Top 10 Rạp chiếu phim đẹp nổi tiếng nhất thế giới bạn sẽ ước được đến một lần

Vũ Thùy Linh 1235 0 Báo lỗi

Từ những bộ ghép sáng bóng đến những bộ phim sang trọng đến những bộ xung quanh góc với những tấm thảm dính hơi cũ kỹ, quang phổ của các rạp chiếu phim rộng ... xem thêm...

  1. Tuschinski là một cung điện chiếu phim Art Deco khổng lồ, nằm ở vị trí thuận tiện giữa tháp Munt và Rembrandtplein. Đi dạo trong khu vực chợ hoa, bạn có thể nhìn thấy hai tòa tháp Tuschinski vươn cao trên những tòa nhà khác. Được xây dựng bởi người nhập cư từ Ba Lan Abraham Icek Tuschinski, rạp chiếu phim mở cửa vào năm 1921 và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay với nội thất Art Deco, một trong những tòa nhà được yêu thích nhất ở Amsterdam. Tuschinski đã được hiện đại hóa hoàn toàn và ngày nay là một trong những rạp chiếu phim phát hành trong thành phố.


    Rạp chiếu phim Tuschinski đã được thiết kế như một tòa nhà hoành tráng, với một lối vào lớn, mặt tiền theo phong cách Art Deco hùng vĩ và hai tòa tháp ở hai bên, vươn lên trên khu phố. Nội thất, được thiết kế bởi Pieter den Besten và Jaap Gidding rất Art Deco, với những ảnh hưởng mạnh mẽ giống như chủ đầu tư muốn nó có. Tiền sảnh chính uy nghiêm, sang trọng, u ám, được thắp sáng bởi những chiếc đèn Art Deco lớn màu vàng. Các bức tường được bao phủ bởi các chạm khắc bằng gỗ tối màu, gạch tráng men và các yếu tố bằng đồng.

    Rạp chiếu phim Pathé Tuschinski, Amsterdam
    Rạp chiếu phim Pathé Tuschinski, Amsterdam
    Rạp chiếu phim Pathé Tuschinski, Amsterdam
    Rạp chiếu phim Pathé Tuschinski, Amsterdam

  2. Grand Rex là rạp chiếu phim lớn nhất ở châu Âu, được khánh thành vào năm 1932. Được xếp hạng là một di tích lịch sử và được công nhận bởi mặt tiền Art Deco của nó, khu bảo tồn dành riêng cho nghệ thuật thứ 7 này cung cấp một chuyến tham quan kéo dài 2 giờ. Grand Rex, đã được liệt vào danh sách di tích lịch sử từ năm 1981, có tiếng vang lớn trong làng điện ảnh thế giới. Grand Rex là một rạp chiếu phim ở Paris, được chú ý vì trang trí lộng lẫy và khán phòng chính ngoại cỡ, là rạp chiếu phim lớn nhất ở châu Âu.


    Rex, như tên gọi ban đầu, được xây dựng cho Jacques Haïk, một nhà sản xuất phim giàu có nổi tiếng là người đã giới thiệu Charlie Chaplin đến Pháp. Haïk nhằm mục đích tạo ra một rạp chiếu phim đẹp nhất ở Paris, nơi những người đi xem phim sẽ có ảo giác đang xem một bộ phim ngoài trời. Từ những năm 1950, rạp chiếu phim Grand Rex đã chuyên về các sản phẩm lớn của Hollywood và đặc biệt là Disney. Không giống như hầu hết các rạp chiếu phim ở Paris, Grand Rex chiếu hầu hết các bộ phim trong phiên bản lồng tiếng Pháp của chúng.

    Rạp chiếu phim Le Grand Rex, Paris
    Rạp chiếu phim Le Grand Rex, Paris
    Rạp chiếu phim Le Grand Rex, Paris
    Rạp chiếu phim Le Grand Rex, Paris
  3. Village East được phục hồi đẹp đẽ của City Cinema từng là nhà của rạp hát Yiddish trong khán phòng ban đầu của nó có 1.252 chỗ ngồi trong dàn nhạc và các tầng ban công. Truyền thuyết kể rằng Walter Matthau bắt đầu sự nghiệp kinh doanh biểu diễn của mình tại đây khi còn là một cậu bé làm việc tại quầy nhượng quyền. Được xây dựng vào năm 1925 và mở cửa vào năm 1926, quá khứ của nó vẫn còn hiện rõ trong các thiết kế theo phong cách Moorish tô điểm bên ngoài nhà hát và bên trong, là tác phẩm của nhà thiết kế nội thất William Pogany.


    Sảnh bán vé Village East có trần được trang trí công phu và sảnh chính có quầy nhượng quyền được trang trí rất công phu, bao gồm cả trần và có chữ Yiddish trong trang trí. Các đồ trang trí công phu kéo dài đến các lối ra bên ngoài và có hai cầu thang lớn dẫn đến ban công của khán phòng, nơi có Ngôi sao David lớn trên trần nhà hình vòm truyền thêm bầu không khí vào tòa nhà lịch sử.

    Rạp chiếu phim Village East, New York
    Rạp chiếu phim Village East, New York
    Rạp chiếu phim Village East, New York
    Rạp chiếu phim Village East, New York
  4. Rạp chiếu phim Cineteca Madrid tại Matadero dành cho thế giới điện ảnh, được mở vào năm 2011, nơi đặt tủ lạnh và lò hơi của lò giết mổ cũ của thành phố và dành cho thế giới điện ảnh, nổi bật vì có chương trình nghe nhìn tập trung vào các bộ phim thực tế (không phim viễn tưởng và các hình thức liên quan đến phim tài liệu), phim độc lập và thay thế nhất và sự hợp tác với các đề xuất văn hóa khác nhau ở thành phố Madrid.


    Sảnh Azcona của Cineteca Madrid được đặt theo tên của nhà viết kịch bản nổi tiếng của Logroño - được coi là một trong những rạp chiếu phim hoành tráng nhất ở châu Âu. Sự độc đáo của không gian, được trang bị công nghệ âm thanh và hình ảnh mới nhất, đã khiến nó trở thành điểm tham chiếu trên phim trường thủ đô. Nó có sức chứa 224 người. Đây cũng là một không gian mở cho những người sáng tạo có thể hiển thị các đề xuất của họ thông qua các phiên truy cập miễn phí, hội thảo, tọa đàm và các hoạt động khác; Hội trường Plató với 129 chỗ ngồi, dành riêng cho các bộ phim viễn tưởng độc lập và các định dạng tài liệu mới;...

    Rạp chiếu phim Cineteca Madrid, Madrid
    Rạp chiếu phim Cineteca Madrid, Madrid
    Rạp chiếu phim Cineteca Madrid, Madrid
    Rạp chiếu phim Cineteca Madrid, Madrid
  5. Trở lại năm 1910, một vài người mê mẩn đã quyết định xây một rạp chiếu phim ở Notting Hill. Đây là một trong những tòa nhà đầu tiên ở Anh được xây dựng hoàn toàn để trưng bày phim Notting Hill. Và sau nhiều lần đóng cửa và mở cửa trở lại trong suốt thế kỷ 20, Rạp chiếu phim The Electric cuối cùng đã rơi vào tay an toàn với đội Soho House, những người đã âu yếm nâng niu nó với những phụ kiện cổ điển được phục hồi; đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản; và một chương trình đặc sắc của các bộ phim.


    Không giống như các rạp chiếu phim ghép nối, Rạp chiếu phim The Electric không có những chiếc ghế khó chịu và những chiếc nachos kêu rắc rắc vào thảm; và không giống như Netflix, họ sẽ không hỏi bạn có chắc chắn muốn tiếp tục xem hay không. Nó quay trở lại một thời kỳ đơn giản hơn, tươi đẹp hơn...chỉ với những nhu cầu thiết yếu của thế kỷ 21, như cocktail. Trang web hàng đầu có phòng bán vé kiểu cũ, phòng chiếu rộng rãi với thời kỳ nguyên thủy phát triển rực rỡ trên tường và trần nhà, và Electric Diner theo phong cách Mỹ bên cạnh.

    Rạp chiếu phim  The Electric, London
    Rạp chiếu phim The Electric, London
    Rạp chiếu phim  The Electric, London
    Rạp chiếu phim The Electric, London
  6. Bên trong Villa Borghese có thể tìm thấy Rạp chiếu phim Piccoli, được Guinness World Records Ltd công nhận là tòa nhà nhỏ nhất trên thế giới được sử dụng làm rạp chiếu phim. Tòa nhà có từ năm 1934 và được trùng tu hoàn toàn vào năm 1991, thường xuyên tổ chức các buổi chiếu phim, sự kiện, hội thảo và hoạt động cho trẻ em bên cạnh các chương trình phim thường xuyên cho trẻ lớn hơn. Rạp chiếu phim nhỏ chiếu những bộ phim gần đây phù hợp với trẻ em.


    Ban đầu nó được mở cửa vào năm 1934 với tên gọi Cinema Topolino (được đặt theo tên của chuột Mickey) và được xây dựng bởi Alfredo Alibali. Nó nằm trong một khung cảnh huyền diệu của công viên Villa Borghese của Rome giữa những cây thông, và bạn có thể mong đợi để xem 'Bambi' quay về khu vực cửa sổ bán vé. Ban đầu rạp chiếu phim sử dụng ga trải giường làm màn chiếu và máy chiếu Pathe-Baby 9.5mm. Nó được khôi phục vào năm 1991 và hiện có máy lạnh, âm thanh nổi và hiện có thể chiếu phim trên hai máy chiếu Veronese hoặc một máy chiếu Bauer 16mm.

    Rạp chiếu phim Dei Piccoli, Rome
    Rạp chiếu phim Dei Piccoli, Rome
    Rạp chiếu phim Dei Piccoli, Rome
    Rạp chiếu phim Dei Piccoli, Rome
  7. The Astor là một rạp chiếu phim theo phong cách cổ xưa. Niềm tự hào của nhà hát là Fine Films and Atmosphere và chương trình đa dạng và sự quyến rũ của "thế giới cũ" phản ánh điều này. Rạp chiếu phim được xây dựng vào những năm 1930 và vẫn giữ được nét quyến rũ của nghệ thuật trang trí của thời kỳ đó. Bạn được chào đón bởi ánh sáng dịu nhẹ và âm nhạc nhẹ nhàng bạn có thể thư giãn trên những chiếc ghế có phần hơi quá tải và thưởng thức một số loại bánh nổi tiếng của The Astor.


    The Astor là rạp chiếu phim một màn hình cổ điển với các gian hàng và vòng quay - tổng sức chứa 1.150 chỗ ngồi giảm so với 1.700 ban đầu và khán phòng có bầu không khí êm dịu như cũ mà bạn sẽ được tận hưởng khi ngồi trong phòng chờ. Rèm đẹp che màn - không có slide quảng cáo chói tai kính chào quý khách! Rạp chiếu phim được lắp máy lạnh hoàn toàn tự hào có hệ thống âm thanh hiện đại và màn hình mới, khổng lồ. The Astor trình chiếu sự kết hợp giữa các bộ phim cũ hơn và các bộ phim mới phát hành cùng với các mùa đặc biệt của các bộ phim tái bản chính.

    Rạp chiếu phim The Astor, Melbourne
    Rạp chiếu phim The Astor, Melbourne
    The Astor, Melbourne
    The Astor, Melbourne
  8. Los Angeles có rất nhiều cung điện điện ảnh đầu thế kỷ 20, nhưng chỉ có một mái vòm trắc địa hình lục giác giữa thế kỷ (và một mái vòm thỉnh thoảng được đặt trên cùng với Minions hoặc Godzilla có thể bơm hơi). Hiện thuộc sở hữu của ArcLight, chuỗi không có quảng cáo trở thành đồng nghĩa với việc xem phim chi-chi trong thành phố, Cinerama Dome đã đẩy lùi ranh giới về tỷ lệ khung hình kể từ năm 1963.


    Bên trong, trần nhà ArcLight hình tổ ong cong của nó rất đẹp, nhưng vẻ đẹp thực sự ở đây là màn hình cong 126 độ, một bề mặt lấp đầy tầm nhìn theo đúng nghĩa đen được tạo ra cho các sử thi vượt thời gian như Lawrence of Arabia và 2001: A Space Odyssey. Cinerama Dome sở hữu màn hình chuyển động có đường viền lớn nhất trên thế giới, cao 32 feet và rộng 86 feet. Mái vòm trắc địa bê tông được tạo thành từ 316 hình lục giác và ngũ giác riêng lẻ với 16 kích thước khác nhau, với mỗi phần có chiều ngang khoảng 12 feet và 7.500 pound.

    Rạp chiếu phim ArcLight Cinerama Dome, Los Angeles
    Rạp chiếu phim ArcLight Cinerama Dome, Los Angeles
    Rạp chiếu phim ArcLight Cinerama Dome, Los Angeles
    Rạp chiếu phim ArcLight Cinerama Dome, Los Angeles
  9. Civic chiếm khu chợ cũ của Auckland thuộc địa, được thay thế bằng các cửa hàng vào năm 1918. Những cửa hàng này lần lượt bị phá sản chỉ bảy năm sau đó, là nạn nhân của kế hoạch hoành tráng mới nhất của hội đồng về một trung tâm dân sự. Civic, Auckland được khai trương vào buổi bình minh của kỷ nguyên điện ảnh, phần lịch sử New Zealand này này giờ đây cũng tổ chức các hợp đồng biểu diễn, vở kịch và múa ba lê.


    Civic luôn được hình thành như một cung điện hình ảnh kiểu cũ, với người sáng lập doanh nghiệp Thomas O'Brien, ngân sách (200.000 bảng Anh), quy mô (2379 chỗ ngồi) và thiết kế phương Đông phát triển mạnh mẽ (nhìn ra các vị Phật trong tiền sảnh) để biến nó thành địa điểm chiếu phim nổi bật ở Nam bán cầu. Cuộc Đại suy thoái đã khiến một chiếc xe chở hàng của O'Brien bị phá sản, nhưng The Civic đã đứng vững trước thử thách của thời gian: một ngôi đền rất đúng nghĩa để chiếu phim ở Auckland, nơi mà hàng nghìn ngôi sao được chiếu sáng trên trần khán phòng của nó cảm thấy kiếm được rất nhiều tiền.

    Rạp chiếu phim Civic, Auckland
    Rạp chiếu phim Civic, Auckland
    Rạp chiếu phim Civic, Auckland
    Rạp chiếu phim Civic, Auckland
  10. Rạp chiếu phim Puskin (trước đây gọi là Rạp chiếu phim Fórum ) là rạp chiếu phim trang nhã nhất trong thị trấn khi nó mở cửa vào năm 1926 - và bây giờ vẫn vậy. Trong ba năm, phim câm chỉ được chiếu trong một sảnh chiếu duy nhất của nó, sau đó, với sự thay đổi của thời thế và chủ nhân mới, đây là rạp chiếu phim đầu tiên ở Hungary chiếu phim âm thanh. Hồi đó họ chỉ chiếu hai bộ phim ngắn, một đoạn phim của Cavalleria rusticana, và The Singer Fool - 623 người có thể xem những bộ phim này cùng một lúc.


    Rạp chiếu phim Puskin được tu sửa lại vào năm 1988: mặt tiền ban đầu và tiền sảnh vẫn được giữ nguyên, nhưng phòng chiếu được chia thành ba phòng nhỏ hơn (được đặt tên là Metropolis , Amarcord và Körhinta).Năm 2013, rạp được mở rộng với hai sảnh nhỏ ( Annie Hall , Mephisto) nên giờ đây, bạn có thể thưởng thức những bộ phim nghệ thuật mới nhất, thường nằm trong khuôn khổ các liên hoan phim, tại 5 sảnh khác nhau. Đôi khi họ cũng đưa những bộ phim chính thống vào chương trình trong khi vào cuối tuần cũng có những bộ phim dành cho trẻ em.

    Rạp chiếu phim nghệ thuật Puskin, Budapest
    Rạp chiếu phim nghệ thuật Puskin, Budapest
    Rạp chiếu phim nghệ thuật Puskin, Budapest
    Rạp chiếu phim nghệ thuật Puskin, Budapest



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy