Top 10 Loài hoa đẹp và đắt nhất thế giới

Bà Già Đau Khổ 6127 1 Báo lỗi

Trên thế giới có biết bao loài hoa đẹp, mỗi loại có những màu sắc và hương thơm khác nhau. Trên thế giới có những loài hoa hiếm mà không phải ai cũng có thể ... xem thêm...

  1. Hoa Kadupul là một loài hoa thuộc cùng họ với hoa Quỳnh ở Việt Nam nhưng cực kì hiếm có, chỉ có thể tìm thấy trong rừng ở Sri Lanka. Đây được xem là một trong những loài hoa đẹp và quý hiếm nhất thế giới. Loài hoa này còn đặc biệt được Phật giáo tôn sùng vì lý do tâm linh. Tại Nhật Bản, hoa Kadupul còn được gọi là “sắc đẹp dưới ánh trăng”.


    Hoa Kadupul được đặt theo tên của vị thần Hindu – vị thần của sự sáng tạo. Loài hoa Kadupul có màu trắng và mùi hương thanh tao, hoa chỉ nở về đêm và nhanh chóng úa tàn đi trước khi bình minh đến. Đây được xem là một loài hoa “vô giá” bởi chưa có bất cứ nhà vườn nào trên thế giới có thể trồng được giống hoa này, do đó không ở đâu trên thế giới bày bán cả.

    Hoa Kadupul
    Hoa Kadupul
    Hoa Kadupul
    Hoa Kadupul

  2. Có tên nước ngoài là Shenzhen Nongke Orchid (Phong lan Nongke tỉnh Thâm Quyến) hiện nay được coi là một trong những loài hoa đắt nhất thế giới. Vào năm 2005, nó đã được bán đấu giá với giá gây sốc 202.000 USD (gần 5 tỷ đồng).


    Đây không phải là một loài hoa tự nhiên mà được sáng tạo bởi bàn tay con người tại phòng thí nghiệm thuộc công ty Nongke, Thâm Quyến (Trung Quốc), vì vậy nó có cái tên phong lan Nongke Thâm Quyến. Đây là thành quả của 8 năm quan sát và nuôi dưỡng, khoảng thời gian mà các nhà nghiên cứu về hoa phát triển được giống hoa phong lan tuyệt đẹp này. Không chỉ khó trồng mà thời gian đợi nó nở hoa cũng rất lâu, kéo dài 4-5 năm. Đồng thời, chỉ có những cây hoa đẹp nhất, quyến rũ nhất mới được phép đưa ra ngoài thị trường, do đó cũng dễ hiểu khi giá của nó vô cùng đắt đỏ. Loài hoa này cũng là điều khiến nhiều người Trung Quốc cảm thấy tự hào.

    Nongke Thâm Quyến
    Nongke Thâm Quyến
    Nongke Thâm Quyến
    Nongke Thâm Quyến
  3. Lan Gold of Kinabalu còn được gọi là lan Rothschild, bởi vì đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng nên để có thể sở hữu loài hoa quý hiếm này người ta phải bỏ ra từ 6.000$ trở lên cho một nhánh của nó. Đây là một giống lan hài khá lớn, với những chiếc lá xanh thẫm dài tới 30 - 40 phân, ngang 4 - 5 phân. Dò hoa mọc từ ngọn, cao khoảng 30 - 50 phân, hoa 3 - 6 chiếc, bầu hoa (pouch) dài 4 - 7 phân, hai cánh đài dài tới 10 - 18 phân.


    Năm 1988, Jean Jules Linden đã đặt tên là Paphiopedilum rothchildianum để vinh danh Bá tước Ferdinand James Von Rothschild, một nhà thảo mộc nổi tiếng về trồng lan và sau đó các khoa học gia khác tiếp tục nghiên cứu về giống lan này. Tuy nhiên, sau đó nó bị tàn phá bởi những kẻ buôn lậu phong lan và gần như tuyệt chủng. Hiện, lan Gold of Kinabalu orchid chỉ có trong vườn quốc gia Kinabalu ở Sabah nước Malaysia. Loài hoa đặc biệt này chỉ nở 15 năm 1 lần vào giữa tháng 4 và tháng 5, được coi là “Vàng của Kinabalu”. Đây là một trong những loài hoa đang bị đe doạ. Vì sự hiếm có này, người ta phải bỏ ra từ 6.000$ (khoảng 136 triệu đồng) trở lên cho một nhánh của nó.

    Lan Gold of Kinabalu
    Lan Gold of Kinabalu
    Lan Gold of Kinabalu
    Lan Gold of Kinabalu
  4. Hoa hồng Juliet từ lâu đã được các tín đồ yêu hoa hồng đặt cho nghệ doanh kiêu sa đó là nữ hoàng của các loài hoa hồng. Không phải tự nhiên mà loài hoa lại có danh xưng là “hoa hồng triệu đô" (Juliet được bán với giá gần 5 triệu USD). Cha đẻ của hoa hồng Juliet là nhà lai tạo giống hoa hồng nổi tiếng David Austin, ông đã dành khá nhiều thời gian và chi phí lên tới 3 triệu đô trong vòng 15 năm để lai tạo được giống hồng cực kỳ đẹp này.


    Juliet với màu vàng cam cá hồi quyến rũ cùng với hương thơm trà xanh dịu nhẹ đã làm say lòng rất nhiều người yêu và chăm hoa hồng. Sở hữu vẻ đẹp rực rỡ, cách xếp cánh cầu kì chuẩn tới từng centimet, kết hợp với hương thơm nhẹ dịu dễ chịu, đây còn là giống hồng cắt cành tạo thành những bó hoa cực kỳ đẹp. Đặc biệt, dù là một giống hoa hồng ngoại nhưng hoa hồng Juliet vẫn có thể trồng được tại điều kiện khí hậu của Việt Nam, loài hoa này luôn đứng đầu trong top những giống hoa hồng ngoại bán chạy nhất ở Việt Nam.

    Hoa hồng Juliet
    Hoa hồng Juliet
    Hoa hồng Juliet
    Hoa hồng Juliet
  5. Nghệ tây là giống cây trồng bằng củ & không có khả năng tự sinh sản. Do đó con người phải cấy ghép từng củ giống một và chăm sóc hoàn toàn thủ công cho tới khi thu hoạch. Chưa kể nghệ tây cũng là một cây trồng lâu năm, với vòng đời lên tới 8 năm, do đó cần những người nông dân, nhân công có kinh nghiệm, tay nghề trong việc chăm sóc, nếu không tới vụ hoa sẽ không thể nở và thu hoạch được.


    Saffron hay nhụy hoa nghệ tây có giá dao động từ 250.000đ – 550.000đ/gram. Như vậy phải bỏ ra tận vài trăm triệu mới có được 1kg Saffron. Có mức giá cực kỳ đắt đỏ và được mệnh danh là “vàng đỏ” Trung Đông bởi Saffron cực kỳ quý hiếm và có sản lượng rất thấp. Mỗi năm chỉ thu hoạch được đúng 1 vụ, vào khoảng từ tháng 10 – tháng 11 hằng năm. Nhụy hoa nghệ tây - Saffron có hương thơm mạnh và màu sắc đặc trưng, giàu chất chống oxy hóa và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều bằng chứng cho thấy rằng saffron có thể cải thiện tâm trạng, tăng ham muốn tình dục và các chất chống oxy hóa.

    Hoa nghệ tây
    Hoa nghệ tây
    Hoa nghệ tây
    Hoa nghệ tây
  6. Hà Lan được mệnh danh là "vương quốc hoa Tuylip". Tuylip không có nguồn gốc từ Hà Lan nhưng lại trở thành biểu tượng du lịch của đất nước này. Tại đây hiện đang vun trồng khoảng 1200 loại, trong đó khoảng 40 loại phổ thông nhất được trồng trên một nửa diện tích trồng trọt. Trong số đó, loài Tuylip thuần chủng có nguồn gốc từ thế kỷ 17 (17th century Tulip Bulb) được rất nhiều người quan tâm và có giá đắt không tưởng.


    Tuylip có nguồn gốc từ Trung Á và được mang tới Hà Lan bởi nhà thực vật học người Hà Lan Carolus Clusius vào năm 1593. Trong những thập kỷ tiếp đó, loài hoa này trở thành "mốt" của các đại gia. Giá trị của nó có khi bằng giá của một ngôi nhà. Ở thời kỳ vàng son này, loài hoa Tuylip của thế kỷ 17 còn quý hơn cả vàng, với giá bán 5.700 USD/bó, tương đương gần 130 triệu đồng.

    Hoa Tulip thế kỷ 17
    Hoa Tulip thế kỷ 17
    Hoa Tulip thế kỷ 17
    Hoa Tulip thế kỷ 17
  7. Hoa linh lan còn được gọi là cây lan chuông, tên khoa học là Convallaria majalis được coi là loài duy nhất trong chi Convallaria thuộc một họ thực vật có hoa là họ Ruscaceae. Linh lan có nguồn gốc trong khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.


    Linh lan là loài hoa luôn đứng trong top 5 loài hoa phổ biến được sử dụng trong các đám cưới. Sắc màu tinh khiết và cảm nhận ngọt ngào của loài hoa lan chuông mang lại thật phù hợp với không gian của đám cưới, dù cho bạn có là một người ít để ý đến hoa cỏ cũng sẽ cảm thấy bị linh lan thu hút. Những đóa hoa nhỏ trắng xinh xắn dễ thương và đẹp ngọt ngào này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc (The Return of Happiness). Mỗi năm hoa chỉ cho thu hoạch 1 lần, mỗi lần chỉ kéo dài khoảng một tuần nên giá của nó rất đắt, khoảng 143 USD/bó (~3,2 triệu đồng).

    Hoa Linh Lan
    Hoa Linh Lan
    Hoa Linh Lan
    Hoa Linh Lan
  8. Loài phong lan ma được coi là một trong những loài phong lan hiếm nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu tưởng chừng như chúng đã tuyệt chủng cách đây hơn 20 năm nhưng đột nhiên lại xuất hiện trong các khu rừng châu Mỹ. Loài hoa này chỉ được trồng ở một vài khu vực có môi trường thích hợp cho sự phát triển của chúng. Giống với đặc tính ưa bóng tối của loài phong lan, phong lan ma chỉ có thể sống trong bóng tối hàng năm và nở hoa khi có điều kiện tốt. Thông thường, hoa sẽ nở vào khoảng tháng 6 - tháng 8, có hình dáng khá kỳ quái.


    Điều thú vị là loài cây này không hề có lấy một chiếc lá. Cả thân cây và hoa của chúng đều có màu xanh lá, vì vậy rất khó để nhận dạng. Ngoài ra, khả năng phát tán hạt của phong lan ma cực kém. Vì không có lá, hoa lan ma không thể tự hấp thụ dinh dưỡng. Chúng phải sống dựa vào những loài cây khác để lấy đủ năng lượng cho quá trình sống. Bởi hoa lan ma cần phát triển tại nơi vừa có độ ẩm cao, lại có nhiệt độ cao nên ta không thể tìm thấy chúng ở nơi nào khác ngoài Cuba và Florida. Đã từng có thời kỳ, người ta thi nhau lùng sục, săn tìm loài hoa này, khiến nó trở thành một trong những giống thực vật đắt đỏ nhất.

    Loài phong lan ma
    Loài phong lan ma
    Loài phong lan ma
    Loài phong lan ma
  9. Cẩm tú cầu (tên tiếng Anh: Hydrangea) là loài hoa có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã, giống hoa này ẩn chứa ý nghĩa thể hiện cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân tình. Nguồn gốc loại hoa này xuất hiện ban đầu tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Sau này, hoa mọc nhiều ở những quốc gia Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á và Châu Mỹ.


    Là cây thân mộc, thân thảo bụi ưa bóng râm ẩm thấp, sống lâu năm, lá mọc đối theo từng đốt trên thân, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng. Tất cả bộ phân của cây chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Loài hoa này được trang Mostluxuriouslist đánh giá là có giá rất đắt trên thế giới, khoảng 6,5 USD/bông (151.000 đồng/bông).

    Hoa cẩm tú cầu
    Hoa cẩm tú cầu
    Hoa cẩm tú cầu
    Hoa cẩm tú cầu
  10. Có rất nhiều hoa nắm bắt được sự chú ý của tất cả mọi người trên thế giới tuy nhiên, không loài nào có cả sự quyến rũ và nguy hiểm như Lily Gloriosa. Loài hoa kỳ lạ này có nguồn gốc Nam Phi và Đông Nam Á.


    Lily Gloriosa có tên khoa học là Superba Gloriosa, ở Việt Nam thường gọi là ngót nghẻo, ngắc nghẻo, thuộc họ Tỏi độc – Melanthiaceae. Củ và hạt cây có chất kịch độc Colchicine và một số alkaloid khác mà nếu ăn vào sẽ gây tê lưỡi, làm cho cơ thể mất cảm giác, nặng thì hôn mê và nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Hoa mọc đơn độc hoặc gần nhau thành ngù giả ở đầu cành, hoa to rất đẹp, cuống dài 10-15cm, dáng đặc biệt, cánh hoa vàng đỏ đẹp ở 2/3 trên, phía dưới màu vàng tươi. Ở Ấn Độ, người ta dùng rễ trị bệnh phong, các bệnh về da, trĩ, đau bụng, rắn cắn và bò cạp đốt. Người ta còn dùng bột củ tươi làm thuốc đắp vào vùng bụng dưới kích thích sự đau đẻ và như là thuốc gây sẩy thai. Dù có độc ở tất cả các bộ phận nhưng hoa Gloriosa được bán với giá khá đắt khoảng 6-10 USD/cành.

    Hoa Gloriosa
    Hoa Gloriosa
    Hoa Gloriosa
    Hoa Gloriosa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy