Top 11 Đường đẹp, lãng mạn nhất thế giới

Thủy Tinh 1728 0 Báo lỗi

Mỗi con đường của một đất nước đều mang những đặc trưng riêng. Tùy khu vực mà những con đường mang những điểm ấn tượng sâu sắc. Có nơi thì đậm chất tinh tế ... xem thêm...

  1. Địa Mạo Đan Hà là một trong những con đường đẹp nhất thế giới. Nơi đây đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Địa Mạo Đan Hà mang vẻ đẹp kì diệu, thơ mộng chẳng khác nào bức tranh thiên nhiên được vẽ lên bằng hết thảy những sắc màu tươi đẹp của cuộc sống.


    Màu sắc ngập tràn khắp nơi do hoạt động địa chất tại nơi đây. Địa Mạo Đan Hà cứ như là con đường dẫn đến thiên đường cho mọi du khách. Nếu có dịp, bạn nên tới nơi đây để tận mắt chứng kiến sự hùng vĩ của thiên nhiên, chắc hẳn bạn sẽ yêu mến vẻ đẹp của nơi này ngay thôi đó.

    Địa Mạo Đan Hà - Trung Quốc
    Địa Mạo Đan Hà - Trung Quốc
    Địa Mạo Đan Hà - Trung Quốc
    Địa Mạo Đan Hà - Trung Quốc

  2. Đây là một trong những con đường đẹp, nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Con đường này có chiều dài khoảng 8,5 km chạy dọc theo Quốc lộ 24 và là một trong những tuyến đường chạy xe phổ biến nhất ở xứ Hàn. Những cây thủy sam ở đây đã hơn 4 chục năm tuổi, cao tới hơn 20 mét được trồng nối tiếp nhau hai bên đường. Những tán cây xòe rộng, che phủ bên trên con đường làm cho con đường này trở nên tươi đẹp hơn.


    Đạp xe dạo chơi trên con đường thơ mộng này, bạn sẽ thấy những tán lá bao phủ bên trên tạo thành mái vòm nhìn rất là thơ mộng. Tùy theo mùa mà đường Thủy Sam sẽ có màu xanh mướt, màu vàng hay màu đỏ rực rỡ vào mùa thu. Cứ ngỡ là đang đi trên con đường dẫn tới xứ sở thần tiên vậy đó. Đẹp ơi là đẹp!

    Con đường Thủy Sam - Hàn Quốc
    Con đường Thủy Sam - Hàn Quốc
    Con đường Thủy Sam - Hàn Quốc
    Con đường Thủy Sam - Hàn Quốc
  3. Blue Ridge Parkway là một trong những con đường đẹp nhất nước Mỹ. Tuyến đường bắt đầu từ công viên quốc gia Shenandoah thuộc tiểu bang Virginia đến tận công viên quốc qua Great Smoky Moutains của tiểu bang North Carolina. Con đường thơ mộng này có chiều dài khoảng 755 km, Blue Ridge Parkway được mệnh danh là “con đường xanh” bởi sắc xanh của những tán lá.


    Nhưng có lẽ con đường này trở nên đẹp, thơ mộng hơn vào thời điểm lá đổi màu. Con đường sẽ ngập tràn trong sắc màu rực rỡ. Vẻ đẹp thơ mộng của nơi đây sẽ khiến cho tâm hồn của bạn trở nên thanh thản hơn, yêu đời hơn. Ai cũng muốn được một lần trải nghiệm cảm giác thích thú khi đi trên con đường thơ mộng này đúng không nào?

    Đại lộ Blue Ridge
    Đại lộ Blue Ridge
    Đại lộ Blue Ridge
    Đại lộ Blue Ridge
  4. Đại lộ Niagara là một con đường thơ mộng, trải rộng sắc màu của lá cây. Những con đường ngập tràn màu sắc tại Canada luôn khiến bao người yêu thích. Sắc màu ấn tượng của rừng thu với những con đường dài trải đầy lá phong đỏ có thể được tìm thấy ở tất cả những khu rừng của Canada vào tháng 9 và tháng 10.


    Bạn sẽ tha hồ mà đùa nghịch với lá phong đỏ, dạo bước trên con đường thơ mộng đầy lá rơi. Sắc màu rực rỡ của những chiếc lá đang trong thời điểm đổi màu sẽ khiến bạn thích thú. Đây là một trong những con đường thơ mộng, hấp dẫn, thú vị nhất thế giới. Hãy đến đó để có thể trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi được ngắm nhìn con đường dài rộng thênh thang ngập tràn trong sắc màu của lá cây nhé.

    Đại lộ Niagara
    Đại lộ Niagara
    Đại lộ Niagara
    Đại lộ Niagara
  5. Đường kênh đào Midi của Pháp là một trong những con đường thú vị và hấp dẫn nhất thế giới. Kênh đào Midi đem lại cho du khách những cảm nhận rõ nét nhất về vẻ đẹp của một miền Tây Nam nước Pháp. Con đường ấy không chỉ được tô điểm bởi những tán lá cây rực rỡ trong thời điểm lá đổi màu mà dòng nước xanh ngắt của kênh đào Midi cũng làm cho con đường này trở nên thật yên bình, trong sáng và đầy thơ mộng.


    Có lẽ vào thời điểm lá đổi màu thì những con đường được bao phủ bởi những tán lá cây trở nên thơ mộng, đẹp đẽ nhất. Khi đi dạo trên con đường ven kênh đào Midi, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn của mình như đang lắng lại, lặng im, lặng im nghe hơi thở của đất trời. Chỉ là một con đường thôi mà, tại sao nó lại đẹp đến vậy, khiến bao người yêu mến. Khi đến đây, bạn tha hồ mà chiêm ngưỡng những chiếc lá phong rực rỡ, chụp một vài bức ảnh kỉ niệm bên khung cảnh lãng mạn nên thơ này đó nha.

    Đường kênh đào Midi - Pháp
    Đường kênh đào Midi - Pháp
    Đường kênh đào Midi - Pháp
    Đường kênh đào Midi - Pháp
  6. Liệu có phải những con đường được bao phủ bởi những hàng cây nối tiếp nhau sẽ càng khiến cho con đường ấy trở nên thơ mộng chăng? Đường cây bạch quả ở Nhật Bản cũng được rất nhiều người biết đến là một con đường, thơ mộng thú vị trên thế giới. Nếu như con đường bạch quả ginkgo nổi tiếng ở Icho Namiki Aoyama nhộn nhịp, ồn ào thì đường cây bạch quả ở công viên Showa Kinen - Tachikawa mang nét thanh bình, tĩnh lặng hơn.


    Có lẽ vì thế mà khung cảnh ở đây càng trở nên thơ mộng và quyến rũ. Những tán lá cây đan vào nhau tạo thành một mái vòm che phủ lối đi đầy lá rơi không chỉ thơ mộng mà còn lãng mạn nữa. Vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây như đang hòa vào làm một cùng với khung cảnh của con đường cây bạch quả tại Nhật Bản. Trông thích thật đấy, có ai muốn đến đây ngắm lá rụng không nào?

    Đường cây bạch quả - Nhật Bản
    Đường cây bạch quả - Nhật Bản
    Đường cây bạch quả - Nhật Bản
    Đường cây bạch quả - Nhật Bản
  7. State Route 1 (SR 1) là một đường cao tốc bắc-nam chính chạy dọc theo bờ biển Thái Bình Dương thuộc tiểu bang California của Hoa Kỳ. Đường cao tốc này nổi tiếng vì nó chạy dọc theo một số bờ biển đẹp nhất ở Hoa Kỳ. Đây cũng là lý do vì sao người ta gọi nó là Big Sur.


    Đường cao tốc được chỉ định là Xa lộ Toàn nước Mỹ. Ngoài việc cung cấp một tuyến đường tuyệt đẹp đến nhiều điểm tham quan dọc theo bờ biển, tuyến đường này còn là một tuyến đường chính ở Vùng Đại đô thị Los Angeles mở rộng, Khu vực Vịnh San Francisco và một số khu đô thị ven biển khác.

    Đường cao tốc State Route 1
    Đường cao tốc State Route 1
    Quốc lộ 1, Big Sur, California
    Quốc lộ 1, Big Sur, California
  8. Khai trương vào ngày 7 tháng 7 năm 1989, Đường Đại Tây Dương là tuyến du lịch Quốc gia và được vinh danh là Công trình Thế kỷ của Na Uy vào năm 2005. Đường Đại Tây Dương là một đoạn đường dài 8,3 km (5,2 dặm) trên Quốc lộ 64, chạy giữa các thị trấn của Kristiansund và Molde, hai trung tâm dân số chính ở quận More og Romsdal ở Fjord, Na Uy.

    Tuyến đường tuyệt đẹp này được liệt kê vào danh sách các con đường đáng ghé thăm nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nó không dành cho những người nào bị yếu tim bởi cả đoạn đường là những khúc cua quanh co và ngã rẽ bất ngờ kiến người ta phải thót tim liên hồi.

    Con đường độc đáo nối liền các đảo nhỏ
    Con đường độc đáo nối liền các đảo nhỏ
    Đường Đại Tây Dương, Na Uy
    Đường Đại Tây Dương, Na Uy
  9. Núi Tianmen là một ngọn núi nằm trong Công viên Quốc gia Núi Tianmen, Trương Gia Giới, ở phía tây bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây có một con đường cũng có tên là Tianmen với 99 khúc cua, trong đó một số đoạn có thể tạo độ dốc lên tới hơn 37 °.


    Tuy vậy, bạn sẽ không phải hối hận khi đi tới cuối con đường bởi tại đó có rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời ví dụ như hang động Tianmen, một hố tự nhiên cao 1200m cùng phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

    Những khúc cua và độ dốc của đường Tianmen khiến ai cũng phải trầm trồ
    Những khúc cua và độ dốc của đường Tianmen khiến ai cũng phải trầm trồ
    Đường Tianmen (Trung Quốc)
    Đường Tianmen (Trung Quốc)
  10. Đường Great Ocean Road là con đường trải dài 243 km (151 dặm), dọc theo bờ biển phía đông nam Australia giữa các thành phố Torquay và Warrnambool của Victoria. Nơi đây được xếp hạng là Di sản Quốc gia của Úc. Con đường được xây dựng bởi những người lính đã trở về từ cuộc chiến của Thế chiến I. Trên thực tế, nó cũng là một đài tưởng niệm chiến tranh - lớn nhất thế giới - tượng trưng cho sự sụp đổ của cuộc chiến đó.

    Có thể nói, đây là một điểm thu hút khách du lịch quan trọng trong khu vực, uốn lượn qua các địa hình khác nhau dọc theo bờ biển và giúp cho du khách có thể di chuyển tới một số địa danh nổi bật.

    Cung đường chạy dọc ven biến vừa cuốn hút vừa độc đáo
    Cung đường chạy dọc ven biến vừa cuốn hút vừa độc đáo
    Đường Great Ocean (Úc)
    Đường Great Ocean (Úc)
  11. Đẹp nhưng nguy hiểm, con đường quanh co này kéo dài hơn 9 km ở đầu phía tây thuộc tỉnh KwaZulu-Natal. Con đường đi qua biên giới của tỉnh neighbore, Lesentine. Khung cảnh ấn tượng nhất là ở độ cao 2800m. Đèo Sani là một trong những con đèo dốc nhất, tự nhiên nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới. Tọa lạc tại phía tây KwaZulu-Natal, Nam Phi, đèo Sani nằm ở độ cao 2.876m so với mực nước biển.


    Bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh ấn tượng của thung lũng Khomazana, bạn còn sẽ được bắt gặp các phương tiện khác và thậm chí những con lừa đang vận chuyển hàng hóa từ Lesotho. Con đường càng trở nên dốc hơn khi bạn đến gần đỉnh núi.

    Con đường đèo bằng đất vô cùng nguy hiểm
    Con đường đèo bằng đất vô cùng nguy hiểm
    Đèo Sani (Nam Phi)
    Đèo Sani (Nam Phi)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy