn nhất thế giới), Lanai là nơi sinh sống của chỉ 5.000 cư dân - phần lớn trong số họ sống ở những đỉnh cao mát mẻ của Thành phố Lanai nhìn ra bên dưới là những cánh đồng đất đỏ mênh mông.


    Trên bờ biển phía đông Lanai, Bãi biển Shipwreck là nơi trú ẩn của những người đi biển và là minh chứng cho danh tiếng của hòn đảo là một bến cảng không an toàn khi có bão. Được đặt tên cho phần còn lại của một con tàu tự do trong Thế chiến II đang rỉ sét ngoài khơi, sợi dây dài 8 dặm này ghi lại mọi thứ, từ vỏ của Nautilus đến gỗ và các loại mảnh vỡ từ đại dương. Trong khi vùng nước xung quanh Shipwreck nói chung là quá thô để bơi an toàn, thì bờ biển phía nam hướng ra vịnh Hulopoe lại có làn nước trong như pha lê và một số hoạt động lặn với ống thở tốt nhất ở Hawaii.


    Tại một địa danh lịch sử quốc gia ở phía nam của hòn đảo, người ta tìm thấy một số tàn tích được bảo tồn tốt nhất và các tác phẩm chạm khắc đá từ Hawaii cổ đại. Đến đây, bạn hãy ghé thăm khách sạn Lanai, nơi có những căn phòng được trang trí độc đáo với giá chỉ 149 đô la mỗi đêm, ngoài ra mỗi sáng bạn còn được thưởng thức bữa ăn miễn phí với các đặc sản của vùng. Mặc dù nông nghiệp và chăn nuôi trang trại vẫn là một phần quan trọng trong nền kinh tế của Lanai, nhưng ngày nay hòn đảo này được biết đến nhiều hơn như một điểm du lịch cao cấp, cung cấp hai khu nghỉ dưỡng 5 sao - Manele Bay Hotel và The Lodge at Koele.

    Lanai, Hawaii
    Lanai, Hawaii
    Lanai, Hawaii
    Lanai, Hawaii
  8. Top 8

    Lombok

    Đảo Lombok là một hòn đảo gồm hàng trăm hòn đảo nhỏ ở Indonesia, xinh đẹp không kém đảo Bali. Đảo có diện tích 100.000 km2 và dân số khoảng 2.5 triệu người, đây là nơi có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều, nổi tiếng với bãi biển trải dài vô tận và bầu không khí hết sức trong lành. Từ trên máy bay nhìn xuống, đảo Lombok có hình dáng giống như một chuỗi ngọc khổng lồ, long lanh và huyền bí. Lombok là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.


    Lombok là một phần không thể tách rời của Quần đảo Lesser Sunda nằm ở tỉnh Tây Nusa Tenggara, một loạt các đảo nhỏ trong quần đảo Indonesia. Tây Nusa Tenggara trải rộng thành hai hòn đảo Lombok và Sumbawa. Lombok trải dài 90 km từ bắc đến nam và 80km từ đông sang tây. Lombok tự hào có những bãi biển hoang sơ, nguyên sơ, một ngọn núi lửa lớn hơn, Núi Rinjani, và rất nhiều cảnh quan và cảnh đẹp khác nhau. Đảo Lombok mang đến cho bạn một lối thoát hoàn toàn khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Hoạt động du lịch chỉ giới hạn ở các đảo Senggigi, Kuta Lombok, Gili, nhưng ngay cả những nơi này cũng có tầm quan trọng thấp so với hầu hết các phần của Bali. Phần còn lại của hòn đảo đã chín muồi để khám phá.


    Vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo và phong tục hiếu khách của cư dân nơi đây khiến nó trở thành một địa điểm du lịch rõ ràng. Lombok vẫn giữ được vẻ đẹp của một môi trường tự nhiên và chưa phát triển. Các chuyến du lịch đến hòn đảo nhiệt đới này đang tăng trở lại khi cả khách du lịch quốc tế và địa phương đang khám phá lại sức hấp dẫn của Lombok. Đến Lombok, bạn không bao giờ phải đắn đo suy nghĩ về chi phí vì các quán ăn ở địa phương hầu hết bán thực phẩm với giá chỉ dưới 1 đô la, còn các nhà nghỉ thì chỉ có giá 10 đô la đến 20 đô la cho một đêm mà thôi.

    Lombok
    Lombok
    Đảo Lombok
    Đảo Lombok
  9. Đảo Mallorca hay còn gọi là Majorca là hòn đảo lớn nhất về diện tích và đông dân cư thứ 2 thuộc quần đảo Baleares, nơi đây được xem là điểm du lịch hút khách nhất của Tây Ban Nha. Đến đây, bạn sẽ bị hớp hồn bởi vẻ đẹp thanh bình của hòn đảo, những bãi biển đầy nắng và gió đẹp mơ màng. Mallorca là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Balearic nếu loại trừ các đảo ngoài khơi là quần đảo Cabrera và đảo Sa Dragonera . Nó có đường bờ biển dài khoảng 550 km và nằm cách đất liền Tây Ban Nha khoảng 170 km. 180 vịnh nằm khá đều dọc theo bờ biển của đảo.


    Ở phía tây bắc, dãy núi Serra de Tramuntana kéo dài khoảng 90 km. Các ngọn núi có 11 đỉnh cao ấn tượng trên 1.000 m. Ngọn núi cao nhất được gọi là Puig Major và cao 1.445 m. Về mặt hành chính, đảo Sa Dragonera không có người ở ngoài khơi bờ biển phía Tây và Quần đảo Cabrera ngoài khơi bờ biển phía Nam cũng thuộc Mallorca. Tận hưởng những vịnh nước xanh như ngọc trong vắt đến mức những con thuyền như đang lơ lửng trên không trung, phiêu lưu vào những hang động ẩn, thăm những ngọn hải đăng với tầm nhìn vô tận và ngắm cảnh hoàng hôn khó quên. Khí hậu luôn ôn hòa, và ở bất cứ đâu bạn đến, bạn sẽ tìm thấy phong cách sống và ẩm thực Địa Trung Hải thực sự. Bởi vì Mallorca thực sự là hiện thân của tinh thần Địa Trung Hải.


    Du lịch chiếm 75% tổng sản lượng kinh tế của hòn đảo. Trong khi vào năm 1960, khoảng 360.000 du khách đã đến thăm hòn đảo vào năm 2016, con số này đã tăng lên khoảng 14 triệu trong khi số lượng giường khách sạn đăng ký ở Mallorca là khoảng 290.000. Phần lớn khách du lịch đến từ Đức hoặc Anh. Du khách sẽ được tận hưởng những đêm vui vẻ tại các hộp đêm nóng bỏng như Magaluf và Palm Nova hay tìm đến cảm giác yên bình tại thánh đường Palma de Mallorca - là kho báu vô giá về kiến trúc của đảo Mallorca. Các nhà nghỉ ở đây có giá khoảng 112 đô la mỗi đêm.

    Mallorca
    Mallorca
    Đảo Mallorca
    Đảo Mallorca
  10. Nếu bạn nào đã xem video phim ca nhạc “Chuyện tình Maldives” của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh thì chắc chắn sẽ mê mẩn hòn đảo này bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của nó. Maldives là một quốc đảo nằm ở Ấn Độ Dương, bao gồm rất nhiều nhóm đảo san hô nhỏ khác. Đến với Maldives, bạn sẽ được trải lòng mình vào thiên nhiên yên bình, đi dạo trên những bãi cát trắng trải dài ngập nắng vàng, nghe tiếng sóng biển du dương, đắm mình vào làn nước xanh ấm áp và nằm võng dưới những hàng cọ cao vút vươn mình ra phía biển.


    Quần đảo có tổng chiều dài bờ biển là 650 km và trải dài trên 26 đảo san hô với những bãi biển san hô. Chỉ có 220 trong số 1196 hòn đảo là nơi sinh sống của người dân Maldives. 87 hòn đảo khác được sử dụng cho du lịch. Đảo san hô North Malé là một trong hai đảo san hô lớn nhất ở Maldives. Nó được tạo thành từ đảo Malé với thủ đô Malé, sân bay quốc tế trên đảo và một số đảo du lịch lớn. Một đảo san hô lớn khác là Addu Atoll, nơi có căn cứ không quân cũ của Anh là Gan.Các hòn đảo được chia thành "đảo địa phương", nơi người dân Maldives sinh sống và "đảo nghỉ dưỡng", dành riêng cho khách du lịch.


    Nơi đây còn được coi là một trong những địa điểm lặn đẹp nhất thế giới, là một quần thể động thực vật vô cùng phong phú. Cảnh quan của Maldives chủ yếu bao gồm các đầm phá và bãi biển tuyệt đẹp với chủ yếu là những rặng dừa và cây bánh mì, thì những khu rừng có tới 250 loài thực vật là nơi sinh sống của nhiều loài động vật. Vì chỉ có một số loài động vật sống ở vùng đất khô hạn, nên hầu hết sự đa dạng sinh học hấp dẫn của Maldives có thể được khám phá trên bầu trời hoặc dưới nước. Tuy nhiên, Maldives đang có nguy cơ biến mất mãi mãi do điều kiện thiên nhiên và khí hậu, vì thế bạn hãy tranh thủ đến đây trước khi nó hoàn toàn biến mất nhé. Giá các nhà nghỉ ở đây chỉ khoảng 125 đô la cho mỗi đêm mà thôi.

    Maldives
    Maldives
    Maldives
    Maldives
  11. Nằm trên bờ biển phía đông của Canada, đảo Prince Edward được bao quanh bởi vùng nước ấm của Vịnh St. Lawrence. Trên bản đồ, bạn sẽ tìm thấy PEI giữa các tỉnh New Brunswick, Nova Scotia, Quebec, Newfoundland và Labrador. Eo biển Northumberland ngăn cách PEI với đất liền. Thành phố thủ đô Charlottetown nằm trên bờ biển phía nam của hòn đảo. Nếu bạn lái xe đến đây, bạn có thể đến PEI qua Cầu Confederation, là cây cầu dài nhất thế giới trên mặt nước phủ băng - từ New Brunswick.


    Là một trong ba tỉnh Hàng hải của Canada, đảo Prince Edward chào đón bạn với khí hậu ôn hòa. Nhờ có vùng nước ấm của Vịnh St. Lawrence, tỉnh này có những ngày hè nóng nực và những đêm hè ấm áp. Vào mùa thu, nhiệt độ tương tự như vào mùa xuân nhưng với buổi tối mát mẻ hơn. Vào mùa đông, PEI ít đông đúc hơn so với mùa hè và mặt trời vẫn chiếu sáng. Nơi đây này được biết đến với những ngày đông sắc lạnh, hoàn hảo để khám phá các điểm tham quan. Sau đó là rất nhiều hoạt động mùa đông thú vị như trượt tuyết, trượt băng và đi bộ trên tuyết.


    Đường mòn Confederation - một trong những tuyến đường đi xe đạp tốt nhất thế giới - chuyển sang sử dụng xe trượt tuyết vào mùa đông. Con đường mòn dài 449km này chạy dọc theo chiều dài của hòn đảo qua vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ và các thị trấn nhỏ. Phong cảnh đồng cỏ trông còn đẹp hơn dưới lớp tuyết mới, và những bức ảnh của bạn chụp tại đảo Prince Edward sẽ trông thật tuyệt vời. Nếu bạn muốn xem những địa điểm ngoài đời thực đã truyền cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết Anne of Green Gables năm 1908 của Lucy Maud Montgomery, thì hãy đến Cavendish, thành phố quê hương của tác giả.

    Đảo Prince Edward, Canada
    Đảo Prince Edward, Canada
    Đảo Prince Edward, Canada
    Đảo Prince Edward, Canada
  12. Tasmania là một bang hải đảo của Thịnh vượng chung Úc, nằm cách 240 km về phía nam của Úc đại lục, tách biệt qua eo biển Bass. Bang gồm có đảo Tasmania rộng lớn thứ 26 trên thế giới, và 334 đảo xung quanh. Tasmania tất cả những gì bạn cần về một kỳ nghỉ trong mơ. Bạn sẽ tìm thấy rượu vang ngon nhất nước Australia, những loại thực phẩm tươi sống, hồ nước trong veo và địa hình lý tưởng để leo núi.


    Tasmania bao gồm một hòn đảo chính gọi là Tasmania, đảo Bruny, nép mình sát bờ biển phía đông nam của hòn đảo chính, đảo King và đảo Flinders ở eo biển Bass và nhiều hòn đảo nhỏ hơn ngoài khơi của đảo chính, phía cận cực đảo Macquarie , khoảng 1.450 km về phía đông nam. Vẻ đẹp tự nhiên của Tasmania thật quyến rũ, trải nghiệm văn hóa đa dạng và đồ ăn thức uống của nó thật đáng ghen tị. Thành phố thủ đô Hobart là nơi có một trong những phòng trưng bày nghệ thuật hấp dẫn nhất thế giới cũng như một lịch sử phạm tội hấp dẫn.


    Tận hưởng hương vị thực sự của Tasmania trong rượu táo tươi, pho mát, rượu vang, đồng thời trải nghiệm cảm giác thanh bình với những bãi biển trắng như bột và sự sang trọng thoải mái. Ở phía Bắc của Tasmania là vịnh Bay of Fires nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp và khu nghỉ dưỡng sinh thái mang đẳng cấp thế giới. Giá các khách sạn tại đây giao động từ 100-150 đô la cho mỗi đêm. Đảo King nằm ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Tasmania, được bao quanh bởi một đường bờ biển gồ ghề với hải sản tươi sống, sản vật ngon nổi tiếng và một số không khí trong sạch nhất trên thế giới.

    Tasmania, Australia
    Tasmania, Australia
    Tasmania, Australia
    Tasmania, Australia
  13. Santorini thuộc cụm đảo Cyclades nằm trên biển Aegean của Hy Lạp. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa. Cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời, nơi đây là một trong những điểm đến lãng mạn bậc nhất thế giới. Bạn có thể đi thuyền, đạp xe, thuê xe gắn máy hoặc thậm chí thuê một chú lừa để tham quan hòn đảo.


    Vẻ đẹp trường tồn của Santorini Hy Lạp thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm và không có gì lạ khi hòn đảo này là một trong những điểm du lịch hàng đầu trên thế giới. Cảnh quan núi lửa hoang sơ , những vách đá hiểm trở , thiên nhiên hoang dã và những bãi biển tuyệt đẹp kết hợp với lịch sử và truyền thống phong phú khiến Santorini trở thành viên ngọc quý của Hy Lạp. Santorini có hình dạng nửa vầng trăng hiện tại là do vào khoảng 1.650 năm trước Công nguyên khi một vụ phun trào núi lửa nghiêm trọng xảy ra. Vào thời cổ đại, hình dạng của hòn đảo này là hình tròn.


    Ngày nay, một nửa miệng núi lửa của Santorini bị nhấn chìm, điều này khiến nó trở thành miệng núi lửa bị trũng duy nhất trên thế giới. Các núi lửa Santorini vẫn vẫn còn hoạt động và trong nhiều thế kỷ nhiều vụ phun trào vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Điều kỳ diệu nhất ở Santorini là kiến trúc của những ngôi làng, được xây dựng ngay rìa miệng núi lửa. Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ này nổi bật với những ngôi nhà hình khối vuông, những con đường lát đá, những nhà thờ tuyệt vời và hơn hết là tầm nhìn ngoạn mục ra Biển Aegean. Trên thực tế, kiến trúc tuyệt vời của hòn đảo khiến nó trở thành một địa điểm tuyệt vời cho parkour, môn thể thao ấn tượng. Các khách sạn bình dân có giá chỉ 150 đô la một đêm, những khách sạn cao cấp hơn giá từ 250-300 đô la cho mỗi đêm.

    Santorini, Hy Lạp
    Santorini, Hy Lạp
    Santorini, Hy Lạp
    Santorini, Hy Lạp
  14. Saint Vincent và Grenadines là đảo quốc thuộc chuỗi đảo Tiểu Antilles trong lòng biển Caribe, thuộc khu vực Bắc Mỹ. Bạn cũng có thể đi phà đến Grenadines để khám phá nền văn hóa địa phương vô cùng đặc sắc. Cụm đảo là 150 dặm vuông với diện tích đất chính gồm St. Vincent trong khi phía bắc hai phần ba khu vực được tạo thành từ Grenadines. Cụm đảo nằm trong Vành đai Bão với các trận cuồng phong.


    Saint Vincent và the Grenadines được cấu tạo bởi một số hòn đảo. Đảo chính là Saint Vincent. Grenadines là một chuỗi gồm 32 hòn đảo nhỏ hơn bao gồm cả Saint Vincent. Bequia - là hòn đảo lớn thứ hai trong Grenadines với 18 km2. Nó là một phần của đất nước Saint Vincent và Grenadines. Bequia có nghĩa là "hòn đảo của những đám mây" trong tiếng Arawak cổ đại. Tên của hòn đảo cũng là 'Bouya' như một phần của Grenadines. Mustique là một hòn đảo tư nhân nhỏ thuộc sở hữu của Công ty Mustique. Hòn đảo có khoảng 100 biệt thự tư nhân, trong đó có nhiều biệt thự được cho thuê. Ngoài ra, có hai khách sạn. Mustique là một trong những hòn đảo Grenadines.


    Hòn đảo Mustique có khoảng 100 biệt thự tư nhân, trong đó có nhiều biệt thự được cho thuê. Ngoài ra, có hai khách sạn. Mustique là một trong những hòn đảo Grenadines. Canouan - là một hòn đảo ở Saint Vincent và Grenadines. Nó là một hòn đảo nhỏ với dân số khoảng 1700 người. Hòn đảo được bảo vệ bởi một dải đá ngầm chạy dọc theo bờ Đại Tây Dương của hòn đảo. Các cặp đôi đến St Vincent và the Grenadines vừa có thể trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời, vừa có cơ hội ngắm nhìn quốc đảo vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ. Các khách sạn ở đây có giá chỉ 120 đô la mỗi đêm.

    St Vincent và the Grenadines
    St Vincent và the Grenadines
    Đảo St Vincent và the Grenadines
    Đảo St Vincent và the Grenadines
  15. Huahine cách Tahiti 40 phút bay. Hòn đảo này nằm ở nơi cao nhất của Polynesia và được mệnh danh là một tuyệt tác thiên nhiên. Nơi đây nổi tiếng về sự đa dạng văn hóa với rất nhiều đền thờ bên cạnh những ngôi chùa cổ kính. Nếu là người thích vận động, bạn còn có thể tham gia lặn biển, cưỡi ngựa, hoặc lướt sóng khi đến thăm đảo Huahine. Giá phòng các khách sạn tại đây từ 120 đô la cho mỗi đêm. Huahine cũng thường được gọi là “hòn đảo bí mật”, “hòn đảo đích thực” và “hòn đảo hẻo lánh”, nhiều tính từ quyến rũ được nghĩ đến khi nhắc đến đảo Huahine.


    Huahine đẹp mê hồn, với những khu rừng tươi tốt, cảnh quan hoang sơ và những ngôi làng cổ kính có thể cảm thấy giống như Vườn Địa Đàng. Huahine là một trong những bí mật được giữ kín tốt nhất của Quần đảo Tahiti , một nơi mà bạn có thể sống như một người dân địa phương. Một đầm phá sâu, trong như pha lê bao quanh hai hòn đảo bao gồm Huahine, trong khi những vịnh tuyệt đẹp và những bãi biển cát trắng tạo thêm sự kịch tính cho trải nghiệm. Đi bộ lên đỉnh Núi Pohue Rahi sẽ dẫn bạn qua một vùng đất hoang dã với nhiều loài hoa dại và cây thông, và tất nhiên là cả tầm nhìn tuyệt đẹp từ đỉnh núi. (Nhìn kỹ để thấy đảo Bora Bora ở đằng xa.) Hãy cưỡi ngựa trên bãi biển hoàng hôn không thể nào quên với những người bạn đồng hành của bạn.


    Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Huahine có thể được nhìn thấy từ cây cầu bắc qua một con suối ở làng Faie. Từ cây cầu, bạn sẽ có thể nhìn thấy Cá Chình Xanh Linh thiêng, được thần thoại địa phương coi là linh thiêng. Đảo Huahine mang đến nhịp sống chậm hơn, yên bình hơn của Polynesia thuộc Pháp cũ. Chỉ với tám ngôi làng nhỏ nằm rải rác trên đảo, rất ít cư dân chào đón du khách một cách ân cần. Không có gì ngạc nhiên khi thế giới màu mỡ này cung cấp một loại đất màu mỡ cung cấp cho nông dân địa phương một vụ thu hoạch bội thu vani, dưa và chuối. Huahine là một hòn đảo “để sống”, một hòn đảo “để cảm nhận” không chỉ dành cho những cặp đôi mà còn là nơi lí tưởng cho gia đình, bạn bè.

    Huahine, Polynesia
    Huahine, Polynesia
    Huahine, Polynesia
    Huahine, Polynesia
  16. Quần đảo Hawaii bao gồm 132 đảo lớn nhỏ, nơi đây bốn mùa đều mát mẻ, chính vì vậy mà quanh năm nơi đây đều thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan và nghỉ dưỡng. Nằm trên đảo Maui của Hawaii là con đường Hana dài 112km nằm giữa thành phố Kahului và Hana. Đây là con đường lọt vào danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Hòn đảo này nổi tiếng là sân chơi cho tất cả khách du lịch, không chỉ giới siêu giàu. Từ Dãy núi Tây Maui đến thị trấn Hana xinh đẹp hẻo lánh, bạn sẽ được tận hưởng nhiều lựa chọn hoạt động trên Thung lũng Isle.


    Đảo Maui có vô số bãi biển, đặc biệt là dọc theo Bờ Tây. Ở đây cũng có nhiều ánh nắng mặt trời do các núi lửa ở trung tâm của hòn đảo ngăn phần lớn lượng mưa không bao giờ tiếp cận được với mặt nước của hòn đảo. Trong khi các phần của bờ biển phía tây của Maui thường khô và cằn cỗi, các phần phía đông của hòn đảo là một thiên đường tươi tốt và xanh tươi với những thác nước trong nhiều thung lũng. Nhiều du khách thích thú với con đường đến Hanna khi nó đang uốn lượn dọc theo chi phí đến thị trấn Hanna trong vịnh.


    Đảo Maui là điểm đến cho những người yêu thiên nhiên thật sự, nhìn từ xa có hình dáng giống một chú rùa. Đây là ngôi nhà của nhiều rạn san hô tuyệt đẹp và nhiều sinh vật biển khác, những rừng tre thanh tao và thác nước hùng vĩ, những bãi cát vàng mịn màng. Đây là một trong những điểm đến thú vị cho những ai yêu thích khám phá. Cho dù bạn đang muốn lướt trên con sóng, chèo thuyền hoặc lặn với ống thở dưới biển, đảo Maui chắc chắn sẽ đáp ứng được tất cả những nhu cầu đó của bạn!

    Đảo Maui
    Đảo Maui
    Đảo Maui
    Đảo Maui
  17. Bali là một hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia, là một trong những cái tên hot nhất của du lịch Đông Nam Á. Bali được ví như là một thiên đường có thật trên mặt đất. Nơi đây, du khách có thể đắm mình trong ánh nắng mặt trời trên dải cát trắng mịn, hoặc ngắm nhìn các sinh vật nhiệt đới khi lặn san hô hay thăm quan một xác tàu nhuốm màu thời gian chìm dưới đáy biển từ Thế chiến II. Bali còn nổi tiếng với những ngôi đền nằm trên những mỏm đá, với kiến trúc độc đáo và vẻ đẹp cổ điển.


    Đảo Bali nằm cách Java 3,2 km hoặc 2 km, cách đường xích đạo 8 độ về phía nam. Java và Bali được ngăn cách bởi eo biển Bali hẹp. Bali là một trong số ít những nơi trên thế giới bạn có thể mua Kopi Luwak chính hiệu - một trong những loại cà phê đắt nhất thế giới. Bali có hai hệ thống lịch khác nhau - lịch saka, dựa trên các chu kỳ âm lịch, và lịch padukone 210 ngày, được cho là bắt nguồn từ các chu kỳ trồng lúa. Phần đất phía Nam chính là nơi tập trung ngành du lịch. Các môn thể thao du lịch chính là Bãi biển Kuta, Legian và Seminyak, Sanur từng là trung tâm du lịch duy nhất, Ubud ở trung tâm đảo, Jimbaran, và Pecatu và Nusa Dua mới phát triển.


    Hầu hết các khu vực của hòn đảo Bali được bao quanh bởi các rạn san hô và các bãi biển phía bắc và phía tây có xu hướng có cát đen trong khi các bãi biển phía nam có xu hướng cát trắng. Không có bất kỳ đường thủy chính nào trong đất liền. Tuy nhiên, thuyền tam bản có thể điều hướng trên sông Hồ. Có một số bãi biển ở khu vực giữa Klatingdukuh và Pasut và những bãi biển này đang được phát triển để phục vụ du lịch. Tuy nhiên, điểm du lịch quan trọng nhất cho đến ngày nay trong khu vực vẫn là ngôi đền bên bờ biển Tanah Lot.

    Đảo Bali - Indonesia
    Đảo Bali - Indonesia
    Đảo Bali - Indonesia
    Đảo Bali - Indonesia
  18. Jamaica là một quốc đảo ở Đại Antilles, Quốc gia này nằm ở Biển Caribbean ở Trung Mỹ và cách Cuba khoảng 160km về phía Nam. Trong số những hòn đảo ở vùng biển Caribbean thì Jamaica được xem là một trong những hòn đảo có vẻ đẹp quyến rũ nhất. Những bờ biển xinh đẹp cùng với những ngọn núi trải dài đến vô tận, đâu đâu cũng có các loài cỏ nước và suối róc rách. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một nơi thiên đường lý tưởng dành cho bạn nghỉ ngơi.


    Mặc dù là một đất nước nhỏ bé như vậy nhưng Jamaica đã có một sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với âm nhạc trên toàn thế giới. Jamaica là nơi sản sinh ra nhiều thể loại và sáng tạo nghệ thuật đáng kể; nếu bạn đã từng thưởng thức nhạc reggae, ska hoặc dancehall. Jamaica cũng nổi tiếng về thể thao trong nước và quốc tế. Đối với những du khách sành điệu về ẩm thực, Jamaica sản xuất một số loại cà phê ngon nhất thế giới. Dãy núi Blue Mountains, ngoài vẻ đẹp lộng lẫy, có khí hậu sản xuất ra loại đậu đẳng cấp thế giới.


    Jamaica thu hút trung bình 4,3 triệu người đến mỗi năm, xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu. Trải dài 10.990km vuông, hoàn đảo thu hút du khách không chỉ bởi văn hóa, ẩm thực mà còn bởi bầu không khí thoải mái với những bãi biển đầy cát, khí hậu nhiệt đới, các khu nghỉ dưỡng chất lượng. Mặt khác, khi đến với Jamaica, bạn sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều tiền để trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và các những dịch vụ nghỉ dưỡng. Nếu là những cặp đôi, đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng không chỉ bởi sự lãng mạn mà còn bởi sự tiết kiệm nhất có thể trong thời điểm kinh tế khó khăn!

    Jamaica
    Jamaica
    Jamaica
    Jamaica
  19. Nằm ở phía Tây xứ sở hoa hồng Ecuador có một đảo thiên đường mang tên Galapagos. Đây là ngôi nhà che chở cho rất nhiều những loài động thực vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Mang một vẻ đẹp xanh mướt và hoang sơ, Galapagos được mệnh danh là quần đảo đẹp nhất thế giới và cũng là điểm hẹn đối với các du khách yêu thích khám phá thiên thiên.


    Ðối với hoạt động lặn biển, thám hiểm đại dương, du khách có rất nhiều sự lựa chọn. Du khách sẽ cảm thấy rất tuyệt vời khi được hòa mình vào đại dương bao la, thỏa sức khám phá, tìm hiểu cuộc sống phong phú, đa dạng của các loài động vật biển như cá heo, cá voi, rùa biển, chim cánh cụt…Một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Galapagos là Tortuga Bay. Ngoài ra còn rất nhiều các bãi biển khác đẹp và thơ mộng, phù hợp với các hoạt động tắm biển, picnic, bơi thuyền, lướt ván… như Playa Ochoa, Playa Espuma la, Playa Bahia Darwin.


    Quần đảo Galapagos mang đến cho mọi người khả năng tận hưởng nhiều hoạt động đa dạng dành cho mọi lứa tuổi, sở thích và thể chất, từ chiêm ngưỡng đến phiêu lưu mạo hiểm và biết rằng trong mọi việc bạn làm, bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của thiên nhiên và động vật hoang dã. Cho đến nay là hoạt động phổ biến nhất trong quần đảo, đi bộ xuyên rừng ở Galapagos mang đến cơ hội tốt nhất để chụp một số bức ảnh tuyệt vời về động vật hoang dã và phong cảnh. Hầu hết các chuyến tham quan đều bao gồm lặn với ống thở, cách dễ nhất và thiết thực nhất để trải nghiệm thế giới dưới nước tuyệt vời của Galapagos.

    Quần đảo Galápagos - Ecuador
    Quần đảo Galápagos - Ecuador
    Quần đảo Galápagos - Ecuador
    Quần đảo Galápagos - Ecuador
  20. Đảo Koh Phi Phi mang vẻ đẹp của một hòn đảo nguyên sơ, rất được khách du lịch yêu thích nhờ những bãi biển sạch và điểm lặn biển tuyệt vời. Hòn đảo được mệnh danh là viên ngọc quý của châu Á., là một trong những niềm tự hào của người Thái. Koh Phi Phi thực sự được tạo thành từ hai hòn đảo riêng biệt, Phi Phi Leh và Phi Phi Don. Phi Phi Leh là Công viên Hải dương Quốc gia không có người ở, nơi bạn có thể đi thuyền đuôi dài để khám phá 'Bãi biển' (Vịnh Maya) nổi tiếng của Leonardo Dicaprio trong phiên bản Hollywood của cuốn tiểu thuyết sử thi của Alex Garland.


    Đảo Koh Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất nằm trong 6 đảo của Koh Phi Phi, hòn đảo như là hòn đảo nhiệt đới, có lượng cư dân cũng đáng kể, hiện nay hòn đảo đã cực kỳ phát triển nhằm phục vụ cho các khách du lịch trong và ngoài nước, nên Koh Phi Phi Don đã được đầu tư phát triển vượt bậc gồm các công trình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, các siêu thị, nhà hàng, có cả máy ATM của các ngân hàng, sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên yên tỉnh và thương mại hóa tràn tràn đầy hứa hẹn.


    Đến du lịch Koh Phi Phi Thái Lan du khách có thể ngồi trên bãi biển thư giãn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của biển. Hay thưởng thức thêm một vài món hải sản tươi ngon, sẽ càng trở nên thú vị hơn. Có thể bạn đi dạo nhẹ nhàng với những chiếc xe đạp nhỏ xinh xắn trên bãi cát để đón những cơn gió biển mát lành. Phi Phi Don là trung tâm 'du lịch' chính với các đại lý du lịch, khách sạn đắt đỏ, nhà hàng và quán bar sang trọng.

    Đảo Koh Phi Phi
    Đảo Koh Phi Phi
    Đảo Koh Phi Phi
    Đảo Koh Phi Phi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy