Top 11 Tiểu thuyết tình yêu hay nhất thế giới

Trần Thuỳ Trang 5324 1 Báo lỗi

Bạn là người yêu thích đọc sách. Vậy bạn đã biết đến hay nghe kể về những câu chuyện tình yêu kinh điển của văn học thế giới chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài ... xem thêm...

  1. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của nhà văn người Mỹ André AcimanGọi em bằng tên anh” gây ấn tượng với độc giả bởi câu chuyện tình yêu nồng nhiệt, đắm say nhưng cuối cùng không đi tới đâu giữa Elio và Oliver. Câu chuyện hư cấu bắt đầu khi Oliver, một giảng viên 24 tuổi ở Columbia (Mỹ) đến dinh thự của nhà cậu Elio tại Ý trong 6 tuần để sửa lại bản thảo cho cuốn tiểu thuyết sắp xuất bản của mình.


    Mối tình lãng mạn nhưng đầy khắc khoải giữa con trai chủ nhà - chàng thiếu niên 17 tuổi, nhạy cảm, yêu âm nhạc Elio với vị khách trọ, hơn cậu tới 7 tuổi, Oliver dần nảy nở giữa khung cảnh mùa hè nước Ý tràn ngập ánh nắng ấm áp, cổ kính và rất đỗi nên thơ với hồ nước trong xanh, thảm cỏ rộng lớn, hay khu vườn đầy trái đào, mơ chín ửng và những triền đồi ngập hướng dương.


    Mối tình đồng tính nên thơ ấy đã được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên và bộ phim này cũng vinh dự giành Tượng vàng ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất trong lễ trao giải Oscar lần thứ 90 (năm 2018) vào tối chủ nhật (4/3) theo giờ địa phương, tại nhà hát Dolby, Hollywood (Mỹ).


    Link mua: tiki.vn/goi-em-bang-ten-anh-call-me-by-your-name-p997535.html?

    Gọi em bằng tên anh – André Aciman cuốn tiểu thuyết về tình yêu đồng tính
    Gọi em bằng tên anh – André Aciman cuốn tiểu thuyết về tình yêu đồng tính
    Gọi em bằng tên anh - Call Me By Your Name
    Gọi em bằng tên anh - Call Me By Your Name

  2. Đồi gió hú của là tác phẩm đầu tiên cũng là duy nhất của nữ văn sĩ Emily Bronte, được xuất bản năm 1847. Đây là một câu chuyện tình yêu cổ điển nhưng ngọt ngào và đậm mùi chiếm hữu và ngang trái. Nó phù hợp cho những độc giả đam mê các câu chuyện tình yêu "ngược", nội dung chính xoay quanh tình yêu giữa Catherine Earnshaw - một người con gái khá đặc biệt, xinh đẹp và có tính cách nổi loạn cùng với người đàn ông điên rồ Heathcliff.


    Tất cả được tái hiện trên cánh đồng ruộng, quả đồi cô quạnh của nước Anh vùng Yorkshire. Một quyển tiểu thuyết tình yêu ám ảnh tâm trí luôn khơi dậy sự kích thích, tò mò của đa số người đọc, đó cũng là lý do nó trở thành một trong những tác phẩm văn học kinh điển của nước Anh.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đồi-Gió-Hú-(Tái-Bản)-(Nhã-Nam)-i.404602141.9238795699?

    Tác phẩm Đồi gió hú
    Tác phẩm Đồi gió hú
    Đồi gió hú - Emily Bronte
    Đồi gió hú - Emily Bronte
  3. Kiêu hãnh và định kiến là tác phẩm xuất sắc và nổi tiếng nhất của nữ văn sĩ Jane Austen, nói về tình yêu và hôn nhân của tầng lớp quý tộc nhỏ tại Anh vào đầu thế kỷ 19. Nhân vật chính là Elizabeth Bennet, một cô gái 20 tuổi xuất thân trong một gia đình trung lưu. Nội dung tác phẩm kể về sự đối đầu và sau này trở thành cuộc tình giữa Elizabeth và Fitzwilliam Darcy, chàng trai thuộc tầng lớp địa chủ.


    Ban đầu, vì kiêu hãnh và định kiến mà Elizabeth và Darcy luôn đối đầu nhau. Nhưng đến cuối cùng, cô đã nhận lời làm vợ của Darcy. Kết thúc hạnh phúc của Elizabeth và Darcy là minh chứng cho sức mạnh của tình yêu đích thực có thể xóa tan mọi rào cản trong tư tưởng mỗi người.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Kiêu-hãnh-và-định-kiến-(TB-2021)-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.12051928334?

    Kiêu hãnh và định kiến - Jane Austen
    Kiêu hãnh và định kiến - Jane Austen
    Kiêu hãnh và định kiến - Jane Austen
    Kiêu hãnh và định kiến - Jane Austen
  4. Tình yêu và tiền bạc luôn là mối day dứt trong lòng mỗi con người. Thật vậy, trong quyển tiểu thuyết Đại gia Gatsby của nhà văn F.Scott Key Fitzgerald được xuất bản năm 1925 đã phản ánh chân thực tâm trạng của con người khi đứng trước mối day dứt này.


    Gatsby - một chàng lính nghèo với hai bàn tay trắng, ngay từ lần đầu gặp mặt đã đem lòng yêu cô gái xinh đẹp Daisy. Vì muốn quyết tâm có được người đẹp, Gatsby đã quyết tâm làm giàu. Thế nhưng, cuộc đời thật trớ trêu thay, khi Gatsby đã thực sự trở thành một đại gia thì Daisy đã có chồng là Tom.


    Có lẽ, khi đọc quyển tiểu thuyết này, người ta sẽ bị ám ảnh mạnh bởi hình ảnh Gatsby thường xuyên tổ chức những buổi tiệc cho mọi người chỉ để mong gặp Daisy. Một người đàn ông si tình, một tình yêu đơn phương thực sự làm người ta thương xót. Đây là một trong những quyển tiểu thuyết bán chạy nhất.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Đại-gia-Gatsby-(TB-2022)-(Nhã-Nam)-i.404602141.6484971358?

    Đại gia Gatsby - Francis Scott Key Fitzgerald
    Đại gia Gatsby - Francis Scott Key Fitzgerald
    Đại gia Gatsby - Francis Scott Key Fitzgerald
    Đại gia Gatsby - Francis Scott Key Fitzgerald
  5. Với những ai yêu thích nền văn học Phương Đông, có lẽ không thể không biết đến tác phẩm "Hồng lâu mộng" của Tào Tuyết Cần (80 hồi đầu) và Cao Ngạn (40 hồi sau). Bộ tiểu thuyết xoay quanh gia đình quý tộc Trung Quốc thời Minh cùng với câu chuyện tình yêu của hai anh em con cô con cậu là Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. Dù tình yêu của họ sâu đậm đến đâu cũng không vượt qua nổi những định kiến lạc hậu của thời phong kiến, thế nên mối tình ấy lại trở thành bi kịch đau đớn.


    Đây là một tác phẩm văn học vượt thời gian, sống mãi trong lòng người đọc và được bình chọn là một trong những quyền tiểu thuyết kinh điển nhất mọi thời đại.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Hồng-Lâu-Mộng-Trọn-Bộ-4-Tập-Bìa-Cứng-i.17755904.7337505667?

    Tác phẩm Hồng lâu mộng - Tào Tuyết Cần và Cao Ngạn
    Tác phẩm Hồng lâu mộng - Tào Tuyết Cần và Cao Ngạn
    Hồng lâu mộng - Tào Tuyết Cần và Cao Ngạn
    Hồng lâu mộng - Tào Tuyết Cần và Cao Ngạn
  6. Từ trước đến nay, các quyển tiểu thuyết về đề tài chiến tranh không còn quá xa lạ với những người yêu văn học. Tuy nhiên, điều đặc biệt mà tác phẩm "Cuốn theo chiều gió" của nhà văn Margaret Mitchell mang đến đó cho người đọc đó chính là một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, mãnh liệt trong bối cảnh Nam Bắc phân tranh.


    Khi đọc, người ta không chỉ cảm nhận thấy sự khốc liệt, hậu quả nặng nề từ cuộc chiến tranh mà người ta còn có thể cảm nhận được tình yêu đôi lứa, yêu quê hương, đất nước một cách rõ rệt. Quyển tiểu thuyết xoay quanh hai nhân vật chính là Scarlett O'hara và Rhett Butler, về sau họ trở thành cặp nhân vật kinh điển trong văn học nước Mỹ.


    Sau khi được xuất bản năm 1936 thì một vài năm sau đó, bộ phim cùng tên dựng theo tác phẩm này được ra đời và đã trở thành niềm tự hào của nền nghệ thuật nước Mỹ. Cuốn theo chiều gió được xem là một trong những quyển tiểu thuyết tình yêu đáng đọc nhất mọi thời đại.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Cuốn-theo-chiều-gió(bìa-cứng)-Tặng-Kèm-Bookmark-i.229780573.5791685835?

    Tác phẩm Cuốn theo chiều gió
    Tác phẩm Cuốn theo chiều gió
    Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchell
    Cuốn theo chiều gió - Margaret Mitchell
  7. Con hủi là tác phẩm tiêu biểu và nổi tiếng nhất của nữ văn sĩ người Ba Lan - Helena Mniszek. Cuốn tiểu thuyết ra đời đã ngay lập tức trở thành một hiện tượng "náo động" thị trường xuất bản, được tái bản liên tục hàng chục lần với số lượng kỉ lục. Đây cũng là tác phẩm văn học bán chạy nhất trong khoảng thời gian giữa hai cuộc chiến tranh thế giới.


    Tác phẩm là câu chuyện tình đẹp nhưng đầy bi kịch giữa đại công tử Waldemar Michorowski - chàng thanh niên thuộc dòng họ quyền quý nhất cả nước với Stefcia Rudecka - con gái của một điền chủ nhỏ nhưng tài sắc vẹn toàn.


    Người đọc - đặc biệt là các thiếu nữ nói riêng và phụ nữ nói chung - xem Con hủi là sách gối đầu giường, là đỉnh cao của những niềm hi vọng và mơ ước.


    Link mua: shopee.vn/-Mã-SGBAU30K-giảm-đến-30K-đơn-99K-Sách-Con-Hủi-(Trí-Việt)-i.62069215.1926371358?

    Cuốn tiểu thuyết
    Cuốn tiểu thuyết "Con hủi"
    Con hủi - Helena Mniszek
    Con hủi - Helena Mniszek
  8. Đây là quyển tiểu thuyết Jane Eyre của nhà văn Charlotte Bronte được xuất bản lần đầu năm 1947. Khi đọc truyện, người ta sẽ dễ bị thu hút bởi cô gái Jane Eyre - một cô gái mồ côi từ khi còn rất nhỏ, chịu đủ mọi khó khăn và khắc nghiệt của cuộc sống, bị chính những người thân của mình ghẻ lạnh, song không vì vậy mà cô trở nên bi lụy hay yếu đuối mà ngược lại chính những điều ấy đã mài dũa con người cô, biến cô trở thành cô gái lạc quan, can đảm và luôn tràn đầy khát sống, khát vọng vươn lên. Cô và người đàn ông chủ lâu đài Thornfield yêu nhau say đắm, song tình yêu đó lại không vượt qua được rào cản của định kiến xã hội.


    Tuy vậy, đến cuối cùng những người yêu nhau rồi cũng sẽ trở về bên nhau, tình yêu của họ đã đâm hoa kết quả, nảy nở hạnh phúc. Đây là quyển tiểu thuyết với kết thúc có hậu, phù hợp cho những người đã chán ngán với những câu chuyện tình yêu đau khổ và kết thúc mở.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Jane-Eyre-(TB-2023)-i.404602141.20991088506?

    Tiểu thuyết Jane Eyre - Charlotte Bronte
    Tiểu thuyết Jane Eyre - Charlotte Bronte
    Tiểu thuyết Jane Eyre - Charlotte Bronte
    Tiểu thuyết Jane Eyre - Charlotte Bronte
  9. Lụa là một tác phẩm nổi tiếng của Alessandro Baricco lấy bối cảnh ở Pháp vào những năm 1861. Herve Joncour là một chàng trai trẻ nuôi tằm làm lụa, trong một dịch bệnh, nghề lụa có đứng trước nguy cơ bị xóa sạch. Thế nên, chàng đã tìm đến nước Nhật xa xôi để mua một giống tằm tốt và khỏe mạnh mong vực dậy nghề lụa ở Pháp quốc.


    Và tại đây Herve đã làm việc với một lão trùm địa phương nơi đây, rồi vô tình phải lòng người thiếp của ông ta - một người thiếu phụ xinh đẹp và có đôi mắt diệu kỳ, hớp hồn người đối diện. Tình yêu giữa hai người họ không có sự trao đổi lời nói hay hành động mà chỉ có những thông điệp kỳ lạ, khó hiểu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Lụa-Alessandro-Baricco-i.69886336.7877147680?

    Lụa - Alessandro Baricco
    Lụa - Alessandro Baricco
    Lụa - Alessandro Baricco
    Lụa - Alessandro Baricco
  10. Cuốn tiểu thuyết "Anna Karenina" của đại văn hào Nga Lev Tolstoy (1828-1910) đã được xếp thứ nhất trong bảng danh sách 10 tác phẩm văn học vĩ đại nhất mọi thời đại do tạp chí Time bình chọn vào năm 2007, trên cả các kiệt tác của những cây bút huyền thoại khác như William Shakespeare, hay Mark Twain…


    Ngay từ khi được khởi đăng trích đoạn trên nguyệt san Russkiy vestnik (Người đưa tin) kể từ số mở đầu năm mới 1875, "Anna Karenina" đã tạo ra một cơn sốt trong giới độc giả yêu văn học. Mọi người đặc biệt lưu tâm tới số phận của các nhân vật trong tiểu thuyết, nóng lòng chờ đợi phần kế tiếp, thậm chí nhiều mệnh phụ phu nhân còn bắt chước sao cho giống đúc từ lối phục sức, đến kiểu tóc của nữ nhân vật chính Anna Karenina, được mô tả qua ngòi bút đặc sắc của vị văn hào lỗi lạc.


    Link mua: shopee.vn/Tiểu-thuyết-kinh-điển-tiếng-Anh-Anna-Karenina-Leo-Tolstoy-i.135253681.19923159637?

    Anna Karenina – Leo Tolstoy
    Anna Karenina – Leo Tolstoy
    Anna Karenina
    Anna Karenina
  11. “Romeo và Juliet” là một trong những mối tình bất hủ vốn do William Shakespeare viết. Cốt truyện là tình yêu say đắm với kết cục bi thảm của hai người thuộc về hai dòng họ vốn đã thù hận nhau nhiều thế hệ. Với cái chết bi thương của đôi trẻ, hai gia đình đã đoàn kết lại trong nỗi sầu muộn. Hòa bình cho hai gia đình đã phải trả bằng cái giá quá đắt của tình yêu và cái chết.


    Có thể nói “Romeo và Juliet” là câu chuyện xuất sắc và nổi tiếng nhất của Shakespeare. Cả thế giới vẫn nhắc đến đây như một câu chuyện tình kinh điển tuyệt đẹp nhưng cũng không kém phần ám ảnh, day dứt.


    Trong bộ phim ra mắt năm 1968 của đạo diễn Franco Zeffirelli, hai diễn viên chính vào vai Romeo và Juliet là Leonard Whiting và Olivia Hussey cùng ca khúc “Một thời cho mỗi chúng ta” đã gây ấn tượng rất mạnh.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Romeo-và-Juliet-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.16796094908?

    Cuốn tiểu thuyết bất hủ “Romeo và Juliet” - William Shakespeare
    Cuốn tiểu thuyết bất hủ “Romeo và Juliet” - William Shakespeare
    “Romeo và Juliet” - William Shakespeare
    “Romeo và Juliet” - William Shakespeare




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy