Top 7 Cuốn sách hay nhất về tâm lý học tội phạm

Châu An 7554 0 Báo lỗi

Nhắc tới ngành Tâm lý học, đặc biệt là Tâm lý học tội phạm, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cụm từ “khó xin việc”. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một ngành ... xem thêm...

  1. Sự im lặng của bầy cừu kể về vụ án giết người hàng loạt xảy ra nhưng không để lại dấu vết. Điều kỳ lạ là Lecter – một bác sĩ tâm lý bị tâm thần đang điều trị tại Dưỡng Trí Viện biết rất rõ về hành vi của kẻ sát nhân nhưng chỉ im lặng.


    Cho đến khi con gái của thượng nghị sĩ bị bắt cóc thì cuộc đối đầu của nữ nhân viên thực tập FBI và vị bác sĩ tâm thần đã đến cực điểm. Cuối cùng tất cả cũng đều lộ diên, thủ phạm là một tên có nhân cách bệnh hoạn, một kẻ tâm thần rối loạn cựu kỳ nguy hiểm… Văn phong đơn giản nhưng lại rất có chiều sâu, Thomas Harris đã khắc họa cực kì sinh động những cuộc phỏng vấn ở xà lim với kẻ ăn thịt người ham thích trò đùa trí tuệ, những tiết lộ nửa chừng hắn chỉ dành cho kẻ nào thông minh, những cái nhìn xuyên thấu thân phận và suy tư của cô mà đôi khi cô muốn lảng tránh…


    Clarice Starling đã dấn thân vào cuộc điều tra án giết người lột da hàng loạt như thế, để rồi trong tiếng bức bối của chiếc đồng hồ đếm ngược về cái chết, cô phải vật lộn để chấm dứt tiếng kêu bao lâu nay vẫn đeo đẳng giấc mơ mình: tiếng kêu của bầy cừu sắp bị đem đi giết thịt. Nhiều người đọc bị ám ảnh sau khi đọc xong cuốn sách khắc họa tâm lý học tội phạm này.


    Link mua hàng: tiki.vn/su-im-lang-cua-bay-cuu-tai-ban-p8885995.html

    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu
    Sự im lặng của bầy cừu

  2. Top 2

    Phía sau nghi can X

    Phía sau nghi can X là một bộ tiểu thuyết được viết vào năm 2005 bởi Higashino Keigo, cuốn thứ ba trong seri Thám tử Galileo và đây là tác phẩm thành công nhất của ông từ trước đến nay. Cuốn tiểu thuyết này đã đem về cho ông vô số giải thưởng, bao gồm giải Naoki lần thứ 134, giải thưởng vô cùng cao quý tại Nhật.


    Với một giọng văn tỉnh táo và dung dị, Higashino Keigo đã đem đến cho độc giả hơn cả một cuốn tiểu thuyết trinh thám. Mô tả tội ác không phải điều hấp dẫn nhất ở đây, mà còn là những giằng xé nội tâm thầm kín, những nhân vật bình dị, và sự quan tâm sâu sa tới con người. Khi nhấn chuông cửa nhà nghi can chính của một vụ án mới, điều tra viên Kusanagi không biết rằng anh sắp phải đương đầu với một thiên tài ẩn dật. Kusanagi càng không thể ngờ rằng, chỉ một câu nói vô thưởng vô phạt của anh đã kéo người bạn thân, Manabu Yukawa, một phó giáo sư vật lý tài năng, vào vụ án. Và điều làm sững sờ nhất, đó là vụ án kia chẳng qua cũng chỉ như một bài toán cấp ba đơn giản, tuy nhiên ấn số X khi được phơi bày ra lại không đem đến hạnh phúc cho bất cứ ai…


    Link mua hàng: tiki.vn/phia-sau-nghi-can-x-tai-ban-2019-p17336364.html

    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
    Phía sau nghi can X
  3. Top 3

    Đề thi đẫm máu

    Đề thi đẫm máu là cuốn sách tập 2 trong loạt series tâm lý tội phạm cực kỳ xuất sắc của tác giả Lôi Mễ, người được giới trẻ Trung Quốc ngưỡng mộ và gọi là thầy. Ông là sĩ quan cảnh sát cấp phòng (sở) giảng dạy bộ môn Hình pháp học tại một trường cảnh sát trực thuộc Bộ Công an Trung Quốc, đồng thời cũng là một tác giả truyện trinh thám nổi tiếng.


    Với giọng văn đặc biệt súc tích và thiên về chuyên ngành tội phạm, vì đặc thù tác giả là người của ngành cảnh sát, nên tác phẩm nổi bật ở việc mô tả cái chết dưới góc nhìn của một nhà pháp y, điều mà các tác giả viết truyện trinh thám khác không có được. Đề thi đẫm máu bắt đầu với lời khiêu chiến, là ngôi sao năm cánh trên cửa, sau đấy là án mạng đầu tiên, một thủ môn của đội bóng bị giết ngay và xác xuất hiện ngay tại sân, mất luôn một bàn tay bị cắt không thương tiếc.


    Tất cả cảnh sát đều biết một sự thật là, tội phạm đáng sợ nhất không phải là lũ cướp bóc ngoài chợ, không phải là bọn lưu manh giết người cưỡng hiếp hay đánh nhau trả thù. Mà là loại có đầu óc, giết người xong mà vẫn nhởn nhơ và ung dung. Hãy đón đọc cuốn sách hấp dẫn này bạn nhé.


    Link mua hàng: tiki.vn/de-thi-dam-mau-tieu-thuyet-trinh-tham-tai-ban-2020-p54308767.html

    Đề thi đẫm máu
    Đề thi đẫm máu
    Đề thi đẫm máu
    Đề thi đẫm máu
  4. Cuồng vọng phi nhân tính là một cuốn sách cực hay nữa của tác giả Lôi Mễ. Cuốn sách xung quanh vụ việc tên tội phạm giết người bị kết án tử hình và quá trình vượt ngục khó tin của hắn. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và sợ hãi khi đọc những phân tích về tâm lý hành vi của tội phạm qua cách hành văn sắc sảo của tác giả.


    Trong cuốn sách, đồng thời với việc đưa ra những tình tiết đầy hấp dẫn, ly kỳ lôi cuốn người đọc từ trang này đến trang khác, Lôi Mễ vẫn không quên chủ đề chính của cuốn sách: Lột tả tham vọng đến tột cùng của những con quỷ đội lốt người và cái giá phải trả. Đằng sau những kẻ độc ác mất hết tính người đã trực tiếp gây nên những tội ác trên là những kẻ chủ mưu đầy học thức và tham vọng. Để đạt được mục đích, chúng đã không từ một thủ đoạn nào.

    Với kinh nghiệm dày dặn của một cảnh sát, với khả năng truyền thụ vốn có của một người thầy, với trí tưởng tượng phong phú của một nhà văn và vốn hiểu biết sâu sắc về tâm lý con người, Lôi Mễ như muốn truyền cho độc giả niềm đam mê, sự hứng thú cũng như những gian nan vất vả mà những người chiến sĩ cảnh sát hình sự đã trải qua. Anh từng bước hóa thân mỗi độc giả thành một trinh sát hình sự, được tham gia phá án trên từng khâu của quá trình điều tra. Được tham gia khám nghiệm hiện trường, được hỏi cung, được phân tích tâm lý tội phạm ngay cả khi chưa được nhìn thấy mặt chúng.

    Link mua hàng: tiki.vn/cuong-vong-phi-nhan-tinh-tai-ban-p4365225.html?

    Cuồng vọng phi nhân tính
    Cuồng vọng phi nhân tính
    Cuồng vọng phi nhân tính
    Cuồng vọng phi nhân tính
  5. Đinh Mặc là cái tên không còn xa lạ gì với dòng truyện trinh thám ngôn tình, nếu bạn đã từng đọc "Nếu ốc sên có tình yêu" và "Truy tìm kí ức" thì chắc hẳn bạn đã nghe qua cái tên Hãy nhắm mắt khi anh đến. Đây là bộ truyện trinh thám nổi tiếng của Đinh Mặc đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên hot nhất trong năm 2017.


    Nam chính Bạc Cận Ngôn, lạnh lùng, kiêu ngạo - là chuyên gia tâm lý tội phạm trẻ tuổi, cố vấn do bộ công an đặc biệt mời về để hỗ trợ công tác điều tra phá án. Nữ chính Giản Dao là sinh viên năm thứ tư khoa Anh ngữ, dịu dàng, thanh tú, sắc sảo. Những tưởng đó là hai con người của hai thế giới khác nhau nhưng khi hai người hợp tác chung mọi chuyện dường như đã được định sẵn, là hai mảnh ghép bù trừ cho nhau, hay là định mệnh?


    Dưới ngòi bút của Đinh Mặc, đó không còn là một câu chuyện tình yêu thuần túy mà là đan xen vào đó những vụ án rùng rợn với thủ đoạn ra tay ác độc. Từng vụ án đều được phác họa một cách chân thực, từ cách lập luận logic không một kẽ hở, tư duy về vụ án của nhân vật nam chính, kết thúc câu chuyện và những sự thật đau lòng ẩn sau đó. Ngòi bút của Đinh Mặc đậm chất hành động, thường là những câu văn ngắn tạo nên một không khí rùng rợn và quái dị, hấp dẫn người đọc đến những trang sách cuối cùng.


    Link mua hàng: shopee.vn/-Mã-BMLTA35-giảm-đến-35K-đơn-99K-Sách-Hãy-nhắm-mắt-khi-anh-đến-Đinh-Mặc-i.26003943.343946115?

    Hãy nhắm mắt khi anh đến
    Hãy nhắm mắt khi anh đến
    Hãy nhắm mắt khi anh đến
    Hãy nhắm mắt khi anh đến
  6. Top 6

    Máu

    Máu là một câu chuyện kể về sự vùng vẫy giữa bạo lực và tình yêu, giữa luân thường đạo lý và tình cảm gia đình. Máu mủ ruột rà là sợi dây gắn kết con người, hay là sợi dây trói buộc họ với tự do và tình yêu?


    Albert Ludd là chủ của một gia đình, nhưng ông ta lại không đảm đương được trọng trách cao cả ấy. Ông ta hành hạ, mắng nhiếc vợ con một cách thậm tệ, không những thế còn công khai gian díu với những người đàn bà khác, lạm dụng và lợi dụng các bệnh nhân của mình để thỏa mãn nhục dục. Cho đến một ngày, ông ta bị phát hiện đã chết trên giường ngủ, một cái chết man rợ đẫm máu và Monica Ludd, cô con gái đã công khai chống lại cha mình giữa đám đông là tình nghi số một.


    Bằng các tình tiết được xây dựng một cách logic và lối viết đánh lừa, Maggie Gee đã thành công đưa độc giả đi từ bất ngờ này đến sững sờ khác. Máu còn là lời cảnh tỉnh với tệ nạn bạo lực gia đình và bóng ma tâm lí mà nó để lại với những đứa trẻ. Một câu chuyện trinh thám giật gân nhưng cũng đậm chất nhân văn sâu sắc.

    Link mua hàng: tiki.vn/mau-tieu-thuyet-trinh-tham-p89766747.html

    Máu
    Máu
    Máu
    Máu
  7. Án mạng mười một chữ, một cuốn tiểu thuyết nơi mà những kẻ vừa là hung thủ, vừa là nạn nhân. Đây là tác phẩm của Higashino Keigo - tiểu thuyết gia trinh thám hàng đầu Nhật Bản với nhiều tác phẩm hàng triệu bản bán ra trong và ngoài nước.


    Truyện kể về quá trình của nhân vật tôi - một nhà văn chuyên viết truyện trinh thám đi tìm lời giải đáp cho cái chết đầy bí ẩn của người đàn ông cô yêu. Và trong quá trình đó, cô đã khám phá ra hàng loạt bí ẩn cả trong quá khứ lẫn hiện tại, chân tướng sự việc thật sự là như thế nào? Một vụ án mà trong đó chẳng ai là người trong sạch. Tình bạn cứ ngỡ thuần khiết đến thế lại bị lợi dụng cho mục đích cá nhân. Sự thật mà nhân vật chính kiếm tìm bấy lâu nay khi vén màn lại gây thương tổn cho tất cả những người liên quan.


    Mặc dù mang nội dung, cốt truyện và cách triển khai cốt truyện theo lối cổ điển Án mạng mười một chữ là một tác phẩm trinh thám chứa đựng những yếu tố trinh thám hiện đại do Higashino Keigo sáng tạo lên.


    Link mua hàng: tiki.vn/an-mang-muoi-mot-chu-p50414368.html

    Án mạng mười một chữ
    Án mạng mười một chữ
    Án mạng mười một chữ
    Án mạng mười một chữ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy