Top 10 Cuốn sách hay nhất về tình yêu tuổi học trò chưa bao giờ hết hot

Nguyễn Daisy 21915 0 Báo lỗi

Tình yêu tuổi học trò luôn được xem là thứ tình cảm trong sáng và đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Cũng chính vì thế mà những tác phẩm viết về chủ đề này ... xem thêm...

  1. Cuốn tiểu thuyết mang tính tự truyện của nhà văn Cửu Bả Đao (Trung Quốc) đã khắc họa một cách chân thực về mối tình đầu của chàng trai Kha Cảnh Đằng với cô bạn là nữ thần của lớp - Thẩm Giai Nghi. Từ một cậu học sinh học hành chểnh mảng, quậy phá, Kha Cảnh Đằng đã quyết tâm học giỏi để có thể sánh vai bên bạn gái luôn đứng top đầu của trường, đồng thời âm thầm bày trò phá hỏng các kế hoạch tỏ tìnhcủa những tên khác trong lớp với nàng Giai Nghi xinh đẹp.


    Cả hai cùng học tập, cùng trưởng thành, cùng trải qua những xung đột rồi bước đến một cái kết không viên mãn, nhưng lại rất ấm lòng. Cuốn sách xứng đáng có một chỗ trên kệ sách của bạn bởi nó nhắc bạn về một thời thanh xuân rung động lòng người và chắc chắn sẽ còn mãi lắng sâu trong tâm khảm mỗi người.


    Tác phẩm "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên rất thành công và nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Cô-gái-năm-ấy-chúng-ta-cùng-theo-đuổi-i.175767544.4817010661?

    Tiểu thuyết
    Tiểu thuyết "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi"
    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao
    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao

  2. Đây là cuốn sách đưa các độc giả đến với những chuyện tình lãng mạn và đầy tính nhân văn của tác giả người Nhật Ichikawa Takuji. Cuốn sách nói về hai nhân vật chính Satoshi và Karin đã chơi cùng nhau từ ngày còn bé. Tình cảm bắt đầu từ lúc còn thuở ấu thơ, Satoshi đã thích cô bạn gái nhỏ chơi cùng mình nhưng không dám nói ra, bí mật được giấu kín cho đến khi cả hai trưởng thành.


    Tình cảm ấy tưởng chừng đã được xếp vào quá khứ nhưng bỗng một ngày nó được lật lại khi tình cờ Karin trở thành nhân viên bán thời gian tại cửa hàng cây thủy sinh của Satoshi và rồi toàn bộ ký ức tưởng như đã ngủ quên chợt ùa về nhờ vào mặt dây chuyền Karin thường đeo. Tác phầm mang nhịp điệu nhẹ nhàng, tình cảm, lời thơ đầy tiết tấu, mang hồi hướng tình yêu hiện đại.


    Cuốn sách "Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào" mang lời thơ đầy tiết tấu, nhịp điệu câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm, mang hồi hướng tình yêu hiện đại và là một cuốn sách hay của tác giả Ichikawa mà bạn nên mua đọc một lần.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Nếu-Gặp-Người-Ấy-Cho-Tôi-Gửi-Lời-Chào-(TB-2022)-(Nhã-Nam-HCM)-i.404602141.19837187367?

    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
    Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào - Ichikawa Takuji
  3. "Cô gái đến từ hôm qua" là một truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, được xuất bản lần đầu năm 1989. Đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn, được nhiều thế hệ độc giả yêu thích. "Cô gái đến từ hôm qua" là một câu chuyện về tình yêu, sự trưởng thành và quyết định khó khăn. Nó sẽ khiến bạn suy nghĩ về ý nghĩa của thời gian và tác động của mỗi hành động chúng ta thực hiện.


    Nếu ngày xưa còn bé, Thư luôn tự hào mình là cậu con trai thông minh có quyền bắt nạt và sai khiến các cô bé cùng lứa tuổi thì giờ đây khi lớn lên, anh luôn khổ sở khi thấy mình ngu ngơ và bị con gái “xỏ mũi”. Và điều nghịch lý ấy xem ra càng “trớ trêu’ hơn, khi như một định mệnh, Thư nhận ra Việt An, cô bạn học thông minh thường làm mình bối rối bấy lâu nay chính là Tiểu Li, con bé hàng xóm ngốc nghếch từng hứng chịu những trò nghịch ngợm của mình hồi xưa.


    Truyện "Cô gái đến từ hôm qua" được đánh giá cao bởi lối kể chuyện nhẹ nhàng, hài hước, và những cảm xúc chân thành, trong sáng của tuổi học trò. Tác phẩm đã khắc họa thành công hình ảnh của những cô cậu học trò hồn nhiên, ngây thơ, luôn tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Cô-Gái-Đến-Từ-Ngày-Hôm-Qua-(Tái-Bản-2022)-NXB-Trẻ-i.344139646.15288341212?

    Cô gái đến từ hôm qua
    Cô gái đến từ hôm qua
    Cô gái đến từ hôm qua
    Cô gái đến từ hôm qua
  4. "Mùa thanh xuân" là câu chuyện bắt đầu bằng một ngày tháng Bảy nắng gió chan hòa, tiếng ve râm ran khắp sân trường báo hiệu mùa học mới. Đó là ngày đầu tiên của những năm tháng cấp ba tươi đẹp của các chàng trai cô gái tình cờ gặp nhau, tình cờ trở thành bạn rồi thành tri kỉ.

    "Mùa thanh xuân" là cuốn băng Cassette chầm chậm phát đi phát lại để tôi không quên rằng thật ra bản thân đã từng trải qua những chuyện vui buồn, đã từng gặp những con người tốt như thế. Đây là nơi lưu giữ lại những kỷ niệm, những ngày tháng học trò bên nhau hồn nhiên thế, ngây ngô thế mà cũng mãnh liệt, ngập tràn cảm xúc đến thế. Nơi đầu tiên tôi gặp cậu, nơi đầu tiên tôi gặp họ, nơi đầu tiên ta gặp nhau… “Chia tay chưa bao giờ là kết thúc, chưa bao giờ là hết yêu, người có duyên thì dù đi đâu cũng sẽ quay lại về bên nhau.”


    Câu chuyện có một cái kết mở, để cho người đọc tự suy ngẫm và tìm ra cho mình một kết thúc phù hợp. Điều này khiến cho câu chuyện trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Mùa-Thanh-Xuân-Tiểu-thuyết-i.142856269.7780017701?

    Mùa thanh xuân
    Mùa thanh xuân
    Mùa thanh xuân
    Mùa thanh xuân
  5. "Mắt biếc" là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kể về câu chuyện tình yêu của chàng trai Ngạn và cô gái Hà Lan trong bối cảnh miền Trung những năm 1960. Tình yêu của Ngạn và Hà Lan là một tình yêu trong sáng, đẹp đẽ, nhưng cũng đầy trắc trở. Ngạn là một chàng trai nghèo, sống ở một vùng quê nghèo của miền Trung. Hà Lan là một cô gái xinh đẹp, con gái một gia đình giàu có. Hai người đã gặp nhau và yêu nhau khi còn là học sinh trung học.


    Tình yêu của Ngạn và Hà Lan là một tình yêu trong sáng, chân thành. Họ yêu nhau say đắm, nhưng họ cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, trắc trở. Gia đình Hà Lan không chấp nhận Ngạn, họ muốn Hà Lan lấy một người giàu có hơn. Cuối cùng, Hà Lan đã phải rời bỏ Ngạn để đi theo người khác. Ngạn vẫn luôn nhớ về Hà Lan, nhưng anh đã chấp nhận sự thật rằng họ không thể ở bên nhau.


    "Mắt biếc" được đánh giá cao bởi lối kể chuyện sâu lắng, và những cảm xúc thanh thuần, trong sáng của tuổi học trò. Tác phẩm đã khắc họa thành công hình ảnh của những cô cậu học trò hồn nhiên, luôn tràn đầy nhiệt huyết nhưng lại mang đến một tình yêu đầy suy tư. Tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành phim và đạt thành tích vô cùng xuất sắc.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Mắt-Biếc-Nguyễn-Nhật-Ánh-i.2921062.2875867911?

    Mắt biếc
    Mắt biếc
    Mắt biếc
    Mắt biếc
  6. "Quả ngọt năm tháng" là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Mạch Ngôn Xuyên, được nhiều độc giả đón nhận vì nội dung sâu sắc và những cảm xúc thổn thức mà tác giả mang lại.

    Câu chuyện bắt đầu khi Lục Thời Miễn và Đinh Mật gặp nhau khi còn là học sinh cấp 3. Thời thanh xuân ngây ngô, ai cũng từng mang trong mình một bóng hình. Với Đinh Mật của tuổi mười bảy, đó chính là Lục Thời Miễn, cậu bạn lúc nào cũng có thành tích môn Toán đứng đầu lớp. Cô cố gắng từng chút một để xích lại gần cậu hơn, mà không hề biết tự bao giờ bản thân đã có một chỗ đứng trong trái tim cậu bạn cao ngạo lạnh lùng này rồi. Và thế là từ đó, những tương lai tươi đẹp được hai người cùng nhau vun vén. Nhưng rồi biến cố gần như không tưởng lại xảy đến, tất cả những dự định đều tan thành mây khói. Đau đớn, dằn vặt, chia ly, dày vò suốt 6 năm - một quãng thời gian không dài cũng chẳng ngắn nhưng đủ để con tim không thôi thổn thức.


    "Quả ngọt năm tháng" là một cuốn tiểu thuyết rất hay và ý nghĩa. Nó mang lại cho người đọc những cảm xúc chân thành, trong sáng, và những năm tháng tuổi học trò của mình, khi mà tình yêu còn là những rung động đầu đời, thanh thuần và đẹp đẽ.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-AZ-Combo-Quả-Ngọt-Năm-Tháng-(2-Tập)-i.154779484.23788089037?


    Quả ngọt năm tháng - Mạch Ngôn Xuyên
    Quả ngọt năm tháng - Mạch Ngôn Xuyên
    Quả ngọt năm tháng - Mạch Ngôn Xuyên
    Quả ngọt năm tháng - Mạch Ngôn Xuyên
  7. "5 Centimet trên giây" là một cuốn tiểu thuyết của tác giả Shinkai Makoto, được xuất bản lần đầu năm 2005. Đây là một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, kể về câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính là Takaki Toono và Akari Shinohara.


    Takaki và Akari gặp nhau khi còn là học sinh tiểu học. Họ nhanh chóng trở thành bạn bè thân thiết, và tình cảm của họ dần dần phát triển. Tuy nhiên, vì những lý do khách quan, họ phải chia tay nhau. Sau khi chia tay, Takaki và Akari đã phải trải qua nhiều năm xa cách. Takaki chuyển đến Tokyo để học đại học, còn Akari chuyển đến Osaka để học trung học. Họ chỉ có thể liên lạc với nhau qua thư và điện thoại. Mặc dù vậy, tình yêu của họ vẫn còn nguyên vẹn như thuở ban đầu. Họ vẫn luôn dành cho nhau những suy nghĩ và tình cảm chân thành nhất. Sau khi tốt nghiệp đại học, Takaki trở thành một kỹ sư, còn Akari trở thành một nhà thiết kế.


    Khác với những câu truyện cuốn bạn chạy một mạch, "5 Centimet trên giây" khó mà đọc nhanh. Ngón tay bạn hẳn sẽ chần chừ dừng lại ở mỗi trang sách. Chỉ vì một cử động rất khẽ, một câu thoại, hay một xúc cảm bất chợt hoàn toàn có thể sẽ thức tỉnh những điều tưởng chừng đã ngủ quên trong tiềm thức, như có một chùm pháo hoa đột nhiên nở rộ trong trai tim bạn.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-gốc-bản-quyền-5-Centimet-Trên-Giây-i.172597449.7344917544?

    5 Centimet trên giây - Shinkai Makoto
    5 Centimet trên giây - Shinkai Makoto
    5 Centimet trên giây - Shinkai Makoto
    5 Centimet trên giây - Shinkai Makoto
  8. "So young Gửi thanh xuân" từng được biết đến với cái tên "Anh có thích nước Mỹ không?" khi xuất bản lần đầu tại Việt Nam. Sau 9 năm phát hành, Tân Di Ổ - tác giả đình đám của cuốn sách đã quyết định bổ sung ngoại truyện, nhuận sắc thêm câu từ, chuốt lại văn phong và chỉnh sửa một số chi tiết vô lý trong sách, qua đó cho ra đời phiên bản mới nhất được đánh giá là hoàn thiện hơn, mượt mà hơn và hấp dẫn hơn.


    Cuốn tiểu thuyết kể về mối tình khó nói của Trịnh Vy, Trần Hiếu Chính và Lâm Tinh. Tình yêu của họ đầy trắc trở. Tình cảm không phải cái van nước, nói mở là mở, nói đóng là đóng. Trong cuộc tình đó cô đã dốc hết sức mình, không để sót lại một chút nào cả. Nhưng đúng vào thời điểm cô đang vui vẻ nhất, anh lại đột ngột rời đi, xen giữa đó không hề có cuộc tranh cãi hay chiến tranh lạnh nào, anh cũng không cho cô cơ hội để từ từ thích ứng, làm cho sự nhiệt tình vơi bớt, hệt như một bài hát vậy, đang hát đến chỗ say sưa nhất thì bất ngờ ngưng bặt. Anh không phải là gió em cũng không phải là cát, có quấn quýt lấy nhau cũng chẳng thể đến được nơi chân trời.


    Từng có lúc chúng ta đều cho rằng mình có thể vì tình yêu mà chết, thực ra tình yêu không thể làm chết người, nó chỉ có thể đâm một mũi kim vào chỗ đau đớn nhất, sau đó khiến chúng ta muốn khóc mà không ra nước mắt, khiến chúng ta trằn trọc khôn nguôi, khiến chúng ta mắc bệnh lâu ngày tự thành bác sĩ, khiến chúng ta trở thành thép tốt sau muôn lần tôi luyện. "So young Gửi thanh xuân" như mang ngọn gió mới len vào tâm hồn của ta, cho ta một cái nhìn khác thật hơn về tình yêu.

    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-So-young-Gửi-thanh-xuân-Tân-Di-Ổ-(-Tái-bản-của-Anh-có-thích-nước-Mỹ-không)-i.26003943.7819556422?

    So young Gửi thanh xuân - Tân Di Ổ
    So young Gửi thanh xuân - Tân Di Ổ
    So young Gửi thanh xuân - Tân Di Ổ
    So young Gửi thanh xuân - Tân Di Ổ
  9. Bộ truyện "Rung động chỉ vì em" đã đưa chúng ta đi qua rất nhiều cảm xúc, những rung động đầu đời khi động tâm với một người, sự tự ti khi bản thân còn rất nhiều thiếu sót khi bên người đó, nỗi đau đớn khổ sở khi phải buộc rời xa người mình yêu.


    Năm mười chín tuổi, bất chấp sự chênh lệch về gia cảnh, học vấn và địa vị xã hội, Tần Hiển và Tô Kiều vẫn say sưa chìm đắm trong mối tình đầu thuần khiết. Đáng tiếc thay, những tự ti, mặc cảm của tuổi trẻ đã khiến hai người bỏ lỡ nhau. Mải miết kiếm tìm, tám năm đau đáu một niềm hy vọng, cuối cùng ông trời cũng run rủi cho anh gặp lại cô. Vẫn là đôi mắt cong cong và nụ cười đẹp đến mê hồn. Tựa như năm xưa, lúc anh thấy cô đứng đợi ngoài cổng trường, lưng tựa vào tường, tươi cười nói với anh “Tôi mời cậu ăn khuya”, anh đã trúng tiếng sét ái tình với cô chính từ khoảnh khắc ấy. Nụ cười của cô đã khiến anh chìm vào bể tình, khiến anh đau khổ, khiến anh khao khát, sẵn sàng trầm luân. Lần này, nếu anh lại bỏ lỡ thì không chỉ là tám năm, mà là một đời. Bởi, cả đời này, trái tim anh chỉ vì cô mà rung động.


    Yêu nhau ở tuổi thanh xuân chập chững trưởng thành, vì vận mệnh mà rời xa rồi cuối cùng lại quay về bên nhau. Giống như là cầu vồng rực rỡ sau cơn mưa, là nắng ấm sau những ngày mưa tuyết lạnh giá, chân tình đã được đền đáp và viết nên được một kết thúc viên mãn. “Rung động chỉ vì em” thật sự là một bộ truyện mới mang hơi hướng thực tế cực kì hay, sâu sắc và đầy cảm động.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Rung-động-chỉ-vì-em-i.551896512.22412722796?

    Rung động chỉ vì em - Nghê Đa Hỉ
    Rung động chỉ vì em - Nghê Đa Hỉ
    Rung động chỉ vì em - Nghê Đa Hỉ
    Rung động chỉ vì em - Nghê Đa Hỉ
  10. Với những ai yêu quý nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, có thể thấy khả năng tái hiện nhân vật và cảm xúc của ông cực kì tài ba, hiện lên rất thật và mang màu sắc cao nhất của hiện thực. Thẳng thắn, hồn nhiên ở tuổi mới lớn. Những trải lòng khi người ta đã trưởng thành. Và đứng trước ngã ba của sự lựa chọn, quyết định của mỗi nhân vật trong "Ngày xưa có một chuyện tình" khiến người ta vừa cảm động vừa thấy mỉa mai cho số phận của ba con người.


    Vinh, Miền và Phúc, ba nhân vật thay nhau kể cho ta nghe về một câu chuyện tình, có thể nói là rất đẹp giữa họ. Vinh mến người con gái tên Miền, nhưng cô gái tuổi ngây thơ ấy lại bị mê hoặc bởi Phúc, anh bạn thân của cậu ấy. Đến khi cậu chàng tên Phúc biết được, cậu ấy lại ngẩn ngơ tương tư và câu chuyện bắt đầu đơn giản là thế. Mô típ yêu người mình yêu và lấy người yêu mình, sự lựa chọn quen thuộc của các cô gái. Nhưng với 3 nhân vật này, có thể nói là hoàn cảnh không thể tội nghiệp hơn giữa họ.


    Nguyễn Nhật Ánh đã miêu tả rất tài tình nội tâm của từng nhân vật qua từng giai đoạn. Cái kết thúc có hậu của câu chuyện phản ánh đúng một hiện thực về nghĩa vợ chồng, về tinh thần trách nhiệm trong tình yêu, để rồi khi gập cuốn sách lại, ngay cả những tâm hồn mơ mộng nhất cũng phải lặng mình để suy nghĩ, suy nghĩ như một người trưởng thành đích thực.


    Link mua hàng: shopee.vn/Sách-Ngày-Xưa-Có-Một-Chuyện-Tình-(Tái-Bản)-i.2921062.4834293178?

    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh
    Ngày xưa có một chuyện tình - Nguyễn Nhật Ánh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy