Top 5 cuốn sách hay nhất về lối sống tối giản của người Nhật

Anh Vũ 377 0 Báo lỗi

Lối sống tối giản của người Nhật Bản, thường được gọi là Danshari hay Minimalism, hiện đang được rất nhiều nước khác trên thế giới yêu thích và áp dụng theo. ... xem thêm...

  1. Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi về sự tồn tại của bản thân trên thế giới này? Đã bao nhiêu lần bạn thấy mình chìm trong những ý nghĩ tích cực nhất. Đã bao nhiêu lần bạn bỏ lỡ cơ hội đáng lẽ thuộc về bạn?


    Một cuốn sách hay không chỉ là cuốn sách khiến bạn nhìn thấy chính bản thân mình trong đó mà còn là một cuốn sách giúp bạn trở nên tốt hơn. Đâu đó đã có người nói rằng, nếu điều gì khiến bạn vui vẻ nhưng không khiến bạn tốt lên, hãy từ bỏ nó.


    “Mình là cá, việc của mình là bơi” sẽ khiến bạn thấy rằng:

    - Tự đày đọa bản thân bằng những ý nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn rút ngắn thời gian của những tháng ngày vui vẻ.

    - Muốn yêu cuộc sống này, trước hết cần biết chấp nhận bản thân và yêu chính mình đã.

    - Cuộc sống ngắn ngủi lắm, chớp mắt một cái là bạn đã thêm một tuổi. Vậy thì đừng lãng phí cơ hội làm điều mình muốn.

    - Hãy sống như một chú cá, bơi hết mình, cố gắng hết sức dù cho ngày mai có ra sao đi nữa.

    - Chỉ cần là một hạt giống mạnh mẽ, bạn sẽ trở thành một cây cổ thụ.


    Cuộc sống hiện đại vốn chứa đựng vô vàn những điều phức tạp, đừng giăng mắc thêm những “cái bẫy” cho chính bản thân bằng những suy nghĩ tiêu cực. Hãy tập trung vào việc mình có thể làm được và làm tốt công việc ấy.

    Cuộc đời không bao giờ cho chúng ta những thử thách mà con người không thể vượt qua được. Trái tim con người vốn là tạo vật mạnh mẽ nhất, chỉ cần bạn luôn ghi nhớ điều đó.

    Cuốn sách Mình là cá, việc của mình là bơi
    Cuốn sách Mình là cá, việc của mình là bơi

  2. Đã đến lúc bạn nên dừng tìm kiếm sự an ủi ở người khác, hoặc chờ đợi sự giúp đỡ từ một ai đó. Bởi an ủi hay giúp đỡ về mặt cảm xúc đôi khi giống như con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp bạn chống đỡ lo âu hay muộn phiền nhất thời, nhưng lại đẩy bạn chìm sâu hơn vào những cảm xúc tiêu cực đó. Giống như một đứa trẻ khi vấp ngã, bạn mong đợi một sự xoa dịu từ người lớn, mà quên mất rằng sự “hỗ trợ” ấy chỉ càng khiến bạn mãi chẳng thể nào “biết đi”.


    "Mặc hệ thiên hạ, sống như người Nhật" chính là cuốn sách dành cho những người muốn đi bằng chính đôi chân mình. Dành cho những người muốn gạt bỏ những nỗi sợ bởi chính tay mình, chứ không cầu cứu bất kì sự trợ giúp nào.


    Hãy thử sống một ngày “mặc kệ thiên hạ”, mặc kệ những lời nhận xét từ người khác.


    Hãy thử sống một ngày bạn cho phép mình từ bỏ, từ bỏ những thứ khó khăn, ngổn ngang lo lắng. Hãy thử sống một ngày bạn trân trọng mọi cung bậc cảm xúc bên trong con người bạn.

    “Nếu bạn có thể thẳng thắn đối diện với bản thân và từ bỏ những thứ đang giam cầm bạn, bạn sẽ trở thành con người có chính kiến, biết quý trọng hơn và đặt những cảm xúc của bản thân lên trên mọi ánh nhìn của người khác.”


    Mari Tamagawa khuyến khích mỗi người nên sống thật và ngưng phán xét bản thân. Thật lãng phí khi bạn để cuộc đời mình phải trải qua những tháng ngày khổ sở chỉ vì cái nhìn của người khác. Cũng đừng tin vào những “chiếc phao” cứu cánh mà bạn nhầm tưởng rằng sẽ giúp mình rũ bỏ được mọi lo lắng. Tổn thương tâm lí, áp lực hay nỗi sợ... của bản thân, chúng ta phải đối mặt với nó, chiến đấu và tự chữa trị cho chính mình.


    Đã đến lúc bạn cần phải nói lời tạm biệt với cuộc sống đầy âu lo đang rút cạn năng lượng của bạn. Cuộc đời của bạn không thuộc về ai khác, cuộc đời của bạn thuộc về bạn. Hãy để “Mặc kệ thiên hạ, sống như người Nhật” giúp bạn bắt đầu cuộc đời mới, cuộc đời mang tên chính mình

    Cuốn sách Mặc hệ thiên hạ, sống như người Nhật
    Cuốn sách Mặc hệ thiên hạ, sống như người Nhật
  3. Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Danshari nổi tiếng tại đất nước mặt trời mọc?

    Bạn đã khi nào cảm thấy bế tắc, mệt mỏi vì sở hữu quá nhiều những thứ không cần thiết, nhưng không biết phải sắp xếp lại từ đâu?


    Thời đại công nghệ ngày một phát triển, chúng ta thường nghĩ, càng đầy đủ vật chất tiện nghi, cuộc đời sẽ càng thêm hoàn mĩ. Nhưng người Nhật lại cho rằng, đơn giản hóa vật dụng bao nhiêu, cuộc sống sẽ tối ưu bấy nhiêu. Bạn có ủng hộ nhận định đó?


    Cuộc sống là một chuỗi các phép cộng. Cái này thích, cái kia cũng muốn và kết quả là khuân về một đống đồ. Nhưng phải chăng chính bạn đang cõng về nhà nguyên nhân khiến tinh thần, thể xác bạn trở nên rối rắm, mệt mỏi?


    Tối giản – Sở hữu ít đi, hạnh phúc nhiều hơn là cuốn sách giúp bạn trả lời câu hỏi ấy. Mỗi khi bạn sở hữu trong tay số lượng đồ dùng nhiều hơn mức cần thiết, đó là một lần bạn lấy mất tự do của chính mình. Tối giản vật dụng giúp chúng ta có thể nhận thức được bản thân, sắp xếp lại những suy nghĩ hỗn loạn trong đầu và khiến cuộc sống dễ chịu hơn rất nhiều.


    Danshari là một điều kì diệu giúp bạn buông bỏ gánh nặng, sống tích cực hơn mỗi ngày. Và Tối giản – Sở hữu ít đi, hạnh phúc nhiều hơn sẽ là người đồng hành hữu ích của bạn trong chặng đường buông bỏ gánh nặng ấy!

    Cuốn sách Tối giản – sở hữu ít đi hạnh phúc nhiều hơn
    Cuốn sách Tối giản – sở hữu ít đi hạnh phúc nhiều hơn
  4. Hãy biến ngôi nhà của bạn thành một không gian luôn ngăn nắp và sạch sẽ với phương pháp KonMari kỳ diệu. Chuyên gia sắp xếp và dọn dẹp người Nhật, Marie Kondo, sẽ giúp bạn dọn sạch các căn phòng một lần cho mãi mãi với các phương pháp truyền cảm hứng được thực hiện theo từng bước.


    Điểm mấu chốt để thành công trong việc dọn dẹp nhà cửa là bạn phải thực hiện theo thứ tự đúng, chỉ giữ lại những thứ bạn thật sự yêu thích và làm tất cả cùng lúc - và thật nhanh. Sau đó, trong suốt phần đời còn lại, bạn chỉ cần lựa chọn giữ lại thứ gì và bỏ đi thứ gì.

    Cuốn sách đã được xuất bản sang 33 thứ tiếng. Đã bán được 1,5 triệu bản tiếng Nhật và hơn 2 triệu bản tiếng Anh. Và liên tục đứng đầu trên các bảng xếp hạng của: Amazon, New York Times, Brazilian Newspaper, German Newspaper….


    Phương pháp KonMari sẽ không chỉ biến đổi không gian của bạn. Khi bạn giữ được trật tự cho ngôi nhà của mình, toàn bộ cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi. Bạn có thể cảm thấy tự tin hơn, trở nên thành công hơn, và có thể có năng lượng và động lực để tạo ra cuộc sống mà bạn mong muốn.


    Sau khi đọc cuốn sách “Nghệ thuật bài trí của người Nhật: Phép màu thay đổi cuộc sống”, bạn sẽ có can đảm để bứt ra khỏi những khía cạnh tiêu cực trong cuộc sống: Bạn có thể nhận ra và chấm dứt một mối quan hệ chẳng ra gì; bạn có thể không cảm thấy lo lắng nữa, và cuối cùng bạn có thể giảm cân như ý.


    Phương pháp của Marie Kondo dựa trên tôn chỉ cận "đã sạch sẽ một lần thì sẽ không bao giờ bừa bộn nữa". Nếu bạn nghĩ điều đó thật không tưởng, chắc chắn là bạn nên đọc cuốn sách hấp dẫn này.



    Cuốn sách Nghệ thuật bài trí của người nhật - phép màu thay đổi cuộc sống
    Cuốn sách Nghệ thuật bài trí của người nhật - phép màu thay đổi cuộc sống
  5. Lối sống tối giản là cách sống cắt giảm vật dụng xuống còn mức tối thiểu. Và cùng với cuộc sống ít đồ đạc, ta có thể để tâm nhiều hơn tới hạnh phúc, đó chính là chủ đề của cuốn sách này.


    Lối sống tối giản của người Nhật gồm có năm chương, trong đó:


    • Chương I: Tác giả sẽ giới thiệu cho bạn lối sống tối giản là gì, đưa ra định nghĩa của anh về nó. Sau đó anh sẽ đưa ra lý do vì sao mình lại theo lối sống này sau nhiều năm sống trong căn phòng của bản thân.
    • Chương II: Tác giả sẽ đề cập đến tại sao sau ngần ấy năm, đồ đạc trong nhà lại chất nhiều đến thế. Những đồ đạc được tích tụ lại do thói quen hay nhu cầu của con người này mang ý nghĩa gì?
    • Chương ba: Những bí quyết để cắt giảm đồ đạc trong nhà. Tác giả sẽ đưa ra cho bạn những quy tắc cụ thể, những phương pháp để có thể giảm bớt đồ đạc trong nhà. Thêm vào đó cũng sẽ giới thiệu cho bạn danh sách bổ sung 15 điều cho những người muốn tối giản hơn nữa cùng với toa thuốc cho “căn bệnh muốn vứt bỏ”.
    • Chương IV: Những thay đổi của chính tác giả sau khi dọn hết đồ đạc trong nhà. Kèm theo đó, anh còn phân tích và khảo sát thêm về các kết quả nghiên cứu tâm lý học.
    • Chương V : tác giả sẽ giải thích tại sao những thay đổi của bản thân lại dẫn đến “hạnh phúc”.

    Để hiểu sâu hơn về lối sống tối giản, bạn nên đọc hết từ chương một đến chương bốn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đọc riêng từng chương. Thậm chí chỉ cần đọc chương ba cũng có thể giúp bạn cắt giảm được đồ đạc của mình.


    Cuốn sách Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật
    Cuốn sách Lối Sống Tối Giản Của Người Nhật




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy