Top 10 Con đường lãng mạn nhất Thế giới

Tran Thao 386 3 Báo lỗi

Con đường không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại mà còn thu hút nhiều người bởi vẻ xinh đẹp, lãng mạn khó cưỡng, là địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ du lịch, ... xem thêm...

  1. Tọa lạc ngay bên dòng sông Rhein phía tây nước Đức, con đường hoa anh đào nổi bật với sắc hoa hồng tươi tắn của thành phố Bonn luôn là điểm thu hút đông đảo lượng khách du lịch mỗi năm ghé thăm. Mùa xuân bước sang cũng là lúc hoa anh đào nở rực che kín thành một mái vòm trên phía đầu, tạo thành một lối đi mang đậm chất lãng mạn và huyền ảo. Đó giống như một thế giới chỉ có hoa không bao giờ có sự tồn tại của lá. Dọc hai bên đường cũng rất đỗi yên bình với các quán cà phê nhỏ, ô cửa sổ mơ màng. Các quán cà phê này hầu như chẳng vắng khách bao giờ vào mùa xuân. Người ta tới đây để ngắm hoa, ngắm đường phố và tận hưởng không khí yên bình, tĩnh lặng của con đường cổ kính.


    Dù chỉ dài 1 km nhưng con đường Altstadt (trong tiếng Đức có nghĩa là "khu phố cổ") được phủ kín hoa anh đào mỗi độ xuân về. Trên trời, dưới đất là một màu hồng rực rỡ, đẹp tới "rụng tim". Những tán hoa vươn ra, bao trùm khắp không gian, tạo hình hình vòng cung như một đường hầm, khiến người ở dưới ngỡ như đang lạc vào thế giới thần tiên hay một studio nhân tạo nào đó. Hoa nở rộ vào khoảng tháng 4 và sẽ rực rỡ nhất trong khoảng 2 tuần. Ngay cả khi hoa đã tàn, rụng những cánh hoa xuống đường thì nơi đây vẫn thu hút đông khách du lịch bởi thảm hoa dưới chân đẹp mơ màng. Cứ mỗi khi có gió thổi qua lại, những cánh hoa li ti lại bay bay trong không trung, mang tới khung cảnh thần tiên như cõi mơ.

    Đường hoa anh đào thành phố Bonn (Đức)
    Đường hoa anh đào thành phố Bonn (Đức)
    Đường hoa anh đào thành phố Bonn (Đức)
    Đường hoa anh đào thành phố Bonn (Đức)

  2. Con đường ở Caminito thu hút biết bao người bởi những mảng tường rực rỡ sắc màu xinh đẹp, nằm dọc theo bến cảng La Boca của thủ đô Buenos Aires. Đây là nơi ở của rất nhiều gia đình gốc Italy nhập cư từ cuối thế kỷ 19, trải qua bao nhiêu năm con đường vẫn giữ nguyên "phong vị" của một Châu Âu cổ. Với chiều dài gần 100 m, con đường mang đậm màu sắc và điệu Tango hoang dã đã trở thành điểm đến của những nhiếp ảnh gia nổi tiếng. Đặc biệt là tòa kiến trúc Caminito, điểm bắt đầu của "lối đi nhỏ" đã đi vào thơ ca và âm nhạc. Trên những tán cây cao, ánh nắng nghiêng rọi xuống con đường tạo thành những vệt đầy hình dạng tựa như những bông hoa nắng hòa vào nhịp đập trái tim những con người đang tràn trề sức sống.


    Tương truyền rằng con đường dài 100 mét này là bảo tàng ngoài trời đầu tiên trên thế giới dành cho người đi bộ. Tản bộ xuống Bảo tàng Phố Caminito và cùng tìm hiểu về lịch sử khu vực. Hãy nâng máy ảnh chụp lấy hình ảnh tuyệt vời những tòa nhà màu hồng, vàng và xanh. Con đường được làm giống y hệt, nên du khách thậm chí còn trông thấy cả dây phơi quần áo và các đồ vật khác được thêm vào để góp phần làm thỏa mãn thị giác. Thưởng thức điệu nhảy tango do các nghệ sĩ đường phố mặc phục trang biểu diễn.

    Con đường ở Caminito
    Con đường ở Caminito
    Con đường ở Caminito
    Con đường ở Caminito
  3. Lombard Street không chỉ là một trong những con đường hoa nổi tiếng nhất trên thế giới mà còn gây ấn tượng bởi độ dốc và ngoằn ngoèo đến 27 độ, được xây dựng từ năm 1922 và chỉ cho phép xe lưu thông một chiều từ trên xuống. Đường hoa Lombard còn hấp dẫn du khách do được phủ đầy hoa, đặc biệt là những cụm hoa cúc, hoa cẩm tú cầu khổng lồ. Người ta thiết kế bồn hoa xen kẽ, thay đổi theo mùa, rực rỡ như một công viên thu nhỏ. Hai bên phố là các lối đi hình bậc thang có tay vịn cùng những ngôi nhà xinh đẹp được trồng đầy hoa tỏa hương thơm ngát cực quyến rũ.


    Đường Lombard bắt đầu ở The Presidio và chạy về phía Đông qua khu Cow Hollow. Đi qua những dãy nhà phố Broderick và đại lộ Van Ness, nó là con đường huyết mạch cùng có tên là U.S. Route 101. Cuối dốc, đường Lombard bị chặn ngang bởi đại lộ Telegraph dẫn đến công viên Pioneer và cuối cùng chấm dứt ở The Embarcadero. Gần với đường Lombard là Russian Hill và Telegraph Hill cũng thường được khách du lịch nhắc đến. Vào mùa hè, mùa cao điểm nhất của du lịch San Francisco, đường hoa Lombard thu hút hơn 6.000 du khách đến tham quan, chụp ảnh mỗi ngày.

    Lombard Street
    Lombard Street
    Lombard, California (Mỹ)
    Lombard, California (Mỹ)
    Thu Thu 2019-04-03 09:13:23
    Đẹp mê
  4. Con đường của thành phố Chefchaouen chắc chắn sẽ làm bạn lạc lối bởi một màu xanh trải khắp, khiến cho người ta có cảm giác như lạc vào mê cung, khó phân định được nơi chốn rõ ràng. Tất cả mọi thứ đều là màu xanh, mặt đường, mái nhà cũng mang một màu xanh với nhiều sắc độ tạo nên nét lãng mạn hấp dẫn lạ lùng. Thành phố này được thành lập vào năm 1471, từng được biết đến là một pháo đài của người lưu vong từ Tây Ban Nha. Trải qua nhiều năm, nơi đây lại trở thành nơi định cư của nhiều người Do Thái và màu xanh theo tín ngưỡng của họ được hiểu là bầu trời, tượng trưng cho sự hùng vĩ và tối cao.


    Sắc màu “loang” đầy khắp những mảng tường nhà thờ, con hẻm và nhà dân, khoác lên cho Chefchaouen tấm áo mát lành thẳm xanh, nổi bật lên hẳn giữa cái nắng thiêu đốt của châu Phi luôn nóng bừng bỏng rẫy. Trong niềm tin tôn giáo của người Do Thái, màu xanh phản chiếu màu trời, tượng trưng cho sức mạnh của Chúa và có nguồn gốc từ sợi nhuộm tekhelel (một loại nhuộm cổ xưa) dệt nên những khăn choàng nguyện cầu. Hãy thử đăng ký những tour leo núi một ngày để khám phá địa hình núi đồi kì vĩ của khu vực này; hoặc chỉ đơn giản là hoà mình vào trong nhịp đậm êm đềm chậm rãi của dãy hẻm nhỏ quanh co của thành phố Chefchaouen chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

    Chefchaouen (Morocco)
    Chefchaouen (Morocco)
    Chefchaouen (Morocco)
    Chefchaouen (Morocco)
  5. Jerez de la Frontera được biết đến như một thành phố nổi tiếng với thương hiệu rượu vang đi khắp thế giới với nhiều loại rượu thượng hạng đến từ sở bò tót. Trong thành phố này có một con đường vô cùng đặc biệt khi hai bên đường được trồng toàn những cây nho xanh lá che phủ tạo nên một cảm giác mát mẻ và thanh bình. Hình ảnh ấy mang lại trong lòng người tham quan dấy lên một cảm giác kỳ lạ của bất ngờ. Đó là sự lãng mạn mang vẻ đẹp tự nhiên đang sinh sôi và nảy nở trong lòng thành phố. Vì vậy, nơi đây đã trở thành điểm vô cùng thu hút đối với các tín đồ du lịch mỗi khi có chuyến tham quan đến đất nước Tây Ban Nha này.


    Với những con đường rộng, quảng trường và những hàng cây jacaranda (phượng tím) nở hoa rực rỡ suốt mùa xuân, Jerez De La Frontera Tây Ban Nha khiến du khách ngất ngay khi lần đầu viếng thăm thành phố xinh đẹp này. Hiện nay, Jerez với 212.876 dân, là thành phố lớn thứ 25 ở Tây Ban Nha, lớn thứ 5 tại Andalusia và 1 ở tỉnh Cádiz. Nó thuộc về Hiệp hội đô thị của vịnh Cádiz (Mancomunidad de Municipios Bahía de Cádiz), các khu vực đô thị của vùng Andalusia lớn thứ 3 và thứ 12 ở Tây Ban Nha, với hơn 650.000 cư dân.

    Hai bên đường được trồng toàn những cây nho xanh lá
    Hai bên đường được trồng toàn những cây nho xanh lá
    Jerez de la Frontera
    Jerez de la Frontera
  6. Trung Quốc luôn nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp non nước hữu tình như chốn bồng lai tiên cảnh. Đến với khu phố cổ Lệ Giang với tuổi đời gần 1.000 năm, du khách sẽ có dịp chứng kiến những con đường cổ kính đẹp đến nao lòng nằm yên bình bên cạnh những con kênh uốn mình trong lòng thành phố. Xen kẽ những ngôi nhà có lối kiến trúc cổ là hình ảnh những nhành liễu nghiêng mình rũ bóng tạo nên nét nên thơ bình dị đầy thu hút.


    Bước chân đến Lệ Giang cổ trấn, dường như thời gian ngừng lại ngay ngoài kia. Bao quanh là núi non hùng vĩ, những hàng cây xanh đang vào mùa thay lá, những cây cầu nương mình theo dòng sông uốn lượn trong nội thành, mặt nước xanh trong không một gợn sóng hay cả những con đường lát đá, những mái ngói đỏ tươi, những chiếc lồng đèn lủng lẳng trước hiên nhà. Một thị trấn vẫn mang đậm nét cổ kính, dẫu ngoài kia bao biến động và đổi thay. Bước vào Lệ Giang, là bước vào một không gian khác, đẹp mà hoài cổ đến kì lạ.

    Lệ Giang cổ trấn
    Lệ Giang cổ trấn
    Những con đường cổ kính ở Phố cổ Lệ Giang (Trung Quốc)
    Những con đường cổ kính ở Phố cổ Lệ Giang (Trung Quốc)
  7. Con đường cây Dark Hedges ở Bắc Ireland mang đến cho người ta một cảm giác ma mị đầy quyến rũ bởi những hàng cây sồi cổ thụ được người ta trồng từ thế kỷ 18 và đến ngày hôm nay trở thành một điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi. Hình ảnh những cây sồi khổng lồ quấn lại với nhau tạo thành một đường hầm bí ẩn, len lỏi giữa ánh sáng mặt trời và bóng tối của tán cây che phủ như dẫn dắt người đi vào một thế giới khác đầy lạ lẫm nhưng cũng thật thú vị.


    Dark Hedges nằm dọc trên một con đường nhỏ yên tĩnh Bregagh, gần ngôi làng Armoy ở Bắc Ireland. Đã 3 thế kỷ nay, con đường xinh xắn này được bảo vệ bởi hàng cây sồi dọc hai bên. Những cành cây sồi phát triển lên và xoắn lại với nhau tạo ra một đường hầm cây thanh thoát, với ánh sáng và bóng tối khỏa lấp con đường. Chúng gắn chặt vào nhau tựa như những ngón tay khổng lồ xòe ra và đan lồng vào nhau, trông cảnh tượng như siêu thưc. Nếu có dịp đặt chân tới Bắc Ireland, bạn nên viếng thăm con đường cây Dark Hedges để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thần thiên và lắng nghe những câu chuyện đầy ma mị quanh đó.

    Con đường cây Dark Hedges ở Bắc Ireland
    Con đường cây Dark Hedges ở Bắc Ireland
    Con đường cây Dark Hedges ở Bắc Ireland
    Con đường cây Dark Hedges ở Bắc Ireland
  8. Đại lộ Champs Elysées dài gần 2km và rộng 70m, kéo dài từ quảng trường Concorde đến quảng trường Charles de Gaulle, nơi có Khải Hoàn Môn. Đại lộ Champs Elysee của Pháp được biết đến như một đại lộ đẹp nhất thế giới, là niềm tự hào của người dân Paris từ xưa đến và thu hút đến 300.000 lượt khách du lịch mỗi ngày. Có thể nói đây là một đại lộ đi bộ vô cùng nổi tiếng khi các lệnh cấm các phương tiện lưu thông trên đường đã khiến mọi người vô cùng vui mừng và phấn khởi. Họ đi bộ trên đường, trò chuyện và chụp ảnh, vui chơi,...


    Đại lộ Champs Elysées là nơi tổ chức hầu hết các sự kiện lớn ở thủ đô nước Pháp. Người dân Paris tổ chức đón Giao thừa tại đây. Vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7, đại lộ là nơi diễn ra các cuộc duyệt binh, diễu hành. Các sự kiện mang tính lịch sử của quốc gia như sự kiện Giải phóng Paris cuối Thế chiến thứ II hay chiến thắng World Cup cũng được tổ chức tại đại lộ rộng lớn này. Năm 1667, con đường được kiến trúc sư nổi tiếng André Le Nôtre thiết kế lại nhằm mở rộng Vườn Tulierie. Lúc này, con đường được gọi là “Grande Allée du Roule” hay “Grand - Cours”, đã trở thành một nơi sang trọng nhưng vẫn bị tách biệt khỏi thành phố bởi một vài toà nhà bao quanh khu vực. Năm 1694, con đường được đổi tên là “Champs Elysées” (hay tên tiếng Anh là Elysian Fields - Thiên đường). Cái tên này bắt nguồn từ chữ “Elusia” trong thần thoại Hy Lạp, là nơi an nghỉ cuối cùng của linh hồn các anh hùng và những người đức hạnh. Đến với Paris, du khách đừng bỏ qua con đường đến với Khải Hoàn môn, bởi Đại lộ Champs Elysees là một địa danh rất đáng đến tham quan.

    Đại lộ Champs Elysee của Pháp
    Đại lộ Champs Elysee của Pháp
    Đại lộ Champs Elysee của Pháp
    Đại lộ Champs Elysee của Pháp
  9. Đất nước hà Lan mang vẻ đẹp cổ tích với những ngôi làng vô cùng xinh đẹp, những cánh đồng hoa tulip trải dài đến cuối chân trời hay những chiếc cối xay gió đã đi vào huyền thoại. Bên cạnh đó, đây còn là một đất nước nổi bật với một hệ thống kênh rạch chằng chịt. Vì vậy, những con đường ven kênh Brouwersgracht của thủ đô Amsterdam trở nên lãng mạn vô cùng, nhất là khi màn đêm phủ xuống và ánh sáng của những ánh đèn điện rực rỡ phủ kín làm người đi phải nao lòng. Các con kênh và những cây cầu là biểu tượng đẹp nhất, lãng mạn nhất ở Amsterdam. Bạn sẽ chẳng thể nào kiềm chế được cảm xúc hạnh phúc và niềm rạo rực của mình khi dạo bước trên những con đường ven kênh Brouwersgracht.


    Châu Âu đẹp qua từng con đường quanh co, vàng nắng giữa lòng phố thị. Mỗi con đường đều được quy hoạch “nề nếp” để tạo nên không gian văn minh, thuận tiện cho mọi người nhưng cũng chẳng kém phần lãng mạn làm say đắm tâm hồn kẻ lữ hành lạc bước đến nơi đây. Những con đường ven dòng kênh Brouwersgracht vô cùng lãng mạn và trở nên lộng lẫy mỗi khi đêm về. Người Hà Lan luôn tự hào rằng: "Chúa đã tạo ra thế giới, nhưng chính người Hà Lan đã tạo ra đất nước Hà Lan".

    Đường ven kênh Brouwersgracht (Hà Lan)
    Đường ven kênh Brouwersgracht (Hà Lan)
    Đường ven kênh Brouwersgracht (Hà Lan)
    Đường ven kênh Brouwersgracht (Hà Lan)
  10. Lễ hội nghệ thuật Agitagueda là một lễ hội vô cùng đặc sắc và hào hứng diễn ra những những con đường của phố Agueda tại đất nước Bồ Đào Nha. Những con đường bỗng dưng thay đổi ngoạn mục khi được điểm tô bằng hàng ngàn chiếc ô đủ màu sắc, họa tiết khác được treo lơ lửng phía trên đầu tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn và thu hút. Agueda là thành phố duy nhất trên thế giới sở hữu nét nghệ thuật độc đáo này. Sự mới lạ của những chiếc ô bay kết hợp với những khu nhà có kiến trúc cổ điển trên phố tạo cho du khách một trải nghiệm rất lạ mà không ở đâu có thể thay thế được.


    Cứ đến tháng bảy hàng năm, hàng trăm chiếc ô lại được chọn để treo trên một số đường phố ở Agueda, Bồ Đào Nha, tạo ra những bóng râm tuyệt đẹp chỉ có trong những bộ phim lãng mạn nhất. Khi ngước mắt nhìn lên, những chiếc ô dường như đang trôi nổi như những đám mây trong vũ trụ của riêng mình. Sự xuất hiện này chỉ bắt đầu cách đây vài năm như một phần trong lễ hội nghệ thuật Agitagueda của Bồ Đào Nha. Không gì thú vị hơn khi bạn vừa được mua sắm, vừa được dạo trên những con phố rực rỡ màu sắc và vô cùng mát mẻ dưới bóng của hàng trăm chiếc ô. Hãy đến Agueda để tìm cho mình những trải nghiệm khó quên trong đời nhé!

    Agueda (Bồ Đào Nha)
    Agueda (Bồ Đào Nha)
    Agueda (Bồ Đào Nha)
    Agueda (Bồ Đào Nha)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy