Top 10 Con đường tình yêu lãng mạn nhất Hà Nội

Nguyễn Mai 2255 0 Báo lỗi

Tình yêu đơm hoa kết trái từ những điều bình dị và nhỏ nhặt nhất. Những cử chỉ yêu thương nhỏ thôi cũng đã làm người ấy của bạn xao xuyến và cảm động. Có thể ... xem thêm...

  1. Hà Nội có vô số con đường đẹp tuy nhiên nói đến sự lãng mạng thì không thể bỏ qua Bến Hàn Quốc - Nhật Bản. Nhắc tới những con đường tình yêu đẹp nhất Hà Nội thì bến Hàn Quốc - Nhật Bản đã không còn xa lạ với những đôi tình nhân. Con đường nhỏ ven Hồ Tây lãng mạn có không gian rộng lớn, khung cảnh nên thơ với những bãi sen xanh bao quanh, không khí trong lành thoáng mát để những cặp đôi thỏa sức hàn huyên.


    Khi màn đêm buông xuống, hồ Tây trở nên mờ ảo sương khói và lung linh còn công viên nước bên cạnh ẩn hiện trong ánh đèn đêm huyền ảo đã tạo nên một bức tranh như trong phim Hàn vô cùng nổi bật giữa thành phố. Bến Hàn Quốc - Nhật Bản còn là con đường dành cho những người đam mê nghệ thuật Graffiti. Hàng ngàn, hàng vạn bức tranh lớn nhỏ đủ màu được vẽ dưới lòng đường và trên vỉa hè đã khoác lên cho con đường một chiếc áo sặc sỡ mà các đôi tình nhân đứng ở đâu cũng không thể thoát ra ngoài khung cảnh lãng mạn này.

    Bến Hàn Quốc - Nhật Bản
    Bến Hàn Quốc - Nhật Bản
    Bến Hàn Quốc - Nhật Bản
    Bến Hàn Quốc - Nhật Bản

  2. Phố Kim Mã dài 2.57 km từ ngã ba với phố Tây Sơn - Nguyễn Thái Học kéo dài đến phố Cầu Giấy tuy mang dáng dấp của con phố hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội như chùa Kim Sơn. Đường Kim Mã là con đường đẹp mơ mộng với những hàng cây cổ thụ mọc hai bên, tán lá rộng rợp mát cả vùng trời. Không gian của con đường này luôn để lại nhiều ấn tượng với bất kể ai đi qua đây.


    Kim Mã vào tháng 3, tháng 4 thì đẹp vô cùng khi khoác lên mình màu đỏ của lá bằng lăng khiến những bạn trẻ và những cặp đôi vô cùng thích thú khi được nắm tay nhau đi dạo và tâm sự. Nơi đây cũng được nhiều bạn chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới, minh chứng cho tình yêu lãng mạn, đánh dấu một sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Nếu có dịp hẹn hò và đi dạo dưới con đường này thì còn gì lãng mạn hơn phải không nào?

    Đường Kim Mã
    Đường Kim Mã
    Đường Kim Mã
    Đường Kim Mã
  3. Bạn có biết một trong những con đường lãng mạn mệnh danh đẹp nhất Hà Nội được đặt theo tên của một vị anh hùng tên là gì không? Chính là đường Phan Đình Phùng đó. Tuy chỉ dài khoảng 1,5 km và kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót nhưng với hai hàng cây sấu song song trên cùng một vỉa hè khiến cho con đường luôn rợp mát vào mùa hè giống như người mẹ che nắng cho những đứa con.


    Con đường này có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội rất thích hợp cho vui chơi, đi bộ hóng gió trên vỉa hè. Thích nhất là được cùng người mình yêu nắm tay nhau trên những con phố lãng mạn như thế này để cảm nhận được bình yên, tìm thấy những khoảng lặng cho tình yêu lứa đôi thêm bền chặt. Đường Phan Đình Phùng cũng ghi lại những khoảnh khắc thiêng liêng của những đôi tình nhân khi chụp ảnh cưới, cô dâu mặc váy trắng tinh khôi sánh cùng chú rể đã tạo nên khung cảnh thơ mộng tuyệt vời.

    Đường Phan Đình Phùng
    Đường Phan Đình Phùng
    Đường Phan Đình Phùng
  4. Trong thời chiến, cầu Long Biên được coi là chứng nhân lịch sử ghi dấu biết bao chiến công oanh liệt và oai phong của dân tộc Việt Nam. Đối với giới trẻ cây cầu không những mang dáng vẻ hùng dũng uy nghiêm mà còn là một điểm đến vô cùng lãng mạn. Thử tưởng tượng trong ngày lễ tình yêu hoặc những ngày đông lạnh với tiết trời buốt giá của Hà Nội, sẽ thật tuyệt vời làm sao nếu bạn cùng người ấy đi bộ trên cây cầu hùng vĩ, dưới ánh đèn vàng lung linh khi đêm về, nhìn dòng sông Hồng nên thơ và những đoàn tàu chạy qua.


    Giờ đây cầu Long Biên cũ không còn là nhịp cầu chính để thực hiện giao thông và chỉ cho phép ít xe cộ đi lại. Nhưng với vị trí của mình cây cầu này sẽ mãi đứng đây, là một trong những địa điểm lãng mạn được nhiều người yêu thích và sẽ ngày càng có nhiều những với những bức ảnh đẹp được chụp tại đây, nhiều kỷ niệm đẹp được ghi lại ở nơi này và trường tồn với thời gian.

    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
    Cầu Long Biên
  5. Con phố Đinh Tiên Hoàng không chỉ đầy ắp những dấu tích lịch sử và phong cảnh tuyệt đẹp của hồ Gươm. Với vị trí là trái tim của Hà Nội, những ngày bình thường cũng như các ngày lễ tết lúc nào hồ Gươm và con phố Đinh Tiên Hoàng cũng là nơi mọi người dân trong cả nước và các khách du lịch nước ngoài đổ về. Tại đây lưu giữ những nét vô cùng Hà Nội khiến những ai từng qua đây có được cảm nhận vô cùng sâu sắc.


    Khi bước chân đến đây khách không khỏi bâng khuâng xao xuyến bởi vẻ đẹp cổ kính mà tĩnh lặng đến mê hồn của con phố Đinh Tiên Hoàng. Vào cuối tuần là những ngày dành riêng cho người dân đi bộ, không có còi xe, không có bụi bặm, những đôi tình nhân tay nắm tay đi dạo, cùng ngắm hồ gươm thơ mộng, chụp ảnh để lưu giữ những kỉ niệm đẹp của hai người. Còn điều gì lãng mạn hơn thế.

    Đường Đinh Tiên Hoàng
    Đường Đinh Tiên Hoàng
    Đường Đinh Tiên Hoàng
  6. Đường Hoàng Diệu giống như một bức tranh đẹp tuyệt vời ba hàng cây thẳng tắp đủ để chặn đứng những cơn mưa phùn đầu xuân đủ để tạo thành 1 thảm lá nên thơ. Đường Hoàng Diệu được coi là con đường bình yên nhất của thủ đô Hà Nội. Mỗi ngày, những hàng cây xà cừ cổ thụ vẫn ở đây góp phần nhỏ bé của mình tạo nên bầu không khí trong lành cho cả một khu phố rộng lớn, đã trở thành điểm hẹn của bao thế hệ người dân nơi đây.


    Những người có tuổi thích được thả mình trên con đường Hoàng Diệu mỗi sáng sớm tinh mơ để tận hưởng sự trong lành mà tự nhiên ban tặng. Còn những bạn trẻ, những đôi tình nhân lại thích tìm một góc cây nào đó, một không gian riêng tại đây để trò chuyện và giao lưu. Có thể nói đây là địa điểm phù hợp để tất cả tụ họp nơi đây để tìm lại chốn bình yên, khoảng lặng trong tâm hồn mỗi người.

    Đường Hoàng Diệu
    Đường Hoàng Diệu
    Đường Hoàng Diệu
  7. Nguyễn Du là con phố mang tên Đại thi hào lớn của dân tộc ta nói riêng và của thế giới nói chung. Tại đây, với những quán cafe vỉa hè ngon tuyệt luôn là điểm đến lí tưởng cho giới trẻ. Vào mùa hè, hàng cây ven hồ Thiền Quang xanh tươi lạ thường như đang soi gương trên mặt hồ Thiền Quang. Con đường mang những nét đẹp rất riêng và có chút lãng mạn nên thơ nữa.


    Trên đường Nguyễn Du cây xanh phủ kín làm cho con người ta quên đi cái nắng gay gắt của Hà Nội khi đi bộ trên con đường này. Trời se lạnh hơn thật tuyệt biết bao khi cùng người ấy tay nắm tay nhâm nhi ly cafe đậm đà, cùng hít hà mùi hương hoa sữa nồng nàn, cùng trò chuyện, tâm sự để hiểu nhau hơn, tìm thấy những bình yên giản dị. Chỉ cần vậy thôi đã đủ lãng mạn lắm rồi.

    Phố Nguyễn Du
    Phố Nguyễn Du
    Phố Nguyễn Du
  8. Đường Bắc Sơn nằm trên trục chính của quảng trường Ba Đình lúc nào trăm hoa cũng khoe sắc ở nơi đây. Tuy nhiên con đường này nếu bạn không hay đi lại hoặc chưa từng để ý thì có lẽ sẽ thấy hơi lạ lẫm ở Hà Nội. Đôi khi ta cứ vô tâm đi qua những con đường mà không để lại những dấu ấn gì nhưng cứ vào khoảng tháng 3 ta dễ dàng bắt gặp một khoảng trời thơ mộng của sắc ban tím.


    Ngoảnh đầu lại ta sẽ thấy hai hàng hoa đua nhau khoe sắc thắm trên đường Bắc Sơn, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, rất đỗi nên thơ. Những đôi uyên ương rủ nhau đến đây chụp ảnh cưới để lưu lại những phút giây quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người, các bạn trẻ tranh thủ thời gian rảnh rỗi đến tham quan và ghi lại cho mình những hình ảnh tuyệt đẹp trên con phố tràn ngập sắc tím hoa ban, con phố trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

    Đường Bắc Sơn
    Đường Bắc Sơn
    Đường Bắc Sơn
    Đường Bắc Sơn
  9. Đường Thanh Niên được bao phủ bởi hai hàng cây xanh chạy song song, bao quanh là làn nước tươi mát của hồ Tây và hồ Trúc Bạch - hai hồ nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Từ trên cao nhìn xuống con đường này ta chỉ như thấy một cây cầu xanh nổi trên mặt nước. Đường Thanh Niên lâu nay trở thành điểm hẹn của những đôi nam nữ thích ngồi tâm sự, ngắm hoàng hôn bên bờ hồ lộng gió. Tình yêu đôi khi chỉ cần đơn giản thế thôi đã khiến chúng ta say đắm và mơ mộng.


    Đây là một trong những con đường xưa đẹp nổi tiếng tại Hà Nội. Nhất là khi mặt trời lặn xuống, ánh đèn lung linh sáng lên thì đây thật giống như cây cầu lung linh ánh trăng dát vàng vô cùng quyến rũ và lãng mạn. Liệu bạn có thực sự biết đến điều này và đã từng chiêm ngưỡng đường Thanh Niên vào những khoảnh khắc đẹp như vậy? Hãy tự mình đến đây và trải nghiệm nhé.

    Đường Thanh Niên
    Đường Thanh Niên
    Đường Thanh Niên
  10. Con đường Tình yêu Sư phạm hay còn có nhiều cái tên khác để gọi con đường này như: đường Mười hai con giáp, đường Thanh niên Sư phạm,... bởi nó nằm ngay trong khuôn viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội và trước cửa Thư viện của đường. Đường Tình yêu Sư phạm không quá dài chỉ cỡ vài trăm mét nhưng luôn đẹp lãng mạn và mang nét ấn tượng riêng vào các mùa trong năm.


    Con đường Tình yêu Sư phạm không chỉ là nơi hẹn hò của những đôi bạn trẻ dành tình cảm cho nhau mà còn là nơi gặp gỡ, học tập nhóm của những nam thanh nữ tú trường đại học Sư phạm Hà Nội. Nhiều khi các bạn hàng xóm bên Đại học Quốc gia cũng sang đây chơi rất đông. Đặc biệt vào mùa kỷ yếu thì con đường này luôn đông đúc các bạn trẻ xinh đẹp, quần áo lịch sự đến đây ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của thanh xuân.

    Con đường Tình yêu Sư phạm
    Con đường Tình yêu Sư phạm
    Con đường Tình yêu Sư phạm
    Con đường Tình yêu Sư phạm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy